[สปอย] มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ the mummy 2017 ครับ

1.ถ้าสมมติว่าพระเอกไม่ได้แทงตัวเอง แล้วอามาเนตแทงพระเอกสำเร็จผลจะออกมาเหมือนเดิมกะในหนังมั้ย คือพระเอกพอได้พลังก็ไปฆ่าอามาเนต หรือจะออกมาเป็นแบบอื่น ?

2.แล้วอิเจ๊อามาเนตนิจะเข้าด้านมืดทำไม ในเมื่อแค่จะชิงบัลลัง ฆ่า พ่อ แม่ ก็พอแล้ว

3.ทำไมนางต้องอยากปลุกเซ็ท ออกมาขนาดนั้น

4.ตกลงนางเอกนี่ฟื้นมาเองหรือพระเอกชุบ ?์
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ตอบแบบรวมๆก็แล้วกัน    

คือการบูชายันต์เพื่อสร้างร่างใหม่ให้กับเซ็ธเข้าสิงนั้น    จะต้องใช้กริชด้ามนั้นแทงให้ร่างนั้นตาย   เซ็ธถึงจะเข้ามาสิงร่างนั้นได้
แต่การที่ อามาเนต ต้องยื้อการฆ่าออกไปเพราะว่าต้องการให้พระเอก(นิค)   ต้องยอมสยบต่อนางจริงๆก่อนถึงจะฆ่าได้

เหตุผลก็คือ  เซ็ธที่เป็นเทพเจ้านั้นมีอำนาจมาก    หากว่าร่างที่เซ็ธเข้าสิงนั้นยินยอมที่จะสยบต่อนางก่อน    ก็จะเหมือนมีข้อผูกพันกับนาง    ไม่สามารถเบี้ยวหรือหักหลังนางได้      แต่ถ้าร่างนั้นถูกแทงตายโดยกริชเล่มนั้นโดยตัวเค้าเองหรือผู้อื่นแทง(หรือแม้แต่ตัวนางแทงเอง)   โดยที่เจ้าของร่างไม่ยอมสยบต่อนางนั้น    ผลที่ออกมาก็คือ เซ็ธ ที่อาศัยอยู่ในร่างนั้นก็จะกลายเป็นตัวของตัวเอง    ไม่จำเป็นที่จะต้องมาผูกพันกับอามาเนต   ซึ่งถ้าหากว่าเกิดเบื่อนางก็อาจจะ ชิ่ง ตีจากได้ง่ายๆ   และดีไม่ดีก็อาจจะดึงเอาพลังที่มอบให้นางกลับคืนก็ได้ละ     ดังนั้น อามาเนต จึงต้องพยายามทำให้ร่างนั้นสยบต่อตัวนางก่อนที่จะทำการบูชายันต์หรือฆ่าสังเวยซะก่อน

จะสังเกตุได้จาก ไอ้หนุ่ม ตอนต้นเรื่องที่ อามาเนต นั่งคล่อมบนร่างแล้วกำลังจะแทงกริชลงไปนั้น(ก่อนนางจะถูกจับทำเป็นมัมมี่แบบเป็นๆ)   ไอ้หนุ่มคนนั้น  มีสีหน้าเคลิบเคลิ้มก็แสดงได้ว่านางก็คงจะจัดการให้ยอมสยบต่อนางแล้วถึงจะลงมือฆ่า     และอีกฉากนึงตอนที่นิคถูกจับตัวไปที่โบสถ์  อามาเนตก็สะกดจิตนิคให้เคลิ้มก่อน   แต่นางก็ได้หยุดเองเพราะว่าอัญมณีสีแดงที่อยู่บนยอดด้ามของกริชนั้นหายไป
และในฉากช่วงท้าย ที่อามาเนตยังไม่ยอมฆ่านิคซะที   เอาแต่หลอกล่อและก็ใช้กำลังซ้อมนิคอย่างดุเดือด   ก็เป็นเพราะว่านิคไม่ยอมที่จะสยบต่อนางในเวลานั้น   จะสังเกตุได้ว่าอามาเนตได้พูดให้นิคยอมสยบต่อนางน่าจะไม่น้อยกว่า3ครั้ง    แต่นิคก็ไม่ยอมสยบซะที   ดังนั้นนางถึงไม่ยอมฆ่าซะทีละครับ

ทำไมถึง อามาเนต ต้องเข้าด้านมืด?   เป็นเพราะว่านางต้องการ พลัง จากทางด้านมืดเพื่อสนับสนุนนางซิครับ    อย่าลืมว่าการที่จะปกครองอานาจักรที่ยิ่งใหญ่อย่างอิยิปต์โบราณในยุคนั้น   จะต้องมีพลังจากเทพเจ้าในร่างของนางด้วย   ไม่งั้นเอาไม่อยู่หรอก

ส่วนการที่นิคเมื่อถูกเซ็ธสิงในร่างแล้ว    แต่สามารถพอที่จะควบคุมเซ็ธโดยใช้พลังของเซ็ธทำลาย อามาเนต  และชุบชีวิตของของนางเอกและเพื่อนกลับมาได้       ก็น่าจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้าที่นิคจะแทงตัวเองนั้น   ได้เอาหัวด้ามกริชที่เป็นอัญมณีกระแทกที่พื้นอย่างรุนแรง   ตอนนั้นหากสังเกตุดูให้ดีๆ  ก็จะเห็นว่าอัญมณีสีแดงก้อนนั้นมีรอยร้าวเกิดขึ้นเยอะพอสมควร     นี่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าทำให้เซ็ธไม่สามารถควบคุมร่างของนิคได้อย่างเบ็ดเสร็จ    แต่กลายเป็นว่านิคดันสามารถที่จะควบคุมเซ็ธได้และใช้พลังของเซ็ธตามที่นิคต้องการได้

แต่อย่างไรก็ดี  นิคก็ต้องตามใจเซ็ธมั่ง   โดยการกลับไปอยู่ในทะเลทรายเพราะว่าเซ็ธเป็นเทพแห่งทะเลทรายละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่