เครียดมากคะ กับการนำมือถือไปซ่อมแต่พอรับเครื่องกลับมาปัญหาตามมามากกว่าตอนเอาเข้าซ่อมซะอีก
ซึ่งเกิดกับมือถือของเราทั้ง 2 เครื่องในเวลาใกล้เคียงกัน มีใครเจอแบบเราบ้างคะ ขอคำชี้แนะด้วยคะ
ขอเล่ารายละเอียดดังนี้นะคะ ยาวหน่อยนะคะ มหากาพย์จริงๆ คะ
เครื่องที่ 1
เราใช้ Note 3 มาประมาณ 2 ปีกว่า ก็ใช้งานได้ดี ไม่เคยมีปัญหากวนใจ เรื่องมาเกิดเมื่อมือถือตกอย่างแรง จอเลยแตก และดับไป ลองโทรเข้า ก็มีเสียงโทรเข้า และจอมันดับคะ
ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
27 เม.ย. จอแตก
28 เม.ย. นำเครื่องเข้าซ่อมที่ศูนย์ Samsung สีลม เล่าอาการไปว่า จอแตกและจอดับ ช่างประเมินราคาคือ 4,9xx บาท ตัดสินใจซ่อมเพราะมีข้อมูลและอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ backup ถ้าได้คืนมาก็ดี แต่เหตุผลอีกข้อคือระหว่างรอ Note 8 ปลายปี ซ่อม Note 3 ใช้ราคา 4,xxx บาท ก็พอรับได้ เพราะถ้าซื้อใหม่ก็จ่ายแพงกว่านี้
30 เม.ย. ได้รับข้อความว่า มือถือซ่อมเสร็จแล้ว ดีใจมาก เพราะใช้เวลาแค่ 2 วันเอง
ระหว่างนี้ มือถือ A3 ที่ซื้อมาจาก AIS ในราคา 5,950 บาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เพราะมีความจำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่เรื่องงาน ใช้ได้เดือนกว่า เกิดหล่น จอแตก อีกเครื่อง แต่ยังใช้งานได้ปกติ จึงตั้งใจจะส่งซ่อมตอนไปรับ Note 3
ต่อไปนี้ จะเป็นการพูดถึงมือถือ 2 เครื่อง คือ Note 3 และ A3 นะคะ
2 พ.ค. ไปรับ Note 3 และส่ง A3 เข้าซ่อม ช่างตรวจสอบดูอาการ แล้วตีราคาซ่อม 4,2xx ก็ตัดสินใจซ่อม เพราะเพิ่งซื้อมา เพราะเสียดาย เห็นว่าเอานะซื้อราคาโปร ก็ยังถูกกว่าซื้อราคาเต็ม ช่างบอกว่าใช้เวลา 3-4 วัน ก็เสร็จ
หลังรับ Note 3 ก็ถามเรื่องแบตเตอรี่เพราะมันงอ ช่างบอกว่าของที่ศูนย์ไม่มี ต้องรอ ก็เลยยอมใช้แบตเดิมไป และไปซื้อแบตร้านข้างนอกเพราะมันบวมมาก เราก็พาซื่อ ร้านบอกว่าของจริงราคา 700 บาท ก็ซื้อไป
หลังรับ Note 3 มา ก็รู้สึกประทับใจที่ซ่อมหน้าจอได้ดี งานเนียน แต่พอใช้งาน ปรากฎว่า S Pen ใช้ไม่ได้!!! และบางครั้งหน้าจอดับไปเอง เป็นแบบนี้ 2 ครั้ง ในวันแรกๆ ก็คิดว่าสงสัยมือเผลอไปโดนปุ่มปิดเอง
คิดว่าจะเอาไปให้ช่างดูตอนไปรับ A3 รอแล้วรอเล่า ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก Samsung ว่าเมื่อไหร่ A3 จะซ่อมเสร็จ
8 พ.ค. โทรไปสอบถามเรื่อง A3 ก็ได้คำตอบว่า รออะไหล่ ปุ่ม Home จากศูนย์ใหญ่อยู่ อะไหล่จะมาวันนี้ เลยถามว่า ตอนแรกช่างบอก 3-4 วัน ถ้าเกินเวลาที่บอก ทำไมไม่แจ้งลูกค้า เงียบหายไปเลย
เลยตัดสินใจ ไปที่ศูนย์ซ่อมเพื่อเอา Note 3 ให้ตรวจสอบ ทำไมซ่อมแล้ว S pen ใช้ไม่ได้
พอไปถึง ช่างนำไปดู แล้วแก้ไขให้ ได้คำตอบว่า ตอนซ่อมคงประกอบแล้วอะไรซักอย่าง (ช่างบอกแต่เราจำไม่ได้คะ) ผิดตำแหน่งไป
ช่วงก่อนเที่ยง มีพนักงานจากศูนย์ Samsung แจ้งว่า อะไหล่ A3 มาส่งแล้ว เลยถามว่าแล้วเสร็จเมื่อไหร่คะ พนักงานให้รอสาย ขอถามช่าง ก็ได้คำตอบว่า พรุ่งนี้ (9 พ.ค.) จะเสร็จ
9 พ.ค. ช่วงใกล้เที่ยงโทรไปสอบถาม ว่าเครื่อง A3 ซ่อมเสร็จหรือยัง เข้าไปตั้งแต่วันที่ 2 อะไหล่ก็มาแล้ว พนักงานก็อึกอัก แล้วไปถามช่าง ได้คำตอบว่าจะได้วันที่ 11 พ.ค. ช่วงเช้า
ช่วงนี้ เครื่อง Note 3 หน้าจอดับบ่อยครั้งขึ้น วันละ 4-5 ครั้ง เราเริ่มเอะใจ
11 พ.ค. ไปรับเครื่อง A3 ช่วง 9 โมงเช้า ได้คำตอบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ อึ้ง! หนักมาก คืออะไร! ก็มาตามที่บอกไว้ แล้วทำไมมาถึงบอกว่าซ่อมไม่เสร็จ คืออะไร! ก็เลยขอคำตอบจากพนักงาน ได้คำตอบว่าบ่ายๆ คงเสร็จ เราก็บอกไปว่าบ้านไกล จะให้ไปๆ มาๆ มันลำบาก ไม่มีการสื่อสารที่ดีเลย เงียบหายไม่มีอัพเดท ลูกค้าต้องโทรตามเอง แถมนัดแล้วก็มาเก้อ
สุดท้าย คิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้ามาบอกว่า ไม่เกินเที่ยงจะซ่อมเสร็จ เราก็เลยนั่งรอ
ระหว่างรอรับเครื่อง A3 เราก็เอา Note 3 ให้ช่างตรวจสอบว่าทำไม ติดๆ ดับๆ บ่อยมาก ช่างบอกว่า อาจจะเพราะเราไปซื้อแบตเตอรี่ของก๊อปมาใช้ เราเลยตกลงซื้อแบตฯ ของศูนย์ แต่พอช่างใส่แบตใหม่ให้ เครื่องก็ยังไม่ติด ช่างเลยขอลองตรวจสอบ พอช่างตรวจแล้วได้คำตอบว่า ตรงช่องเสียบสายชาร์ตมันช๊อตเลยแก้ไขให้ เรียบร้อยแล้ว ใช้แบตฯที่ซื้อมาไปก่อนได้ ยังไม่ต้องซื้อแบตฯของศูนย์
แล้วก็รับ A3 กลับมาใช้ มันจะยาวไป จะต่อในกระทู้นะคะ
เครียด! มหากาพย์!!! กับศูนย์ Samsung ซ่อมมือถือทั้ง 2 เครื่องกลับแย่กว่าเดิม!
ซึ่งเกิดกับมือถือของเราทั้ง 2 เครื่องในเวลาใกล้เคียงกัน มีใครเจอแบบเราบ้างคะ ขอคำชี้แนะด้วยคะ
ขอเล่ารายละเอียดดังนี้นะคะ ยาวหน่อยนะคะ มหากาพย์จริงๆ คะ
เครื่องที่ 1
เราใช้ Note 3 มาประมาณ 2 ปีกว่า ก็ใช้งานได้ดี ไม่เคยมีปัญหากวนใจ เรื่องมาเกิดเมื่อมือถือตกอย่างแรง จอเลยแตก และดับไป ลองโทรเข้า ก็มีเสียงโทรเข้า และจอมันดับคะ
ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้นะคะ
27 เม.ย. จอแตก
28 เม.ย. นำเครื่องเข้าซ่อมที่ศูนย์ Samsung สีลม เล่าอาการไปว่า จอแตกและจอดับ ช่างประเมินราคาคือ 4,9xx บาท ตัดสินใจซ่อมเพราะมีข้อมูลและอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ backup ถ้าได้คืนมาก็ดี แต่เหตุผลอีกข้อคือระหว่างรอ Note 8 ปลายปี ซ่อม Note 3 ใช้ราคา 4,xxx บาท ก็พอรับได้ เพราะถ้าซื้อใหม่ก็จ่ายแพงกว่านี้
30 เม.ย. ได้รับข้อความว่า มือถือซ่อมเสร็จแล้ว ดีใจมาก เพราะใช้เวลาแค่ 2 วันเอง
ระหว่างนี้ มือถือ A3 ที่ซื้อมาจาก AIS ในราคา 5,950 บาท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เพราะมีความจำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่เรื่องงาน ใช้ได้เดือนกว่า เกิดหล่น จอแตก อีกเครื่อง แต่ยังใช้งานได้ปกติ จึงตั้งใจจะส่งซ่อมตอนไปรับ Note 3
ต่อไปนี้ จะเป็นการพูดถึงมือถือ 2 เครื่อง คือ Note 3 และ A3 นะคะ
2 พ.ค. ไปรับ Note 3 และส่ง A3 เข้าซ่อม ช่างตรวจสอบดูอาการ แล้วตีราคาซ่อม 4,2xx ก็ตัดสินใจซ่อม เพราะเพิ่งซื้อมา เพราะเสียดาย เห็นว่าเอานะซื้อราคาโปร ก็ยังถูกกว่าซื้อราคาเต็ม ช่างบอกว่าใช้เวลา 3-4 วัน ก็เสร็จ
หลังรับ Note 3 ก็ถามเรื่องแบตเตอรี่เพราะมันงอ ช่างบอกว่าของที่ศูนย์ไม่มี ต้องรอ ก็เลยยอมใช้แบตเดิมไป และไปซื้อแบตร้านข้างนอกเพราะมันบวมมาก เราก็พาซื่อ ร้านบอกว่าของจริงราคา 700 บาท ก็ซื้อไป
หลังรับ Note 3 มา ก็รู้สึกประทับใจที่ซ่อมหน้าจอได้ดี งานเนียน แต่พอใช้งาน ปรากฎว่า S Pen ใช้ไม่ได้!!! และบางครั้งหน้าจอดับไปเอง เป็นแบบนี้ 2 ครั้ง ในวันแรกๆ ก็คิดว่าสงสัยมือเผลอไปโดนปุ่มปิดเอง
คิดว่าจะเอาไปให้ช่างดูตอนไปรับ A3 รอแล้วรอเล่า ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก Samsung ว่าเมื่อไหร่ A3 จะซ่อมเสร็จ
8 พ.ค. โทรไปสอบถามเรื่อง A3 ก็ได้คำตอบว่า รออะไหล่ ปุ่ม Home จากศูนย์ใหญ่อยู่ อะไหล่จะมาวันนี้ เลยถามว่า ตอนแรกช่างบอก 3-4 วัน ถ้าเกินเวลาที่บอก ทำไมไม่แจ้งลูกค้า เงียบหายไปเลย
เลยตัดสินใจ ไปที่ศูนย์ซ่อมเพื่อเอา Note 3 ให้ตรวจสอบ ทำไมซ่อมแล้ว S pen ใช้ไม่ได้
พอไปถึง ช่างนำไปดู แล้วแก้ไขให้ ได้คำตอบว่า ตอนซ่อมคงประกอบแล้วอะไรซักอย่าง (ช่างบอกแต่เราจำไม่ได้คะ) ผิดตำแหน่งไป
ช่วงก่อนเที่ยง มีพนักงานจากศูนย์ Samsung แจ้งว่า อะไหล่ A3 มาส่งแล้ว เลยถามว่าแล้วเสร็จเมื่อไหร่คะ พนักงานให้รอสาย ขอถามช่าง ก็ได้คำตอบว่า พรุ่งนี้ (9 พ.ค.) จะเสร็จ
9 พ.ค. ช่วงใกล้เที่ยงโทรไปสอบถาม ว่าเครื่อง A3 ซ่อมเสร็จหรือยัง เข้าไปตั้งแต่วันที่ 2 อะไหล่ก็มาแล้ว พนักงานก็อึกอัก แล้วไปถามช่าง ได้คำตอบว่าจะได้วันที่ 11 พ.ค. ช่วงเช้า
ช่วงนี้ เครื่อง Note 3 หน้าจอดับบ่อยครั้งขึ้น วันละ 4-5 ครั้ง เราเริ่มเอะใจ
11 พ.ค. ไปรับเครื่อง A3 ช่วง 9 โมงเช้า ได้คำตอบว่ายังซ่อมไม่เสร็จ อึ้ง! หนักมาก คืออะไร! ก็มาตามที่บอกไว้ แล้วทำไมมาถึงบอกว่าซ่อมไม่เสร็จ คืออะไร! ก็เลยขอคำตอบจากพนักงาน ได้คำตอบว่าบ่ายๆ คงเสร็จ เราก็บอกไปว่าบ้านไกล จะให้ไปๆ มาๆ มันลำบาก ไม่มีการสื่อสารที่ดีเลย เงียบหายไม่มีอัพเดท ลูกค้าต้องโทรตามเอง แถมนัดแล้วก็มาเก้อ
สุดท้าย คิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้ามาบอกว่า ไม่เกินเที่ยงจะซ่อมเสร็จ เราก็เลยนั่งรอ
ระหว่างรอรับเครื่อง A3 เราก็เอา Note 3 ให้ช่างตรวจสอบว่าทำไม ติดๆ ดับๆ บ่อยมาก ช่างบอกว่า อาจจะเพราะเราไปซื้อแบตเตอรี่ของก๊อปมาใช้ เราเลยตกลงซื้อแบตฯ ของศูนย์ แต่พอช่างใส่แบตใหม่ให้ เครื่องก็ยังไม่ติด ช่างเลยขอลองตรวจสอบ พอช่างตรวจแล้วได้คำตอบว่า ตรงช่องเสียบสายชาร์ตมันช๊อตเลยแก้ไขให้ เรียบร้อยแล้ว ใช้แบตฯที่ซื้อมาไปก่อนได้ ยังไม่ต้องซื้อแบตฯของศูนย์
แล้วก็รับ A3 กลับมาใช้ มันจะยาวไป จะต่อในกระทู้นะคะ