คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เราเคยจองโรงแรมใน Latvia ผ่าน Agoda ตอนเข้าเช็คอิน โรงแรมบอกว่าไม่มีข้อมูลที่เราจองและห้องเขาเต็มแล้ว เรามีใบยืนยันการจองจาก Agoda ที่ชำระเงินเรียบร้อยแล้วยื่นให้เขาดู เขาก็ติดต่อกับ Agoda เอง เหมือนงงๆกันอยู่สักพักว่ามันมีความผิดพลาดอย่างนี้ได้อย่างไร สุดท้ายลงตัวที่ได้ที่พักใหม่เป็นโรงแรมในเครือเดียวกันแต่อยู่อีกที่นึงไม่ไกลกัน เราก็โอเค ไปถึงโรงแรมใหม่ก็ไม่มีปัญหาอะไรได้เข้าพัก เราว่าโอกาสผิดพลาดมันมี แต่ในเคสของเราเขาก็จัดการกันเองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร ก็ผ่านมาได้ด้วยดีค่ะ
เคสของเราคือโรงแรมประสานงานกับ Agoda เอง ทำไมเคสของ จขกท โรงแรมถึงปัดให้คุยกับ Agoda อย่างไรก็ลองโทรหา Agoda ดู เราเคยมีปัญหาจำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร โทรไปก็ได้รับการจัดการเรียบร้อยดีค่ะ ลองดูนะคะ
แต่หลังๆเราก็มักจองกับทางโรงแรมโดยตรง บ่อยครั้งได้ราคาดีกว่า และได้สะสมแต้มเมมเบอร์ด้วย ลดปัญกาข้อผิดพลาดแบบนี้ด้วยค่ะ
เคสของเราคือโรงแรมประสานงานกับ Agoda เอง ทำไมเคสของ จขกท โรงแรมถึงปัดให้คุยกับ Agoda อย่างไรก็ลองโทรหา Agoda ดู เราเคยมีปัญหาจำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร โทรไปก็ได้รับการจัดการเรียบร้อยดีค่ะ ลองดูนะคะ
แต่หลังๆเราก็มักจองกับทางโรงแรมโดยตรง บ่อยครั้งได้ราคาดีกว่า และได้สะสมแต้มเมมเบอร์ด้วย ลดปัญกาข้อผิดพลาดแบบนี้ด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
ปัญหาการจองโรงแรมผ่าน Agoda (กระทู้บ่น)
ในกรณีแบบนี้ เราต้องคุยหรือโรงแรมต้องคุยคะ ในเมื่อมันขึ้นทางฝ่ายเราว่าจองสำเร็จ แล้วนี่ถ้าดิฉันไม่เอะใจ โทรไปเช็ค (เพราะเข้าพักวันมะรืน) แบบนี้กว่าโรงแรมจะดำเนินการเอง ดิฉันไม่โผล่ไปอยู่หน้าโรงแรมแล้วหรอคะ?
บอกตรงๆ ไม่ประทับใจการบริการของ web agent พวกนี้เลย นี่ถ้าแม่ไม่บังคับจะให้จอง ดิฉันไม่ใช้ Agoda เด็ดขาดเลย รู้สึกว่าบริการไม่ค่อยดีค่ะ
จองกับ Starwood มา 5 ปี ดิฉันไม่เคยเจอปัญหายิบย่อยแบบนี้เลยนะคะ ยิ่งโรงแรมไก่กานี่พูดยังกับดิฉันไปขอมันนอนฟรี คิดแล้วโมโห!!!
**UPDATE**
ค่ะ ตัดสินใจโทรไปหา Agoda เอง ซึ่งเป็นเบอร์ +44 ดิฉันต้องโทรข้ามชาติไปลอนดอนนู่นค่ะ ไม่ได้เป็นเบอร์ Toll Free อีกต่างหาก นี่ถ้าดิฉันพูดภาษาฝรั่งไม่ได้ก็จบเลยนะคะเนี่ย มันไม่มีเบอร์ไทยหรอ? พอโทรไป Agoda ก็ให้รอสายซักพัก แล้วบอกว่า เขาติดต่อโรงแรมไม่ได้ ขอเบอร์ที่เราโทรไป พอให้เขาก็บอกว่าเบอร์เดียวกัน (สรุปคือดิฉันคุยเองไม่ได้ ต้องโทรไปให้อาโก้ด้าโทรมาอีกที เจริญพวง) แล้วก็รอสายอยู่เรื่อยๆทั้งหมด 19 นาที ก็ได้ความว่าจะทำการยกเลิกและคืนเงินให้ แต่ใช้เวลา 7-10 วัน และจะส่งอีเมลล์ส่วนลดให้สำหรับการจองครั้งหน้า (ซึ่งก็คือตอนนี้ เพราะต้องจองใหม่เลย) ซึ่งลดที่ได้นี้รวมมูลค่าทั้งหมด 6 ดอลล่าห์....ดิฉันนี่แบบ พูดไม่ออกค่ะ ไม่เคยเจอส่วนลดกระจุยกระจายขนาดนี้มาก่อน สรุปถือว่าแก้ปัญหาผ่านพ้นไปนะคะ แต่คิดว่าไม่ควรให้ลูกค้าต้องโทรมาเอง ยิ่งเป็นเบอร์ ตปท. แบบนี้อีก เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของโรงแรมกับอาโก้ด้า ไม่ใช่ของลูกค้าเลย คิดแล้วโมโหมากค่ะ ยังปรี๊ดอยู่!!