จากการหาข้อมูลมา หากการสมัครผ่านเว็บไซต์
http://trueonline.truecorp.co.th/register ในช่วงเดือนนี้จะได้ลดราคา 50 %
แต่ด้วยความที่ผมต้องการใช้อินเตอร์เน็ตด่วน เนื่องจาก อินเตอร์เน็ตเจ้าเก่ามีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ จึงเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง
เพื่อทำการเช็ค พื้นที่การให้บริการ คู่สายคงเหลือ และ นัดทีมช่าง ให้เข้ามาทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ต
สรุป ผมไม่ได้ส่วนลดตรงนี้
จากการติดต่อนัดวันที่ สาขา บิ๊กซี เอ็กตร้า รัตนาธิเบศร์ ได้ติดต่อไว้ว่าเป็น
วันที่ 14 / 6 / 60 ในช่วง บ่ายคิวสุดท้าย เนื่องจากจะได้กลับมาดูการติดตั้งของช่างด้วยตนเอง
แต่ทีมช่างได้โทรมาขอเลื่อนมาเป็นช่วงเช้าแทน แต่แล้ว ทีมช่างก็ไม่เข้ามา จนกระทั่ง บ่าย 2 โมงครึ่ง ซึ่งวันนั้น มีเพียงคุณแม่อยู่ที่บ้าน ซึ่งท่านไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ จึงใช้วิธีการติดต่อกันผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างติดตั้ง ว่าเราต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบริเวณไหน ใช้บริเวณไหนเป็นหลัก ซึ่งตามปกติแล้ว ผมจะใช้ อินเตอร์เน็ตบริเวณชั้น 2 เป็นหลัก และ มีโทรทัศน์อยู่บริเวณ ชั้น 1
ทีมช่างจึงเสนอว่า ให้ติดตั้งกล่องไว้บริเวณโทรทัศน์ชั้น 1 เพื่อการเดินสายที่สะดวก และ อินเตอร์เน็ตจะกระจายถึงบริเวณชั้น 2 ที่ผมใช้เป็นหลักด้วย แต่เมื่อมาตรวจสอบที่บ้าน กลับพบว่า
1. อินเตอร์เน็ตบริเวณชั้น 2 ไม่สามารถจับสัญญาณได้เป็นปกติ จาก โปร 50 MB / 20 MB จับได้เพียง 6 MB / 16 MB แถมมีอาการหลุดเป็นช่วงๆ
2. การเดินสายเละเทะมาก เดินสายห้อยโยง ไม่แนบกำแพง
3. ทีมช่างตัดสายที่เหลือ กลับไป (ตามปกติแล้ว จะม้วนสายที่เหลือ เผื่อ ย้ายจุดติดตั้งโมเดม)
จึงติดต่อทางช่างที่เข้ามาติดตั้ง เพื่อสอบถามถึงอาการอินเตอร์เน็ต และ โทรนัดหมายแจ้งเรื่อง กับทางคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้ช่างมาดำเนินการแก้ไขในวันที่ผมอยู่ อย่างเร่งด่วน ภายใน 24 ช.ม. แต่แล้ว กลับพบว่า โทรหาทีมช่างไม่รับสาย โทรหาคอลเซ็นเตอร์ บอกทีมช่างรับเรื่องแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อจากทีมช่างอีกเลย
ในกรณีนี้ ผมเป็นลูกค้าใหม่ ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ตามที่ตกลง กับทางทีมช่าง
1. ผมจะทำเรื่องขอส่วนลด เนื่องจากไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติได้หรือไม่
2. สามารถเรียกร้องสิทธิในการสมัครใหม่ แล้วได้ส่วนลดได้หรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่น แต่เดินทางเข้าไปติดต่อเอง เพราะต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
3. การแก้ไขการเดินสายและติดตั้งโมเด็มที่ทางทีมช่างเดินสายไว้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ สามารถรับการแก้ไข โดยไม่เสียค่าบริการได้หรือไม่
ใครใช้เน็ตไฟเบอร์ของทรู บ้างครับ
แต่ด้วยความที่ผมต้องการใช้อินเตอร์เน็ตด่วน เนื่องจาก อินเตอร์เน็ตเจ้าเก่ามีปัญหา ไม่สามารถใช้งานได้ จึงเดินทางไปติดต่อที่ศูนย์บริการด้วยตนเอง
เพื่อทำการเช็ค พื้นที่การให้บริการ คู่สายคงเหลือ และ นัดทีมช่าง ให้เข้ามาทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ต สรุป ผมไม่ได้ส่วนลดตรงนี้
จากการติดต่อนัดวันที่ สาขา บิ๊กซี เอ็กตร้า รัตนาธิเบศร์ ได้ติดต่อไว้ว่าเป็นวันที่ 14 / 6 / 60 ในช่วง บ่ายคิวสุดท้าย เนื่องจากจะได้กลับมาดูการติดตั้งของช่างด้วยตนเอง แต่ทีมช่างได้โทรมาขอเลื่อนมาเป็นช่วงเช้าแทน แต่แล้ว ทีมช่างก็ไม่เข้ามา จนกระทั่ง บ่าย 2 โมงครึ่ง ซึ่งวันนั้น มีเพียงคุณแม่อยู่ที่บ้าน ซึ่งท่านไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้ จึงใช้วิธีการติดต่อกันผ่านโทรศัพท์มือถือระหว่างติดตั้ง ว่าเราต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตบริเวณไหน ใช้บริเวณไหนเป็นหลัก ซึ่งตามปกติแล้ว ผมจะใช้ อินเตอร์เน็ตบริเวณชั้น 2 เป็นหลัก และ มีโทรทัศน์อยู่บริเวณ ชั้น 1 ทีมช่างจึงเสนอว่า ให้ติดตั้งกล่องไว้บริเวณโทรทัศน์ชั้น 1 เพื่อการเดินสายที่สะดวก และ อินเตอร์เน็ตจะกระจายถึงบริเวณชั้น 2 ที่ผมใช้เป็นหลักด้วย แต่เมื่อมาตรวจสอบที่บ้าน กลับพบว่า
1. อินเตอร์เน็ตบริเวณชั้น 2 ไม่สามารถจับสัญญาณได้เป็นปกติ จาก โปร 50 MB / 20 MB จับได้เพียง 6 MB / 16 MB แถมมีอาการหลุดเป็นช่วงๆ
2. การเดินสายเละเทะมาก เดินสายห้อยโยง ไม่แนบกำแพง
3. ทีมช่างตัดสายที่เหลือ กลับไป (ตามปกติแล้ว จะม้วนสายที่เหลือ เผื่อ ย้ายจุดติดตั้งโมเดม)
จึงติดต่อทางช่างที่เข้ามาติดตั้ง เพื่อสอบถามถึงอาการอินเตอร์เน็ต และ โทรนัดหมายแจ้งเรื่อง กับทางคอลเซ็นเตอร์ เพื่อให้ช่างมาดำเนินการแก้ไขในวันที่ผมอยู่ อย่างเร่งด่วน ภายใน 24 ช.ม. แต่แล้ว กลับพบว่า โทรหาทีมช่างไม่รับสาย โทรหาคอลเซ็นเตอร์ บอกทีมช่างรับเรื่องแล้ว แต่ไม่มีการติดต่อจากทีมช่างอีกเลย
ในกรณีนี้ ผมเป็นลูกค้าใหม่ ไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ตามที่ตกลง กับทางทีมช่าง
1. ผมจะทำเรื่องขอส่วนลด เนื่องจากไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้อย่างปกติได้หรือไม่
2. สามารถเรียกร้องสิทธิในการสมัครใหม่ แล้วได้ส่วนลดได้หรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่น แต่เดินทางเข้าไปติดต่อเอง เพราะต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
3. การแก้ไขการเดินสายและติดตั้งโมเด็มที่ทางทีมช่างเดินสายไว้ แต่ไม่สามารถใช้งานได้ สามารถรับการแก้ไข โดยไม่เสียค่าบริการได้หรือไม่