ดิฉันเปิดโรงงานรับผลิตอาหารเสริมมาเป็นเวลา 6 ปี และได้รับจ้างผลิตสินค้าให้กับ บ. H จำกัด มารวม 3 ปี โดยตกลงสัญญารับจ้างบรรจุสินค้าให้ ซึ่งทางลูกค้าได้ผสมส่วนผสมเรียบร้อยแล้วส่งมาให้แพ็คเท่านั้น
แต่เมื่อปีที่แล้ว ดิฉันได้รับหนังสือร้องเรียนจาก อย. ว่า เลขอย. ของสินค้าที่ดิฉันรับจ้างผลิต โดยผู้จ้างผลิต(ผู้จัดจำหน่าย) นำไปจำหน่ายนั้น ได้โฆษณาสินค้าเกินจริง อ้างอิงสรรพคุณเกินความจริง ออกทางสื่อวิทยุโทรทัศน์ ต่างๆ เป็นผลให้ อย. ตักเตือนเป็นครั้งที่ 1 เพื่อให้แจ้งผู้จัดจำหน่ายให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว
ดิฉันได้ทำจดหมายส่งถึงผู้จัดจำหน่าย เพื่อให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับทางการพูดคุยทางโทรศัพท์ว่าจะหยุดแล้ว
แต่เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับจดหมายแจ้งด่วนจาก อย. อีกครั้งให้เข้าไปคุย และ อย. ได้ตักเตือนรอบที่ 2 พร้อมแจ้งว่า ได้ขึ้นบัญชีดำ บริษัทของดิฉัน ในข้อหาโฆษณาสินค้าเกินจริง และแจ้งว่าหากไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จะแจ้งปิดโรงงาน
ดิฉันได้ส่งจดหมายไปทาง บ. H จำกัด เพื่อให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมแจ้งเรียกร้องค่าเสียหายจากการสูญเสียชื่อเสียง ซึ่ง เป็นไปตามสัญญาผู้จ้างผลิตและจำหน่ายสินค้า ซึงได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่เริ่มตกลงผลิต ใจความว่า "ผู้จำหน่ายให้คำรับรองและสัญญาว่าจะจำหน่ายสินค้าที่ผู้ผลิตผลิตให้อย่างถูกต้อง ตามกฏหมาย และไม่เอาสินค้าดังกล่าวไปกระทำการอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ผลิต "
ทั้งนี้ หลังจากดิฉันส่งจดหมายแจ้งฉบับดังกล่าวไป ทางผู้จัดจำหน่ายยังเพิกเฉย ไม่ชำระค่าเสียหาย รวมทั้งไม่ยินยอมปฏิบัติตามสิ่งที่ อย. ได้แจ้งเตือนมา รวมทั้งกระทำการอันสุ่มเสี่ยงที่จะก่อให้โรงงานผลิตเสียหายอยู่ตลอดเวลา
และล่าสุด ดิฉันทำได้เพียงยกเลิกการผลิตสินค้าให้กับลูกค้ารายนี้
ดิฉันจึงอยากรู้ว่า..
จะมีวิธีการจัดการอย่างไรกับลูกค้าหัวหมอ นิสัยขี้โกงรายนี้บ้างคะ?
ทำอย่างไรดี? กับลูกค้าที่จ้างผลิตสินค้า แต่ไปโฆษณาสินค้าเกินจริง จนทำให้โรงงานผลิตเสียหาย
แต่เมื่อปีที่แล้ว ดิฉันได้รับหนังสือร้องเรียนจาก อย. ว่า เลขอย. ของสินค้าที่ดิฉันรับจ้างผลิต โดยผู้จ้างผลิต(ผู้จัดจำหน่าย) นำไปจำหน่ายนั้น ได้โฆษณาสินค้าเกินจริง อ้างอิงสรรพคุณเกินความจริง ออกทางสื่อวิทยุโทรทัศน์ ต่างๆ เป็นผลให้ อย. ตักเตือนเป็นครั้งที่ 1 เพื่อให้แจ้งผู้จัดจำหน่ายให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว
ดิฉันได้ทำจดหมายส่งถึงผู้จัดจำหน่าย เพื่อให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับทางการพูดคุยทางโทรศัพท์ว่าจะหยุดแล้ว
แต่เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับจดหมายแจ้งด่วนจาก อย. อีกครั้งให้เข้าไปคุย และ อย. ได้ตักเตือนรอบที่ 2 พร้อมแจ้งว่า ได้ขึ้นบัญชีดำ บริษัทของดิฉัน ในข้อหาโฆษณาสินค้าเกินจริง และแจ้งว่าหากไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว จะแจ้งปิดโรงงาน
ดิฉันได้ส่งจดหมายไปทาง บ. H จำกัด เพื่อให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมแจ้งเรียกร้องค่าเสียหายจากการสูญเสียชื่อเสียง ซึ่ง เป็นไปตามสัญญาผู้จ้างผลิตและจำหน่ายสินค้า ซึงได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่เริ่มตกลงผลิต ใจความว่า "ผู้จำหน่ายให้คำรับรองและสัญญาว่าจะจำหน่ายสินค้าที่ผู้ผลิตผลิตให้อย่างถูกต้อง ตามกฏหมาย และไม่เอาสินค้าดังกล่าวไปกระทำการอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ผลิต "
ทั้งนี้ หลังจากดิฉันส่งจดหมายแจ้งฉบับดังกล่าวไป ทางผู้จัดจำหน่ายยังเพิกเฉย ไม่ชำระค่าเสียหาย รวมทั้งไม่ยินยอมปฏิบัติตามสิ่งที่ อย. ได้แจ้งเตือนมา รวมทั้งกระทำการอันสุ่มเสี่ยงที่จะก่อให้โรงงานผลิตเสียหายอยู่ตลอดเวลา
และล่าสุด ดิฉันทำได้เพียงยกเลิกการผลิตสินค้าให้กับลูกค้ารายนี้
ดิฉันจึงอยากรู้ว่า..
จะมีวิธีการจัดการอย่างไรกับลูกค้าหัวหมอ นิสัยขี้โกงรายนี้บ้างคะ?