ท่องเที่ยว 1 วัน ที่ชลบุรี ถิ่นอ่างศิลา

การเดินทางท่องเที่ยวเป็นอะไรที่คนทุกคนชื่นชอบมากมาย เราก็เป็นเหมือนกัน ชอบท่องเที่ยวแต่นานๆ (นานมากเลย) ที่จะเที่ยวต่างจังหวัดของเรา ท่องเที่ยวในครั้งนี้เป็นอีกครั้งนึงที่ไม่ได้ตั้งใจไปเพราะมันมีเหตุที่ต้องไป เราเลยวางแผนมันเลยว่าจะไปไหนยังไงมันอยู่จุดไหนในแถวชลที่สะดวกเพราะเราไปกับรถจักรยานยนต์ เริ่มกันเลยดีกว่าเราไปพักที่แถวอมตะนครแล้วขับรถไปเที่ยวกับเพื่อนหนึ่งคน (กระทู้แรกผิดถูกยังไงอย่าว่ากันนะค่ะ)
13/05/2017
- ออกเดินทางจากที่พัก เวลา 09:30 น. เพื่อไปที่สถานที่แรกที่จะท่องเที่ยวกัน
สถานที่แรก วัดใหญ่อินทราราม
ประวัติไปหาได้ง่ายมากมายแต่พอจะทราบมาว่าเป็นวัดเก่าแกสมัยพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดชลบุรี ในวันที่เราไปไม่ได้เข้าไปในโบสถ์ เพราะอยู่ในช่วงซ่อมแซม ถามพระในวัดท่านบอกว่าก่อนหน้าได้เกิดไฟไหม้เราเลยเสียดายที่ไม่ได้เข้าไปแต่เดินรอบๆ เพื่อถ่ายรูปเลยได้ถ่ายบรรยายกาศรอบให้ดู
                                              อันดับแรกเราต้องทำบุญกันก่อนเข้าไปชมสถานที่กันจ้าเรากับเพื่อนอีกคนหรือผู้ขับรถพามานั้นเอง 555 ถ้าไม่มีคนนี้พาไม่ถึงเลยละ การจะไปท่องเที่ยวที่ไหนเรามักจะไปทำบุญทุกครั้งเมื่อมาที่จังหวัดนั้นๆทุกครั้ง
                                                 เข้าไปแล้วรู้สึกถึงบรรยากาศเก่าๆ มายมายแต่ละสิ่งปลูกสร้างสามารถบ่งบอกถึงความเก่าในตัวของมันได้ในสิ่งที่เราเห็น เดินไปชมรอบโบสถ์ได้ภาพมามากมายและมาให้ดูกัน
แต่ละด้านประตูของโบสถ์จะไม่เหมือนกันฝั่งที่เราเดินไปจะเป็นประตูที่ประดับมุกทั้งบานแต่ต่างบานไม่เหมือนกัน แต่อีกฝังจะเป็นลายลดน้ำทั้งสองบาน กำลังหารูปอยู่ไหนนร้า
จุดต่อในวัดคือศาลาข้างโบสถ์ที่มีอายุมากตั้งแต่ พ.ศ.2504 ที่ก่อสร้างและปรับปรุงมาเรื่อยๆ มองดูแลัวขลังมากในความเก่าแก่ของมัน
ขาดไม่ได้ในการมาวัดครั้งนี้คือขอบูชานั้นเองคร้า เป็นคนชอบไปทำบุญแล้วบูชากลับมาตลอดเลยแต่ละที่ ได้มาสององค์ค่ะเป็นผู้หญิงนะค่ะชอบสะสมไว้ บูชา ที่บ้านมีเป็นกรุเลยว่าได้ อย่างอื่นไม่ค่อยชอบสะสมสักเท่าไร
แนะนำเลยนะใครไปต้องไปวัดนี้ด้วนะจ้า จบการเดินทางในที่แรกเดินทางต่อไปยังสถานที่ใหม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่