เตือนภัย SMS ปล้นเงินจากระบบโทรศัพท์ที่ชำระค่าบริการรายเดือน

ก่อนอื่นทำความเข้าใจว่าขอ Tag กระทู้นี้ไปหลาย ๆ ห้องในพันทิพ  เพราะเชื่อว่ามีคนหลายกลุ่มหลายคนต้องได้รับผลกระทบตามเรื่องในเนื้อหากระทู้ และไม่ได้เจาะจงโจมตีค่าย Dtac ให้เขาเสียหาย  แต่ต้องอ้างเอ่ยถึงเพราะ จขกท. เป็นลูกค้าในค่ายนี้

จขกท.  ชราภาพแล้ว ปลดระวางการทำงาน  มี Life Style  เรียบ ๆง่าย ๆ แต่วันนี้ขอเป็น “วัยชราช่วยชาติ”  ขอเตือนภัยน้อง ๆ หลาน ๆ นะครับ
             ชราแล้ว  เซ็กส์เสื่อมแล้ว  แต่ก็ยังได้รับเกียรติ(เหมือนคนหนุ่มสาวทั่วไป 5555)  โดยได้รับ SMS ประเภทสายหื่นเช่น Campus Star มาก่อกวนแต่ก็ไม่เคยหลงกลไปคลิกเพื่อดูข้อมูลต่อกับ SMS ประเภทเหล่านี้  ได้แจ้งไปทางค่าย Dtac ที่ใช้บริการอยู่  ซึ่งยกเลิกไปแล้ว  ล่าสุด มี SMS แจ้งข่าวบันเทิง , ข่าวเผือกเรื่องใต้เตียงดารา Monomax  ส่งมา  ก็ไม่ได้สนใจคลิกดูเช่นเดิม   รำคาญก็ลบทิ้งโดยไม่คลิกดูข้อความใน SMS ดูด้วยซ้ำว่าเขาส่งข่าวอะไร  เราจะไม่เป็นคนแก่ขี้รำคาญ ไม่ขี้บ่น(เป็นความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า)
            
      
         ประเด็นคือ  วันนี้เช็คยอดเพื่อชำระค่าใช้บริการ  ยอดสูงมากผิดปกติ   ก็เลยตรวจสอบจากรายละเอียดการใช้งาน
อั๊ยย่ะ   ค่าบริการวันละ 5 บาท  เพิ่มมาโดยไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องคลิกดูรายละเอียดในข้อความด้วยซ้ำ  (ขอย้ำว่าไม่ได้สมัคร)  แบบนี้ สมควรเรียกว่า “ปล้น”  ได้ไหมเนี่ยะ
            
        ค้นดูจากอากู๋ ก็เจอกระทู้นี้ของค่าย AIS  แสดงว่าลูกค้าทุกค่าย  เจอกันถ้วนหน้า(มั้ง)   https://pantip.com/topic/36094559
            

        ข้อเตือนภัย : ท่านควรจะตรวจสอบยอดการใช้บริการอย่างถี่ถ้วน  โดยเฉพาะเมื่อมี SMS  แนวสายหื่น สายยั่วตบะ ทลายกิเลสทั้งปวง  ใบ้หวย ดูดวง   และท่านที่ชำระค่าบริการโดยการหักเงินจากบัญชีธนาคาร หรือรับใบแจ้งค่าบริการทางจดหมายอิเลคโทรนิคส์ (อีแมวเอ๊ยอีเมลล์)  ท่านมีโอกาสสูงมากที่จะโดนปล้น
            

        ข้อที่ควรจะคิดต่อ :
              หนึ่งราย 150 บาท ต่อเดือน  ฟังดูมันเล็กน้อยสำหรับบางท่าน    แต่ที่น่าสนใจสมควรที่จะช่วยกันตระหนักคือ  ปัจจุบัน หมายเลขโทรศัพท์น่าจะถึงร้อยล้านเลขหมาย( ข้อมูลปี 58 จำนวน 93 ล้านกว่า ๆ ขออภัยไม่ได้ค้นข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน: Update)  ถ้าสมมติให้มี 1 %  คือ 1 ล้านเลขหมาย  ถูกปล้นค่าบริการแบบไม่รู้ตัว หมายเลขละ 150 บาท  แสดงว่าจำนวนเงิน 150,000,000 บาท(หนึ่งร้อยห้าสิบล้านบาท)ต่อเดือนเป็นเงินที่สูญเปล่าไปโดยที่ไม่ได้มีอรรถประโยชน์(Utility) ใด ๆ เกิดขึ้นกับผู้คนหรือสังคมเลย
          

          ฝากขอความเห็น :

1 สมควรไหมที่เรา(ทั้งหลายที่เจอเหตุการณ์นี้)ควรจะทำเพียงแจ้งค่ายมือถือต้นสังกัดให้ยกเลิกแบบเงียบ ๆ   ยอมให้ถูกปล้นไป เดือนละ 200.000.000-300,000.000 บาท (สองร้อยถึงสามร้อยล้านบาท)    สมควรไหมที่เราจะกระตุ้นเตือนให้สังคมคิดถึงภาพรวมทั้งระบบทั้งประเทศ   ไม่ใช่คิดเพียงแค่ว่า “ช่างเถอะ เสียค่า NGO (ไม่ฉลาด) ไปให้เขานิด ๆ หน่อย”

2  จริยธรรมทางธุรกิจ  ความรับผิด ความรับชอบ ชั่ว ดี  ต่อสังคม  ค่ายมือถือสมควรจะมีให้มาก ๆ กว่าธุรกิจอื่น ๆ หรือไม่ เพราะ  ในยุคโลกสังคมสื่อสาร โลกของข้อมูล  “สาร”ทั้งที่สร้างสรรค์และไม่สร้างสรรค์    องค์กรของท่านเป็นผู้ที่จะให้คุณให้โทษกับสังคมได้มากที่สุด  คัดกรองหน่อยไหมกับวิธีการหารายได้ทั้งจากรายได้โดยตรง และรายได้จากพันธมิตรธุรกิจ  แยกแยะก่อนไหมที่ส่งสารส่งสื่อออกไปถึงลูกค้าที่มีหลาก”วุฒิ”  หลาย “วัย”


                   คำถาม : ค่าย Dtac  จะยกเลิกค่าบริการกรณีที่เกิดขึ้นกับผมหรือไม่ (รบกวน เจ้าหน้าที่  CC ของ Dtac ตอบด้วยครับ)  และถ้าไม่ยกเว้นไม่ยกเลิกให้       หลังจากผมต้องยอมจำนน ต้องจ่ายค่า NGO(ไม่ค่อยรู้) แล้ว  ย้ายวิกย้ายค่ายไปแล้ว  ผมควรจะดำเนินการต่อไปอย่างไร  (หลานโตหมดแล้ว  ไม่เอาคำแนะนำว่าให้อยู่เฉย ๆ ปิดหูปิดตาแล้วเลี้ยงหลานต่อไป  นะครับ)  
                              ด้วยความปราถนาดีต่อค่าย Dtac  เพราะเป็นลูกค้ามานาน แม้ว่าสัณญาณจะ  รันทดเอน็จอนาถมาก  เวลาออกไปทำสวนที่ต่างจังหวัด   ก็ยังอดทนเป็นผู้ใช้บริการมานานแสนนาน   มีหุ้นอยู่ในมือนิดหนึ่งประมาณหนวดมดแดง    ขอให้ความพยามยามในการแก้ปัญหา(หากพึงจะมี)
จงช่วยดลบันดาลให้ราคาหุ้นถึงหกสิบบาท(ห๊ะ) ภายในสิ้นเดือนนี้เทอญ

                  ขอขอบพระคุณสำหรับคำตอบ คำแนะนำ ความเห็นทั้งปวง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่