คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
แต่ตอนนี้วง TVXQ และ KARA ยัง active อยู่มั้ย?
- TVXQ ตอนเข้ากรมก็ทำรายได้จากทัวร์คอน till ฉายแบบโรงหนังที่ญีปุ่นโดยไม่มีศิลปินน่ะ ตัวไม่มาแต่ก็แอคทีฟในรูปแบบเงินให้ค่ายจากญี่ปุ่นได้เยอะอยู่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมาแล้วคนนึง จะเริ่มแอคทีฟในรูปแบบดูโอ้ ช่วงสิงหาคม ล่าสุดมีข่าวลีคจาก onion taker ออกมาว่า ค่ายวางแพลนจะให้ทัวร์คอนโดยวางยอดจำหน่ายตั๋ว 1.2 ล้านใบที่ญีปุ่นแต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มเป็นทางการนะ ต้องรอประกาศ แต่ก็มีแฟนๆ บางส่วนรู้ว่าจะมีการติดต่อจองสเตเดี้ยมบ้างแล้ว ส่วนข่าวของ onion taker เพิ่งมาเมื่อวานก็ลองดูต่อว่าจะจริงแค่ไหน ยังไง แต่ถ้าเป็นความจริง สมมุติเปิดสเกลสเตเดี้ยมต้องเล่นเกือบ 10 รอบ แต่ถ้าโหมดโดมทัวร์ก็เกือบ 20 รอบ แต่เดาว่าน่าจะเปิดโหมดผสม เล่นสองคนวนไปเอาให้ Sm หายอยากไปเลย ไหนๆ ตลาดจีนก็ติด Thaad ต้องใช้เวลาสักพัก สองคน เพิ่งกลับมาจากเกณท์ทหาร/ตำรวจคงฟิตอยู่หรอก
- Kara เหมือนปัจจุบันจะแยกย้ายกันไปคนละสายงาน แต่ตอนยังแอคทีฟวงเต็มก็ดังสุดในฝ่ายหญิงที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ป ใช้การตลาดแบบเคป็อปจากเพลงมิสเตอร์จุดกระแส จากนั้นถึงค่อยๆ ทำเพลงเน้นสไตล์ญี่ปุ่น เป็นความดังที่เน้นวงกว้างเข้าถึงคนญี่ปุ่นมากกว่าทำตลาดในฐานะศิลปินต่างชาติ ส่วนตัว เราว่าคนญี่ปุ่นชอบคาร่ามากกว่า Snsd แต่ของ Snsd ตอนนั้นยอดเยอะสูสีกันหรือมากกว่า ซึ่งยอดทัวร์ + อัลบั้มเนี่ยสายแฟน sm สู้ตายอยู่แล้ว ต้องไม่ลืมว่า Snsd เป็นวงอันดับ 1 ของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีแฟนๆ หลายประเทศชื่นชอบ ส่วน Kara จะพึ่งยอดจากคนญี่ปุ่นมากกว่าเพราะตัววงดังที่ญี่ปุ่นมากกว่าประเทศอื่น ถ้าเอาให้เห็นภาพคือ ญี่ปุ่นเองก็จะมีศิลปินตะวันตกที่ดังมากๆ ผลพวงจากกระแส worldwide ที่คนญี่ปุ่นก็มีเสพตามกระแสเหมือนกัน ยอดขายพวกนี้ก็เข้าโอริกอนชาร์ตหมด
Snsd คือเบอร์หนึ่งของ GG ในภาพรวมทั้งเอเชีย ค่ายต้นสังกัดก็ไปในฐานะแบบนี้ แล้วตอนนั้นเคป็อปฟีเวอร์ หลังจากโทโฮชินกิมาจุดกระแสแล้ววงแตกปี 2009 ส่งผลให้เทรนด์เกาหลีมาแรงมากไม่ว่าจะการออกกำลังกายแบบให้มีกล้าม เครื่องสำอาง อาหารเกาหลีรวมถึงไอดอล นักร้องเคป็อป ดาราเกาหลี ช่วงรอยต่อนั้นรัฐบาลเกาหลีผลักดันมาก และเริ่มส่งออกไอดอลเกาหลีช่วงปี 2010 นี่แหละ ช่วงก่อนหน้านั้นปีสองพันต้นๆ ใครมาทำตลาดที่ญี่ปุ่น จะวงอันดับ 1 2 3 4 ความสามารถเก่งแค่ไหน ในเกาหลีขายไม่ออกทั้งนั้นแหละ รวมทั้งดงบังด้วย เพราะว่าคนญี่ปุ่นไม่เปิดใจ พวกนางเอาแค่เบยองจุน 55555 ดงบังนี่มีบุญแต่กรรมบังนะช่วงนั้นดังสุดๆ ปี สองปีแล้วแตกโพละเลย ไม่ได้เก็บเกี่ยวในสิ่งที่ตัวเองหามาเท่าไหร่ เสียเวลาไปเกือบสองปี จนมาเก็บเต็มเม็ดเต็มหน่วยปี 2011 นี่ล่ะ ข้อมูลทางสถิติมันบอกได้บางส่วนนะ แต่ดีเทลหลายอย่างก่อนจะมาถึงข้อมูลก็สำคัญไม่แพ้กัน มันมีเรื่องราวของมันอยู่ที่ไม่สามารถวัดค่าได้แค่ตัวเลข
ตอนนั้นตีกันทั้งไทย เทศ ดราม่าประสาทเสียในพันทิปยิ่งกว่าระบบ Nct ตอนนี้อีก จำได้แม่นมาก อยากให้พันทิปกู้ข้อมูลช่วงปี 2009 ได้จริงๆ ว่าใครเขียนอะไรยังไงไปบ้าง ในที่สุดดงบังหรือโทโฮชินกิสามารถไปต่อได้อย่างที่คิดไว้จริงๆ ท่ามกลางพายุดราม่าชนิดทอร์นาโด F5 เทียบดราม่าสมัยนี้นี่เป็นแค่ดีเปรสชั่นเบาๆ ไปเลยเพราะแฟนดงบังหลายคนโตแล้วข้อมูลก็แน่นในฝั่งที่ตัวเองไบแอส
ดังนั้นใครผ่านตรงนั้นมาได้ คุณจะไม่รู้สึกอะไรกับดราม่าวงแตก แยกวง ทรี้ตไม่เท่ากันอีกเลย
กลับมาส่วน Kara , Snsd เข้าตลาดญี่ปุ่นช่วงปี 2010 ในช่วงซัมเมอร์ สังกัดเดียวกันแต่คนละเครือ และหลังจากนั้นไอดอลเกาหลีมาญี่ปุ่นเยอะมากๆๆ
ถ้าไปนั่งดูรายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่เค้ามีการพูดถึงบ่อยๆ kara จะถูกพูดถึงมากกว่า เพราะออกรายการและคล่องภาษาญี่ปุ่น ลงตลาดถี่กว่า ส่วน Snsd นี่ คิมยองมิน Ceo ของ Sm คนปัจจุบัน เค้าไม่ทำการตลาดแบบฝังลึกแล้ว เดี๋ยวเจอแบบโทโฮชินกิอีกเข็ดเลย ให้อยู่ใกล้หูใกล้ตา ไม่ให้ขึ้นตรงกับต้นสังกัดญี่ปุ่นมาก Snsd เลยเป็นเบอร์แรกของ SM ที่ไม่ได้อยู่กับ Avex อีกวงคือ Shinee ช่วงนั้น Sm ไม่เผาผีกับ Avex เลยสองปีเต็มๆ เพราะมีปัญหากับโทโฮชินกิเรื่องการฟ้องร้อง พอโทโฮชินกิกลับมาเลยให้ f(x), Exo , Red Velvet, Nct 127 อยู่ในเครือเดิมและสองวงหลังจะได้ขึ้นเอเนชั่นปีนี้เลยเดาว่าอาจมีแพลนทำอะไรที่ญี่ปุ่นในอนาคต
และสาวๆ มีตั้ง 9 คน ตลาดอื่นๆ นอกจากญี่ปุ่นก็ต้องรักษา ส่วน Kara 5 คนลุคเขากลืนกับคนญี่ปุ่นมากกว่า คูฮาร่านี่เหมือน นามิเอะ อามุโระ นักร้องชื่อดังของญี่ปุ่น จริงๆ โทโฮชินกิ 5 คนกับคาร่า 5 คนก็มีปัญหาคล้ายๆ กันช่วงมีปัญหากับต้นสังกัดเก่า แต่แค่ฝั่งสาวๆ เค้าเคลียร์กันได้มาทำวงต่อก่อนจะแยกย้ายไปตามความฝันของตัวเอง
ถ้าโซโล่ก็ BOA ช่วงนั้นนักร้องหญิงในญี่ปุ่นบูมมาก มี DIVA เกิดขึ้นหลายคน แต่เธอเป็นนักร้องหญิงเกาหลีคนเดียวที่ไปดังที่นั่นตั้งแต่ยังเด็กๆ แค่เสียดายตรงที่ชื่อเสียงของโบอาไม่สามารถช่วยโทโฮชินกิได้เพราะว่าทารเก็ตคนละกลุ่ม และอิมเมจของโทโฮชินกิตอนนั้นดันชนกับ ค่ายจอห์นนี่ จูเนียร์โดยตรง นอกจากค่าย + ฝีมือตัวเอง + การโปรโมตหลายด้าน คนที่ช่วยโทโฮชินกิช่วงนั้นน่าจะเป็น อายูมิ ฮามาซากิ ตัวแม่ของเจป็อปที่อยู่ค่ายเดียวกันมากกว่ากับโคดะ คุมิใน ซิงเกิ้ล LAST ANGEL feat.東方神起 ทำให้โทโฮชินกิมีโอกาสได้ออกรายการมิวสิค สเตชั่น ไม่งั้นไม่มีทางได้ออกรายการนี้แน่ๆ
แต่โดยส่วนตัว ค่ายสมัยนี้ไม่ใช้วิธีแบบโทโฮชินกิสมัยก่อนบุกตลาดหรอก ยุคสมัยเปลี่ยนไป วงที่จขกท ตามก็คงใช้กลยุทธ์แบบใหม่มากกว่า มัน 12 ปีแล้วด้วยที่สำคัญไม่มีวงไหนในเคป็อปไปร้องตรงขั้นบันไดแก้วเล็กๆ ในห้างที่ apple store หรอก ต่อให้จะเป็นวงเคป็อปที่ไม่ดังขนาดไหนก็ตาม นี่ว่าวงโคฟเวอร์บางวงยังได้ที่ใหญ่กว่า แต่เราชอบนะก่อนก้าวได้ใหญ่อย่างทุกวันนี้ต้องเริ่มจากก้าวเล็กๆ มาก่อน ต่อให้สมาชิกจะเหลือสักกี่คนก็ต้องจัดให้ได้ ขอยอดคนดู 1.2 ล้านคนปีหน้านะ ถ้าข่าวลือจริง ไหนๆ เอเนชั่นปีนี้ก็ไม่ขึ้นแล้ว 😂😂😂😂 ครบตามกระทู้นะ อดีต ปัจจุบัน
แล้วตอนนี้เรากำลังรออยู่ รอคอยอนาคตที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นานอย่างตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ

- TVXQ ตอนเข้ากรมก็ทำรายได้จากทัวร์คอน till ฉายแบบโรงหนังที่ญีปุ่นโดยไม่มีศิลปินน่ะ ตัวไม่มาแต่ก็แอคทีฟในรูปแบบเงินให้ค่ายจากญี่ปุ่นได้เยอะอยู่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมาแล้วคนนึง จะเริ่มแอคทีฟในรูปแบบดูโอ้ ช่วงสิงหาคม ล่าสุดมีข่าวลีคจาก onion taker ออกมาว่า ค่ายวางแพลนจะให้ทัวร์คอนโดยวางยอดจำหน่ายตั๋ว 1.2 ล้านใบที่ญีปุ่นแต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มเป็นทางการนะ ต้องรอประกาศ แต่ก็มีแฟนๆ บางส่วนรู้ว่าจะมีการติดต่อจองสเตเดี้ยมบ้างแล้ว ส่วนข่าวของ onion taker เพิ่งมาเมื่อวานก็ลองดูต่อว่าจะจริงแค่ไหน ยังไง แต่ถ้าเป็นความจริง สมมุติเปิดสเกลสเตเดี้ยมต้องเล่นเกือบ 10 รอบ แต่ถ้าโหมดโดมทัวร์ก็เกือบ 20 รอบ แต่เดาว่าน่าจะเปิดโหมดผสม เล่นสองคนวนไปเอาให้ Sm หายอยากไปเลย ไหนๆ ตลาดจีนก็ติด Thaad ต้องใช้เวลาสักพัก สองคน เพิ่งกลับมาจากเกณท์ทหาร/ตำรวจคงฟิตอยู่หรอก
- Kara เหมือนปัจจุบันจะแยกย้ายกันไปคนละสายงาน แต่ตอนยังแอคทีฟวงเต็มก็ดังสุดในฝ่ายหญิงที่เป็นเกิร์ลกรุ๊ป ใช้การตลาดแบบเคป็อปจากเพลงมิสเตอร์จุดกระแส จากนั้นถึงค่อยๆ ทำเพลงเน้นสไตล์ญี่ปุ่น เป็นความดังที่เน้นวงกว้างเข้าถึงคนญี่ปุ่นมากกว่าทำตลาดในฐานะศิลปินต่างชาติ ส่วนตัว เราว่าคนญี่ปุ่นชอบคาร่ามากกว่า Snsd แต่ของ Snsd ตอนนั้นยอดเยอะสูสีกันหรือมากกว่า ซึ่งยอดทัวร์ + อัลบั้มเนี่ยสายแฟน sm สู้ตายอยู่แล้ว ต้องไม่ลืมว่า Snsd เป็นวงอันดับ 1 ของเกิร์ลกรุ๊ปที่มีแฟนๆ หลายประเทศชื่นชอบ ส่วน Kara จะพึ่งยอดจากคนญี่ปุ่นมากกว่าเพราะตัววงดังที่ญี่ปุ่นมากกว่าประเทศอื่น ถ้าเอาให้เห็นภาพคือ ญี่ปุ่นเองก็จะมีศิลปินตะวันตกที่ดังมากๆ ผลพวงจากกระแส worldwide ที่คนญี่ปุ่นก็มีเสพตามกระแสเหมือนกัน ยอดขายพวกนี้ก็เข้าโอริกอนชาร์ตหมด
Snsd คือเบอร์หนึ่งของ GG ในภาพรวมทั้งเอเชีย ค่ายต้นสังกัดก็ไปในฐานะแบบนี้ แล้วตอนนั้นเคป็อปฟีเวอร์ หลังจากโทโฮชินกิมาจุดกระแสแล้ววงแตกปี 2009 ส่งผลให้เทรนด์เกาหลีมาแรงมากไม่ว่าจะการออกกำลังกายแบบให้มีกล้าม เครื่องสำอาง อาหารเกาหลีรวมถึงไอดอล นักร้องเคป็อป ดาราเกาหลี ช่วงรอยต่อนั้นรัฐบาลเกาหลีผลักดันมาก และเริ่มส่งออกไอดอลเกาหลีช่วงปี 2010 นี่แหละ ช่วงก่อนหน้านั้นปีสองพันต้นๆ ใครมาทำตลาดที่ญี่ปุ่น จะวงอันดับ 1 2 3 4 ความสามารถเก่งแค่ไหน ในเกาหลีขายไม่ออกทั้งนั้นแหละ รวมทั้งดงบังด้วย เพราะว่าคนญี่ปุ่นไม่เปิดใจ พวกนางเอาแค่เบยองจุน 55555 ดงบังนี่มีบุญแต่กรรมบังนะช่วงนั้นดังสุดๆ ปี สองปีแล้วแตกโพละเลย ไม่ได้เก็บเกี่ยวในสิ่งที่ตัวเองหามาเท่าไหร่ เสียเวลาไปเกือบสองปี จนมาเก็บเต็มเม็ดเต็มหน่วยปี 2011 นี่ล่ะ ข้อมูลทางสถิติมันบอกได้บางส่วนนะ แต่ดีเทลหลายอย่างก่อนจะมาถึงข้อมูลก็สำคัญไม่แพ้กัน มันมีเรื่องราวของมันอยู่ที่ไม่สามารถวัดค่าได้แค่ตัวเลข
ตอนนั้นตีกันทั้งไทย เทศ ดราม่าประสาทเสียในพันทิปยิ่งกว่าระบบ Nct ตอนนี้อีก จำได้แม่นมาก อยากให้พันทิปกู้ข้อมูลช่วงปี 2009 ได้จริงๆ ว่าใครเขียนอะไรยังไงไปบ้าง ในที่สุดดงบังหรือโทโฮชินกิสามารถไปต่อได้อย่างที่คิดไว้จริงๆ ท่ามกลางพายุดราม่าชนิดทอร์นาโด F5 เทียบดราม่าสมัยนี้นี่เป็นแค่ดีเปรสชั่นเบาๆ ไปเลยเพราะแฟนดงบังหลายคนโตแล้วข้อมูลก็แน่นในฝั่งที่ตัวเองไบแอส
ดังนั้นใครผ่านตรงนั้นมาได้ คุณจะไม่รู้สึกอะไรกับดราม่าวงแตก แยกวง ทรี้ตไม่เท่ากันอีกเลย
กลับมาส่วน Kara , Snsd เข้าตลาดญี่ปุ่นช่วงปี 2010 ในช่วงซัมเมอร์ สังกัดเดียวกันแต่คนละเครือ และหลังจากนั้นไอดอลเกาหลีมาญี่ปุ่นเยอะมากๆๆ
ถ้าไปนั่งดูรายการโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่เค้ามีการพูดถึงบ่อยๆ kara จะถูกพูดถึงมากกว่า เพราะออกรายการและคล่องภาษาญี่ปุ่น ลงตลาดถี่กว่า ส่วน Snsd นี่ คิมยองมิน Ceo ของ Sm คนปัจจุบัน เค้าไม่ทำการตลาดแบบฝังลึกแล้ว เดี๋ยวเจอแบบโทโฮชินกิอีกเข็ดเลย ให้อยู่ใกล้หูใกล้ตา ไม่ให้ขึ้นตรงกับต้นสังกัดญี่ปุ่นมาก Snsd เลยเป็นเบอร์แรกของ SM ที่ไม่ได้อยู่กับ Avex อีกวงคือ Shinee ช่วงนั้น Sm ไม่เผาผีกับ Avex เลยสองปีเต็มๆ เพราะมีปัญหากับโทโฮชินกิเรื่องการฟ้องร้อง พอโทโฮชินกิกลับมาเลยให้ f(x), Exo , Red Velvet, Nct 127 อยู่ในเครือเดิมและสองวงหลังจะได้ขึ้นเอเนชั่นปีนี้เลยเดาว่าอาจมีแพลนทำอะไรที่ญี่ปุ่นในอนาคต
และสาวๆ มีตั้ง 9 คน ตลาดอื่นๆ นอกจากญี่ปุ่นก็ต้องรักษา ส่วน Kara 5 คนลุคเขากลืนกับคนญี่ปุ่นมากกว่า คูฮาร่านี่เหมือน นามิเอะ อามุโระ นักร้องชื่อดังของญี่ปุ่น จริงๆ โทโฮชินกิ 5 คนกับคาร่า 5 คนก็มีปัญหาคล้ายๆ กันช่วงมีปัญหากับต้นสังกัดเก่า แต่แค่ฝั่งสาวๆ เค้าเคลียร์กันได้มาทำวงต่อก่อนจะแยกย้ายไปตามความฝันของตัวเอง
ถ้าโซโล่ก็ BOA ช่วงนั้นนักร้องหญิงในญี่ปุ่นบูมมาก มี DIVA เกิดขึ้นหลายคน แต่เธอเป็นนักร้องหญิงเกาหลีคนเดียวที่ไปดังที่นั่นตั้งแต่ยังเด็กๆ แค่เสียดายตรงที่ชื่อเสียงของโบอาไม่สามารถช่วยโทโฮชินกิได้เพราะว่าทารเก็ตคนละกลุ่ม และอิมเมจของโทโฮชินกิตอนนั้นดันชนกับ ค่ายจอห์นนี่ จูเนียร์โดยตรง นอกจากค่าย + ฝีมือตัวเอง + การโปรโมตหลายด้าน คนที่ช่วยโทโฮชินกิช่วงนั้นน่าจะเป็น อายูมิ ฮามาซากิ ตัวแม่ของเจป็อปที่อยู่ค่ายเดียวกันมากกว่ากับโคดะ คุมิใน ซิงเกิ้ล LAST ANGEL feat.東方神起 ทำให้โทโฮชินกิมีโอกาสได้ออกรายการมิวสิค สเตชั่น ไม่งั้นไม่มีทางได้ออกรายการนี้แน่ๆ
แต่โดยส่วนตัว ค่ายสมัยนี้ไม่ใช้วิธีแบบโทโฮชินกิสมัยก่อนบุกตลาดหรอก ยุคสมัยเปลี่ยนไป วงที่จขกท ตามก็คงใช้กลยุทธ์แบบใหม่มากกว่า มัน 12 ปีแล้วด้วยที่สำคัญไม่มีวงไหนในเคป็อปไปร้องตรงขั้นบันไดแก้วเล็กๆ ในห้างที่ apple store หรอก ต่อให้จะเป็นวงเคป็อปที่ไม่ดังขนาดไหนก็ตาม นี่ว่าวงโคฟเวอร์บางวงยังได้ที่ใหญ่กว่า แต่เราชอบนะก่อนก้าวได้ใหญ่อย่างทุกวันนี้ต้องเริ่มจากก้าวเล็กๆ มาก่อน ต่อให้สมาชิกจะเหลือสักกี่คนก็ต้องจัดให้ได้ ขอยอดคนดู 1.2 ล้านคนปีหน้านะ ถ้าข่าวลือจริง ไหนๆ เอเนชั่นปีนี้ก็ไม่ขึ้นแล้ว 😂😂😂😂 ครบตามกระทู้นะ อดีต ปัจจุบัน
แล้วตอนนี้เรากำลังรออยู่ รอคอยอนาคตที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นานอย่างตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 16
SNSD
ถ้าเอาความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรมทั้งรายได้จากการขายอัลบั้ม(ภาษาญี่ปุ่น) หรือ คอนเสิร์ต(Arena tour) SNSD ทำรายได้สูงสุดของฝั่งเกิร์ลกรุ๊ป
เป็น GG เกาหลีที่มีรายได้จากขายอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นสูงที่สุด และเป็นอันดับ 2 จากทั้ง GG BB อันดับ 1 คือ TVXQ

รายได้จากคอนเสิร์ต Arena tour in Japan ตั้งแต่ 1-3 ทัวร์ เป็น 3 ใน 10 คอนเสิร์ตที่ทำรายได้ติดอันดับคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลจากทั่วโลกและเป็น GG ในเอเชียวงเดียวที่ติดอันดับ
http://www.hallyukstar.com/2016/10/11/highest-grossing-girls-group-tour-concert/
โตเกียวโดมก็ขึ้นมาแล้ว(ทำการแสดง 8 คน)
บัตร 55,000 ใบ ก็ขายหมดในวันแรกที่เปิดขาย และยังมีผู้เข้าชมคอนเสิร์ตที่โตเกียวสูงกว่าคอนเสิร์ตสาวๆ KARA 10,000 ใบ เพราะ KARA ขายตั๋วคอนเสิร์ต 45,000 ใบ

ถ้าเอาความสำเร็จแบบเป็นรูปธรรมทั้งรายได้จากการขายอัลบั้ม(ภาษาญี่ปุ่น) หรือ คอนเสิร์ต(Arena tour) SNSD ทำรายได้สูงสุดของฝั่งเกิร์ลกรุ๊ป
เป็น GG เกาหลีที่มีรายได้จากขายอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นสูงที่สุด และเป็นอันดับ 2 จากทั้ง GG BB อันดับ 1 คือ TVXQ
1.Recording Industry Association of Japan การันตีว่าอัลบั้ม 'Girls'generation' ของ “SNSD” สร้างสถิติเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกกับยอดขายอัลบั้มเกิน 1 ล้านแผ่น
2.เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ติดอันดับหนึ่งในชาร์ตโอริกอนรายสัปดาห์
2.เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ติดอันดับหนึ่งในชาร์ตโอริกอนรายสัปดาห์

รายได้จากคอนเสิร์ต Arena tour in Japan ตั้งแต่ 1-3 ทัวร์ เป็น 3 ใน 10 คอนเสิร์ตที่ทำรายได้ติดอันดับคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลจากทั่วโลกและเป็น GG ในเอเชียวงเดียวที่ติดอันดับ
The First Japan Arena Tour 14 รอบ 6 เมือง
Girls & Peace: 2nd Japan Tour 20 รอบ 7 เมือง
Girls' Generation Japan 3rd Tour 19 รอบ 7 เมือง
รวม ผู้เข้าชม 683,883 คน เป็นยอดเข้าชมคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่สูงที่สุด
Girls & Peace: 2nd Japan Tour 20 รอบ 7 เมือง
Girls' Generation Japan 3rd Tour 19 รอบ 7 เมือง
รวม ผู้เข้าชม 683,883 คน เป็นยอดเข้าชมคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่สูงที่สุด
http://www.hallyukstar.com/2016/10/11/highest-grossing-girls-group-tour-concert/
โตเกียวโดมก็ขึ้นมาแล้ว(ทำการแสดง 8 คน)
บัตร 55,000 ใบ ก็ขายหมดในวันแรกที่เปิดขาย และยังมีผู้เข้าชมคอนเสิร์ตที่โตเกียวสูงกว่าคอนเสิร์ตสาวๆ KARA 10,000 ใบ เพราะ KARA ขายตั๋วคอนเสิร์ต 45,000 ใบ

ความคิดเห็นที่ 10
Tohoshinki ที่ 1 เท่านั้นสำหรับวงแบบกลุ่มของ เกาหลีที่ญี่ปุ่น จริงๆ จะเรียกว่าเคป็อปก็ไม่ถูกเพราะเป็นวงเดียวที่ญี่ปุ่นยอมรับในหมวดเจป็อป ไม่ได้ใช้กระแสฟีเวอร์หรือเพลงแปลงช่วย ใช้ทีมงานญี่ปุ่นทำเพลงสไตล์ญี่ปุ่นทั้งหมดจนโด่งดัง
ฝั่งผู้หญิงศิลปินเดี่ยวคือ โบอา แต่วงผู้หญิงน่าจะเป็นคาร่า แต่ฝั่งผู้หญิงความดังเริ่มลดลงแล้วต่างจากฝั่งผู้ชาย
ฝั่งผู้หญิงศิลปินเดี่ยวคือ โบอา แต่วงผู้หญิงน่าจะเป็นคาร่า แต่ฝั่งผู้หญิงความดังเริ่มลดลงแล้วต่างจากฝั่งผู้ชาย
ความคิดเห็นที่ 28
ทำไมถึงคิดว่า Kara ดังในกว่า Snsd ทั้งที่ยอดขาย ยอดทัวร์ ในญี่ปุ่น ดูจะสูสีกับ Snsd บางยอด Snsd สูงกว่าด้วยซ้ำ
Kara ไม่ได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเกาหลี และไม่ได้ดังในหลายๆประเทศ ไม่ได้มีแรงจูงใจ ให้คนจากประเทศอื่นซื้ออัลบัม หรือบินมาดูคอนเสิร์ต เพราะฉะนั้น ยอดขายอัลบั้ม หรือยอดคนเข้าชมคอนเสิร์ต ส่วนมากเกิน 90% จึงมาจากคนญี่ปุ่น
เพราะ เป็นไอดอลชั้นประหยัด กว่าจะฝ่าฟัน จนมาถึงจุดนี้ Kara จึงเต็มไปด้วยบาดแผลและเรื่องราว ที่จะทำให้คามิเลียรักตลอดไป
Kara ไม่ได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับ 1 ของเกาหลี และไม่ได้ดังในหลายๆประเทศ ไม่ได้มีแรงจูงใจ ให้คนจากประเทศอื่นซื้ออัลบัม หรือบินมาดูคอนเสิร์ต เพราะฉะนั้น ยอดขายอัลบั้ม หรือยอดคนเข้าชมคอนเสิร์ต ส่วนมากเกิน 90% จึงมาจากคนญี่ปุ่น
เพราะ เป็นไอดอลชั้นประหยัด กว่าจะฝ่าฟัน จนมาถึงจุดนี้ Kara จึงเต็มไปด้วยบาดแผลและเรื่องราว ที่จะทำให้คามิเลียรักตลอดไป
แสดงความคิดเห็น
[K-pop] อดีตถึงปัจจุบันศิลปินเกาหลีบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนประสบความสำเร็จมากที่สุดที่ญี่ปุ่น ???