สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
...กับเคสร้านนี้ อันนี้ผมก็ไม่ทราบเจตนานะครับ
แต่ผมเคยทำงานร้านอาหาร อยู่หน้าร้าน เวลาคีย์ออเดอร์ มันจะมีให้ใส่คอมเมนท์ บางทีพอบิลออเดอร์ไปขึ้นในครัว เชฟก็ดึงแล้วเสียบตามรางไล่ลำดับ ปากก็ขานออเดอร์ บางทีถ้าผมฟังอยู่ ถ้าผมจำได้ อันไหนไม่ใช่ผมก็ท้วง แต่ส่วนใหญ่ผมก็ทำงานอย่างอื่นอยู่ไม่ทันฟังว่าเขาขานคอมเมนท์ที่เพิ่มมาด้วยมั๊ย
บางทีช่วงออเดอร์เข้าเยอะๆ เชฟก็เสียบๆๆ แล้วก็แค่ปรายตามองลิสต์ออเดอร์คร่าวๆแว่บเดียวเพราะมือก็ติดพันปรุงไอ้โน่นไอ้นี่อยู่ แล้วก็ทำต่อเลย
ออเดอร์ผิด ไม่ตรงกับที่ลูกค้าขอพิเศษมา ต้องตีกลับก็เยอะ บางทีผมก็ต้องคอมเมนท์ให้สะดุดตาไปเลยน่ะครับ ใส่ดอกจัน ใส่สัญลักษณ์หรือย้ำให้แบบ...เมิงต้องหยุดอ่านอ่ะ พอเค้ามองต้องแบบ...เฮ้ยอะไรวะ บางทีก็กดกริ่งเรียกผมเข้าไปถามเลยก็มีว่านี่คืออะไร เอางี้แน่นะ?
เพราะเคยมีเคสคุณพ่อคุณแม่สั่งผัดสปาเกตตี้ให้ลูก บอกว่าไม่ใส่พริกไทยเลย ผัดกับเบคอน/น้ำมันมะกอกธรรมดา ผมก็คีย์ไปแล้ว "ผัดใส่น้ำมันมะกอก/เบคอนแบบธรรมดาไม่ใส่พริกไทยไม่ใส่เครื่องเทศ ให้เด็ก"
พอเชฟกดกริ่งอาหารออก... พริกไทยดำโรยอร่ามเลยจ้า พอผมบอกว่าผมคอมเมนท์ไปว่าไม่ใส่ เชฟก็เถียงกลับมา"ใส่นิดหน่อยเอง ไม่งั้นไม่หอม"
เกือบจะตีกับเชฟน่ะครับ ผมบอกว่าผมเขียนมายังไงก็ทำตามนั้น หรือไม่คุณก็ออกมาเสิร์ฟแล้วคุยกับลูกค้าเองว่าให้ลูกเค้ากินเข้าไปให้ได้ ถ้าไม่ใส่มันจะไม่หอม ลูกเค้าจะสำลักจะเป็นอะไรไปก็ช่าง ค่อยเรียกรถพยาบาลมาก็แล้วกัน เพราะเชฟกลัวสปาเกตตี้ไม่หอม
...เชฟถึงยอมตีกลับทำจานใหม่ให้
แต่ถ้าเป็นเคสที่ลูกค้าระบุว่าแพ้อาหาร...พวกผมคนใดคนหนึ่งต้องยอมฝากงานหน้าร้านเพื่อจะเข้าไปยืนกำกับดูเชฟทำเลย
เชฟดีๆก็มีครับ เชฟที่สักแต่ว่าทำก็มาก
พวกผมเป็นหนังหน้าไฟ โดนทั้งสองฝั่ง ลูกค้าก็ไม่พอใจ คอมเพลน พอเข้าไปไฝว้กับในครัว...ก็กลายเป็นมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานด้วยกันอีก
เคยยืนเถียงกับเชฟ จะตีอาหารกลับไปแต่เชฟไม่ยอมทำใหม่ เถียงกันจนเชฟแทบจะเขวี้ยงมีดออกมาน่ะครับ555
แต่พอเลิกงานก็มาไหว้ขอโทษขอโพยกันนะครับ ก็ตบหลังตบไหล่กันไป ไฝว้กันเฉพาะหน้างาน เลิกงานกอดคอไปกินเบียร์กันต่อ^^
แต่ก็เห็นใจทุกคนน่ะครับ ในครัวร้อนก็ร้อน อาหารก็เร่ง กริ่งดังรัวๆ เครื่องปริ๊นออเดอร์ก็ขึ้นแทบจะทุกวิ บิลยาวเป็นหางว่าว เชฟที่ออกออเดอร์ก็ตะโกนขานบิล เชฟคนอื่นก็ตะโกนสั่งกัน หน้าร้านก็ตามอาหาร
เหนื่อยครับ
บางครั้งหน้าร้านก็ติดพัน ในครัวก็ไม่สะดวก จะเดินไปหน้าครัวย้ำเชฟตลอดก็ทำไม่ได้ทุกบิลน่ะครับ
แต่ผมเคยทำงานร้านอาหาร อยู่หน้าร้าน เวลาคีย์ออเดอร์ มันจะมีให้ใส่คอมเมนท์ บางทีพอบิลออเดอร์ไปขึ้นในครัว เชฟก็ดึงแล้วเสียบตามรางไล่ลำดับ ปากก็ขานออเดอร์ บางทีถ้าผมฟังอยู่ ถ้าผมจำได้ อันไหนไม่ใช่ผมก็ท้วง แต่ส่วนใหญ่ผมก็ทำงานอย่างอื่นอยู่ไม่ทันฟังว่าเขาขานคอมเมนท์ที่เพิ่มมาด้วยมั๊ย
บางทีช่วงออเดอร์เข้าเยอะๆ เชฟก็เสียบๆๆ แล้วก็แค่ปรายตามองลิสต์ออเดอร์คร่าวๆแว่บเดียวเพราะมือก็ติดพันปรุงไอ้โน่นไอ้นี่อยู่ แล้วก็ทำต่อเลย
ออเดอร์ผิด ไม่ตรงกับที่ลูกค้าขอพิเศษมา ต้องตีกลับก็เยอะ บางทีผมก็ต้องคอมเมนท์ให้สะดุดตาไปเลยน่ะครับ ใส่ดอกจัน ใส่สัญลักษณ์หรือย้ำให้แบบ...เมิงต้องหยุดอ่านอ่ะ พอเค้ามองต้องแบบ...เฮ้ยอะไรวะ บางทีก็กดกริ่งเรียกผมเข้าไปถามเลยก็มีว่านี่คืออะไร เอางี้แน่นะ?
เพราะเคยมีเคสคุณพ่อคุณแม่สั่งผัดสปาเกตตี้ให้ลูก บอกว่าไม่ใส่พริกไทยเลย ผัดกับเบคอน/น้ำมันมะกอกธรรมดา ผมก็คีย์ไปแล้ว "ผัดใส่น้ำมันมะกอก/เบคอนแบบธรรมดาไม่ใส่พริกไทยไม่ใส่เครื่องเทศ ให้เด็ก"
พอเชฟกดกริ่งอาหารออก... พริกไทยดำโรยอร่ามเลยจ้า พอผมบอกว่าผมคอมเมนท์ไปว่าไม่ใส่ เชฟก็เถียงกลับมา"ใส่นิดหน่อยเอง ไม่งั้นไม่หอม"
เกือบจะตีกับเชฟน่ะครับ ผมบอกว่าผมเขียนมายังไงก็ทำตามนั้น หรือไม่คุณก็ออกมาเสิร์ฟแล้วคุยกับลูกค้าเองว่าให้ลูกเค้ากินเข้าไปให้ได้ ถ้าไม่ใส่มันจะไม่หอม ลูกเค้าจะสำลักจะเป็นอะไรไปก็ช่าง ค่อยเรียกรถพยาบาลมาก็แล้วกัน เพราะเชฟกลัวสปาเกตตี้ไม่หอม
...เชฟถึงยอมตีกลับทำจานใหม่ให้
แต่ถ้าเป็นเคสที่ลูกค้าระบุว่าแพ้อาหาร...พวกผมคนใดคนหนึ่งต้องยอมฝากงานหน้าร้านเพื่อจะเข้าไปยืนกำกับดูเชฟทำเลย
เชฟดีๆก็มีครับ เชฟที่สักแต่ว่าทำก็มาก
พวกผมเป็นหนังหน้าไฟ โดนทั้งสองฝั่ง ลูกค้าก็ไม่พอใจ คอมเพลน พอเข้าไปไฝว้กับในครัว...ก็กลายเป็นมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานด้วยกันอีก
เคยยืนเถียงกับเชฟ จะตีอาหารกลับไปแต่เชฟไม่ยอมทำใหม่ เถียงกันจนเชฟแทบจะเขวี้ยงมีดออกมาน่ะครับ555
แต่พอเลิกงานก็มาไหว้ขอโทษขอโพยกันนะครับ ก็ตบหลังตบไหล่กันไป ไฝว้กันเฉพาะหน้างาน เลิกงานกอดคอไปกินเบียร์กันต่อ^^
แต่ก็เห็นใจทุกคนน่ะครับ ในครัวร้อนก็ร้อน อาหารก็เร่ง กริ่งดังรัวๆ เครื่องปริ๊นออเดอร์ก็ขึ้นแทบจะทุกวิ บิลยาวเป็นหางว่าว เชฟที่ออกออเดอร์ก็ตะโกนขานบิล เชฟคนอื่นก็ตะโกนสั่งกัน หน้าร้านก็ตามอาหาร
เหนื่อยครับ
บางครั้งหน้าร้านก็ติดพัน ในครัวก็ไม่สะดวก จะเดินไปหน้าครัวย้ำเชฟตลอดก็ทำไม่ได้ทุกบิลน่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 9
คิดมากไปป่ะ 59บาท เอง
คุณก็กล้าขอซอสเพิ่ม ทั้งที่มีต้นทุนทั้งนั้น ทั้งชีส ไข่ นม
ถ้ากลับกัน เค้าเก็บค่าซอสเพิ่ม อีก20-30บาท
คนคิดมากอย่างคุณ ก็คงมาโพสอีกว่า แค่นี้ทำไมต้องเก็บเพิ่ม
เรื่องบางเรื่อง ปล่อยผ่านบ้างก็ได้ แน่น ตึง ไป เครียดเปล่าๆ
ไม่อยากมีปัญหา แนะนำ อยู่บ้านและทำกินเองค่ะ
คุณก็กล้าขอซอสเพิ่ม ทั้งที่มีต้นทุนทั้งนั้น ทั้งชีส ไข่ นม
ถ้ากลับกัน เค้าเก็บค่าซอสเพิ่ม อีก20-30บาท
คนคิดมากอย่างคุณ ก็คงมาโพสอีกว่า แค่นี้ทำไมต้องเก็บเพิ่ม
เรื่องบางเรื่อง ปล่อยผ่านบ้างก็ได้ แน่น ตึง ไป เครียดเปล่าๆ
ไม่อยากมีปัญหา แนะนำ อยู่บ้านและทำกินเองค่ะ
ความคิดเห็นที่ 64
สำหรับคนตกรถ
เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในการทานอาหารที่ร้านซานตาเฟ่มาก วันนี้มีโอกาสได้ไปทานอาหารที่ร้าน ซานตาเฟ่ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ตอนเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ได้มีการสั่งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และได้แจ้งกับทางพนักงานว่า รบกวนขอครีมซอสเยอะๆ โดยใช้น้ำเสียงที่ระดับกลางและสุภาพ พอพนักงานนำบิลมาส่งได้เห็นข้อความในรีเควสค่อนข้างส่อไปในแนวประชดประชัน ตอนแรกก็รู้สึกตกใจแต่ไม่คิดอะไร พอมีพนักงานน้องผู้หญิงมาเสิร์ฟ เขาก็มีท่าทีที่พูดจาปมขำว่า สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซอสเยอะๆค่ะ เลยรู้สึกไม่ค่อยสบายใจในการรับการบริการในครั้งนี้เท่าที่ควร เนื่องจากไปทานสาขาอื่นเขาก็ไม่ได้มีปัญหาในการรับออเดอร์และมี Service Mind ที่ดีกว่านี้เยอะมากๆค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราสั่งอาหารราคาต่ำสุดหรือเปล่า แต่ตอนนี้ เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ คงไม่สะดวกใจที่จะไปทานแล้วค่ะ กล้วว่าจะได้รับการบริการที่แย่ๆแบบนี้อีกค่ะ
เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในการทานอาหารที่ร้านซานตาเฟ่มาก วันนี้มีโอกาสได้ไปทานอาหารที่ร้าน ซานตาเฟ่ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ตอนเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ได้มีการสั่งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และได้แจ้งกับทางพนักงานว่า รบกวนขอครีมซอสเยอะๆ โดยใช้น้ำเสียงที่ระดับกลางและสุภาพ พอพนักงานนำบิลมาส่งได้เห็นข้อความในรีเควสค่อนข้างส่อไปในแนวประชดประชัน ตอนแรกก็รู้สึกตกใจแต่ไม่คิดอะไร พอมีพนักงานน้องผู้หญิงมาเสิร์ฟ เขาก็มีท่าทีที่พูดจาปมขำว่า สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซอสเยอะๆค่ะ เลยรู้สึกไม่ค่อยสบายใจในการรับการบริการในครั้งนี้เท่าที่ควร เนื่องจากไปทานสาขาอื่นเขาก็ไม่ได้มีปัญหาในการรับออเดอร์และมี Service Mind ที่ดีกว่านี้เยอะมากๆค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราสั่งอาหารราคาต่ำสุดหรือเปล่า แต่ตอนนี้ เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ คงไม่สะดวกใจที่จะไปทานแล้วค่ะ กล้วว่าจะได้รับการบริการที่แย่ๆแบบนี้อีกค่ะ

แสดงความคิดเห็น
Santa Fe สาขา เดอะมอลล์บางกะปิ สามารถพิมพ์รายการใบเสร็จแบบนี้ได้แล้วจริงๆหรอคะ ?