สิ่งที่ติ่งตัวเล็กๆอย่างฉันต้องเจอเพื่อบัตรคอนเสิร์ต G-Dragon 2017 world tour ACT III M.O.T.T.E in BKK

สวัสดีค่ะ ตื่นเต้นอ่ะตั้งกระทู้ครั้งแรก แต่เป็นกระทู้ที่ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีเท่าไหร่ 555555
อยากจะแชร์ประสบการณ์ที่เจอมาสดๆร้อนๆ แล้วก็อยากระบายความเครียดในใจติ่งคนหนึ่งด้วยแหละ

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราจะไปคอนจีดีค่ะ ควอนจียงแห่ง bigbang อ่ะเด้ออออ แล้วมันก็มีแบรนด์นึงเป็นสปอนเซอร์คอนเสิร์ตนี้(ขอไม่เอ่ยชื่อ ตามไปสืบกันเอาเองเด้อ)แล้วนางก็แจ้งว่าถ้าซื้อสินค้าของทางร้าน 500บาทขึ้นไปจะได้โค้ด Pre-sale เอาไปกดบัตรคอนได้ก่อน คือไปกดได้ตั้งแต่วันที่30พค (รอบปกติกดได้วันที่3มิย) แต่ไม่ใช่ว่าใครซื้อสินค้าก็ได้ทุกคนนะคะ สิทธิ์มีจำกัดเพียง750สิทธิ์ มือใครไวกดได้ก็ฟินไป
อีนี่ก็ด้วยความบ้าคลั่งอยากไปคอนจัดก็บอกกับตัวเองค่ะว่าฉันจะซื้อ ไม่ได้สนใจเลยว่าสินค้าดีไม่ดีอะไรยังไง ตอนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแบรนด์นี้ขายอะไร เป็นใครมาจากไหน ไม่รู้เลย เพราะก็ไม่ใช่แบรนด์ดัง เอาตรงๆคือไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่ยอมซื้อเพราะหวังจะเอาโค้ดอย่างเดียว เกณฑ์เพื่อนเกณฑ์ญาติพี่น้องมาช่วยกดแย่งคิวจนได้มา แต่ไม่ค่ะ...มันยังไม่ได้โค้ดง่ายขนาดนั้น
นางส่งเมล์มายืนยันก่อนเมล์แรก ประมาณว่า You win!! ยินดีด้วยที่กดทันบลาๆๆๆ แล้วก็ให้ลิ้งค์เข้าไปสั่งสินค้า โดยมีเงื่อนไขว่าต้องโอนเงินภายใน1ชั่วโมง ไม่งั้นสิทธิ์จะหลุด เราก็เออ ฉันโอนไวอยู่ละสั่งๆไป กรอกข้อมูลนู่นนี่นั่น กดยืนยันส่งไปปุ๊บก็มานั่งงงกับตัวเอง เอ้า...ทำไมไม่มีเลขบัญชีให้โอนเงินวะ เลยไลน์ไปถาม นางก็ไม่ตอบ ก็เลยเข้าไปส่องดูว่าติ่งคนอื่นๆเขาได้เลขบัญชีกันไหมนะ สรุปว่าเจอปัญหาเดียวกันหมดคือไม่มีเลขบัญชีให้โอน แล้วให้โอนภายใน1 ชั่วโมงคือยังไงอ่ะ ยังไม่มีเลขบัญชี แล้วก็จะเกิน1ชั่งโมงแล้วด้วยตั้งแต่เมล์ฉบับแรกส่งมา สิทธิ์ฉันจะหลุดไหม แต่สรุปว่านางออกมาแจ้งใหม่ผ่านไลน์ว่ายืดเวลาให้โอนภายใน12:00น.ของวันถัดมาและจะส่งเลขบัญชีให้เป็นรายบุคคลพร้อมระบุยอดที่ต้องโอน
นี่เลยเออ โล่งใจละว่าสิทธิ์ยังไม่หลุดไปจากมือฉันแน่นอน รอก็ได้วะ โดยเมล์ที่นางส่งมามีระบุด้วยว่าเรากดได้คิวที่เท่าไหร่ เราได้คิว67 จากทั้งหมด750คิว ก็ถือว่าเร็วอ่ะภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างยิ่ง แต่รอแล้วรอเล่า รอจนคิวหลังเราได้เลขบัญชีให้ไปโอนแล้ว เราก็ยังไม่ได้ ไลน์ไปถามอะไรก็ไม่ตอบ จนตี3กว่านางส่งเมล์เลขบัญชีมาให้พร้อมยอดที่เราต้องโอน นี่ก็ตื่นมาโอนให้นางตั้งแต่ตอน7โมงเช้า  จริงๆคือยังไม่ได้นอนเลยเพราะมัวแต่กังวลเรื่องการโอนเงินเนี่ยแหละ

ขั้นตอนต่อไปก็ขั้นตอนสุดท้ายคือรอรับโค้ดจ้า!!!! กรี๊ดกับตัวเองในใจว่ายังไงฉันโอนเงินแล้วฉันจะต้องได้โค้ดแน่ๆ  นี่ก็ไม่ไปเร่งนางหรอก เข้าใจว่าคนคงทักไปเยอะ แม้ตอนนั้นจะมีคนที่โอนหลังเรา/คิวหลังเราเริ่มได้โค้ดกันไปเยอะแล้วก็ตาม เราก็คิดว่าเดี๋ยวนางก็ส่งให้ เพราะนางแจ้งไว้แล้วว่าจะส่งโค้ดให้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังโอน หรือใครที่ยังไม่ได้ให้ทิ้งอีเมล์ไว้ อีเมล์เท่านั้น ห้ามส่งสติ๊กเกอร์มาเยอะแยะมากมายเพราะทำให้ไลน์นางค้าง เราเลยไปทิ้งเมล์ไว้รอบนึง แต่ที่พีคคือ รอจนเลย24ชั่วโมงแล้วก็ยังไม่ได้โค้ด รอมาทั้งหมดประมาณ34ชั่วโมง ทักไปถามอะไรก็เงียบ ไม่อ่านไม่ตอบ ข้อความที่ได้รับมีเพียงข้อความอัตโนมัติเท่านั้น จนคนที่โอนเงินทีหลังเราได้รับโค้ดกันหมดแล้ว เราเลยไปทวิตว่ามีใครยังไม่ได้โค้ดเหมือนเราอีกมั้ยไรงี้(หาเพื่อนร่วมชะตากรรมนั่นเอง) ก็มีเพื่อน2คนทักมาว่าแบบ เดี๋ยวจะช่วยตามเรื่องให้ เพราะแอดมินอ่ะตอบไลน์เพื่อนเรา (แต่ไม่รู้ทำไมไม่ยอมตอบเรา) เพื่อนก็บอกว่าเอาเมล์มา จะช่วยทวงโค้ดให้ นี่ก็ส่งเมล์ให้เพื่อนไป พอเพื่อน2คนของเราทักนางไปเท่านั้นแหละ นางก็ยอมเข้ามาอ่านข้อความของเราสักที!!

และภาพที่ทุกท่านจะได้เห็นต่อจากนี้คือสิ่งที่ติ่งจีดีจะ11ปีอย่างฉันต้องเจออออ แกดู!!! ฉันไม่เคยเจอเรื่องอะไรแบบนี้มาก่อน ฉันขอโค้ดมันฟรีๆหรอก็ไม่ ฉันจ่ายเงินนะยะ ฉันพูดจาดีกับหล่อนมาตลอด ทำไมทำกับฉันแบบนี้!!! 5555555














โกรธก็โกรธนะ แต่พยายามบอกตัวเองอยู่ตลอดว่าให้ใจเย็นๆ จะพยายามไม่ไปต่อล้อต่อเถียงกับนาง ไม่ใช้อารมณ์ เพราะถ้าเราใช้อารมณ์คือบทสนทนาจะลุกเป็นไฟกว่านี้แน่ๆ

ที่อยากถามคือ BEC จับฉลากเลือกสปอนเซอร์หรอคะปีนี้? ที่ผ่านมาหลายๆปีไม่เคยมีสปอนเซอร์รายไหนทำแบบนี้มาก่อนเลยนะคะ พิจารณาด่วนเด้อ!
และเราไม่ใช่คนเดียวที่โดนนะ ใครอยากรู้ว่าแบรนด์นี้ปฏิบัติยังไงกับลูกค้าอีกตามไปส่องแท็ก #GDragonBKK2017 ในทวิตเตอร์ได้ค่ะ เลื่อนๆหาดู คือเรื่องเยอะเว่อร์ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะ คือนางมีปัญหาอีกเยอะมากที่ไม่อยากจะฝอย ทั้งรันระบบแปลกประหลาด คิวอะไรก็ไม่จัดระเบียบให้เป็นไปตามคิว ฯลฯ งานใหญ่ขนาดนี้ก็ควรจะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้นะคะ นี่ดูเหมือนคนที่ไม่ยอมรับฟังคำติ โลกหมุนรอบคุณ แฟนคลับทุกคนต้องก้มหัวให้ฉัน ต้องรอฉัน ต้องง้อฉัน แบบนี้หรอ?
ดูกันเอาเองแล้วกันนะคะว่าแอดมินที่มีหน้าที่เป็นผู้มาสื่อสารกับลูกค้าพูดแบบนี้กับลูกค้ามันใช่ไหม? นี่จะไม่ว่าไปถึงตัวแทนจำหน่ายของนางนะเพราะตัวแทนนางพูดดีกว่านางอีกอ่ะ แต่ประเด็นที่ต้องคุยกับ Official Line ของนางโดยตรงเพราะนางประกาศชัดเจนว่าผู้ที่มีสิทธิ์แจกโค้ดคือไลน์หลักของนางเท่านั้น บอกเลยว่าถ้าคนที่มาตอบไลน์เป็นเจ้าของกิจการจริงๆก็พิจารณาตัวเองหน่อยเถอะค่ะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากจะแจ้งไว้ก่อนว่า อาจไม่ใช่ทุกคนที่คุยกับนางแล้วจะเจอเรื่องให้หัวร้อนแบบเรา บางทีก็คิดว่าหรือบางทีเราจะผิดเองที่ส่งไลน์ไปทวงสิทธิ์ของตัวเอง??

แล้วขำมากที่พูดยังไงนางก็ดูจะไม่ให้โค้ด ชูคอสะบัดบ๊อบใส่ฉันว่าจะโอนเงินคืน พออีนี่ส่งเลขบัญชีไปให้ แบบเออจะคืนก็คืนมา ฉันไปซื้อสาหร่ายกินก็ได้โว้ยยยยได้Pre-saleเหมือนกัน จู่ๆนางก็ส่งโค้ดมาให้พร้อมกับถามว่า 'จบแล้วเนอะ' โว๊ยยย! ได้หรอเฮ้ย เป็นไบโพล่าป่ะเนี่ยบอกหมอมาตามตรงค่ะ งงมาก วินาทีนั้นคือหัวเราะออกมาเลยค่ะ 555555 รู้สึกตลก ไม่คิดว่าจะมีคนที่สับสนกับความคิดและคำพูดของตัวเองได้ขนาดนี้ เฮ้ออออ

นี่เห็นแก่ความรัก10ปีที่มีให้จีดีหรอกนะถึงยอมซื้อของอะไรนี่อ่ะ เชื่อว่ามีvipอีกหลายคนที่ยอมซื้อสินค้าจากร้านนี้เพื่อให้ได้สิทธิ์จองบัตรโดยไม่ได้รู้เลยว่าสินค้าของนางมีคุณภาพหรือไม่ และไม่มีใครคิดค่ะว่าจะต้องมาง้อแม่ค้าเหมือนนางแจกบัตรฟรีขนาดนี้ ทุกคนเสียเงินเพื่อให้ได้มันมาค่ะ บอกให้โอนไวๆก็โอนให้ บอกให้รอก็รอ แต่พอทักไปสอบถามอะไรจะได้รับคำตอบแบบประชดประชันชวนให้หัวร้อนกลับมาแทบทุกคน

และไม่มีใครได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจจากนางเลย จะมีก็แค่ข้อความอัตโนมัติที่ส่งมาว่า
'ลูกค้าที่ไม่โอเคกับระบบเว็บล่มเมื่อวานหรือรอการตอบกลับที่ไม่ทันใจ ต้องขอโทษด้วยจริงๆนะคะ ข้อความไลน์ทั้งหมด 5,000+ ข้อความ ไลน์ค้างหนักมาก ทางทีมงานที่ตอบกลับผ่าน e-mail จึงเร่งมือกันเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อความตอบกลับทันทีที่ตื่นมาค่ะ'
นี่คือครั้งเดียวที่นางพูดคำว่า 'ขอโทษ' ออกมา ซึ่งเป็นการขอโทษแบบเลื่อนลอยพอๆกับความหวังของเราตอนนั่งรอโค้ดจากนางอ่ะค่ะ เลื่อนลอยและเลื่อนลางเว่อร์

สรุปสุดท้ายคือเราก็ได้โค้ดตามที่หวังไว้หลังจากที่อาการไบโพล่าของแอดมินบรรเทาลง แม้ว่าความรู้สึกตอนนั้นจะอยากได้เงินคืนมากกว่าก็ตาม (แต่พอคิดถึงหน้าคุณสามีอย่างจีดีก็ได้แต่บอกตัวเองให้ปลงๆปล่อยๆมันไป ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ใครอยากเปิดมิติใหม่แห่งการหัวร้อนก็ลองแอดไลน์ไปคุยกับนางดูค่ะ 555555)

อยากฝากไว้แค่นี้แหละค่ะ ฝากแชร์ไปให้ไกลถึง BEC และบริษัทใดๆก็ตาม ถ้ามีคอนเสิร์ตอะไรครั้งหน้าใครอยากให้นางไปเป็นสปอนเซอร์อีกก็คิดดูดีๆนะคะ คงวินาศสันตะโรไม่ต่างจากครั้งนี้แน่นอน สแกนความน่าเชื่อถือและวุฒิภาวะของสปอนเซอร์สักหน่อยเถอะค่ะ จะได้ไม่เสียชื่อไปถึงผู้จัดงาน

ปล. ณ จุดๆนี้อยากเห็นหน้าแอดมินที่คอยตอบข้อความลูกค้ามากกว่าเห็นหน้าจีดีอีกค่ะ 55555555555
ไปค่ะ! ไปเสพความเผ็ชชชชให้หงุดหงิดกันเล่นๆต่อในแท็ก #GDragonBKK2017 แต่ละคนโดนมาแบบแสบๆคันๆทั้งนั้น

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คอนเสิร์ต BIGBANG คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่