ควรทำยังไงกับพนักงานคนนี้

สวัสดีค่ะทุกคน
เรื่องมีอยู่ว่ามีแฟนเราโทรมาถามคนมาจากบริษัท trueonlin มาขายwifiติดบ้านในราคาถูกจาก799ลดเหลือ499 และได้ใช้อินเตอร์เน็ตซิมทรูไปใช้ฟรี6เดือนและโปรโมชั่นนี้ใกล้จะหมดแล้ว (พนักงานพูดแบบนี้) ด้วยความที่เราอยากติดwifiอยู่แล้วแฟนเราจึงตอบตกลง และเพื่อนบ้านก็อยากติดด้วย จึงทำการติดพร้อมกันผ่านมาได้ไม่ถึงอาทิตย์ซิมก็เล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เราจึงโทรไปที่1331 สอบถามปรากฏว่ามียอดค้างชำระเกิน99บาทเขาบอกว่าเราอาจโทรเกิน แต่เช็คดูจำนวนการโทรโทรไม่เกินน่ะ ด้วยความที่ไม่ได้คิดอะไรก็ปล่อยไปเพราะเราไม่ได้ใช้ซิมอันนี้ประจำ พอติดได้1เดือน บิลมาที่บ้านเรา799 ส่วนของเพื่อนบ้านจ่ายแค่499 เราก็อึ่ง เลยไปสอบถามพนักงานทรูที่เคาน์เตอร์พนักงานเราก็บอกพนักงานไปว่าทำไมไม่ได้ลดราคา พนักงานบอกว่าคนขายอาจไม่ได้ทำเรื่องลดให้ลูกค้า ลองไปติดต่อพนักงานคนที่ขายให้อีกที
เราก็เลยโทรไปหาพนักงานคนนั้นพนักงานบอกเราว่าเดี๋ยวเช็คให้คับแล้วจะติดต่อกลับเราก็รอ ผ่านไปหลายวันเราก็เลยโทรถามความคืบหน้าพนักงานคนนั้นตอบเรายังจะใช้ต่อไหมถ้าไม่ใช้ก่อไม่ต้องไปจ่ายเงินเราก็ถามทำแบบนั้นจะไมติดแบล็คลิสต์หรอค่ะ(พนักงานคนนั้นบอกว่าติดคับแต่ไม่เป็นไรหากอยากซื้อสินค้าขอทรูให้มาติดต่อที่ผมได้) เราเรื่องอะไรจะยอมให้ติดล่ะงั้นเข้ามาคุยกับแฟนเราให้เข้าใจ และนัดมาเจอกับพนักงานที่บ้านแฟน ด้วยความที่เราเป็นคนขี้ลืมเราก็เลยอัดเสียงสนทนาทุกอย่างตอนที่คุยกับพนักงานคนนี้ไว้  พนักงานก็คุยแบบนี้บอกว่าที่ไม่ได้ส่วนลดเพราะว่าลูกค้าไม่ได้ย้ายค่ายwifiจึงไม่ได้ส่วนลดถ้าไม่ใช้ต่อก็ไม่ต้องไปชำระ เราก่อว่าอ่าวแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรกละว่ามันต้องย้ายค่ายก่อนถ้าบอกแบบนั้นเราคงไม่เอา พนักงานตอบว่ายังจะใช้ต่อไหมถ้าไม่ใช้ก็ไม่ต้องไปจ่าย
อ่าวงั้นแฟนเราก็ติดแบล็คลิสสิจะยอมได้ไงมันไม่ใช่ความผิดของเรา แล้วทำไมเราต้องยอมติดแบล็คลิสละ ยังไงเราก่อไม่ยอมพนักงานคนนั้นบอกเราว่า(เดี๋ยวผมลองไปขอส่วนลดอีกทีน่ะคับ)เราบอกว่าจะทราบผลเมื่อไหร่(พนักงานบอกว่าไม่ถึงอาทิตย์คับให้เรารอบิลมาอีกที)เราก็รอจนบิลรอบใหม่มา ก่อยังไม่มีส่วนลดเวลาผ่านไป2เดือน แล้วยังไม่ได้ลดเราเลยไลน์ถามพนักงาน ไลน์ไปหลายรอบ จนทนไม่ไหวเลยพิมไลน์ไปบอกว่าถ้าไม่มีความคืบหน้าเราจะโทรเข้าไปศูนย์ใหญ่ พนักงานคนนั้นก็ตอบไลมาเราก็ถามมาตลอดพนักงานคนนี้ก่อบอกว่าเดี๋ยวตามเรื่องให้ เรารอแล้วรอเล่าก่อไม่มีอะไรคืบหน้าจนwifiโดนระงับสัญญาณเราเลยโทรไปสรุปยังไง เราเลยเสนอว่าหากส่วนลดไม่ได้งั้นเราก่ออกกันคนครึ่งไหม คุณออก300 ส่วนเราออก499ให้ครบ6เดือนตามสัญญาพนักงานบอกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะติดต่อกลับมาก็เงียบ เราเลยต้องโทรไป โทรไปทีนี้พนักงานให้คุยกับหัวหน้า หัวหน้าเราก็เล่าให้ฟัง หัวหน้าพนักงานคนนี้บอกว่าเดี๋ยวจะลองทำเรื่องขอส่วนลดอีกที หากไม่ได้ยังไงจะติดต่อกลับไป ผ่านไป2อาทิตย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราก็เลยโทรหาพนักงานคนนั้นพนักงานบอกว่าวันนี้หยุดพรุ่งนี้จะติดต่อกลับมา พอวันเสาร์ประมาณ14.00น.   เราได้โทรไปหาเพื่อสอบถาม แต่พนักงานคนนั้นไม่รับสาย โทรจี้อยู่หลายครั้ง พนักงานนั้นส่งข้อความมาบอกว่า ตอนนี้ประชุมอยู่หากประชุมเสร็จจะติดต่อกลับ เราก่อรอพอประมาณ17.00น.  เราส่งไลน์ไปบอกว่าหากประชุมเสร็จให้โทรกลับด้วยเงียบ ... เราเลยไม่รู้จะทำยังไง... ทีแรกก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่แต่เจอแบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน. เรื่องราวทั้งหมดเป็นความจริงและมีทั้งคลิปเสียงที่คุยกันทุกเรื่อง เพราะโทรศัพท์เราอัดเสียงเองตลอดตอนคุยทุกครั้ง หากอยากได้หลักฐานเรามีทั้งคลิปเสียงตอนคุยหรือข้อความในไลน์ก็มี แล้วเราควรจะทำยังไงติดต่อใครได้บ้าง

เรียนผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้ทราบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่