จากกระทู้นี้ค่ะ ขออนุญาติใส่สปอยไว้นะคะ
เนื้อหาจะได้ไม่ยาวไป
https://m.pantip.com/topic/36548832
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เคยอ่านเจอมาบ่อยว่าช่างทรูขึ้นชื่อมากเรื่องนัดแล้วไม่มา
ไม่เคยคิดเลยว่าเราจะได้รับเกียรตินี้
เริ่มเรื่อง
- โทรไป 1686 เมื่อวานเราแจ้งว่าสัญญาณ dsl (เรียกถูกเปล่าหว่า) กระพริบไม่ยอมนิ่ง ทรูก็รับเรื่องไว้แล้วนัดช่างให้
- มีข้อความส่งมาตอน 8 โมงว่าเรามีนัดกับช่างตอนบ่ายถึงห้าโมงนะ เราก็โอเค
- บ่ายเห็นรถทรูมาแถวๆหอก็รีบจ้ำไปจากร้านข้าว.. สรุปไม่ใช่รถเรา..
- ประมาณ1ชม.ผ่านไปโทรไปเชคว่าเรามีนัดช่างจะเข้ามาซ่อมตอนช่วงบ่ายถึงห้าโมงใช่มั้ย
operator กลับแจ้งว่าจริงๆของเรามันลงไว้ช่วงเช้านะ.. อ่าวกรรม
- ไม่เป็นไรรอได้ ไปรพ.ก่อนไปรับยารพ.ฆ่าเวลาก็ไม่ไกลจากหอมาก ให้เพื่อนอยู่รอที่หอ ช่างโทรมาแล้วจะได้กลับมาก่อนไม่เสียหาย
- เวลาล่วงเลยมา 5 โมงเย็น จริงๆมีโทรไปถามอีกตอน 4 โมงครึ่ง เพราะสายแรกที่โทรไป operator ต่อสายให้กับฝ่ายเทคนิค ฝ่ายเทคนิครับปากว่าช่างจะโทรมาบอกเวลา (เราก็เข้าใจว่าคงกำหนดเวลาเป๊ะๆไม่ได้ก็บอกไปว่าแค่คร่าวๆที่จะมาถึงก็ได้ เราไม่รีบ แต่หลังจาก 5 โมงรีบแน่555) พอ 5 โมงเราเลยโทรไปถามเพราะมีธุระต่อ ก็รับปากว่าจะตามให้ด่วนเลย
- หลังจากนั้นก็ยังไม่มีใครโทรมา จน 6 โมงก็โทรไปอีก บอกว่าจะออกไปข้างนอกแล้วนะ... พนักงานก็รับปากจะรีบติดต่อช่างให้... จนตอนพิมพ์ถึงตรงนี้ก็ 6 โมง 15 ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ..
จะบอกว่าไม่โกรธอ่ะ แต่ไม่เข้าใจมากๆ
จริงๆถ้ามาไม่ได้ ก็เข้าใจได้นะ เลื่อนไปวันอื่นได้
ที่มันได้จริงๆหน่ะ ตอนเราอ่านจากกระทู้อื่น
เรายังงงเลยว่าทีมช่างจะเลื่อนไปเรื่อยๆทำไมหว่า
ทำงั้นจริงหรอ
อยากถามช่าง True ว่าผลแบบนี้มันมาจากอะไร
ปัญหาคืออะไร ใครเคยเป็นช่างทรูบ้าง
แอบอยากให้มีสารคดีตามติดชีวิตช่าง True ว่าวันๆหนึ่งเขาทำอะไรบ้าง
นี่กะจะรออีกชม. ถ้าโทรมาเลื่อนช่าง
นี่ก็จะเลื่อนไปจ่ายเนตเดือนอื่นบ้างได้มั้ย -_-
หรือเลื่อนไปใช้เนตค่ายอื่นเลยดีมั้ย5555
ให้ฉันรอแล้วได้อะไร
True ไม่อายหรอปัญหาคาราคาซัง
ปัญหาตั้งแต่ปีมะโว้จนตอนนี้ก็ยังเป็นปัญหาอยู่
2017 แล้ว อายแทนอ่ะ
(เริ่มอารมณ์ขึ้น555)
ถ้าวันนี้ไม่มาก็จะเอาเนตออกแล้วววว บาย
ขอเป็นอีกเสียงยืนยันว่าช่าง True เอาแน่เอานอนไม่ได้
และปัญหาที่เป็นลองอ่านรีวิวหลายๆคนบอกว่าหายไม่ขาด จบการแบ่งปันจ้า
หลังจากนั้นที่โทรไปครั้งสุดท้ายเมื่อวาน
Operator แจ้งว่า
ช่างเลิกงานแล้วค่ะ
...................................แล้วที่เรารอมาทั้งวันคืออะไร
operator ก็ขอโทษแล้วขอนัดเป็นพรุ่งนี้เช้าแทน
ซึ่งก็คือวันนี้ และตอนเช้า 8 โมงก็มีข้อความ
เข้ามาแบบนี้
เราเห็นเวลาจะ 11 โมงละเลยโทรไปสอบถาม
operator ก็แจ้งคำตอบเดิมว่าจะให้ช่างติดต่อไป
พร้อมคำถามว่า ยังไม่มีช่างติดต่อไปอีกหรอคะ
ถ้าเหมือนกับเมื่อวานนี่เราสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างคะ
เบื้องต้นฝากเรื่องไว้กับสคบ.และ feedback กลับไปผ่านพนักงาน
ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าที่ feedback กลับผ่าน operator
แล้ว operator จะยื่นเรื่องไปไหน
หัวหน้าช่างประเมินทีมช่างแล้วยังไง
เหมือนเราซึ่งเป็นผู้บริโภคทำอะไรไม่ได้เลย
ต้องเป็นไปตามที่ช่างต้องการ
ทีมช่างนี่ เขาไม่มีมือถือหรอคะ.. ทำไมไม่โทรมาแจ้งเวลาซักที
แค่เวลาคร่าวๆ อย่าง ผมอยู่แถวนั้นแล้วครับ อีกประมาณชม.น่าจะถึงคุณ แค่เนี่ย ยากมากหรอ
ส่วนเมื่อวานที่คุณ intelligence หลังไมค์มา
ยังไม่มีใครติดต่อลดค่าใช้บริการมาค่ะ
อย่างไรก็ดี ยืนยันตามเจตนาเดิมค่ะ
การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ขอโทษ ลดค่าใช้บริการ
ประเมินทีมช่าง ไล่ออก ไม่ใช่สิ่งที่อยากได้
องค์กรก็ไม่ได้เล็ก ไม่ใช่บริษัทเปิดใหม่เด๋อๆด้วย
กรุณาแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและอย่าให้มี case แบบนี้อีกเลยค่ะ
นี่คือ
มาตรฐานของ Trueหรือคะ
ดีค่ะ จะได้จดจำว่า ช่าง
[ฝTrue กับความไร้ความรับผิดชอบและการไม่ตรงต่อเวลาเป็นของคู่กัน
ขอเป็นอีกเสียงรีวิวว่า
ช่าง True เป็นแบบที่เคยรีวิวผ่านๆมาจริงๆ
นัดไม่เป็นนัด และบริษัททำอะไรไม่ได้นอกจากประสานงาน(ที่ผลไม่มีวันเป็นจริง)ค่ะ
*ทุกครั้งที่โทรตามกับ operator
สิ่งที่ operator ทำได้คือ ประสานฝ่ายเทคนิคและทีมช่างค่ะ
แต่ติดต่อช่างในพื้นที่โดยตรงไม่ได้
และช่างที่ operator ยืนยันว่าจะต้องติดต่อลูกค้า
ไม่เคยติดต่อมาสักครั้งค่ะ
[CR] อัพเดทจากระทู้ ช่าง True intenet เมื่อวานนี้
เนื้อหาจะได้ไม่ยาวไป
https://m.pantip.com/topic/36548832
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นที่โทรไปครั้งสุดท้ายเมื่อวาน
Operator แจ้งว่าช่างเลิกงานแล้วค่ะ
...................................แล้วที่เรารอมาทั้งวันคืออะไร
operator ก็ขอโทษแล้วขอนัดเป็นพรุ่งนี้เช้าแทน
ซึ่งก็คือวันนี้ และตอนเช้า 8 โมงก็มีข้อความ
เข้ามาแบบนี้
เราเห็นเวลาจะ 11 โมงละเลยโทรไปสอบถาม
operator ก็แจ้งคำตอบเดิมว่าจะให้ช่างติดต่อไป
พร้อมคำถามว่า ยังไม่มีช่างติดต่อไปอีกหรอคะ
ถ้าเหมือนกับเมื่อวานนี่เราสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างคะ
เบื้องต้นฝากเรื่องไว้กับสคบ.และ feedback กลับไปผ่านพนักงาน
ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าที่ feedback กลับผ่าน operator
แล้ว operator จะยื่นเรื่องไปไหน
หัวหน้าช่างประเมินทีมช่างแล้วยังไง
เหมือนเราซึ่งเป็นผู้บริโภคทำอะไรไม่ได้เลย
ต้องเป็นไปตามที่ช่างต้องการ
ทีมช่างนี่ เขาไม่มีมือถือหรอคะ.. ทำไมไม่โทรมาแจ้งเวลาซักที
แค่เวลาคร่าวๆ อย่าง ผมอยู่แถวนั้นแล้วครับ อีกประมาณชม.น่าจะถึงคุณ แค่เนี่ย ยากมากหรอ
ส่วนเมื่อวานที่คุณ intelligence หลังไมค์มา
ยังไม่มีใครติดต่อลดค่าใช้บริการมาค่ะ
อย่างไรก็ดี ยืนยันตามเจตนาเดิมค่ะ
การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ขอโทษ ลดค่าใช้บริการ
ประเมินทีมช่าง ไล่ออก ไม่ใช่สิ่งที่อยากได้
องค์กรก็ไม่ได้เล็ก ไม่ใช่บริษัทเปิดใหม่เด๋อๆด้วย
กรุณาแก้ปัญหาที่ต้นเหตุและอย่าให้มี case แบบนี้อีกเลยค่ะ
นี่คือมาตรฐานของ Trueหรือคะ
ดีค่ะ จะได้จดจำว่า ช่าง [ฝTrue กับความไร้ความรับผิดชอบและการไม่ตรงต่อเวลาเป็นของคู่กัน
ขอเป็นอีกเสียงรีวิวว่า
ช่าง True เป็นแบบที่เคยรีวิวผ่านๆมาจริงๆ
นัดไม่เป็นนัด และบริษัททำอะไรไม่ได้นอกจากประสานงาน(ที่ผลไม่มีวันเป็นจริง)ค่ะ
*ทุกครั้งที่โทรตามกับ operator
สิ่งที่ operator ทำได้คือ ประสานฝ่ายเทคนิคและทีมช่างค่ะ
แต่ติดต่อช่างในพื้นที่โดยตรงไม่ได้
และช่างที่ operator ยืนยันว่าจะต้องติดต่อลูกค้า
ไม่เคยติดต่อมาสักครั้งค่ะ