Santa Fe สาขา เดอะมอลล์บางกะปิ สามารถพิมพ์รายการใบเสร็จแบบนี้ได้แล้วจริงๆหรอคะ ?

แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
...กับเคสร้านนี้  อันนี้ผมก็ไม่ทราบเจตนานะครับ

แต่ผมเคยทำงานร้านอาหาร  อยู่หน้าร้าน  เวลาคีย์ออเดอร์  มันจะมีให้ใส่คอมเมนท์  บางทีพอบิลออเดอร์ไปขึ้นในครัว  เชฟก็ดึงแล้วเสียบตามรางไล่ลำดับ  ปากก็ขานออเดอร์  บางทีถ้าผมฟังอยู่  ถ้าผมจำได้  อันไหนไม่ใช่ผมก็ท้วง  แต่ส่วนใหญ่ผมก็ทำงานอย่างอื่นอยู่ไม่ทันฟังว่าเขาขานคอมเมนท์ที่เพิ่มมาด้วยมั๊ย
บางทีช่วงออเดอร์เข้าเยอะๆ  เชฟก็เสียบๆๆ  แล้วก็แค่ปรายตามองลิสต์ออเดอร์คร่าวๆแว่บเดียวเพราะมือก็ติดพันปรุงไอ้โน่นไอ้นี่อยู่  แล้วก็ทำต่อเลย

ออเดอร์ผิด  ไม่ตรงกับที่ลูกค้าขอพิเศษมา  ต้องตีกลับก็เยอะ  บางทีผมก็ต้องคอมเมนท์ให้สะดุดตาไปเลยน่ะครับ  ใส่ดอกจัน  ใส่สัญลักษณ์หรือย้ำให้แบบ...เมิงต้องหยุดอ่านอ่ะ   พอเค้ามองต้องแบบ...เฮ้ยอะไรวะ  บางทีก็กดกริ่งเรียกผมเข้าไปถามเลยก็มีว่านี่คืออะไร  เอางี้แน่นะ?

เพราะเคยมีเคสคุณพ่อคุณแม่สั่งผัดสปาเกตตี้ให้ลูก  บอกว่าไม่ใส่พริกไทยเลย  ผัดกับเบคอน/น้ำมันมะกอกธรรมดา  ผมก็คีย์ไปแล้ว  "ผัดใส่น้ำมันมะกอก/เบคอนแบบธรรมดาไม่ใส่พริกไทยไม่ใส่เครื่องเทศ  ให้เด็ก"

พอเชฟกดกริ่งอาหารออก...  พริกไทยดำโรยอร่ามเลยจ้า  พอผมบอกว่าผมคอมเมนท์ไปว่าไม่ใส่  เชฟก็เถียงกลับมา"ใส่นิดหน่อยเอง  ไม่งั้นไม่หอม"
เกือบจะตีกับเชฟน่ะครับ  ผมบอกว่าผมเขียนมายังไงก็ทำตามนั้น  หรือไม่คุณก็ออกมาเสิร์ฟแล้วคุยกับลูกค้าเองว่าให้ลูกเค้ากินเข้าไปให้ได้  ถ้าไม่ใส่มันจะไม่หอม  ลูกเค้าจะสำลักจะเป็นอะไรไปก็ช่าง  ค่อยเรียกรถพยาบาลมาก็แล้วกัน  เพราะเชฟกลัวสปาเกตตี้ไม่หอม  
...เชฟถึงยอมตีกลับทำจานใหม่ให้  

แต่ถ้าเป็นเคสที่ลูกค้าระบุว่าแพ้อาหาร...พวกผมคนใดคนหนึ่งต้องยอมฝากงานหน้าร้านเพื่อจะเข้าไปยืนกำกับดูเชฟทำเลย
เชฟดีๆก็มีครับ  เชฟที่สักแต่ว่าทำก็มาก
พวกผมเป็นหนังหน้าไฟ  โดนทั้งสองฝั่ง  ลูกค้าก็ไม่พอใจ  คอมเพลน  พอเข้าไปไฝว้กับในครัว...ก็กลายเป็นมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานด้วยกันอีก
เคยยืนเถียงกับเชฟ  จะตีอาหารกลับไปแต่เชฟไม่ยอมทำใหม่  เถียงกันจนเชฟแทบจะเขวี้ยงมีดออกมาน่ะครับ555  
แต่พอเลิกงานก็มาไหว้ขอโทษขอโพยกันนะครับ  ก็ตบหลังตบไหล่กันไป  ไฝว้กันเฉพาะหน้างาน  เลิกงานกอดคอไปกินเบียร์กันต่อ^^

แต่ก็เห็นใจทุกคนน่ะครับ  ในครัวร้อนก็ร้อน  อาหารก็เร่ง  กริ่งดังรัวๆ  เครื่องปริ๊นออเดอร์ก็ขึ้นแทบจะทุกวิ บิลยาวเป็นหางว่าว  เชฟที่ออกออเดอร์ก็ตะโกนขานบิล  เชฟคนอื่นก็ตะโกนสั่งกัน  หน้าร้านก็ตามอาหาร

เหนื่อยครับ

บางครั้งหน้าร้านก็ติดพัน  ในครัวก็ไม่สะดวก  จะเดินไปหน้าครัวย้ำเชฟตลอดก็ทำไม่ได้ทุกบิลน่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 9
คิดมากไปป่ะ 59บาท เอง
คุณก็กล้าขอซอสเพิ่ม ทั้งที่มีต้นทุนทั้งนั้น ทั้งชีส ไข่ นม
ถ้ากลับกัน เค้าเก็บค่าซอสเพิ่ม อีก20-30บาท
คนคิดมากอย่างคุณ ก็คงมาโพสอีกว่า แค่นี้ทำไมต้องเก็บเพิ่ม
เรื่องบางเรื่อง ปล่อยผ่านบ้างก็ได้  แน่น ตึง ไป เครียดเปล่าๆ

ไม่อยากมีปัญหา แนะนำ อยู่บ้านและทำกินเองค่ะ  
ความคิดเห็นที่ 64
สำหรับคนตกรถ

เป็นลูกค้าคนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในการทานอาหารที่ร้านซานตาเฟ่มาก วันนี้มีโอกาสได้ไปทานอาหารที่ร้าน ซานตาเฟ่ สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ตอนเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ได้มีการสั่งสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า และได้แจ้งกับทางพนักงานว่า รบกวนขอครีมซอสเยอะๆ โดยใช้น้ำเสียงที่ระดับกลางและสุภาพ พอพนักงานนำบิลมาส่งได้เห็นข้อความในรีเควสค่อนข้างส่อไปในแนวประชดประชัน ตอนแรกก็รู้สึกตกใจแต่ไม่คิดอะไร พอมีพนักงานน้องผู้หญิงมาเสิร์ฟ เขาก็มีท่าทีที่พูดจาปมขำว่า สปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซอสเยอะๆค่ะ เลยรู้สึกไม่ค่อยสบายใจในการรับการบริการในครั้งนี้เท่าที่ควร เนื่องจากไปทานสาขาอื่นเขาก็ไม่ได้มีปัญหาในการรับออเดอร์และมี Service Mind  ที่ดีกว่านี้เยอะมากๆค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราสั่งอาหารราคาต่ำสุดหรือเปล่า แต่ตอนนี้ เสียความรู้สึกจริงๆค่ะ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ คงไม่สะดวกใจที่จะไปทานแล้วค่ะ กล้วว่าจะได้รับการบริการที่แย่ๆแบบนี้อีกค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
คุณควรจะขอบคุณพนักงานที่อุตส่าห์พิมพ์ให้เน้นย้ำขนาดนี้ ควรยกตำแหน่งพนักงานดีเด่นประจำปีให้เลยด้วยซ้ำ
ที่ไม่ละเลยความสำคัญของออเดอร์ที่มีรายละเอียดยิบย่อย พอได้ซอสน้อยก็จะมาบ่นอีกว่าสั่งแล้วขอเยอะ ๆ ทำไมได้น้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่