ซื้อโทรศัพท์ที่ ~ร้านJayMart สาขาปิ่นเกล้า~ ยี่ห้อ samsung j5(2016) มาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 ในเวลา ทุ่มกว่าๆ ก็ซื้อปกติ รอพนักงานเพื่อที่จะเช็คเครื่อง เสร็จ! ชำระ ออกมาก้ติดฟีมไป100฿ และกลับ (มีประกันเปลี่ยนเครื่องใหม่7วัน) (กล่องมีรอยแกะมาก่อนหน้านี้แล้วใช้เทปใสปิด พึ่งสังเกตกล่องตอนออกมาแล้ว)
จน....
พอวันที่3 เราเปิดเครื่องมาเพื่อมาใช้ เพราะซื้อกลับไปให้แม่ ให้น้องลองเล่น (ไม่ได้ใช้ซัมซุงจะไม่ค่อยคุ้นมือ) พอเปิดเครื่อง น้องก้เชื่อมwifi เพื่อสมัครแอปต่างๆ เล่นไปยังไม่ได้2นาที น้องบอก ทำไมเครื่องร้อน!? ร้อนบริเวณปุ๋มเบาเสียง จนถึงบริเวณที่อยู่แถวนั้นแต่ไม่ถึงบริเวณแบต ร้อนอาจไม่จี๋ แต่มันคือไม่ใช้อุณหภูมิที่ควรเป็น เราก็อ่ะ ลองปิดเครื่อง ซักครึ่งชม. เปิดใหม่ ทีนี้ก็ยังเป็น เลยปิดเครื่องไว้ แล้วลองเปิดใหม่ ลองให้ พี่ แม่ น้า อา ลอง ก็อาการแบบเดิม คือพึ่งเปิดเครื่องมา ก็ร้อน! เลยปิดไว้แบบเดิม เพื่อไปสอบถามร้าน
วันที่4 เวลาทุ่มกว่าๆ เช่นเคย แจ้งพนง. พอเปิดเครื่อง นางก้อัพเดทซอฟต์แวร์? (เกี่ยวกันหรอว่ะ??) ก็รออัพ ประมาณ20นาทีเสร็จ เราก็จับ เออ ร้อนอยู่ มากด้วย เพื่อนจับก็ร้อน (อาจเป็นเพราะอัพเดท ใช้งานเลยร้อนก็ได้) เราก้มองหา พนง.คนที่อัพ แต่มีพนง.อีกคนมาถามว่า เป็นรัยครับ เราก้บอกไป ว่าปัญหาเราคืออะไร นางบอกก็พึ่งอัพเดทซอฟต์แวร์เสร็จก้ต้องร้อนอยู่แล้วครับ ? (คือ ดิฉันบอกอาการที่กลับมาที่นี้คะ ไม่ใช่บอกอาการ ณ ตอนนั้น 🙄 ) แล้วพนง.คนแรกก้กลับมาพร้อมกับบอกว่า "พี่ว่ามันปกติน๊ะ ขนาดอัพเดทซอฟต์แวร์ตั้งนาน เครื่องยังไม่ร้อนเลย" คือ พนง.คนที่2มันยังบอกว่าร้อน นี้มา2คนจับก้ร้อน แล้วบอกว่าไม่ร้อน? คือร้ะ? เราก็อ่ะ ถามกลับ
เรา : พี่คะ แล้วถ้าหนูกลับไปลองเล่นแล้วมันยังร้อนอีก กลับมาเปลี่ยนได้มั้ยคะ?
พนง. : ได้เลยครับ แต่น้องต้องไปที่ศูนย์ซัมซุง แล้วไปแจ้งเขา ให้เขาเช็คเครื่อง และออกใบให้ว่าผิดปกติจริง พี่ถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้น้องเลย
เรา : แล้วคือหนูซื้อที่ร้านนี้! แต่พอเครื่องมีปัญหาหนูต้องไปที่ศูนย์เองหรอคะ???
พนง. : ใช่ครับ พี่เจออยู่เคส อันนั้นเขาร้อนจริงร้อนจนจับโทรศัพท์ไม่ได้เลย อันนั้นพี่เปลี่ยนให้เลย
เรา : 🙄🙄🙄( ต่อให้ร้อนมาก ร้อนน้อย มันก้คือความผิดปกติของโทรศัพท์ป่ะ? อ่ะ ลองเอากลับมาลองใช้ก่อน)
พอกลับมา อ่ะลองเปิดเครื่องใหม่ มันก้ยังร้อน ร้อนเหมือนเดิม แต่พอเปิดเครื่องไว้นานๆ มันก้หาย และเป็นเหมือนเดิม จุดเดิม เป็นๆหายๆ พอปิด และเปิด ก้เป็นเหมือนเดิม?
วันที่5 ไปศูนย์ซัมซุง พนง.ก้เช็คๆ และออกใบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ พนง.ซัมซุงแจ้งว่าเมนบอร์ดพังคะ รอเอกสาร10นาที ก้กลับมาร้านที่ซื้อ แจ้งพนง.คนเดิม พร้อมยื่นเอกสารที่ซัมซุงออกให้ นางก็เข้าไปพร้อมออกมากับกล่องใหม่ วางไว้หน้าเรา และเดินไปถ่ายเอกสาร เราก้หยิบกล่องใหม่ขึ้นมาดู อ้าว!! มีรอยแกะแล้ว ติดด้วยเทปใส? พนง.เดินกลับมา
เรา : พี่คะ กล่องนี้มีรอยแกะแล้วนี้คะ นี้หนูเปลี่ยนเครื่องใหม่นะ?
พนง. : นี้ก้เครื่องใหม่ แค่แกะให้ลูกค้าดู
เรา : แต่หนูอยากได้เครื่องใหม่ (เครื่องที่เอามาเปลี่ยนก็ถูกแกมาก่อนไม่อยากเสี่ยง🙄)
พนง. : เครื่องนี้มเป็นเครื่องสุดท้ายแล้ว ไม่มีเครื่องใหม่แล้ว
เรา : แล้วยังไงอ่ะพี่ ?? (เริ่มเสียงดัง)
ผจก. เรียกพนง. นั้นไป แล้วซุบซิบ นางเลยหายไป พร้อมออกมากับกล่องใหม่ที่ไม่มีรอยแกะ!? (ไหนบอกไม่มี หมดไง???)
พอเริ่มแกะ นางกะเอาเครื่องเก่าไว้ข้างๆ พอแกะเครื่องใหม่มา แกะเอาแบตเครื่องเก่ามาใส่เครื่องใหม่?
เรา : พี่คะ หนูเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ใช้แบตใหม่เลยหล่ะคะ
พนง. : ใช้แทนได้ฮะ
เรา : ??? (อ่ะ โอเคร)
ต่อมา พนง.ก้เอาฝาหลังเก่ามาใส่เครื่องใหม่?
เรา : พี่คะไม่เอาฝาหลังของเครื่องมันเองอ่ะคะ?
พนง. : ใช้แทนได้ฮะ เป็นรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน
เรา : (อ่ะปล่อยไปก่อน พร้อมมองตลอดเวลากลัวสลับเครื่อง 😂😂)
นางก็เปิดเครื่อง พร้อมถ่ายของสลับกล่อง
เรา : พี่คะ เปลี่ยนฝาหลังเป็นของตัวเครื่องของมันดีกว่าคะ ไม่อยากมีปัญหาอีก
นางก็เปลี่ยนๆ พร้อมทำหน้าเริ่มไม่พอใจ และยื่นโทรศัพท์มาให้ลอง พร้อมบอกว่า
พนง. : การเปลี่ยนเครื่องจะเคลมได้แค่ครั้งเดียวนะ หลังจากนี้มีปัญหาต้องส่งซ่อม
เรา : อ้าว นี้ยังไม่ครบ7วันเลยนะคะ แล้วถ้ามีปัญหาอีกจะทำไง?
พนง. : ส่งซ่อมอย่างเดียว
เรา : 🙄🙄🙄 ( เอิ่บบบ บริการก้ห่วยแตก เคลม ถามปัญหา ก้ไม่ค่อยบริการ สลับอุปกรณ์เครื่องมั่วไปหมด👣)
เรา : คะ เครื่องโอเคร (เราเช็ค พร้อมให้เพื่อนเช็ค)
พนง.ก็ให้เซ็นเอกสารในการเปลี่ยนเครื่อง
เรา : เสร็จแล้วนะคะ
พนง. : คะ
เรา : ขอบคุณคะ (พนง.ไม่มีคำพูดขอบคุณใดๆ แถมทำหน้าไม่พอใจเราตลอด)
วันที่6 เราลองเปิดเครื่องมา ก้รู้สึกว่าร้อนที่เดิม แล้วคือกลับไปร้านก็ไม่สามารถทำไรได้ เพราะพนง.ก็แจ้งไว้ว่าให้ส่งศูนย์ซ่อมเอง แถมพนง.ไม่เคยสนใจดูเลย ไปให้มันดู เราก็อารมณ์เสียแน่ กับพฤติกรรมการบริการลูกค้า ห่วยแตก
พอตอนเย็นกลับไปให้ศูนย์ซัมซุงเช็ค แจ้งพนง.อาการเป็นแบบร้อนเวลาเปิดเครื่อง พนง.ก็เช็ค มันก็ร้อนอาการเดิมเปะคะ เขาก็ให้ช่างเช็ค หายไปพักหนึ่ง ออกมาก็คุยกับพนง.ด้วยกัน และเดินมาหาเรา
พนง. : เมมบอร์พังคะ
เรา : ??? (เอ๋อ ซิคะ) แล้วทำไงได้บ้างมั้ยคะ
พนง. : เดี๋ยวจะลงซอฟต์แวร์ให้ใหม่นะคะ รอดูว่าอาการมันดีขึ้นมั้ย
เรา : ??? (เอิ่บ เมมบอร์ดพัง เกี่ยวไรกับการลงซอฟต์แวร์ใหม่?)
ผ่านไปพักหนึ่ง พนง.ลองเช็กเปิดเครื่อง
พนง. : เออ มันก็ยังร้อนอยู่นะ (พร้อมยื่นให้เราลอง)
เรา : เปิดเครื่องมา มันก็ยังร้อนอยู่อ่ะคะ
พนง. : ลองเล่นก่อนมั้ยคะ หรือจะเอากลับไปเล่นที่บ้านก่อน เจอปัญหาหนักค่อยมาซ่อมคะ
เรา : แล้วคือ เช็คแล้ว เมมบอร์ดพัง แก้ไขอะไรไม่ได้หรอคะ แล้วเครื่องพึ่งเปลี่ยนมาเป็นเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ใช้ แล้วต้องมาซ่อมแกะเครื่องหรอคะ
พนง. : ทางเราก็แก้ไขเบื้องต้นให้แล้วคะ อยากให้ลองเล่นก่อนว่าจะเป็นอาการแบบเดิมมั้ย
เรา : คะ (พร้อมเดินมาลองเล่น)
เล่นไปมันก้มีร้อนบ้าง หายบ้าง แต่ที่เป็นตลอดคือ เปิดเครื่องมา จะร้อน !!
เรา : พี่คะ หนูก็ไม่โอเคอ่ะ ไงให้ช่างตรวจสอบ หรือเปลี่ยนให้ได้มั้ยคะ เครื่องนี้เอาให้แม่ใช้นะคะ แม่คงไม่ทราบว่าร้อนไงผิดปกติ กลัวระเบิกใส่แม่วันหนึ่งคะ
พนง. ก็ทำเรื่องให้ ส่งโทรศัพย์เข้าศูนย์ รอรับเครื่องซ่อมค่ะ TT (จะซ่อม หรือไม่ซ่อมยังไม่แน่ชัด แล้วแต่ช่างคะ TT)
(คือโทรศัพท์ เราพึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน ด้วยอาการเมมบอร์ดพัง พอได้เครื่องใหม่มา ก็เจออาการเมมบอร์ดพัง? 2 เครื่องแล้วนะ อาการเดียวกันทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งาน แล้วคือถ้าเครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่นี้ มีปัญหาคือต้องส่งซ่อม แงะเครื่อง ? ทั้งๆที่ยังไม่เคยได้ใช้โทรศัพท์เลย ถึงจะราคาแค่ 5,450บาท เราก็ซื้อมือ1นะ ยังไม่ทันได้ใช้เลย เราต้องส่งซ่อม แล้วมาใช้เครื่องที่ถูกซ่อมมาอีกหรอคะ? คือเสียความรู้สึกมากอ่ะ ซื้อมือ2 ที่ถูกซ่อมมาก ก็ไม่ต่างกัน )
....ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ปล่อยวางคะ และคงไม่ซื้อรุ่นนี้ ยี่ห้อนี้แล้ว TT เป็นอุทาหรณ์เลย การที่เราจะซื้อโทรศัพท์ซักเครื่อง ควรเลือกซื้อตามร้านที่เป็นศูนย์ดีกว่าคะ ไม่ก้ตามศูนย์เครื่อข่าย ไม่งั้นคุณอาจโดนย้อมแมว เวลาพนง.เอาเครื่องออกมาควรเช็คคุณภาพกล่องก่อน นี้ขนาดซื้อในห้าง ร้านที่น่าเชื่อถือได้ มีสาขาหลากหลาย ดัง !! ยังทำแบบนี้กับลูกค้า พูดเลยคะ เหยีบเข้าไป3ครั้ง กับโทรศัพท์เครื่องเดียว เกินพอคะ🙄 ส่วนโทรศัพท์ ถ้าเป็นเครื่องใหม่ แถมอาการเดียวกันแบบนี้ เป็นที่การผลิตหรือป่าวคะ ??
สรุป!! เสียเวลา เสียความรู้สึก ซื้อโทรศัพท์มือ1 แต่ต้องใช้เป็นเครื่องถูกซ่อมมา !!
ปล.เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้แล้วหรอ ทั้งๆที่ยังไม่ครบ7วัน ?? แล้วเครื่องนี้ยังไม่ได้ใช้อะไรเลย แม้แต่ซิมนี้ยังไม่ได้ใส่เลย แล้วเป็นอาการเดียวกันตั้งแต่เริ่ม ยังงี้พอจะทำไงได้บ้างมั้ยคะ ไม่อยากได้เครื่องซ่อมอ่า เราซื้อมือ1 แต่เจอแบบนี้ มันแย่ (ใครรู้ช่วยตอบทีคะ?กราบบ)
ซื้อ Samsung j5(2016) มายังไม่ได้ใช้ ไปเคลมเครื่องใหม่ก็อาการก็เป็นแบบเดิม ต้องส่งซ่อม??
จน....
พอวันที่3 เราเปิดเครื่องมาเพื่อมาใช้ เพราะซื้อกลับไปให้แม่ ให้น้องลองเล่น (ไม่ได้ใช้ซัมซุงจะไม่ค่อยคุ้นมือ) พอเปิดเครื่อง น้องก้เชื่อมwifi เพื่อสมัครแอปต่างๆ เล่นไปยังไม่ได้2นาที น้องบอก ทำไมเครื่องร้อน!? ร้อนบริเวณปุ๋มเบาเสียง จนถึงบริเวณที่อยู่แถวนั้นแต่ไม่ถึงบริเวณแบต ร้อนอาจไม่จี๋ แต่มันคือไม่ใช้อุณหภูมิที่ควรเป็น เราก็อ่ะ ลองปิดเครื่อง ซักครึ่งชม. เปิดใหม่ ทีนี้ก็ยังเป็น เลยปิดเครื่องไว้ แล้วลองเปิดใหม่ ลองให้ พี่ แม่ น้า อา ลอง ก็อาการแบบเดิม คือพึ่งเปิดเครื่องมา ก็ร้อน! เลยปิดไว้แบบเดิม เพื่อไปสอบถามร้าน
วันที่4 เวลาทุ่มกว่าๆ เช่นเคย แจ้งพนง. พอเปิดเครื่อง นางก้อัพเดทซอฟต์แวร์? (เกี่ยวกันหรอว่ะ??) ก็รออัพ ประมาณ20นาทีเสร็จ เราก็จับ เออ ร้อนอยู่ มากด้วย เพื่อนจับก็ร้อน (อาจเป็นเพราะอัพเดท ใช้งานเลยร้อนก็ได้) เราก้มองหา พนง.คนที่อัพ แต่มีพนง.อีกคนมาถามว่า เป็นรัยครับ เราก้บอกไป ว่าปัญหาเราคืออะไร นางบอกก็พึ่งอัพเดทซอฟต์แวร์เสร็จก้ต้องร้อนอยู่แล้วครับ ? (คือ ดิฉันบอกอาการที่กลับมาที่นี้คะ ไม่ใช่บอกอาการ ณ ตอนนั้น 🙄 ) แล้วพนง.คนแรกก้กลับมาพร้อมกับบอกว่า "พี่ว่ามันปกติน๊ะ ขนาดอัพเดทซอฟต์แวร์ตั้งนาน เครื่องยังไม่ร้อนเลย" คือ พนง.คนที่2มันยังบอกว่าร้อน นี้มา2คนจับก้ร้อน แล้วบอกว่าไม่ร้อน? คือร้ะ? เราก็อ่ะ ถามกลับ
เรา : พี่คะ แล้วถ้าหนูกลับไปลองเล่นแล้วมันยังร้อนอีก กลับมาเปลี่ยนได้มั้ยคะ?
พนง. : ได้เลยครับ แต่น้องต้องไปที่ศูนย์ซัมซุง แล้วไปแจ้งเขา ให้เขาเช็คเครื่อง และออกใบให้ว่าผิดปกติจริง พี่ถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้น้องเลย
เรา : แล้วคือหนูซื้อที่ร้านนี้! แต่พอเครื่องมีปัญหาหนูต้องไปที่ศูนย์เองหรอคะ???
พนง. : ใช่ครับ พี่เจออยู่เคส อันนั้นเขาร้อนจริงร้อนจนจับโทรศัพท์ไม่ได้เลย อันนั้นพี่เปลี่ยนให้เลย
เรา : 🙄🙄🙄( ต่อให้ร้อนมาก ร้อนน้อย มันก้คือความผิดปกติของโทรศัพท์ป่ะ? อ่ะ ลองเอากลับมาลองใช้ก่อน)
พอกลับมา อ่ะลองเปิดเครื่องใหม่ มันก้ยังร้อน ร้อนเหมือนเดิม แต่พอเปิดเครื่องไว้นานๆ มันก้หาย และเป็นเหมือนเดิม จุดเดิม เป็นๆหายๆ พอปิด และเปิด ก้เป็นเหมือนเดิม?
วันที่5 ไปศูนย์ซัมซุง พนง.ก้เช็คๆ และออกใบเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ พนง.ซัมซุงแจ้งว่าเมนบอร์ดพังคะ รอเอกสาร10นาที ก้กลับมาร้านที่ซื้อ แจ้งพนง.คนเดิม พร้อมยื่นเอกสารที่ซัมซุงออกให้ นางก็เข้าไปพร้อมออกมากับกล่องใหม่ วางไว้หน้าเรา และเดินไปถ่ายเอกสาร เราก้หยิบกล่องใหม่ขึ้นมาดู อ้าว!! มีรอยแกะแล้ว ติดด้วยเทปใส? พนง.เดินกลับมา
เรา : พี่คะ กล่องนี้มีรอยแกะแล้วนี้คะ นี้หนูเปลี่ยนเครื่องใหม่นะ?
พนง. : นี้ก้เครื่องใหม่ แค่แกะให้ลูกค้าดู
เรา : แต่หนูอยากได้เครื่องใหม่ (เครื่องที่เอามาเปลี่ยนก็ถูกแกมาก่อนไม่อยากเสี่ยง🙄)
พนง. : เครื่องนี้มเป็นเครื่องสุดท้ายแล้ว ไม่มีเครื่องใหม่แล้ว
เรา : แล้วยังไงอ่ะพี่ ?? (เริ่มเสียงดัง)
ผจก. เรียกพนง. นั้นไป แล้วซุบซิบ นางเลยหายไป พร้อมออกมากับกล่องใหม่ที่ไม่มีรอยแกะ!? (ไหนบอกไม่มี หมดไง???)
พอเริ่มแกะ นางกะเอาเครื่องเก่าไว้ข้างๆ พอแกะเครื่องใหม่มา แกะเอาแบตเครื่องเก่ามาใส่เครื่องใหม่?
เรา : พี่คะ หนูเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ใช้แบตใหม่เลยหล่ะคะ
พนง. : ใช้แทนได้ฮะ
เรา : ??? (อ่ะ โอเคร)
ต่อมา พนง.ก้เอาฝาหลังเก่ามาใส่เครื่องใหม่?
เรา : พี่คะไม่เอาฝาหลังของเครื่องมันเองอ่ะคะ?
พนง. : ใช้แทนได้ฮะ เป็นรุ่นเดียวกัน สีเดียวกัน
เรา : (อ่ะปล่อยไปก่อน พร้อมมองตลอดเวลากลัวสลับเครื่อง 😂😂)
นางก็เปิดเครื่อง พร้อมถ่ายของสลับกล่อง
เรา : พี่คะ เปลี่ยนฝาหลังเป็นของตัวเครื่องของมันดีกว่าคะ ไม่อยากมีปัญหาอีก
นางก็เปลี่ยนๆ พร้อมทำหน้าเริ่มไม่พอใจ และยื่นโทรศัพท์มาให้ลอง พร้อมบอกว่า
พนง. : การเปลี่ยนเครื่องจะเคลมได้แค่ครั้งเดียวนะ หลังจากนี้มีปัญหาต้องส่งซ่อม
เรา : อ้าว นี้ยังไม่ครบ7วันเลยนะคะ แล้วถ้ามีปัญหาอีกจะทำไง?
พนง. : ส่งซ่อมอย่างเดียว
เรา : 🙄🙄🙄 ( เอิ่บบบ บริการก้ห่วยแตก เคลม ถามปัญหา ก้ไม่ค่อยบริการ สลับอุปกรณ์เครื่องมั่วไปหมด👣)
เรา : คะ เครื่องโอเคร (เราเช็ค พร้อมให้เพื่อนเช็ค)
พนง.ก็ให้เซ็นเอกสารในการเปลี่ยนเครื่อง
เรา : เสร็จแล้วนะคะ
พนง. : คะ
เรา : ขอบคุณคะ (พนง.ไม่มีคำพูดขอบคุณใดๆ แถมทำหน้าไม่พอใจเราตลอด)
วันที่6 เราลองเปิดเครื่องมา ก้รู้สึกว่าร้อนที่เดิม แล้วคือกลับไปร้านก็ไม่สามารถทำไรได้ เพราะพนง.ก็แจ้งไว้ว่าให้ส่งศูนย์ซ่อมเอง แถมพนง.ไม่เคยสนใจดูเลย ไปให้มันดู เราก็อารมณ์เสียแน่ กับพฤติกรรมการบริการลูกค้า ห่วยแตก
พอตอนเย็นกลับไปให้ศูนย์ซัมซุงเช็ค แจ้งพนง.อาการเป็นแบบร้อนเวลาเปิดเครื่อง พนง.ก็เช็ค มันก็ร้อนอาการเดิมเปะคะ เขาก็ให้ช่างเช็ค หายไปพักหนึ่ง ออกมาก็คุยกับพนง.ด้วยกัน และเดินมาหาเรา
พนง. : เมมบอร์พังคะ
เรา : ??? (เอ๋อ ซิคะ) แล้วทำไงได้บ้างมั้ยคะ
พนง. : เดี๋ยวจะลงซอฟต์แวร์ให้ใหม่นะคะ รอดูว่าอาการมันดีขึ้นมั้ย
เรา : ??? (เอิ่บ เมมบอร์ดพัง เกี่ยวไรกับการลงซอฟต์แวร์ใหม่?)
ผ่านไปพักหนึ่ง พนง.ลองเช็กเปิดเครื่อง
พนง. : เออ มันก็ยังร้อนอยู่นะ (พร้อมยื่นให้เราลอง)
เรา : เปิดเครื่องมา มันก็ยังร้อนอยู่อ่ะคะ
พนง. : ลองเล่นก่อนมั้ยคะ หรือจะเอากลับไปเล่นที่บ้านก่อน เจอปัญหาหนักค่อยมาซ่อมคะ
เรา : แล้วคือ เช็คแล้ว เมมบอร์ดพัง แก้ไขอะไรไม่ได้หรอคะ แล้วเครื่องพึ่งเปลี่ยนมาเป็นเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ใช้ แล้วต้องมาซ่อมแกะเครื่องหรอคะ
พนง. : ทางเราก็แก้ไขเบื้องต้นให้แล้วคะ อยากให้ลองเล่นก่อนว่าจะเป็นอาการแบบเดิมมั้ย
เรา : คะ (พร้อมเดินมาลองเล่น)
เล่นไปมันก้มีร้อนบ้าง หายบ้าง แต่ที่เป็นตลอดคือ เปิดเครื่องมา จะร้อน !!
เรา : พี่คะ หนูก็ไม่โอเคอ่ะ ไงให้ช่างตรวจสอบ หรือเปลี่ยนให้ได้มั้ยคะ เครื่องนี้เอาให้แม่ใช้นะคะ แม่คงไม่ทราบว่าร้อนไงผิดปกติ กลัวระเบิกใส่แม่วันหนึ่งคะ
พนง. ก็ทำเรื่องให้ ส่งโทรศัพย์เข้าศูนย์ รอรับเครื่องซ่อมค่ะ TT (จะซ่อม หรือไม่ซ่อมยังไม่แน่ชัด แล้วแต่ช่างคะ TT)
(คือโทรศัพท์ เราพึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน ด้วยอาการเมมบอร์ดพัง พอได้เครื่องใหม่มา ก็เจออาการเมมบอร์ดพัง? 2 เครื่องแล้วนะ อาการเดียวกันทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งาน แล้วคือถ้าเครื่องที่เปลี่ยนมาใหม่นี้ มีปัญหาคือต้องส่งซ่อม แงะเครื่อง ? ทั้งๆที่ยังไม่เคยได้ใช้โทรศัพท์เลย ถึงจะราคาแค่ 5,450บาท เราก็ซื้อมือ1นะ ยังไม่ทันได้ใช้เลย เราต้องส่งซ่อม แล้วมาใช้เครื่องที่ถูกซ่อมมาอีกหรอคะ? คือเสียความรู้สึกมากอ่ะ ซื้อมือ2 ที่ถูกซ่อมมาก ก็ไม่ต่างกัน )
....ถ้าแก้ไม่ได้ ก็ปล่อยวางคะ และคงไม่ซื้อรุ่นนี้ ยี่ห้อนี้แล้ว TT เป็นอุทาหรณ์เลย การที่เราจะซื้อโทรศัพท์ซักเครื่อง ควรเลือกซื้อตามร้านที่เป็นศูนย์ดีกว่าคะ ไม่ก้ตามศูนย์เครื่อข่าย ไม่งั้นคุณอาจโดนย้อมแมว เวลาพนง.เอาเครื่องออกมาควรเช็คคุณภาพกล่องก่อน นี้ขนาดซื้อในห้าง ร้านที่น่าเชื่อถือได้ มีสาขาหลากหลาย ดัง !! ยังทำแบบนี้กับลูกค้า พูดเลยคะ เหยีบเข้าไป3ครั้ง กับโทรศัพท์เครื่องเดียว เกินพอคะ🙄 ส่วนโทรศัพท์ ถ้าเป็นเครื่องใหม่ แถมอาการเดียวกันแบบนี้ เป็นที่การผลิตหรือป่าวคะ ??
สรุป!! เสียเวลา เสียความรู้สึก ซื้อโทรศัพท์มือ1 แต่ต้องใช้เป็นเครื่องถูกซ่อมมา !!
ปล.เราไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้แล้วหรอ ทั้งๆที่ยังไม่ครบ7วัน ?? แล้วเครื่องนี้ยังไม่ได้ใช้อะไรเลย แม้แต่ซิมนี้ยังไม่ได้ใส่เลย แล้วเป็นอาการเดียวกันตั้งแต่เริ่ม ยังงี้พอจะทำไงได้บ้างมั้ยคะ ไม่อยากได้เครื่องซ่อมอ่า เราซื้อมือ1 แต่เจอแบบนี้ มันแย่ (ใครรู้ช่วยตอบทีคะ?กราบบ)