ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งกระทู้ละ เห็นแก่ว่าเป็นธนาคารที่รักของเรา เพราะใช้ธุรกรรมทางการเงินหลักๆของเรา อยู่ที่ธนาคารนี้หมดเลย
แต่ตอนนี้ไม่ไหวละ นานเป็นเดือนละยังไม่ได้คำตอบ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ขนาดใช้เส้นคนในยังเจอโรคเลื่อนเลย
**ยาวนะ บอกเลย**
ใครขี้เกียจอ่าน เชิญสรุปแบบโคตรย่อใน คห.1 เลยค่ะ
เปิดเรื่องเลยละกัน
เราใช้บัตรเครดิต TMB So Smart ค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกัน(ถ้าใครใช้นะ) ว่าบัตรนี้จะได้เครดิตเงินคืน 1% ทุกยอดใช้จ่ายที่ไม่ใช่ยอดผ่อน หรือยอดข้อยกเว้น(เช่น ประกัน หรือซื้อกองทุน ฯลฯ)
หลักๆเราซื้อของออนไลน์ รูดซื้อของตามห้าง จ่ายค่าโทรศัพท์ เดือนๆนึงใช้แค่นี้ค่ะ (แต่ยอดค่อนข้างเยอะ)
ทุกเดือนเราก็จะได้ cash back เข้าบัญชี TMB no fix ทุกเดือน 1% ยอดยอดบัตรเครดิตที่ใช้จริง ยกเว้นบางก้อนที่ผ่อน ก็อดไป อันนี้เข้าใจกฎค่ะ
ก็ได้มาตามปกติมาทุกเดือน
จนเมื่อปลายเดือน กพ. เราโดนแฮค paypal และบัตรเครดิตใบนี้ค่ะ ก็เดินเรื่อง ตามเรื่องอะไรไป (ตอนนี้ได้ยอดคืนครบทุกบาททุกสตางค์แล้ว)
ทางธนาคารก็อายัดบัตร และส่งบัตรใหม่มาให้ ตอนนั้นเราก็คุยกับ จนท.แล้วว่า บัตรใหม่นี้ เงื่อนไข และการ credit เงินคืนเข้าบช.เหมือนเดิมใช่มั้ย?
จนท. ยืนยันว่า ใช่ พร้อมทวนเลขที่บช. no fix ให้ฟัง ก็ถูกต้อง **ก่อนจะมีการส่งบัตรใหม่มา เราโทรถามประเด็นนี้ไม่ต่ำกว่า 2 รอบ**
จนวันที่ 13 มีนาคม 60 เราเช็คดู ก็ไม่ได้ยอด cash back ก็คิดว่า เออ คงแค่ช้า 2-3 วันมั้งเลยรอไปก่อน
สิ้นเดือนมีนาเช็คอีกที ก็ไม่มี อ๊ะ ยังไง เลยว่าจะโทรสอบถามกับ TMBดู ก็ลืม
มานึกขึ้นได้อีกทีก็ตอนช่วงหลังสงกรานต์ ว่าเออ ยังไม่ได้ยอด credit เงินคืนนี่หว่า แต่ก็ยังโลกสวย คิดว่าตอนนี้น่าจะเข้าละมั้ง
เลยลองกดเข้าไปดู ปรากฏว่าก็ไม่มี รอบนี้หนักอีกนิด เพราะเดือนมีนาก็ไม่เข้า เมษาก็ไม่เข้า
เลยโทรไปถามเลย
จนท.ก็ตรวจสอบไปประมาณครึ่งชม. ก็ได้แจ้งว่า บัตรนี้ถูกอายัดนะคะ จึงไม่ได้สิทธิ์ cash back อ้าววววววววววววววววว!!! หัวร้อนเลยค่ะ
เราเลยบอกไปว่า ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เคยแจ้งอายัดบัตร เพราะโดนขโมยข้อมูล แล้วก็ออกบัตรใหม่ตัวนี้มา ซึ่งตอนนั้นก็ได้ถามแล้วว่าทุกอย่างเหมือนเดิมใช่มั้ย
แถม จนท. ก็ยังทวนบช. no fix ให้ฟังอยู่เลย ซึ่งก็ถูกต้อง
เราเลยบอกให้ CC ที่รับสายเราวันนั้นทวนให้ฟังอีกรอบ ว่าตอนนี้ข้อมูลในบัตรเครดิตใบนี้ของเราผูกกับบช.อะไร
ก็หายไปซักพัก กลับมาก็บอกว่าผูกถูกต้องแล้ว ตอนนี้เช็คแล้วว่าข้อมูลถูกต้อง
และแจ้งเราว่า เดี๋ยว 13 พค. 2560 ยอดจะเข้าย้อนหลังให้ 2 เดือนให้ค่ะ
คือ ยอดคชจ.เดือน มีนา จะเข้าของเดือน เมษา
และยอด คชจ.เดือน เมษา จะเข้าของเดือน พฤษภา
เท่ากับว่า 13 พค. เราควรจะได้ยอดของ 2 เดือนนี้เข้ามา
13 พค. หาย... ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เลยโทรเข้าไปอีกรอบ อีกรอบ และอีกรอบ ก็ได้แต่คำตอบว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้
และที่เหนื่อยยิ่งกว่าคือ โทรเข้าไปที ก็เล่าปัญหาใหม่ที เหมือนไม่ได้ log ลงไปเลย
จนเริ่มเอือมละ เลยไปขอความช่วยเหลือจากพี่คนนึงที่เคยทำงานด้วยกัน ที่มีชื่อเสียงในTMB (555) พี่เค้าก็ช่วยไปกระทุ้งคนในให้
ก็ขอกราบงามๆที่ไหล่ซ้ายของเฮียเค้า
หลังจากพี่เค้ากระทุ้งทีมที่เกี่ยวข้องไป อีก 3-4วัน เราเลยลองโทรไปถามความคืบหน้าดู
ก็บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ ผ่านไปอีกอาทิตย์ ก็ยังไม่ได้ แต่บอกว่าจะเสร็จวันที่ 29 พค.
เราเลยก็เลยไม่โทรไปอีกเลย
29 พค. ไม่มีการติดต่อกลับ
30 พค.เงียบ
31 พค.หาย
จนมาวันนี้ค่ะ 1 มิ.ย. เลยลองถามดู ปรากฎว่าก็ยังไม่ได้
และรับปากว่าจะเร่งประสานงานตรวจสอบเป็นกรณีเร่งด่วนให้
กลายเป็นว่าจากที่ตอนแรกแจ้งเรื่องไปว่าไม่ได้เดือนนึง
ก็กลายเป็น 2 เดือน
จนวันนี้ กลายเป็นว่าเราไม่ได้ cash back เข้า บช. no fix มา 3 รอบบิลแล้ว
นี่ถ้า 13 มิ.ย. ก็ยังไม่ได้อีกนี่ คงต้องโวยให้หนักกว่าเดิมแล้ว
ใช้มาตั้งนานไม่เคยเจอปัญหา พอเจอที ก็ยาวเลย
TMB ขาาาา รีบๆหน่อยเหอะ
cash back 1% ของบัตร TMB So Smart
แต่ตอนนี้ไม่ไหวละ นานเป็นเดือนละยังไม่ได้คำตอบ เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ขนาดใช้เส้นคนในยังเจอโรคเลื่อนเลย
**ยาวนะ บอกเลย**
ใครขี้เกียจอ่าน เชิญสรุปแบบโคตรย่อใน คห.1 เลยค่ะ
เปิดเรื่องเลยละกัน
เราใช้บัตรเครดิต TMB So Smart ค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกัน(ถ้าใครใช้นะ) ว่าบัตรนี้จะได้เครดิตเงินคืน 1% ทุกยอดใช้จ่ายที่ไม่ใช่ยอดผ่อน หรือยอดข้อยกเว้น(เช่น ประกัน หรือซื้อกองทุน ฯลฯ)
หลักๆเราซื้อของออนไลน์ รูดซื้อของตามห้าง จ่ายค่าโทรศัพท์ เดือนๆนึงใช้แค่นี้ค่ะ (แต่ยอดค่อนข้างเยอะ)
ทุกเดือนเราก็จะได้ cash back เข้าบัญชี TMB no fix ทุกเดือน 1% ยอดยอดบัตรเครดิตที่ใช้จริง ยกเว้นบางก้อนที่ผ่อน ก็อดไป อันนี้เข้าใจกฎค่ะ
ก็ได้มาตามปกติมาทุกเดือน
จนเมื่อปลายเดือน กพ. เราโดนแฮค paypal และบัตรเครดิตใบนี้ค่ะ ก็เดินเรื่อง ตามเรื่องอะไรไป (ตอนนี้ได้ยอดคืนครบทุกบาททุกสตางค์แล้ว)
ทางธนาคารก็อายัดบัตร และส่งบัตรใหม่มาให้ ตอนนั้นเราก็คุยกับ จนท.แล้วว่า บัตรใหม่นี้ เงื่อนไข และการ credit เงินคืนเข้าบช.เหมือนเดิมใช่มั้ย?
จนท. ยืนยันว่า ใช่ พร้อมทวนเลขที่บช. no fix ให้ฟัง ก็ถูกต้อง **ก่อนจะมีการส่งบัตรใหม่มา เราโทรถามประเด็นนี้ไม่ต่ำกว่า 2 รอบ**
จนวันที่ 13 มีนาคม 60 เราเช็คดู ก็ไม่ได้ยอด cash back ก็คิดว่า เออ คงแค่ช้า 2-3 วันมั้งเลยรอไปก่อน
สิ้นเดือนมีนาเช็คอีกที ก็ไม่มี อ๊ะ ยังไง เลยว่าจะโทรสอบถามกับ TMBดู ก็ลืม
มานึกขึ้นได้อีกทีก็ตอนช่วงหลังสงกรานต์ ว่าเออ ยังไม่ได้ยอด credit เงินคืนนี่หว่า แต่ก็ยังโลกสวย คิดว่าตอนนี้น่าจะเข้าละมั้ง
เลยลองกดเข้าไปดู ปรากฏว่าก็ไม่มี รอบนี้หนักอีกนิด เพราะเดือนมีนาก็ไม่เข้า เมษาก็ไม่เข้า
เลยโทรไปถามเลย
จนท.ก็ตรวจสอบไปประมาณครึ่งชม. ก็ได้แจ้งว่า บัตรนี้ถูกอายัดนะคะ จึงไม่ได้สิทธิ์ cash back อ้าววววววววววววววววว!!! หัวร้อนเลยค่ะ
เราเลยบอกไปว่า ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้เคยแจ้งอายัดบัตร เพราะโดนขโมยข้อมูล แล้วก็ออกบัตรใหม่ตัวนี้มา ซึ่งตอนนั้นก็ได้ถามแล้วว่าทุกอย่างเหมือนเดิมใช่มั้ย
แถม จนท. ก็ยังทวนบช. no fix ให้ฟังอยู่เลย ซึ่งก็ถูกต้อง
เราเลยบอกให้ CC ที่รับสายเราวันนั้นทวนให้ฟังอีกรอบ ว่าตอนนี้ข้อมูลในบัตรเครดิตใบนี้ของเราผูกกับบช.อะไร
ก็หายไปซักพัก กลับมาก็บอกว่าผูกถูกต้องแล้ว ตอนนี้เช็คแล้วว่าข้อมูลถูกต้อง
และแจ้งเราว่า เดี๋ยว 13 พค. 2560 ยอดจะเข้าย้อนหลังให้ 2 เดือนให้ค่ะ
คือ ยอดคชจ.เดือน มีนา จะเข้าของเดือน เมษา
และยอด คชจ.เดือน เมษา จะเข้าของเดือน พฤษภา
เท่ากับว่า 13 พค. เราควรจะได้ยอดของ 2 เดือนนี้เข้ามา
13 พค. หาย... ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เลยโทรเข้าไปอีกรอบ อีกรอบ และอีกรอบ ก็ได้แต่คำตอบว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้
และที่เหนื่อยยิ่งกว่าคือ โทรเข้าไปที ก็เล่าปัญหาใหม่ที เหมือนไม่ได้ log ลงไปเลย
จนเริ่มเอือมละ เลยไปขอความช่วยเหลือจากพี่คนนึงที่เคยทำงานด้วยกัน ที่มีชื่อเสียงในTMB (555) พี่เค้าก็ช่วยไปกระทุ้งคนในให้
ก็ขอกราบงามๆที่ไหล่ซ้ายของเฮียเค้า
หลังจากพี่เค้ากระทุ้งทีมที่เกี่ยวข้องไป อีก 3-4วัน เราเลยลองโทรไปถามความคืบหน้าดู
ก็บอกว่ายังตรวจสอบอยู่ ผ่านไปอีกอาทิตย์ ก็ยังไม่ได้ แต่บอกว่าจะเสร็จวันที่ 29 พค.
เราเลยก็เลยไม่โทรไปอีกเลย
29 พค. ไม่มีการติดต่อกลับ
30 พค.เงียบ
31 พค.หาย
จนมาวันนี้ค่ะ 1 มิ.ย. เลยลองถามดู ปรากฎว่าก็ยังไม่ได้
และรับปากว่าจะเร่งประสานงานตรวจสอบเป็นกรณีเร่งด่วนให้
กลายเป็นว่าจากที่ตอนแรกแจ้งเรื่องไปว่าไม่ได้เดือนนึง
ก็กลายเป็น 2 เดือน
จนวันนี้ กลายเป็นว่าเราไม่ได้ cash back เข้า บช. no fix มา 3 รอบบิลแล้ว
นี่ถ้า 13 มิ.ย. ก็ยังไม่ได้อีกนี่ คงต้องโวยให้หนักกว่าเดิมแล้ว
ใช้มาตั้งนานไม่เคยเจอปัญหา พอเจอที ก็ยาวเลย
TMB ขาาาา รีบๆหน่อยเหอะ