[CR] ลายแทง ของเล่น ของสะสม ฟิกเกอร์ ณ Osaka


          สวัสดีครับ เพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมจะเขียนไกด์สั้นๆ แนะแนวทางในการเดินสำหรับเหล่านักสะสมของเล่น ณ ดินแดนปลาดิบ เมือง Osaka กันนะครับ โดยในเบื้องต้นไกด์นี้จะครอบคลุมบริเวณ Nipponbashi Denden Town หรือชื่อเล่นของเขาคือ Akihabara of Osaka และร้านที่น่าสนใจอื่นๆใน Osaka ณ ครับ อนึ่งผมได้พยายามลิสต์ร้านที่ผมคิดว่าควรไปเยี่ยมเยียน แต่อาจไม่ครบ 100% ทุกร้านนะครับผม

เบื้องต้นขอแนะนำสิ่งที่ควรทราบพื้นฐานก่อนนะครับ

          1. Tax free ญี่ปุ่นตอนนี้คิดภาษีสินค้า 8% ครับ โดยบางร้านก็แปะรวมในราคาป้ายแล้ว บางร้านยังไม่รวมในราคาป้ายก็มีครับ แต่ที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวคือ หลายๆร้านโดยเฉพาะร้านที่ขายมือ1 หรือร้านที่มีหลายสาขาเป็น Franchise จะ tax refund ได้ โดยทำตอนจ่ายเงินที่เคาเตอร์ได้เลย เวลาจะขอเขาก็ตอนเอาของไปจ่ายตังก็ถามไปเลยว่า Tax refund? พร้อมกับโชว์ Passport ของเราครับ และก็ขั้นต่ำในการได้ tax refund คือ ประมาณ 5400 เยน แต่อาจจะแล้วแต่ร้านนะครับ

          2. ร้านมือสอง ส่วนมากจะเป็นร้านตู้ เกือบทั้งหมดพนักงานจะไม่ให้เราถ่ายรูป ก็ระวังๆกันไว้นิด ถ้าเขาเห็นโจ่งแจ้งมากอาจจะโดนเชิญออกได้นะครับ และก็เวลาซื้อของที่ร้านมือสองถ้าสินค้าอยู่ในตู้ มีสองแบบ คือจะให้เขียนจดเบอร์สินค้าที่เราจะเอาลงกระดาษแล้วไปยื่นที่เคาเตอร์ หรือเรียกพนักงานมาเปิดให้เลย (ส่วนมากผมก็เรียกอย่างเดียวเลยเหมือนกัน) เวลาเรียกก็ส่งสายตาหาพนักงานแล้วก็พูดว่า “Sumimasen” พร้อมกับชี้ไปที่ตัวที่เราจะเอาครับ เขาก็จะเดินมาเปิดหยิบให้ ตอนจ่ายตังเขาจะพ่นๆใส่เราเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า “นี่ของมือสองนะ” เราก็โอเคๆไป แต่ก่อนจ่ายแนะนำให้เช็คสภาพก่อนเสมอ เพราะจ่ายแล้วเขาไม่รับคืนของนะครับ เช็คตรงเคาเตอร์ได้เลยครับ ส่วนมากพนักงานจะแนะนำให้เช็คอยู่แล้วด้วยครับ

สำหรับแต่ละร้านที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้จะให้คะแนนความน่าเข้าสำหรับคนที่มีเวลาจำกัดดังนี้ครับ
5/5 ยังไงๆมาถึงถิ่น ต้องเข้าครับ
4/5 ควรเข้าอย่างยิ่ง
3/5 ถ้ามีเวลา ไม่รีบร้อนมากก็น่าเข้าอยู่ครับ
2/5 อาจจะแวะดูผ่านๆ
1/5 แวะเฉพาะถ้ามีเวลาเหลือ หรือเดินหลายวัน
โดยสรุป ถ้ามีเวลาพอ (มากกว่า 1 วันเต็ม) ผมยังคงแนะนำให้เข้าทุกร้านนะครับ แต่ละร้านมีเสน่ของมันอยู่

          ท้ายสุดนี้ก่อนจะเริ่มกัน หากมีอะไรติชม หรืออยากทราบอะไรเพิ่มเติมสอบถามผมมาได้เลยนะครับ ถ้าพอตอบได้ โดยงานที่ผมเล่นหลักๆคือ Final Fantasy, Play Arts Kai, Saint Seiya, Hot toys, Gundam เลยอาจจะมีข้อมูลเกี่ยวกับพวกนี้เสริมนิดนึง งานอื่นดูได้ตามรูปหรือสอบถามกันหลังไมค์มาก็ได้ครับ และก็ขออณุญาตฝากช่อง youtube ของผมเองนะครับ เป็นช่องที่จะรีวิวของเล่นเน้น Final Fantasy, DC Marvel Superheroes, Play Arts Kai ครับ ถ้าชอบกดไลค์ ถ้ารักกันจริงกด subscribe จะขอบคุณยิ่งครับ (https://www.youtube.com/channel/UCt8DYbOfHnMaQ8B84hNIk7A) เอาล่ะเริ่มกันเลย



          มาเริ่มที่ Denden Town กันก่อนเลยนะครับ การเดินไม่ยากเลยครับ จะลงที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Namba หรือ Nipponbashi ก็ได้ครับ และก็เดินต่อไปยังบริเวณที่วงกลมเขียวๆ landmark ที่สำคัญใช้อ้างอิ้งได้คือ ร้าน Namco ครับ จากร้านนี้ลงไปนี่คือแหล่งของเล่นเลย และก็ทริคเล็กน้อยสำหรับเหล่าพ่อบ้านใจกล้านะครับ แนะนำถ้าจะเดินจริงๆให้มาเดินคนเดียว และก็นัดแนะกับ ผบ. เราๆว่าให้ท่านไปเดินเล่น shopping แถว Namba หรือตรงขึ้นไปนิดๆก็จะเจอ กูลิโกะ กับ Shinsaibashi แหล่งชอบสุดโปรดของ ผบ. หลายๆท่านได้ครับ และก็มานัดเวลาเจอกันอีกที จะทำให้เราสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น



          สำหรับในภาพนื้คือการซูมบริเวณที่วงสีเขียวเข้ามานะครับ ตรงดาวคือตำแหน่ง Namco ตึกที่ใข้เป็นจุดสังเกตพอเดินมาเห็นก็เดินเลยตึกนี้ไปแล้วเลี้ยวขวาก็จะเจอถนนสายสีแดงครับ เวลาจะ search หาใน google map เริ่มจาก "Namco Denden town" แล้วไล่ไปก็ได้ครับ โดยร้านของเล่นจะอยู่สองเส้นนี้หลักๆคือสีแดงและน้ำเงิน ร้านที่ใส่เลข หรือตัวอักษรไว้คือดังต่อไปนี้นะครับ จะได้ไว้ดูประกอบเวลาเดินได้ง่ายๆ

ชื่อสินค้า:   ของเล่น ของสะสม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่