มีใครช่วยแนะนำเรื่องยกเลิกสัญญาของอินเตอร์เน็ตได้บ้างมั้ยครับ

เมื่อวานไป Shop True จะไปยกเลิกบริการ เนื่องจากมีปัญหากับความเร็วของอินเตอร์เน็ท เรื่องเกิดเมื่อประมาณ10เดือนก่อนที่จะยกเลิกรอบแรกเพราะมีปัญหาเน็ทช้า แต่พนักงานของทรูก็ได้พูดตะล่อมให้พ่อเรื่องจะเปลี่ยนเป็นสายไฟเบอร์ให้ พ่อเลยจะรอแล้วไปเซ็นสัญญาเป็นชื่อแม่ แต่เมื่อสมัครไปแล้ว ทรูก็ไม่ยอมมาติดตั้งให้เป็นเวลาเกือบ1เดือน แล้วอ้างว่า ตอนนี้คู่สายสัญญาณไม่ว่างเลย แถมเดินสายไฟเบอร์ให้ใหม่ไม่ได้ ทำให้เราต้องรอไปอีกเป็นอาทิตย์ แต่เพราะผมต้องใช้เน็ตทำงานวิจัยส่งอาจารย์พ่อจึงต้องไปต่อว่าเพื่อเร่งทรูว่า "นานแบบนี้เอาสยเดิมที่เคยติดตั้งมาใช้ก่อนก็ได้ แล้วค่อยเปลี่ยนให้เป็นไฟเบอร์" จากนั้นมาก็ใช้เน็ตทรูมาเข้าเป็นเดือนที่8 แต่มีปัญหาตลอดเวลา เช่น เน็ตล่มทั้ง ๆ ที่บ้านอา(ที่อยู่ข้าง ๆ ใช้เน็ตทรูเหมือนกันแต่สายไฟเบอร์)ไม่ล่ม ความเร็วก็อยู่ที่20Mbs ของแต่พอลองทดสอบกับเว็บ speedtest เว็บอื่น ๆ เน็ทเราต่ำกว่า20Mbsมาก แต่พอเทสกับของทรูพุ่งถึง50Mbs แต่เอามาดูหนังออนไลน์ยังกระตุก เล่นเฟสบุ๊คในมือถือ ดูพวกคลิปวิดีโอยังหยุดโหลดหลายช่วง(ใช้ไอโฟน5s) แม่ผมใช้ไอโฟน6S plusยังต้องปิดไวไฟไปใช้4Gของตัวเองดูตลอดเลย เราแจ้งปัญหาให้มาเปลี่ยนสายเป็นไฟเบอร์ที่Shopของทรูแต่ทรูก็บอกให้เอาแม่มา พอเอาแม่มาทรูก็บอกว่าเน็ทเราปกติดีไม่มีปัญหาเรื่องความเร็ว แล้วก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ จนต้องโทรไปทางศูนย์ก็บิกปัดว่าไม่ใช่เขตที่ตนเองรับผิด แต่จะติดต่อประสานงานให้ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราเคยร้องเรียนกับทรูทางเพจของทรูออนไลน์ ตอนนั้นให้คำแนะนำดีมาก และแก้ไขเรื่องเน็ทล่มให้ นี่คือเรื่องราวที่เราใช้ทรูมาเป็นเวลาเกือบ8เดือน จนเราทนไม่ไหวที่จะรอให้มันแก้ไขเพราะคู่สายสัญญาณเต็ม เปลี่ยนให้ไม่ได้ เรารอมาจะครบสัญญาแล้ว แล้วเราจะไม่รอแล้ว เราจึงไปขอติดต่ออินเตอร์เน็ทของTOTเลือกความเร็ว100Mbsในราคา850บาทพ่วงกับโทรทัศน์ด้วยแล้วเราก็ไปยกเลิกอินเตอร์เน็ทของทรูเมื่อวานนี้ทรูก็มาคุยกับเราและแม่ดีมากเลยนะ ว่า"จะเปลี่ยนสายเป็นสายไฟเบอร์ให้" ผมก็ตอกกลับไปว่า "คู่สายสัญญาณเลิกเต็มแล้วหรอครับ" พี่เขาตอบกลับว่า "ไม่เต็มนะน้องมันว่างนานแล้ว" ผมก็ถามไปว่า"แล้วจะใช้เวลาเปลี่ยนกี่เดือนครับเพราะตอนขอไปจนตอนนี้ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย" พี่เขาก็บอก"วันพรุ่งนี้ก็เริ่มใช้ได้เลย" เราก็พูดไปอีกว่า"คนช่วยหารครึ่งไม่ช่วยจ่ายแล้วครับ" พี่เขาก็บอกว่า"เดี๋ยวพี่จะลดให้50%นาน12เดือน แต่ต้องใช้อีก12เดือนจากตอนนี้" แม่เราทนไม่ไหวเลยใส่เลยว่า "น้อง คือพี่ก็ใช้มาหลายเดือนแล้วมีปัญหาก็แจ้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ดำเนินการเรื่องให้สักที จนแฟนพี่รอไม่ไหวเลยไปติดตั้งของที่อื่นใช้แล้ว ทำไมตอนที่ใช้ถึงไม่ทำให้ มาทำบริการดีให้ตอนที่จะยกเลิกบริการอย่างนี้น่ะหรอ" พี่พนักงานก็ตอบแม่เราว่า "สัญญาที่พี่เซ็นไว้มันต้องใช้ให้ครบ1ปีนะพี่" แม่ผม(ซึ่งไม่รู้ว่าพ่อเป็นคนเซ็น)ก็ตอบไปว่า "ไหน ใครเอามาให้พี่เซ็น พี่ไม่เห็นรู้เรื่องเลย" (เรื่องมันไปตรงนี้แหละครับเพราะพ่อเป็นคนเซ็นชื่อแม่) "ใครเซ็นก็ไปฟ้องคนนั้น" พี่พนักงานเขาก็เงียบ แล้วก็จะทำเรื่องยกเลิกให้ แต่ต้องฟ้องขอยกเลิกบริการ เราก็ยังยกเลิกไม่ได้ในวันนั้น และก็กลับมาคุยกับพ่อ พ่อบอกว่า "กสทช. บอกว่าถ้าใช้บริการแต่ไม่ได้ตามที่ระบุไว้สามารถขอยกเลิกได้แม้จะไม่ครบสัญญา" จริงหรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำผมที

แก้ไขเพิ่มเติมครับ พี่เขาบอกว่า "เคยมีเรื่องร้องเรียนแค่ครั้งเดียวคือตอนที่เน็ทล่ม"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่