เนื่องจากมีปัญหาร้องเรียนกับทาง 3ฺฺBB มาโดยตลอด เมลล์ไปถามก็แล้ว เจ้าหน้าที่ไม่เคยตอบเรื่องคืนเงินเลย ทั้งที่โฆษณาว่า ถ้าเน็ตมีปัญหาสามารถเรียกร้องเงินคืนได้ จนถึงวันนี้ จุดแตกหักก็มาถึง เราไปยกเลิกใช้บริการเลย เนื่องจาก ไม่ได้รับความใส่ใจจากเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นทีมคอลเซ็นเตอร์ ที่ไม่สามารถให้ข้อมูล หรืออัพเดตข้อมูลให้ลูกค้าได้ถูกต้อง
นี่คือไทม์ไลน์ของเรา
5/6/2560
แจ้งปัญหา การใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เข้าไปที่ Contact@3bb.co.th ว่าเน็ตมีปัญหา เข้าใช้งานไม่ได้ และขอส่วนลดค่าบริการด้วย
จนท.ตอบกลับมาว่า : ขออภัยในความไม่สะดวก อยู่ระหว่างตรวจสอบแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนค่ะ (แต่ไม่มีการเอ่ยถึงการลดค่าบริการ) ซึ่งตอนมีปัญหาวันที่ 6/5/2560 ที่เข้าใช้งานGoogle Youtubeไม่ได้ ก็ไม่ได้ลดค่าบริการให้แต่อย่างใด
8/6/2560
เราส่งเมลเข้าไปร้องเรียนอีกครั้ง เพราะครั้งนี้ เข้าไม่ได้เลย และเมื่อเข้าได้ ความเร็วดาวน์โหลดต่ำมาก จากความเป็นจริงDownload/Upload 18/1.5 แต่ใช้ได้เพียง 1.5/0.05 M เราร้องเรียนเกี่ยวกับการไม่ได้รับการแก้ปัญหา และไม่มีการเอ่ยถึงส่วนลดค่าบริการ และวันนี้เองที่เราไม่สามารถเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตทรีบอร์ดแบรนด์ได้อีกเลย เราส่งเรื่องไปตอน 22.39น. และบอกว่า อาจต้องมีการย้ายค่ายไปเจ้าอื่นละ
จนท.รีบตอบกลับมา เวลา 23.20 น. ข้อความประมาณว่าขอโอกาสเร่งหน่วยงานที่รับผิดชอบและแก้ไขให้อีกครั้งนะคะ จะเร่งดำเนินการให้โดยด่วน (โดยไม่มีการเอ่ยถึงการชดเชยให้ลูกค้าเลยเหมือนเดิม)
1530 โทรหาเราตอน 00.35น. อ่านไม่ผิดหรอก เวลานี้เราหลับไปแล้ว ละเมอขึ้นมารับโทรศัพท์ จนท.บอกว่าจากการตรวจสอบ พบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคจริง ทางเราจะส่งช่างเข้าไปดูที่บ้าน สะดวกไหมคะ จับใจความได้แบบงง ๆ แล้วเราก็คิดขึ้นได้ว่า งั้นวันอาทิตย์ที่ 11/06/2560 ละกันคนอยู่บ้าน จนท.ก็ตอบรับ พร้อมกับบอกว่า เบอร์เดิม 080.....ไม่ได้ใช้แล้วใช่ไหมค่ะ เบอร์ติดต่อจะให้เป็นเบอร์นี้กับทางช่างไป 097... เราตอบไปว่าใช่คะ (นึกในใจ เบอร์นี้อัพเดตเปลี่ยนทางหน้าเว็บไซด์ตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วนะ เช็คดูหน้าเว็บลูกค้า เราก็เห็นเบอร์ว่าเราเปลี่ยนเบอร์ติดต่อไปแล้ว)
9/06/2560 14.52 น. มีโทรศัพท์ คอนเฟิร์มนัดมาจากช่าง เนื่องจากเราทำงานอยู่ จึงไม่สะดวกคุยเท่าไร จนท.ถามว่าอินเตอร์เน็ตเข้าใช้ได้หรือยัง? เราตอบว่ายัง เทสสปีดก็ต่ำมาก เค้าแจ้งว่าจะเข้ามาดูให้ในวันอาทิตย์ที่ 11/06/2560 แต่เรากลับมาบ้าน ปกติ เน็ตจะเข้าใช้ไม่ได้ช่วงดึก วันนี้น้องสาวอยู่บ้าน บ่นเราว่า เน็ตใช้ไม่ได้เลยทั้งวัน เราเลยตัดสินใจโทรไป 1530 เพื่อขอเลื่อนนัดคิวช่างเป็นวันที่ 10/06/2560 วันเสาร์ช่วงเช้า 09.00-12.00 น.แทน เราจะอยู่เพื่อรอช่าง จนท.ก็รับปากจะเปลี่ยนเวลาให้ค่ะ เราเลยถามไปว่า ถ้าจะยกเลิกใช้บริการ แต่มีค่าบริการซึ่งชำระล่วงหน้าไปแล้ววันที่ 5/06/2560 จะขอเงินคืนได้หรือไม่ จนท.ตอบว่าต้องติดต่อศูนย์เองค่ะ ดิฉันไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ลูกค้าต้องไปที่ศูนย์เองนะคะ โอเคค่ะ หลังจากนั้นเราก็วางสายไป
10/06/2560
เรารอช่างจนเที่ยง ไปทำงานสาย เลยโทรหา 1530 เวลา 13.44 น. จนท.รับสาย เราถามว่าจะติดตามเรื่องซ่อมคะ รบกวนเช็คให้หน่อย หลังจากรอสายนานมาก จนท.บอกเราว่า ช่างจะเข้าดำเนินการในวันที่ 11/06/2560 เวลา 09.00-17.00 เราก็อ้าว พีคเลย เราถามว่า เมื่อวานโทรเข้า 1530 แจ้งเปลี่ยนเวลาช่างแล้ว ไม่ได้ประสานงานหรอค่ะ
เค้าตอบว่า อ่อ เช็คแล้ว ช่างคอนเฟริ์มเป็นวันที่ 11 ครับ
แล้ว? แต่เราขอย้ายเวลาแล้วนะ
ครับ ทราบครับ ช่างคอนเฟริ์มเวลาแล้ว เบอร์ติดต่อกลับเป็นเบอร์นี้นะครับ 080....
****จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ เบอร์นี้เราคอนเฟริ์มไปตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเปลี่ยนเบอร์ ไหนบอกว่าประสานงานกันให้เราแล้วจริง ๆ แบบนี้แปลว่าไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เบอร์นี้เราไม่ได้ใช้นานแล้ว**** ทีมช่าง ทีมคอลเซ้นเตอร์ ทีมไหนไม่รู้ โทรหาเราได้ แต่ยังเอ่ยถึงเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้อยู่
สรุปสุดท้าย จนท.ถามว่ามีอะไรสงสัยจะสอบถามเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
เราก็คงไม่มีอะไรจะถามแล้วหละ ถ้าศูนย์บริการ คอลเซ็นเตอร์ยังเป็นแบบนี้
ตอนเย็นตัดสินใจไปยกเลิกการใช้บริการที่ศูนย์ แต่ติดเป็นชื่อแม่ ไม่ได้เอาสำเนาหน้าบุ้คแบ้งมาด้วย เคาน์เตอร์ไม่ให้เอกสารมากรอกเอง ยืนยันต้องพาแม่มาด้วย (อันนี้เราเข้าใจ ไม่ได้ต่อว่าเคาน์เตอร์อาจเป็นกฏของเค้า แต่ไม่มีการพูดเรื่องเงินชดเชย ที่เราเรียกร้องมาโดยตลอด พูดถึงเงินที่จ่ายล่วงหน้าเกินไว้เท่านั้น) แต่ที่เราไม่เข้าใจคือการดำเนินงาน การติดตามผล และการชดเชยเงินคืนให้ลูกค้า แค่นี้เราก้อยู่ต่อละ แต่ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ไม่ประสานงานให้ดีกว่านี้
ปล.รอบบิลที่ตัดคือ ทุกวันที่ 11 ของเดือน เงินที่จ่ายไปที่เค้าเอ่ยถึงจะคืน คือเงินที่ยังไม่ตัดรอบ 11/06/2560
สิ่งที่อยากถามและทวงสิทธิ์คืนคือ เงินที่จ่ายไปแล้วล่วงหน้าของรอบบิลที่ 11/05/2560-12/06-2560 เราจ่ายเมื่อเดือน พ.ค.2560 จำรายละเอียดวันที่ไม่ได้ แต่ระหว่างนี้ เราไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 05/06/2560 เราต้องการเรียกร้องสิทธิ์ในการชดเชยของเราคืน เราจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
ปล.2 เงินถ้าตัดตามรอบ อาจไม่เยอะ แต่ความรู้สึกที่เสียไปสิ มันเยอะกว่า
เราจะสามารถ เรียกเงินคืนจาก 3BB ช่วงที่ใช้งานไม่ได้คืนได้หรือไม่? ต้องมีขั้นตอนใดบ้าง?
นี่คือไทม์ไลน์ของเรา
5/6/2560
แจ้งปัญหา การใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ เข้าไปที่ Contact@3bb.co.th ว่าเน็ตมีปัญหา เข้าใช้งานไม่ได้ และขอส่วนลดค่าบริการด้วย
จนท.ตอบกลับมาว่า : ขออภัยในความไม่สะดวก อยู่ระหว่างตรวจสอบแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนค่ะ (แต่ไม่มีการเอ่ยถึงการลดค่าบริการ) ซึ่งตอนมีปัญหาวันที่ 6/5/2560 ที่เข้าใช้งานGoogle Youtubeไม่ได้ ก็ไม่ได้ลดค่าบริการให้แต่อย่างใด
8/6/2560
เราส่งเมลเข้าไปร้องเรียนอีกครั้ง เพราะครั้งนี้ เข้าไม่ได้เลย และเมื่อเข้าได้ ความเร็วดาวน์โหลดต่ำมาก จากความเป็นจริงDownload/Upload 18/1.5 แต่ใช้ได้เพียง 1.5/0.05 M เราร้องเรียนเกี่ยวกับการไม่ได้รับการแก้ปัญหา และไม่มีการเอ่ยถึงส่วนลดค่าบริการ และวันนี้เองที่เราไม่สามารถเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตทรีบอร์ดแบรนด์ได้อีกเลย เราส่งเรื่องไปตอน 22.39น. และบอกว่า อาจต้องมีการย้ายค่ายไปเจ้าอื่นละ
จนท.รีบตอบกลับมา เวลา 23.20 น. ข้อความประมาณว่าขอโอกาสเร่งหน่วยงานที่รับผิดชอบและแก้ไขให้อีกครั้งนะคะ จะเร่งดำเนินการให้โดยด่วน (โดยไม่มีการเอ่ยถึงการชดเชยให้ลูกค้าเลยเหมือนเดิม)
1530 โทรหาเราตอน 00.35น. อ่านไม่ผิดหรอก เวลานี้เราหลับไปแล้ว ละเมอขึ้นมารับโทรศัพท์ จนท.บอกว่าจากการตรวจสอบ พบปัญหาขัดข้องทางเทคนิคจริง ทางเราจะส่งช่างเข้าไปดูที่บ้าน สะดวกไหมคะ จับใจความได้แบบงง ๆ แล้วเราก็คิดขึ้นได้ว่า งั้นวันอาทิตย์ที่ 11/06/2560 ละกันคนอยู่บ้าน จนท.ก็ตอบรับ พร้อมกับบอกว่า เบอร์เดิม 080.....ไม่ได้ใช้แล้วใช่ไหมค่ะ เบอร์ติดต่อจะให้เป็นเบอร์นี้กับทางช่างไป 097... เราตอบไปว่าใช่คะ (นึกในใจ เบอร์นี้อัพเดตเปลี่ยนทางหน้าเว็บไซด์ตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วนะ เช็คดูหน้าเว็บลูกค้า เราก็เห็นเบอร์ว่าเราเปลี่ยนเบอร์ติดต่อไปแล้ว)
9/06/2560 14.52 น. มีโทรศัพท์ คอนเฟิร์มนัดมาจากช่าง เนื่องจากเราทำงานอยู่ จึงไม่สะดวกคุยเท่าไร จนท.ถามว่าอินเตอร์เน็ตเข้าใช้ได้หรือยัง? เราตอบว่ายัง เทสสปีดก็ต่ำมาก เค้าแจ้งว่าจะเข้ามาดูให้ในวันอาทิตย์ที่ 11/06/2560 แต่เรากลับมาบ้าน ปกติ เน็ตจะเข้าใช้ไม่ได้ช่วงดึก วันนี้น้องสาวอยู่บ้าน บ่นเราว่า เน็ตใช้ไม่ได้เลยทั้งวัน เราเลยตัดสินใจโทรไป 1530 เพื่อขอเลื่อนนัดคิวช่างเป็นวันที่ 10/06/2560 วันเสาร์ช่วงเช้า 09.00-12.00 น.แทน เราจะอยู่เพื่อรอช่าง จนท.ก็รับปากจะเปลี่ยนเวลาให้ค่ะ เราเลยถามไปว่า ถ้าจะยกเลิกใช้บริการ แต่มีค่าบริการซึ่งชำระล่วงหน้าไปแล้ววันที่ 5/06/2560 จะขอเงินคืนได้หรือไม่ จนท.ตอบว่าต้องติดต่อศูนย์เองค่ะ ดิฉันไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ลูกค้าต้องไปที่ศูนย์เองนะคะ โอเคค่ะ หลังจากนั้นเราก็วางสายไป
10/06/2560
เรารอช่างจนเที่ยง ไปทำงานสาย เลยโทรหา 1530 เวลา 13.44 น. จนท.รับสาย เราถามว่าจะติดตามเรื่องซ่อมคะ รบกวนเช็คให้หน่อย หลังจากรอสายนานมาก จนท.บอกเราว่า ช่างจะเข้าดำเนินการในวันที่ 11/06/2560 เวลา 09.00-17.00 เราก็อ้าว พีคเลย เราถามว่า เมื่อวานโทรเข้า 1530 แจ้งเปลี่ยนเวลาช่างแล้ว ไม่ได้ประสานงานหรอค่ะ
เค้าตอบว่า อ่อ เช็คแล้ว ช่างคอนเฟริ์มเป็นวันที่ 11 ครับ
แล้ว? แต่เราขอย้ายเวลาแล้วนะ
ครับ ทราบครับ ช่างคอนเฟริ์มเวลาแล้ว เบอร์ติดต่อกลับเป็นเบอร์นี้นะครับ 080....
****จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ เบอร์นี้เราคอนเฟริ์มไปตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเปลี่ยนเบอร์ ไหนบอกว่าประสานงานกันให้เราแล้วจริง ๆ แบบนี้แปลว่าไม่ใส่ใจลูกค้าเลย เบอร์นี้เราไม่ได้ใช้นานแล้ว**** ทีมช่าง ทีมคอลเซ้นเตอร์ ทีมไหนไม่รู้ โทรหาเราได้ แต่ยังเอ่ยถึงเบอร์ที่เราไม่ได้ใช้อยู่
สรุปสุดท้าย จนท.ถามว่ามีอะไรสงสัยจะสอบถามเพิ่มเติมหรือไม่ครับ
เราก็คงไม่มีอะไรจะถามแล้วหละ ถ้าศูนย์บริการ คอลเซ็นเตอร์ยังเป็นแบบนี้
ตอนเย็นตัดสินใจไปยกเลิกการใช้บริการที่ศูนย์ แต่ติดเป็นชื่อแม่ ไม่ได้เอาสำเนาหน้าบุ้คแบ้งมาด้วย เคาน์เตอร์ไม่ให้เอกสารมากรอกเอง ยืนยันต้องพาแม่มาด้วย (อันนี้เราเข้าใจ ไม่ได้ต่อว่าเคาน์เตอร์อาจเป็นกฏของเค้า แต่ไม่มีการพูดเรื่องเงินชดเชย ที่เราเรียกร้องมาโดยตลอด พูดถึงเงินที่จ่ายล่วงหน้าเกินไว้เท่านั้น) แต่ที่เราไม่เข้าใจคือการดำเนินงาน การติดตามผล และการชดเชยเงินคืนให้ลูกค้า แค่นี้เราก้อยู่ต่อละ แต่ไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา ไม่ประสานงานให้ดีกว่านี้
ปล.รอบบิลที่ตัดคือ ทุกวันที่ 11 ของเดือน เงินที่จ่ายไปที่เค้าเอ่ยถึงจะคืน คือเงินที่ยังไม่ตัดรอบ 11/06/2560
สิ่งที่อยากถามและทวงสิทธิ์คืนคือ เงินที่จ่ายไปแล้วล่วงหน้าของรอบบิลที่ 11/05/2560-12/06-2560 เราจ่ายเมื่อเดือน พ.ค.2560 จำรายละเอียดวันที่ไม่ได้ แต่ระหว่างนี้ เราไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 05/06/2560 เราต้องการเรียกร้องสิทธิ์ในการชดเชยของเราคืน เราจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
ปล.2 เงินถ้าตัดตามรอบ อาจไม่เยอะ แต่ความรู้สึกที่เสียไปสิ มันเยอะกว่า