ขอเริ่มเรื่องเลยนะคะเนื่องจากเราได้ย้ายค่ายมาอยู่กับทรูระยะหนึ่งแล้ว เคยอ่านกระทู้ที่บ่นเรื่องบริการของทรูไม่นึกว่าจะเจอกับตัว
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ไปทำเรื่องที่ศูนย์ทรู โลตัสภูเก็ต ได้รับการบริการดังต่อไปนี้
1) เราขอปิดเบอร์ใน family package 1 เบอร์ เนื่องจากเรากำลังทำเรื่องย้ายค่ายมาจากค่ายหนึ่งและกำลังรอผล แต่เราขอปิดเบอร์นั้นไปก่อน ทำเรื่องเรียบร้อย กับพนักงานคนแรก (ผช)
2) เราติดปัญหาตอนแจ้งย้ายค่ายนิดหน่อยทำให้เราต้องเดินไป-มาระหว่างช้อปทรูและช้อปที่เราจะย้ายค่ายออก (ขอบอกว่าช้อปที่เราจะย้ายออกบริการดีมากถึงรู้ว่าเราจะย้ายออก) ณ ตอนนี้คนให้บริการเป็น ผญ. อีกคนหนึ่ง
3) ทำเรื่องเสร็จศัพท์เราถามว่าพนักงาน ผญ. ว่าสรุปว่าเบอร์ที่ปิดจะใช้ไม่ได้ตอนไหน นางบอกว่าให้เรารอคุยกับพนักงานผช. (ซึ่งเดินออกไปเข้าห้องน้ำสักพักใหญ่แล้ว) เราถามกลับว่าเช็คในระบบไม่ได้หรือ นางบอกไม่ได้ รอสักพักเราเลยตัดสินใจออกจากช้อป และคิดว่าอย่างช้าคงไปพรุ่งนี้
วันรุ่งขึ้นเราโทรถาม call center เพราะเห็นเบอร์ที่แจ้งปิดยังใช้ได้อยู่ แต่ได้รับคำตอบแบบนี้
1) call center แจ้งว่าเบอร์ที่เราขอปิดยังเปิดใช้อยู่ในระบบ
2) เราถามว่าช่วยประสานให้หน่อยได้มั้ย เพราะเราทำเรื่องเอกสารไว้ตั้งแต่เมื่อวาน นางถามว่ารับเบอร์ shop ไปมั้ยคะ (หมายความว่าให้ลูกค้าไปติดต่อเอง)
3) เราถามข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางก็ให้ข้อมูลผิด ระหว่างที่เราถามเรื่องอื่นอยู่ นางมาบอกว่าให้ข้อมูลผิด (ถามว่าถ้าลูกค้าไม่มีคำถามเพิ่มเติมก็คงได้ข้อมูลผิดๆกลับไป)
4) แน่นอนได้เบอร์มาโทรไปที่ช้อปย่อมไม่มีคนรับ สรุปว่า ณ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าตอนไปย้ายโปรต้องไปต่อสู้อะไรอีกหรือเปล่า
ถามหน่อยเถอะค่ะ คุณบริการลูกค้าเป็นมาตรฐานต่ำแบบนี้เหมือนกันหมดหรือเปล่าคะ เรายังไม่ได้เล่ารายละเอียดถึงการแสดงสีหน้า และปฏิกิริยาของพนักงานช้อปทั้งสองคนที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ารำคาญกับการให้บริการเรา (ทั้งชักสีหน้า ตบไหล่กัน) ทั้งที่เราพยายามเดินหลายรอบเพื่อต้องการย้ายค่ายมาอยู่กับคุณ เหมือนเรามาขอใช้บริการฟรี ทั้งที่เราก็จ่ายเงินค่าบริการให้คุณ และเงินส่วนนั้นก็เอามาจ้างพวกคุณมาบริการลูกค้าไม่ใช่หรือคะ (ขออภัยหากเราจะเข้าใจผิด)
เราย้ายค่ายมาจากที่หนึ่งซึ่งขอบอกว่าไม่เคยผิดหวังกับการบริการของเค้า เพียงแต่สัญญาณมือถือไม่ทั่วถึงกับบริเวณที่เราใช้งาน เราใช้งานมากว่า 10 ปี นึกเสียดายที่ต้องจากมา เคยอ่านกระทู้เรื่องบริการของทรู แต่ต้องยอมรับว่าไม่คิดว่าจะเจอกับตัวจริงๆ
ไม่ทราบว่าใครเจอแบบเราหรือเปล่าคะ หรือว่านี่เป็นมาตรฐานของเค้าจริงๆ
True Move H บริการห่วยตั้งแต่ศูนย์บริการยัน call center
เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ไปทำเรื่องที่ศูนย์ทรู โลตัสภูเก็ต ได้รับการบริการดังต่อไปนี้
1) เราขอปิดเบอร์ใน family package 1 เบอร์ เนื่องจากเรากำลังทำเรื่องย้ายค่ายมาจากค่ายหนึ่งและกำลังรอผล แต่เราขอปิดเบอร์นั้นไปก่อน ทำเรื่องเรียบร้อย กับพนักงานคนแรก (ผช)
2) เราติดปัญหาตอนแจ้งย้ายค่ายนิดหน่อยทำให้เราต้องเดินไป-มาระหว่างช้อปทรูและช้อปที่เราจะย้ายค่ายออก (ขอบอกว่าช้อปที่เราจะย้ายออกบริการดีมากถึงรู้ว่าเราจะย้ายออก) ณ ตอนนี้คนให้บริการเป็น ผญ. อีกคนหนึ่ง
3) ทำเรื่องเสร็จศัพท์เราถามว่าพนักงาน ผญ. ว่าสรุปว่าเบอร์ที่ปิดจะใช้ไม่ได้ตอนไหน นางบอกว่าให้เรารอคุยกับพนักงานผช. (ซึ่งเดินออกไปเข้าห้องน้ำสักพักใหญ่แล้ว) เราถามกลับว่าเช็คในระบบไม่ได้หรือ นางบอกไม่ได้ รอสักพักเราเลยตัดสินใจออกจากช้อป และคิดว่าอย่างช้าคงไปพรุ่งนี้
วันรุ่งขึ้นเราโทรถาม call center เพราะเห็นเบอร์ที่แจ้งปิดยังใช้ได้อยู่ แต่ได้รับคำตอบแบบนี้
1) call center แจ้งว่าเบอร์ที่เราขอปิดยังเปิดใช้อยู่ในระบบ
2) เราถามว่าช่วยประสานให้หน่อยได้มั้ย เพราะเราทำเรื่องเอกสารไว้ตั้งแต่เมื่อวาน นางถามว่ารับเบอร์ shop ไปมั้ยคะ (หมายความว่าให้ลูกค้าไปติดต่อเอง)
3) เราถามข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางก็ให้ข้อมูลผิด ระหว่างที่เราถามเรื่องอื่นอยู่ นางมาบอกว่าให้ข้อมูลผิด (ถามว่าถ้าลูกค้าไม่มีคำถามเพิ่มเติมก็คงได้ข้อมูลผิดๆกลับไป)
4) แน่นอนได้เบอร์มาโทรไปที่ช้อปย่อมไม่มีคนรับ สรุปว่า ณ ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าตอนไปย้ายโปรต้องไปต่อสู้อะไรอีกหรือเปล่า
ถามหน่อยเถอะค่ะ คุณบริการลูกค้าเป็นมาตรฐานต่ำแบบนี้เหมือนกันหมดหรือเปล่าคะ เรายังไม่ได้เล่ารายละเอียดถึงการแสดงสีหน้า และปฏิกิริยาของพนักงานช้อปทั้งสองคนที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ารำคาญกับการให้บริการเรา (ทั้งชักสีหน้า ตบไหล่กัน) ทั้งที่เราพยายามเดินหลายรอบเพื่อต้องการย้ายค่ายมาอยู่กับคุณ เหมือนเรามาขอใช้บริการฟรี ทั้งที่เราก็จ่ายเงินค่าบริการให้คุณ และเงินส่วนนั้นก็เอามาจ้างพวกคุณมาบริการลูกค้าไม่ใช่หรือคะ (ขออภัยหากเราจะเข้าใจผิด)
เราย้ายค่ายมาจากที่หนึ่งซึ่งขอบอกว่าไม่เคยผิดหวังกับการบริการของเค้า เพียงแต่สัญญาณมือถือไม่ทั่วถึงกับบริเวณที่เราใช้งาน เราใช้งานมากว่า 10 ปี นึกเสียดายที่ต้องจากมา เคยอ่านกระทู้เรื่องบริการของทรู แต่ต้องยอมรับว่าไม่คิดว่าจะเจอกับตัวจริงๆ
ไม่ทราบว่าใครเจอแบบเราหรือเปล่าคะ หรือว่านี่เป็นมาตรฐานของเค้าจริงๆ