ผมกำลังจะเริ่มเรียนสาขาสร้างเกมเดือนหน้าที่ออสเตรเลีย ซึ่งได้เข้าไปคุยกับอาจารย์บ้างแล้ว ก่อนหน้านี้ผมศึกษา Maya มาบ้าง
แต่พอไปคุยกับครู เค้าแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาศึกษา 3Ds Max กับ Blender แทน เพราะหลักสูตรในวิทยาลัย เค้าจะสอนสองตัวนี้เป็นหลัก หากใช้มายาอาจลำบากหน่อยเพราะผู้สอนไม่ถนัดเท่าสองตัวแรก
ตอนนี้ผมกำลังจะเริ่มศึกษาใหม่จากเว็ป Udemy ซึ่งจากที่ผมหาข้อมูลมา Blender น่าจะโอกว่าตรงมันเป็นฟรีแวร์ แต่ทำไมผมรู้สึกว่าคลิปสอน Blender มันค่อนข้างน้อยกว่า Maya และ 3Ds Max รึเปล่า? (ผมพอฟังภาษาอังกฤษ เรียนจากคลิปฝรั่งได้บ้างครับ)
อยากสอบถามว่า หากจะเริ่มหันมาจริงจังกับสองตัวนี้ ตัวไหนสะดวกในการสร้างเกม และหาข้อมูลมากกว่าครับ?
และบริษัทไทยส่วนใหญ่เค้าใช้ตัวไหนมากกว่ากันครับ? โปรแกรมที่ใช้มีผลต่อการสมัครงานรึเปล่า?
ขอบคุณครับ
สร้างโมเดลสำหรับเกม Blender กับ 3Ds Max อันไหนสะดวกกว่าครับ?
แต่พอไปคุยกับครู เค้าแนะนำให้ลองเปลี่ยนมาศึกษา 3Ds Max กับ Blender แทน เพราะหลักสูตรในวิทยาลัย เค้าจะสอนสองตัวนี้เป็นหลัก หากใช้มายาอาจลำบากหน่อยเพราะผู้สอนไม่ถนัดเท่าสองตัวแรก
ตอนนี้ผมกำลังจะเริ่มศึกษาใหม่จากเว็ป Udemy ซึ่งจากที่ผมหาข้อมูลมา Blender น่าจะโอกว่าตรงมันเป็นฟรีแวร์ แต่ทำไมผมรู้สึกว่าคลิปสอน Blender มันค่อนข้างน้อยกว่า Maya และ 3Ds Max รึเปล่า? (ผมพอฟังภาษาอังกฤษ เรียนจากคลิปฝรั่งได้บ้างครับ)
อยากสอบถามว่า หากจะเริ่มหันมาจริงจังกับสองตัวนี้ ตัวไหนสะดวกในการสร้างเกม และหาข้อมูลมากกว่าครับ?
และบริษัทไทยส่วนใหญ่เค้าใช้ตัวไหนมากกว่ากันครับ? โปรแกรมที่ใช้มีผลต่อการสมัครงานรึเปล่า?
ขอบคุณครับ