แก้ไขหัวข้อเรื่องเป็น by Malindo Air
ขอบคุณคำแนะนำการแก้ไขจาก คห 5 ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ ค่ะ ^^
เริ่มเรื่องคือได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบิน ไปกลับ เชียงใหม่-มาเลเซีย(กัวลาลัมเปอร์) ล่วงหน้านานตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ให้กับพ่อและแม่
ตั๋วเป็นแบบบินตรง ไม่มีจอด ไม่มีแวะ ทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นตั๋วเครื่องบินแบบสายการบินร่วมของ Malindo Air
13/June OD0531 CNX - KUL 13.20-17.05
1 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง มีโทรศัพท์เข้ามาและแจ้งว่า เป็นเบอร์ของสายการบิน จะมีการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือเวลาเดินทาง (+6037621xxxx)
ซึ่งเป็นเบอร์โทรของทางสายการบิน แต่สายดันหลุดไป แล้วรอซักพัก ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีกรอบ จึงตัดสินใจโทรกลับไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจที่จะโทรไปทาง call center ที่อยู่ในเมืองไทย และให้ทางพนักงานทำการเช็คข้อมูล
สรุป ขากลับ มีการยกเลิกเที่ยวบิน แบบบินตรง โดยเปลี่ยนเป็น จากมาเลเซีย มาเปลี่ยนเครื่องที่ดอนเมือง ก่อนกลับเชียงใหม่ ซึ่งเรียนตามตรง เรามีความรู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆ แต่ก็ ทำไงได้ คนอื่นๆ ก็คงต้องโดนเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ก็เลยตามเลย
ที่สำคัญ มีการย้ำ และสอบถามเพิ่มเติมว่า วันที่เดินทาง ออกจากเชียงใหม่ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเราก็ไม่ลืม ที่จะขอให้ทางพนักงาน ส่งอีเมล์ของตั๋ว (E-ticket) มายืนยันข้อมูลให้ด้วย และได้รับการยืนยันตามนั้น ว่า
ขาไป ไม่มีการเปลี่ยนแปลง....
คืนวันก่อนเดินทาง ได้มีการพูดคุยกับทางบ้านเรื่องที่นั่ง ว่าจะนั่งตรงไหน ยังไง เลยรู้สึกเอะใจว่า ต้องเช็คอินออนไลน์ให้พ่อกับแม่ก่อนดีกว่า อย่างน้อย พวกท่านก็จะได้นั่งตรงที่อยากนั่ง
และ....ค่ะ....ทางระบบแจ้งว่า ไม่พบข้อมูลนี้ ให้ติดต่อสายการบิน (รู้สึกปรี๊ดในอก เหมือนงานกำลังจะงอก เหอๆ)
พอโทรติดต่อทาง Call Center ได้แล้ว พนักงานได้เช็คข้อมูล เหมือนมีปัญหากุกกักปลายสายพองาม แล้วแจ้งกลับมาว่า
ตึ่ง ตึง ตึ๊ง โปรดทราบ ท่านผู้โดยสาร โปรดทราบ ....... (ฮ่าๆๆ อันนี้ไม่มีนะ เติมเอง บันเทิงไง เหอ

)
ตอนนี้เราตรวจสอบบัตรโดยสายเที่ยวบินเชียงใหม่ไปกัวลา คือ ตอนนี้เที่ยวบินนี้ถูกยกเลิกแล้วค่ะ
หืมมมม ไรนะ !! ยกเลิก !! แต่ขอโทษนะ ไม่มีข้อความแจ้ง ไม่มีอีเมล์บอก ไม่มีการโทรให้เปลี่ยนแปลง หรืออะไร ใดๆ ทั้งสิ้น
หืออออ จะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว ไรนะ !! ความโกรธที่มี ประเดประดังเข้ามา แต่ต้องหายใจลึกๆ เพราะมันก็ไม่ได้เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ปลายสาย
พนักงาน ก็ได้แต่ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย โน่นนี่ แล้วก็แจ้งว่า ทางผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ฟรี 1 ครั้ง ทำการเปลี่ยนแปลงหน้าเค้าท์เตอร์ก็ได้ หรือเปลี่ยนแปลงทาง Call Center ก็ได้ หรือจะยกเลิกการเดินทางก็ได้
หืออออ ไรนะ !! จะเดินทางพรุ่งนี้ แต่แจ้งจำนงให้เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกตั๋วได้ คร่าาาาา แล้วโรงแรมอะไร ที่เสียไปแล้วละคะ จะจ่ายให้มั๊ย แล้วความรู้สึกของพ่อกับแม่ฉันล่ะ คร่าาาาา สวัสดีไทยไลอ้อนแอร์ KOD บันเทิง
ยิ่งไปกว่านั้น เหมือนฟังดูดีใช่ไหมคะ ที่บอกว่า สามารถเปลี่ยนแปลงวันได้ ทำไมคุณไม่ทำใจสงบแล้วก็แค่เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปล่ะ มันตั้งพรุ่งนี้ไม่ใช่เหรอ....
ใช่ค่ะ มันตั้งอีกวันรุ่งขึ้น แต่ในวันรุ่งขึ้น ถ้าผู้โดยสาร ไม่ได้มีการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า เพราะคิดว่า ยังไง ก็ต้องไปโหลดกระเป๋าที่เค้าท์เตอร์ และไปเร็วอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาแน่ๆ (ดิฉันการันตีได้ว่า หลายๆ ท่าน ก็เป็นแบบนี้)
เวลาเที่ยวบินที่ซื้อไว้แล้ว เป็นเที่ยวบินเวลา 13.20 น.
แต่ !!! เที่ยวบินที่เปลี่ยนได้ใหม่ เป็นเวลา 06.50 น. ในวันเดียวกัน
นั่นหมายความว่า ผู้โดยสารที่ไม่ได้รู้ตัวว่าโดนเท เร็วสุด ก็คงไปที่สนามบินเวลา 11.00 น. เพื่อเตรียมการอะไรต่างๆ
.... แล้วยังไง มันเลย 06.50 น. มานานแล้วป่ะ?? พลาดเที่ยวบินที่สามารถเดินทางไปหลายชั่วโมงอักโข .....
สุดท้าย ก็ต้องจำยอม ไปเที่ยวบินที่เช้าสุดนั่นล่ะค่ะ เฮ้อ.....
ประเด็นของปัญหาทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ทางสายการบิน ไม่แจ้งผู้โดยสาร ในเรื่องมีการยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้า (โดยปกติ ก็มีประสบการณ์ที่โดนสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน แล้วเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง แต่จะมีการแจ้ง อย่างน้อยคือการส่งอีเมล์ แต่นี่ ไม่มีค่ะ)
ทางเรา ไม่ได้ตำหนิ หรือกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ Call Center แม้แต่น้อย เพราะรู้ดีว่า เป็นการผิดพลาดของทางสายการบิน
รู้สึกแปลกใจว่า ทางระบบของสายการบิน ไม่คิดที่จะแจ้งเรื่องมาทางผู้โดยสายซักนิดเลยเหรอ???? เราไม่รู้ว่า ท่านอื่นๆ ที่เดินทางเส้นทางบินเดียวกัน จะได้รับการแจ้งข้อมูลอะไรหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ของทางเรา
ไม่มี !!
>> จีงตั้งกระทู้มา เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบ และพร้อมที่จะเช็คเที่ยวบินของตัวเอง ว่าวันนี้ เที่ยวบินท่าน โดนเทแล้วเหรอยัง <<
ด้วยความห่วงใย จาก .... Whatdafak
ไงล่ะ เจอกับตัว ฟรีด้อมทูฟลายย์ (Freedom to fly) ฟรีด้อมทูยกเลิกแบบไม่มีแจ้ง by Thai Lion Air
ขอบคุณคำแนะนำการแก้ไขจาก คห 5 ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์ ค่ะ ^^
เริ่มเรื่องคือได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบิน ไปกลับ เชียงใหม่-มาเลเซีย(กัวลาลัมเปอร์) ล่วงหน้านานตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ให้กับพ่อและแม่
ตั๋วเป็นแบบบินตรง ไม่มีจอด ไม่มีแวะ ทั้งขาไปและขากลับ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นตั๋วเครื่องบินแบบสายการบินร่วมของ Malindo Air
13/June OD0531 CNX - KUL 13.20-17.05
1 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง มีโทรศัพท์เข้ามาและแจ้งว่า เป็นเบอร์ของสายการบิน จะมีการเปลี่ยนแปลงวันเดินทาง หรือเวลาเดินทาง (+6037621xxxx)
ซึ่งเป็นเบอร์โทรของทางสายการบิน แต่สายดันหลุดไป แล้วรอซักพัก ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาอีกรอบ จึงตัดสินใจโทรกลับไป แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจที่จะโทรไปทาง call center ที่อยู่ในเมืองไทย และให้ทางพนักงานทำการเช็คข้อมูล
สรุป ขากลับ มีการยกเลิกเที่ยวบิน แบบบินตรง โดยเปลี่ยนเป็น จากมาเลเซีย มาเปลี่ยนเครื่องที่ดอนเมือง ก่อนกลับเชียงใหม่ ซึ่งเรียนตามตรง เรามีความรู้สึกไม่พอใจอยู่ลึกๆ แต่ก็ ทำไงได้ คนอื่นๆ ก็คงต้องโดนเปลี่ยนแปลงแบบนี้ ก็เลยตามเลย
ที่สำคัญ มีการย้ำ และสอบถามเพิ่มเติมว่า วันที่เดินทาง ออกจากเชียงใหม่ ว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ คำตอบที่ได้คือ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และเราก็ไม่ลืม ที่จะขอให้ทางพนักงาน ส่งอีเมล์ของตั๋ว (E-ticket) มายืนยันข้อมูลให้ด้วย และได้รับการยืนยันตามนั้น ว่า
ขาไป ไม่มีการเปลี่ยนแปลง....
คืนวันก่อนเดินทาง ได้มีการพูดคุยกับทางบ้านเรื่องที่นั่ง ว่าจะนั่งตรงไหน ยังไง เลยรู้สึกเอะใจว่า ต้องเช็คอินออนไลน์ให้พ่อกับแม่ก่อนดีกว่า อย่างน้อย พวกท่านก็จะได้นั่งตรงที่อยากนั่ง
และ....ค่ะ....ทางระบบแจ้งว่า ไม่พบข้อมูลนี้ ให้ติดต่อสายการบิน (รู้สึกปรี๊ดในอก เหมือนงานกำลังจะงอก เหอๆ)
พอโทรติดต่อทาง Call Center ได้แล้ว พนักงานได้เช็คข้อมูล เหมือนมีปัญหากุกกักปลายสายพองาม แล้วแจ้งกลับมาว่า
ตึ่ง ตึง ตึ๊ง โปรดทราบ ท่านผู้โดยสาร โปรดทราบ ....... (ฮ่าๆๆ อันนี้ไม่มีนะ เติมเอง บันเทิงไง เหอ
ตอนนี้เราตรวจสอบบัตรโดยสายเที่ยวบินเชียงใหม่ไปกัวลา คือ ตอนนี้เที่ยวบินนี้ถูกยกเลิกแล้วค่ะ
หืมมมม ไรนะ !! ยกเลิก !! แต่ขอโทษนะ ไม่มีข้อความแจ้ง ไม่มีอีเมล์บอก ไม่มีการโทรให้เปลี่ยนแปลง หรืออะไร ใดๆ ทั้งสิ้น
หืออออ จะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว ไรนะ !! ความโกรธที่มี ประเดประดังเข้ามา แต่ต้องหายใจลึกๆ เพราะมันก็ไม่ได้เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ปลายสาย
พนักงาน ก็ได้แต่ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย โน่นนี่ แล้วก็แจ้งว่า ทางผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ฟรี 1 ครั้ง ทำการเปลี่ยนแปลงหน้าเค้าท์เตอร์ก็ได้ หรือเปลี่ยนแปลงทาง Call Center ก็ได้ หรือจะยกเลิกการเดินทางก็ได้
หืออออ ไรนะ !! จะเดินทางพรุ่งนี้ แต่แจ้งจำนงให้เปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกตั๋วได้ คร่าาาาา แล้วโรงแรมอะไร ที่เสียไปแล้วละคะ จะจ่ายให้มั๊ย แล้วความรู้สึกของพ่อกับแม่ฉันล่ะ คร่าาาาา สวัสดีไทยไลอ้อนแอร์ KOD บันเทิง
ยิ่งไปกว่านั้น เหมือนฟังดูดีใช่ไหมคะ ที่บอกว่า สามารถเปลี่ยนแปลงวันได้ ทำไมคุณไม่ทำใจสงบแล้วก็แค่เปลี่ยนแปลงเที่ยวบินไปล่ะ มันตั้งพรุ่งนี้ไม่ใช่เหรอ....
ใช่ค่ะ มันตั้งอีกวันรุ่งขึ้น แต่ในวันรุ่งขึ้น ถ้าผู้โดยสาร ไม่ได้มีการเช็คอินออนไลน์ล่วงหน้า เพราะคิดว่า ยังไง ก็ต้องไปโหลดกระเป๋าที่เค้าท์เตอร์ และไปเร็วอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาแน่ๆ (ดิฉันการันตีได้ว่า หลายๆ ท่าน ก็เป็นแบบนี้)
เวลาเที่ยวบินที่ซื้อไว้แล้ว เป็นเที่ยวบินเวลา 13.20 น.
แต่ !!! เที่ยวบินที่เปลี่ยนได้ใหม่ เป็นเวลา 06.50 น. ในวันเดียวกัน
นั่นหมายความว่า ผู้โดยสารที่ไม่ได้รู้ตัวว่าโดนเท เร็วสุด ก็คงไปที่สนามบินเวลา 11.00 น. เพื่อเตรียมการอะไรต่างๆ
.... แล้วยังไง มันเลย 06.50 น. มานานแล้วป่ะ?? พลาดเที่ยวบินที่สามารถเดินทางไปหลายชั่วโมงอักโข .....
สุดท้าย ก็ต้องจำยอม ไปเที่ยวบินที่เช้าสุดนั่นล่ะค่ะ เฮ้อ.....
ประเด็นของปัญหาทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ทางสายการบิน ไม่แจ้งผู้โดยสาร ในเรื่องมีการยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้า (โดยปกติ ก็มีประสบการณ์ที่โดนสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน แล้วเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง แต่จะมีการแจ้ง อย่างน้อยคือการส่งอีเมล์ แต่นี่ ไม่มีค่ะ)
ทางเรา ไม่ได้ตำหนิ หรือกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ Call Center แม้แต่น้อย เพราะรู้ดีว่า เป็นการผิดพลาดของทางสายการบิน
รู้สึกแปลกใจว่า ทางระบบของสายการบิน ไม่คิดที่จะแจ้งเรื่องมาทางผู้โดยสายซักนิดเลยเหรอ???? เราไม่รู้ว่า ท่านอื่นๆ ที่เดินทางเส้นทางบินเดียวกัน จะได้รับการแจ้งข้อมูลอะไรหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ของทางเรา ไม่มี !!
>> จีงตั้งกระทู้มา เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบ และพร้อมที่จะเช็คเที่ยวบินของตัวเอง ว่าวันนี้ เที่ยวบินท่าน โดนเทแล้วเหรอยัง <<
ด้วยความห่วงใย จาก .... Whatdafak