ผู้ใช้ ต้องกด "ยืนยัน" ก่อนเท่านั้นจึงจะเริ่มคิดเงินได้
หากไม่มีการตอบรับ หรือกด "ปฏิเสธ" ต้องไม่คิดเงิน ไม่ว่าจะด้วยทางใดก็ตาม
ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ไม่ได้มีอะไรหมกเม็ดกันอยู่ภายใน
ผมมั่นใจว่า ประชาชนยินดีจะเสียเวลานั่งกด "ยืนยัน" ให้คุณได้ ถ้าเป็นคนสมัครบริการด้วยตัวเอง
และมั่นใจว่า ประชาชนยินดีเสียเวลานั่งกด "ปฏิเสธ" ให้คุณได้ ถ้าไม่ได้ต้องการใช้บริการ SMS ขยะ
ง่ายกว่าต้องมานั่งร้องเรียนกันทีหลัง พวกคุณก็ไม่ต้องมานั่งไล่เรียงเช็คว่าลูกค้าสมัครอะไรตอนไหน
ไม่ต้องมานั่งทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าด้วย ดีจะตาย
เว้นแต่ว่าคุณจะชอบ และเงินตรงนี้มหาศาลมากพอ แม้จะมีคนขอคืนเงินไปแล้ว
กสทช. น่าจะมีอำนาจออกกฎตรงนี้ ให้ผู้ให้บริการต่าง ๆ ส่ง SMS ให้ลูกค้ากด "ยืนยัน หรือ ปฏิเสธ" ก่อนจะเริ่มคิดค่าบริการจาก SMS ขยะ
ทุกวันนี้มันเข้ามาง่ายเหลือเกิน ง่ายจนเกินไป จนจะเป็นการยัดเยียดแล้ว
และไม่เห็นหน่วยงานไหนเลย ที่คิดจะแก้ไขปัญหานี้ "เพื่อชระชาชน" อย่างแท้จริง
การร้องเรียน หรือทำการยกเลิกบริการ SMS ขยะ หลังจากถูกคิดเงินไปแล้ว ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ
ถ้าคิดจะแก้ไขอย่างจริงจัง "เพื่อประชาชน" "เพื่อลูกค้า" ของตัวเองจริง ๆ ควรมีการแก้ไขตั้งแต่ต้นตอของมันครับ
สุดท้าย อยากให้ทุกท่านร่วมกันเสนอแนวทาง ร่วมกันโหวตกระทู้เกี่ยวกับ SMS ขยะ ให้ขึ้นกระทู้แนะนำหลาย ๆ กระทู้
ให้เป็นกระแสแรง ๆ หนัก ๆ จนกว่าจะมีใครลงมือแก้ไขกันอย่างจริงจังครับ
ขอบคุณครับ
ถ้ามีกฎให้ประชาชน กดยืนยัน/ปฏิเสธ การรับ SMS ขยะ ก่อนจะเริ่มคิดเงิน จะดีกว่าไหม?
หากไม่มีการตอบรับ หรือกด "ปฏิเสธ" ต้องไม่คิดเงิน ไม่ว่าจะด้วยทางใดก็ตาม
ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ๆ ไม่ได้มีอะไรหมกเม็ดกันอยู่ภายใน
ผมมั่นใจว่า ประชาชนยินดีจะเสียเวลานั่งกด "ยืนยัน" ให้คุณได้ ถ้าเป็นคนสมัครบริการด้วยตัวเอง
และมั่นใจว่า ประชาชนยินดีเสียเวลานั่งกด "ปฏิเสธ" ให้คุณได้ ถ้าไม่ได้ต้องการใช้บริการ SMS ขยะ
ง่ายกว่าต้องมานั่งร้องเรียนกันทีหลัง พวกคุณก็ไม่ต้องมานั่งไล่เรียงเช็คว่าลูกค้าสมัครอะไรตอนไหน
ไม่ต้องมานั่งทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าด้วย ดีจะตาย
เว้นแต่ว่าคุณจะชอบ และเงินตรงนี้มหาศาลมากพอ แม้จะมีคนขอคืนเงินไปแล้ว
กสทช. น่าจะมีอำนาจออกกฎตรงนี้ ให้ผู้ให้บริการต่าง ๆ ส่ง SMS ให้ลูกค้ากด "ยืนยัน หรือ ปฏิเสธ" ก่อนจะเริ่มคิดค่าบริการจาก SMS ขยะ
ทุกวันนี้มันเข้ามาง่ายเหลือเกิน ง่ายจนเกินไป จนจะเป็นการยัดเยียดแล้ว
และไม่เห็นหน่วยงานไหนเลย ที่คิดจะแก้ไขปัญหานี้ "เพื่อชระชาชน" อย่างแท้จริง
การร้องเรียน หรือทำการยกเลิกบริการ SMS ขยะ หลังจากถูกคิดเงินไปแล้ว ไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ
ถ้าคิดจะแก้ไขอย่างจริงจัง "เพื่อประชาชน" "เพื่อลูกค้า" ของตัวเองจริง ๆ ควรมีการแก้ไขตั้งแต่ต้นตอของมันครับ
สุดท้าย อยากให้ทุกท่านร่วมกันเสนอแนวทาง ร่วมกันโหวตกระทู้เกี่ยวกับ SMS ขยะ ให้ขึ้นกระทู้แนะนำหลาย ๆ กระทู้
ให้เป็นกระแสแรง ๆ หนัก ๆ จนกว่าจะมีใครลงมือแก้ไขกันอย่างจริงจังครับ
ขอบคุณครับ