ขอเล่าเรื่องก่อนนะครับ เมื่อประมาณสองวันที่ผ่านมามีลูกค้าแจ้งมาทาง แอพพลิเคชั่น LINE ว่าอะไรส่งสินค้ามาทำการserviceที่ร้านผมจึงสอบถามว่าผมได้รับสินค้าแล้วหรือยังแล้วกำหนดเสร็จเมื่อไหร่ แต่พอตรวจสอบแล้วสินค้าได้ถูกส่งไปอีกที่อยู่หนึ่ง ผม จึงโทรไปสอบถามปลายทางที่รับของปรากฏว่าเป็นร้านธุรกิจประเภทเดียวกับของผม และใช้ชื่อร้านชื่อเดียวกัน เบื้องต้นผมแจ้งลูกค้าว่านาฬิกาถูกส่งไปอีกร้านหนึ่ง ลูกค้าได้ขอร้องว่าให้ตามเอาสินค้ากลับมา
ผมจึงอยากขอปรึกษา 2 ข้อ
1. เรื่องการตามสินค้าของลูกค้ากลับมาเพื่อนำส่งคืนให้ลูกค้ากระทำได้หรือไม่
2. ถ้าผมต้องการให้ร้านที่เปิดขึ้นมาใหม่เปลี่ยนชื่อร้านใหม่ให้ชื่อร้านต่างไปจากผมเพื่อป้องกันความสับสนของลูกค้าต้องทำอย่างไรบ้าง (ร้านค้าของผมเปิดมาสองถึงสามปีได้แล้ว มีลูกค้ารู้จักในวงกว้างพอสมควร)
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆที่พอทราบ กฎหมายชี้แนะด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ
ถ้าเราพบร้านค้าธุรกิจประเภทเดียวกับของเราและใช้ชื่อร้านเดียวกับเรา จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ
ผมจึงอยากขอปรึกษา 2 ข้อ
1. เรื่องการตามสินค้าของลูกค้ากลับมาเพื่อนำส่งคืนให้ลูกค้ากระทำได้หรือไม่
2. ถ้าผมต้องการให้ร้านที่เปิดขึ้นมาใหม่เปลี่ยนชื่อร้านใหม่ให้ชื่อร้านต่างไปจากผมเพื่อป้องกันความสับสนของลูกค้าต้องทำอย่างไรบ้าง (ร้านค้าของผมเปิดมาสองถึงสามปีได้แล้ว มีลูกค้ารู้จักในวงกว้างพอสมควร)
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆที่พอทราบ กฎหมายชี้แนะด้วยครับ
ขอบพระคุณครับ