วันนี้ฝนตกหนักช่วงเย็น เลยตัดสินใจว่าจะกินพิซซ่าเป็นข้าวเย็น ปกติเราสั่งpizza hut เพราะชอบแป้งกะขอบไส้กรอกชีส เลยสั่งออนไลน์ตามที่เขาจัดโปรโมชั่น

กะเวลาไว้ 30 นาที บวกลบ 5 นาที เอาไว้จะได้ไปรอหน้าประตูบ้าน

20.35 พนักงาน(โทร) : ขอเพิ่มเวลา10-15 นาที เพราะกำลังจะออกครับ (แล้วพูดอะไรเกี่ยวกับโปรโมชั่นฟรี เราได้ยินไม่ชัด)
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องรีบ ค่อยๆขับรถนะคะ ( ถนนมันลื่น ใจนึงก็ห่วงคนขับ อีกใจก็ห่วงพิซซ่า)
พอพนักงานมาถึง เขายื่นคูปองฟรีให้เรา เพราะมาส่งช้า

ตรงนี้ขอบคุณเขาไปแล้ว รีบวิ่งเอามาวางที่โต๊ะ แล้ววิ่งไปเตรียมน้ำกลัวจะสะอึกตอนกินแล้วขาดช่วง พอเรากลับมานั่งน้องชายคนเล็กก็กำลังกินอย่างเอร็ดอร่อย เราหยิบมากิน แล้วกัดเข้าไปขอบไม่มีไส้กรอก

ความรู้สึกตอนนั้นคือผิดหวังนิดๆ เพราะอยากกินขอบไส้กรอก เลยโทรไป1150
บอกว่าได้รับผิดนะคะ อธิบายให้เขาฟัง เพื่อที่จะให้เป็นcase study ( และบ่นให้ฟังด้วยเพราะอยากกินขอบไส้กรอก) จากนั้นพนักงานที่สาขาก็โทรมาขอโทษ
พนักงาน : ต้องขอประทานโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะจัดส่งถาดใหม่ให้ค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ พอดีน้องชายกินไปแล้ว ที่โทรไปจะได้ตรวจสอบคราวหน้าค่ะ
พนักงาน : เก็บถาดเดิมไว้ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจัดส่งให้อีกประมาณ 15 นาทีนะคะ
เรา : พอดีได้คูปองฟรีมา เดี๋ยวเอาไปแลกก็ได้ค่ะ เปลี่ยนหน้าตามคูปองเลยค่ะ
พนักงาน : คุณลูกค้าเก็บคูปองไว้ใช้ครั้งถัดไปนะคะ....
แล้วประโยคสนทนาก็วนอยู่อย่างนี้ เพราะเราเกรงใจ ไม่น่าโทรไปบอกว่าผิดเลย เพราะพนักงานที่ส่งต้องออกมาส่งอีกรอบ
ตัดภาพมาที่ทุกคนในบ้านนั่งมองหน้ากัน ไม่กล้ากิน หลังจากที่เราบอกว่าpizza hut รับผิดชอบส่งถาดใหม่ที่ถูกต้องมาให้
ซักพักพนักงานมาส่งและขอโทษอีกครั้ง เราโชว์ถาดที่ผิดให้ดูพร้อมให้ทิปไป จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณpizza hut นะคะที่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และขอชื่นชมพนักงานสาขาbig c extraเชียงใหม่ที่รับผิดชอบค่ะ เดี๋ยวครั้งหน้าจะสั่งอีกนะคะพนักงานที่รับออเดอร์และพนักงานส่งพูดเพราะมาก ใจดีด้วย วันนี้เจอเรื่องดีๆเลยอยากมาแบ่งปันให้ทุกคนค่ะ
เมื่อ pizza hut ส่งช้าและส่งผิด
กะเวลาไว้ 30 นาที บวกลบ 5 นาที เอาไว้จะได้ไปรอหน้าประตูบ้าน
20.35 พนักงาน(โทร) : ขอเพิ่มเวลา10-15 นาที เพราะกำลังจะออกครับ (แล้วพูดอะไรเกี่ยวกับโปรโมชั่นฟรี เราได้ยินไม่ชัด)
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องรีบ ค่อยๆขับรถนะคะ ( ถนนมันลื่น ใจนึงก็ห่วงคนขับ อีกใจก็ห่วงพิซซ่า)
พอพนักงานมาถึง เขายื่นคูปองฟรีให้เรา เพราะมาส่งช้า
ตรงนี้ขอบคุณเขาไปแล้ว รีบวิ่งเอามาวางที่โต๊ะ แล้ววิ่งไปเตรียมน้ำกลัวจะสะอึกตอนกินแล้วขาดช่วง พอเรากลับมานั่งน้องชายคนเล็กก็กำลังกินอย่างเอร็ดอร่อย เราหยิบมากิน แล้วกัดเข้าไปขอบไม่มีไส้กรอก
ความรู้สึกตอนนั้นคือผิดหวังนิดๆ เพราะอยากกินขอบไส้กรอก เลยโทรไป1150
บอกว่าได้รับผิดนะคะ อธิบายให้เขาฟัง เพื่อที่จะให้เป็นcase study ( และบ่นให้ฟังด้วยเพราะอยากกินขอบไส้กรอก) จากนั้นพนักงานที่สาขาก็โทรมาขอโทษ
พนักงาน : ต้องขอประทานโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวทางเราจะจัดส่งถาดใหม่ให้ค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ พอดีน้องชายกินไปแล้ว ที่โทรไปจะได้ตรวจสอบคราวหน้าค่ะ
พนักงาน : เก็บถาดเดิมไว้ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวจัดส่งให้อีกประมาณ 15 นาทีนะคะ
เรา : พอดีได้คูปองฟรีมา เดี๋ยวเอาไปแลกก็ได้ค่ะ เปลี่ยนหน้าตามคูปองเลยค่ะ
พนักงาน : คุณลูกค้าเก็บคูปองไว้ใช้ครั้งถัดไปนะคะ....
แล้วประโยคสนทนาก็วนอยู่อย่างนี้ เพราะเราเกรงใจ ไม่น่าโทรไปบอกว่าผิดเลย เพราะพนักงานที่ส่งต้องออกมาส่งอีกรอบ
ตัดภาพมาที่ทุกคนในบ้านนั่งมองหน้ากัน ไม่กล้ากิน หลังจากที่เราบอกว่าpizza hut รับผิดชอบส่งถาดใหม่ที่ถูกต้องมาให้
ซักพักพนักงานมาส่งและขอโทษอีกครั้ง เราโชว์ถาดที่ผิดให้ดูพร้อมให้ทิปไป จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย
ขอบคุณpizza hut นะคะที่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และขอชื่นชมพนักงานสาขาbig c extraเชียงใหม่ที่รับผิดชอบค่ะ เดี๋ยวครั้งหน้าจะสั่งอีกนะคะพนักงานที่รับออเดอร์และพนักงานส่งพูดเพราะมาก ใจดีด้วย วันนี้เจอเรื่องดีๆเลยอยากมาแบ่งปันให้ทุกคนค่ะ