เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องขึ้น BTS ไปเรียน โดยปกติผมใช่ บัตร Rabbit แล้วมีอยู่วันหนึ่ง บัตรเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ครับ ประตูไม่เปิด ผมเลยไปให้ พนง. ดู พนง. ก็งงอยู่พักหนึ่ง เขาก็ถามว่าใช่ล่าสุดเมื่อไร ผมก็บอกไปว่าเมื่อคืน แล้วพนง. บอกว่า เดียวทำเรื่องClaim ให้ ประมาณ 7-10 วันเดียวจะติดต่อกลับ (เนื่องจากผมอยู่ ตจว. ปิดเทอม มาเรียนพิเศษและอีก1 อาทิตย์ รร.ก็จะเปิดพอดี ต้องกลับ ตจว. ผมเลยให้ชื่อและเบอร์โทรของ ญาติผมไป เพราะว่า พนง.บอกว่าตอนมารับต้องใช่บัตรประชาชน ของคนที่มารับ ) เวลาผ่านไป ประมาณ1เดือน ญาติผมบอกว่าไม่ได้มีการติดต่อกลับมา ซึ่งผมเข้ามา กทม พอดี เลยไปที่ สถานนีที่ติดต่อไว้ ซึ่งได้คุยกลับ พนง.ว่า บัตรผมเสีย เครื่องอ่านไม่ได้ แล้วจะให้ส่วนลด 42 บาท ตอนแรกผมก็ดีใจว่ายังน้อยก็ให้ส่วนลด แต่พอคิดไปคิดว่า "เห้ย เงินในบัตรไปไหนว่ะ เทียวที่เหลืออีก" ก็เลยถาม พนง.ดู พนง.บอกได้แค่ว่าใบเขียนไว้แค่นี้ ต้องรอวันจันทร์เพราะว่า ส.- อา. ซึ่งวันจันทร์ผมต้องกลับไปเรียน ที่ตจว. เพราะว่าเปิดเทอมแล้ว ผมเลยให้เบอร์ญาติผมไว้เพิ่มอีก2เบอร์ วันนั้นก็จบไปโดยใช่เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชม. แล้วผมก็กลับไปเรียนที่ ตจว. หลายวันต่อมา ญาติผมก็โทรมาบอกว่า เขาตาวจสอบแล้ว ที่42บาทนั้นคือ รอบที่เหลือ แล้วมีเงินในบัตร ประมาณ 1×× (จำจำนวนไม่ได้แต่ประมาณ100กว่าบาท) ต้องติดต่อกับที่ Rabbit เอง เนื่องจาก BTS กับ Rabbit ทำงานกัน คนละส่วน ซึ่งผมก็บอกว่า 100กว่าบาทผมให้ญาติผมเลยก็ได้ เพราะเขาบอก ขอเลขบัญชีหรือะไรซักอย่าง อันนี้ผมไม่ได้มาเองเลยไม่สามารถพูดได้เต็มปาก (แต่เห็นญาติผมบอกว่า ไปติดต่อหลายที่อยู่เหมือนกัน) แล้วเวลาก็ผ่านไป ที่นี้ผมได้มีโอกาสเข้ามา กทม. ก็เลยไปถาม สรุปได้ว่า ก็ยังเหมือนเดิม ต้องเปิดบัตรใหม่ เสีย100บาทเพื่อเป็นค่าบัตร (ค่าธรรมเนียม พึ่งขึ้นราคาวันที่ 1 เมษายน 2560 ) แล้วจะลดให้42บาท (42 ก็คือว่าเที่ยวที่ผมซื้อไว้) ซึ่งพอผมถามว่า บัตรเสียเพราอะไรก็ตอบไม่ได้ คุยกันประมาณ 2ชม. เกือบ 3ชม. ผมก็เลยโทยไป Hotline เพราะเขาบอกให้โทรไป โทรไม่ก็ไม่ได้มีอะไรครับ เหมือนเสีย ค่าโทรเล่น ก็อ้างแต่ว่าบัตรชำรุดต้องเสียเงินเปิดบัตรใหม่ วนไปวนมสประมาณนี้ ผมเลยไม่สนใจละ ได้ไม่คุ้มเสีย เสียทั้งเวลา คุยครั้งนึ่งไม่เคยต่ำกว่า ชม. เหนื่อยป่าวๆครับ ก็เลยไปซื้อตู้ ปรากฏว่า ตู้กินเหรียญอีก พนง.เลยโทรให้ฝ่ายไหนไม่รู้มาดู พนง.งานที่มาดูก็บอกว่าไม่มีเงินค้าง -..- พนง.ที่เราคุยกับเขา เห็นเราแลกเงิน แล้วในมือเราก็มีเงินทอน ก็เลยออกบัตรให้ ดีนะที่มีเรื่องก่อน ไม่งั้นโดนกินเงินฟรีอีก
สรุปนะครับ
1.ไม่ควรเติมเงินในบัตรไว้เยอะๆ เสี่ยงครับ เพราะว่าถ้า เกิดเรื่องแบบผม ลำบากครับ
2.ถ้าบัตรเสีย อย่าลืมถ่ายรูปบัตรไว้ก่อน เพราะเขาจะบอกว่าเราทำเสียเองบ้าง ชำรุดบ้าง ขนาดเราบอกว่าไม่มีคนโทรมาหา เขายังว่าเราเขียนลายมือไม่สวยหรือป่าว พนง.อาจจะอ่านไม่ออก เอาง่ายๆ เราผิดเอง ทุกอย่าง เพราะฉนั้น ถ่ายให้หมดเลยครับ เพราะหลังจากเรา จะขอถ่ายอะไรหรือทำอะไรเขาก็ไม่ยอมแล้วครับ
3.ถ้าเขอ Case แบบผม ทำได้อย่างเดียวครับ ทำใจ5555
ปล. เมื่อกี้ ญาติโทรมาบอกว่า "เช็คให้บัญชีให้แล้วนะ" สรุป ไม่มี Update จร๊าาา 555555 ในใจคิด ดีนะบัตรไม่ได้เสีย ตอนที่เราเติมไปที่ละหลายๆ พัน 😂😂😂
เตือน!! ผู้ใช้บัตร "BTS Rabbit"
สรุปนะครับ
1.ไม่ควรเติมเงินในบัตรไว้เยอะๆ เสี่ยงครับ เพราะว่าถ้า เกิดเรื่องแบบผม ลำบากครับ
2.ถ้าบัตรเสีย อย่าลืมถ่ายรูปบัตรไว้ก่อน เพราะเขาจะบอกว่าเราทำเสียเองบ้าง ชำรุดบ้าง ขนาดเราบอกว่าไม่มีคนโทรมาหา เขายังว่าเราเขียนลายมือไม่สวยหรือป่าว พนง.อาจจะอ่านไม่ออก เอาง่ายๆ เราผิดเอง ทุกอย่าง เพราะฉนั้น ถ่ายให้หมดเลยครับ เพราะหลังจากเรา จะขอถ่ายอะไรหรือทำอะไรเขาก็ไม่ยอมแล้วครับ
3.ถ้าเขอ Case แบบผม ทำได้อย่างเดียวครับ ทำใจ5555
ปล. เมื่อกี้ ญาติโทรมาบอกว่า "เช็คให้บัญชีให้แล้วนะ" สรุป ไม่มี Update จร๊าาา 555555 ในใจคิด ดีนะบัตรไม่ได้เสีย ตอนที่เราเติมไปที่ละหลายๆ พัน 😂😂😂