คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ตามหลักชิปปิ้งเค้าจะไม่รับผิดชอบค่าของ ตามที่กระสุนดินดำบอกค่ะ เค้าจะรับผิดชอบแค่ค่าขนส่ง ทั้งนี้อาจจะเกิดจากร้านขนส่งที่จีนก่อนที่จะมาโกดังชิปปิ้งอีกทีรึเปล่า เราเคยสั่งเทปPDAไปแล้วกล่องแพคเกจขาดกระจุยค่ะ ของลูกค้าด้วย ดีที่พี่ชิปปิ้งแจ้งเรา แล้วสอบถามร้านที่ส่ง ปรากฏว่านางไม่รับผิดชอบค่ะ นางบอกให้โทษขนส่ง
เพราะฉะนั้นกรณีนี้อาจจะผิดที่ขนส่งในจีนที่ร้านเค้าใช้หรือมาจากชิปปิ้งที่คงไม่ได้ดูแลโกดังให้ดี
เพราะฉะนั้นกรณีนี้อาจจะผิดที่ขนส่งในจีนที่ร้านเค้าใช้หรือมาจากชิปปิ้งที่คงไม่ได้ดูแลโกดังให้ดี
แสดงความคิดเห็น
ชิปปิ้งทำสินค้าเสียหายทั้งหมด แต่รับผิดชอบแค่ค่าขนส่ง!?
พอของเข้าไทย เราไปรับสินค้า
กล่องปกติดีค่ะ แต่สินค้าด้านในเปียกน้ำเสียหาย 100%
เลยนำกลับไปที่บริษัท เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ที่จีนมีพายุเข้า สินค้าเลยเปียกน้ำ
ให้ทิ้งสินค้าไว้ที่โกดังแล้วรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 7 วัน
ค่าของ 37310
ค่าส่ง 2867
รวม 40,117 บาท
7 วันผ่านไป ไม่มีใครติดต่อกลับมา เราติดต่อไปเอง
เค้าบอกว่า จะให้คืนเป็นคูปองค่าขนส่ง 3,XXX (จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้) จำนวน 10 ใบ
เราเลยแจ้งว่า เราขอเคลมเป็นเงินสด (เพราะเราซื้อของเอง ไม่ได้ใช้ชิปปิ้งสั่งให้)
แล้วเราก็จ่ายค่าส่งของกล่องนั้นไปแล้วด้วย
เจ้าหน้าที่บอก เดี๋ยวติดต่อกลับ(อีกแล้ว)
2 วันผ่านไป เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง
ถ้าจะเคลมเป็นเงินสด ให้ได้แค่ไม่เกิน3เท่าของค่าส่งสินค้า
โดยอ้างว่าเป็นกฎบริษัท (ประมาณ 8พันกว่าบาท)
เราอยากทราบว่าในกรณีแบบนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ
ในทางกฎหมาย ชิปปิ้งมีหน้าที่รับผิดชอบสินค้าเราไหม
แล้วเราร้องเรียนอะไรในทางกฎหมายได้บ้างคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ