ตำแหน่ง Admin/Office Manager ควรมีประสบการณ์กี่ปี

จขกท. เพิ่งได้งานใหม่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการแอดมินค่ะ มีประสบการณ์ด้านเลขา 1 ปี (ควบแอดมิน HR บัญชีเล็กๆ ด้วย)
กะจะเก็บประสบการณ์ที่ใหม่ 2-3 ปีแล้วจะลองสมัครเป็น Admin/Office Manager ดู เลยอยากรู้ว่าจริงๆ ตำแหน่งนี้ควรมีประสบการณ์กี่ปี
ถ้ามีประสบการณ์แค่ 3-4 ปีแล้วอยากลองสมัครตำแหน่งผู้จัดการจะได้หรือเปล่าคะ อยากทราบเป็นแนวทางในอนาคตค่ะ

ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อาจช่วยได้ไม่มากแต่จขกท.ลองใช้วิธีของเราดูนะคะ

เราจะชอบเข้าเว็บไซต์หางานแล้วค้นหาตำแหน่งที่เราอยากทำ เช่นเสิสว่า Office Manager แล้วกดเข้าไปดูrequirements ว่าถ้าจะสมัครตำแหน่งนี้ต้องมีประสบการณ์กี่ปี และได้เงินเดือนเท่าไหร่ มันจะมีบอกเราก็พอใช้เป็นแนวทางคร่าวๆจากตรงนี้ค่ะ

ตอบคำถามจขกท.เราว่ามีโอกาสเป็นผู้จัดการได้ค่ะ แต่ต้องยอบรับเงื่อนไขบางอย่าง เช่น ผู้จัดการที่บริหารงานเก่งๆสร้างประโยชน์ให้องค์กรได้ มีพนักงานที่ต้องดูแลจำนวนมาก เงินเดือนคงสูง 50k 70k 100k
แต่แน่นอนว่าประสบการณ์3 ปีไม่น่าพอถึงจุดนั้น แต่ถ้าตำแหน่งผู้จัดการในองค์กรเล็กๆ อาจมีลูกน้องในทีมตำแหน่งเล็กๆอีก1-2 คน งานที่ต้องบริหารเป็นงานที่ไม่ specialist มาก ประสบการณ์3 ปีพอลุ้นค่ะ แต่เงินเดือนก็คงไม่สูงเท่าไหร่ เพราะเป็นผู้จัดการไม่ได้แปลว่าเงินเดือนจะต้องสูงค่ะ เช่นผู้จัดการร้านอาหารเงินเดือน 20k ก็มี

ในทางกลับกัน มองแค่เงินเดือนโดยไม่สนใจตำแหน่งงาน มีประสบการณ์3 ปี แล้วย้ายงาน ถ้ามีความสามารถจริง ยังไงเงินเดือนก็ขึ้นแน่ค่ะ หลังจากนั้ยเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆอีก 5 ปี 10 ปี พร้อมทั้งพัฒนาตัวเอง ค่อยเป็นผู้จัดการที่เก่งๆเงินเดือนสูงๆค่ะ ยังไม่สายไป

แต่ถ้าอยากเป็นผู้จัดการเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ ก็ลองดูค่ะ อยู่ที่ว่าโฟกัสอะไรเนอะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราว่าจขกท.วางแผนอนาคตไว้แบบนี้ยังไงน่าจะประสบความสำเร็จในอาชีพแน่นอนจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่