เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวไปจองรถ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์มือ 2 ที่เต๊น "รถใหญ่" ซึ่งได้วางมัดจำไว้ 3,000 บาท เมื่อวันที่ 29/05/2560
โดยที่หน้าร้านติดป้ายราคารถ 939,000 บาท และพี่สาวต่อรองราคากันที่ 929,000 บาท วางมัดไปจำ 3,000 บาท
โดยในใบจองมีเงื่อนไขดังนี้
1.ให้ทางจองยื่นกู้ไฟแนนซ์ ภายใน 7 วัน ***ถ้ากู้ไม่ผ่านคืนเงินเต้มจำนวน
2.ถ้าผู้จองบอกยกเลิกภายใน 24 ชม. คืนเงินจอง
ต่อมาวันที่ 30 ทางผู้ซื้อ พบว่าทางเต๊นลงประกาศขายรถทางเว็บไซต์ ในราคาเพียง 919,000 บาท
(คันเดียวกัน รหัสรถคันเดียวกัน)
https://www.xn--72c3a7ag1brb1f.com/i=580768
ซึ่งทางเซลส์แจ้งว่า ลงราคาผิด และเริ่มพูดจาไม่ดี ไม่ง้อลูกค้า ทางผู้จองพยายามต่อรองราคา
จนสุดท้ายเซลส์บอกไม่ขายให้แล้ว และไม่คืนเงินจอง ซึ่งยังไม่ได้ทำการยื่นกู้ไฟแนนท์ให้
ผู้จองคิดว่าทางเต๊นทำผิดเงื่อนไขคือ
1.ลงราคาประกาศขายรถ ไม่ตรงกับป้ายราคาหน้าร้าน
2.ยกเลิกไม่ขายรถให้ทางผู้จองเอง
3.ไม่ยอมยื่นไฟแนนท์ให้ หรือหากผู้จองยื่นเอง ก็ยังไม่ครบกำหนดเวลา 7 วัน และสามารถยื่นซ้ำได้ใน 10 วัน ***ตามใบสัญญาจอง
ซึ่งอาจเป็นวิธีปกติ ที่ทำกัน หรืออย่างไรไม่ทราบนะครับ แต่ในฐานะผู้บริโภค เมื่อรู้สึกว่าถูกหลอกลวง
ก็ต้องการได้เงินคืน เพราะราคาไม่ตรงกันชัดเจน ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค
รบกวนผู้รู้แนะนำต่อด้วยครับว่าควรดำเนินการยังไงต่อ เพราะเซลส์บล็อกไลน์ไปแล้วครับ หลักฐานทุกอย่างแคปไว้หมดครับ
Sale เต๊นรถมือสอง รถใหญ่ ย่านกาญจนาภิเษก *** ยกเลิกไม่ขายรถให้ และไม่ยอมคืนเงินจอง
โดยที่หน้าร้านติดป้ายราคารถ 939,000 บาท และพี่สาวต่อรองราคากันที่ 929,000 บาท วางมัดไปจำ 3,000 บาท
โดยในใบจองมีเงื่อนไขดังนี้
1.ให้ทางจองยื่นกู้ไฟแนนซ์ ภายใน 7 วัน ***ถ้ากู้ไม่ผ่านคืนเงินเต้มจำนวน
2.ถ้าผู้จองบอกยกเลิกภายใน 24 ชม. คืนเงินจอง
ต่อมาวันที่ 30 ทางผู้ซื้อ พบว่าทางเต๊นลงประกาศขายรถทางเว็บไซต์ ในราคาเพียง 919,000 บาท
(คันเดียวกัน รหัสรถคันเดียวกัน) https://www.xn--72c3a7ag1brb1f.com/i=580768
ซึ่งทางเซลส์แจ้งว่า ลงราคาผิด และเริ่มพูดจาไม่ดี ไม่ง้อลูกค้า ทางผู้จองพยายามต่อรองราคา
จนสุดท้ายเซลส์บอกไม่ขายให้แล้ว และไม่คืนเงินจอง ซึ่งยังไม่ได้ทำการยื่นกู้ไฟแนนท์ให้
ผู้จองคิดว่าทางเต๊นทำผิดเงื่อนไขคือ
1.ลงราคาประกาศขายรถ ไม่ตรงกับป้ายราคาหน้าร้าน
2.ยกเลิกไม่ขายรถให้ทางผู้จองเอง
3.ไม่ยอมยื่นไฟแนนท์ให้ หรือหากผู้จองยื่นเอง ก็ยังไม่ครบกำหนดเวลา 7 วัน และสามารถยื่นซ้ำได้ใน 10 วัน ***ตามใบสัญญาจอง
ซึ่งอาจเป็นวิธีปกติ ที่ทำกัน หรืออย่างไรไม่ทราบนะครับ แต่ในฐานะผู้บริโภค เมื่อรู้สึกว่าถูกหลอกลวง
ก็ต้องการได้เงินคืน เพราะราคาไม่ตรงกันชัดเจน ถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค
รบกวนผู้รู้แนะนำต่อด้วยครับว่าควรดำเนินการยังไงต่อ เพราะเซลส์บล็อกไลน์ไปแล้วครับ หลักฐานทุกอย่างแคปไว้หมดครับ