ก่อนอื่นต้องท้าวความก่อนนะคะ เราใช้เบอร์ของ true move H มาตั้งแต่ยังเป็นorange อยู่เลย
เบอร์ของเราคือ 086-xxx3545 เป็นเบอร์เติมเงิน
เมื่อเจ็ดปีที่แล้วโทรศัพท์หาย เลยได้ไปของซิมการ์ดใหม่ที่ศุนย์ทรูตรงเซ็นทรัลพระรามสาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์นี้มีคนลงทะเบียนซิมไว้แล้ว แต่เราแจ้งว่าโทรศัพท์เราหายมีใบแจ้งความ
และเบอร์นั้น คนที่เคยลงทะเบียนไว้ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว ขอให้แก้ไขได้ไหม
เจ้าหน้าที่ก็เลยแก้ไขให้และออกซิมการ์ดมาใช้งานได้ตามปกติ
อันนี้จำไม่ได้ว่ากี่ปี น่าจะสามปี เราได้ไปเปลี่ยนซิมเพราะโทรศัพท์ต้องใช้ไมโครซิม
แต่กรณีนี้โชคดีเพราะมีการ์ดที่ใส่ซิมอันเก่าเก็บไว้อยู่ เจ้าหน้าที่เลยไม่ได้ถามอะไรมาก
ออกซิมมาใช้งานได้จามปกติ
เมือสัปดาห์ก่อน ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ใช้นาโนซิม
จึงมีเหตุต้องไปติดต่อศูนย์บริการอีกคราวนี้ไปที่โลตัสพระรามสาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะเลขที่บัตรประชาชนไม่ตรง
แต่ชื่อตรงนะ ทางนี้ไม่สารถแก้ไขหรือทำอะไรได้ ต้องไปศูนย์ใหญ่
คราวนี้เรามีธุระตรงสยามเลยแวะไปศูนย์ตรงข้ามพารากอน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะแก้ไขให้และออกซิมการ์ดมาใช้งานได้ตามปกติ
แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ได้เล่นเน็ตและลองเปิดแอพทรูยูในมือถือ
แอพแจ้งว่าสิทธิ์โทรฟรีเราเหลือแค่สองจากเดิมได้สิบ
เราเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์เราได้สิบสิทธิ์เหมือนเดิม
มาวันนี้นึกคึกอะไรไม่รู้กดเช็คสิทะิ์ *878*2*2 ซึ่งปกติจะแจ้งกลับเป็นข้อความ
แต่ข้อความกลับเข้าเป็น เบอร์ 095-xxx5848 ซึ่งเราเคยใช้ช่วงต้นปีเพราะอยากลองดูประกอบกับเจ้าหน้าทีเชียร์ขายซะเหลือเกิน
เบอร์นี้เป็นเบอร์เติมเงินเหมือนกัน แต่พอใช้ไปซักพักรู้สึกว่างง งง กับการมีหลายเบอร์ เลยไปแจ้งยกเลิกเมือต้นเดือนที่ผ่านมา
แล้วพอกลับไปเช็คที่หน้าแอพทรูยูหน้าโฮมเป็นเบอร์ 3545 แต่หน้าแสดงสิทธิ์เป็นเบอร์ 5848
เราเลยลุยไปศูย์ทรูอีกรอบมี่พระรามสาม รอบนี้เจ้าหน้าที่เช็คให้และแจ้งว่า
1.ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเบอร์ ที่อยู่ในแอพเป็นเบอร์ที่ยกเลิกแล้วแล้วทำไมยังแสดงสิทธิ์ทรูโบนัสทั้งทางแอพและข้อความ
2. จะทำการยกเลก ส่งเรื่องแก้ไข ทางระบบและต้องใช้เวลา 15-30วัน
คำถาม
1. ในกรณีสิทธิ์ทรูโบนัส สิทธิ์โทรฟรี เน็ตฟรี จะได้จากอะไรค่ะ
ถ้าในกรณีผูกกับเลขผู้เสียภาษีถ้าเราใช้งานมานานแต่เจ้าหน้าที่เองเป็นคนลงเลขหรือแก้ไขข้อมูลให้เราไม่ครบ
กรณีนี้เราก็จะเสียประโยชน์เหมือนเริ่มสะสมใหม่เลย เทียบเท่ากับคนเริ่มใช้งานหรอคะ
2. จริงๆอยู่ค่ายนี้เพราะพวกสิทธิ์ต่างๆที่ได้แหละค่ะเอาตรงๆ
ถ้าไม่ได้เราต้องรอระบบเปลี่ยนเลขที่บัตรให้ตรงกับเราก่อนใช่ไหมคะ ถึงจะทำการยกเลิกได้
เพราะชื่อเราเจ้าหน้าที่บอกตรงแต่เลขบัตรประชาชนไม่ตรง
ยอมรับว่าใช้มานานนะคะ แต่ถ้าความภักดีของเราไม่มีประโยชน์ ก็อยากจะขออนุญาตย้ายค่ายละกันค่ะ
เพราะเบอร์นี้จริงๆเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน เลยไม่ได้ใช้อินเตอร์เนตหรือโทรเป็นประจำแต่ก็เติมเงินเรื่อยๆนะคะ
ไม่เข้าใจระบบของTruemove H เลยค่ะ ว่าทำไมช้าจัง
เบอร์ของเราคือ 086-xxx3545 เป็นเบอร์เติมเงิน
เมื่อเจ็ดปีที่แล้วโทรศัพท์หาย เลยได้ไปของซิมการ์ดใหม่ที่ศุนย์ทรูตรงเซ็นทรัลพระรามสาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เบอร์นี้มีคนลงทะเบียนซิมไว้แล้ว แต่เราแจ้งว่าโทรศัพท์เราหายมีใบแจ้งความ
และเบอร์นั้น คนที่เคยลงทะเบียนไว้ไม่ได้ติดต่อกันแล้ว ขอให้แก้ไขได้ไหม
เจ้าหน้าที่ก็เลยแก้ไขให้และออกซิมการ์ดมาใช้งานได้ตามปกติ
อันนี้จำไม่ได้ว่ากี่ปี น่าจะสามปี เราได้ไปเปลี่ยนซิมเพราะโทรศัพท์ต้องใช้ไมโครซิม
แต่กรณีนี้โชคดีเพราะมีการ์ดที่ใส่ซิมอันเก่าเก็บไว้อยู่ เจ้าหน้าที่เลยไม่ได้ถามอะไรมาก
ออกซิมมาใช้งานได้จามปกติ
เมือสัปดาห์ก่อน ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ใช้นาโนซิม
จึงมีเหตุต้องไปติดต่อศูนย์บริการอีกคราวนี้ไปที่โลตัสพระรามสาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถออกให้ได้ เพราะเลขที่บัตรประชาชนไม่ตรง
แต่ชื่อตรงนะ ทางนี้ไม่สารถแก้ไขหรือทำอะไรได้ ต้องไปศูนย์ใหญ่
คราวนี้เรามีธุระตรงสยามเลยแวะไปศูนย์ตรงข้ามพารากอน
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะแก้ไขให้และออกซิมการ์ดมาใช้งานได้ตามปกติ
แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ได้เล่นเน็ตและลองเปิดแอพทรูยูในมือถือ
แอพแจ้งว่าสิทธิ์โทรฟรีเราเหลือแค่สองจากเดิมได้สิบ
เราเลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเบอร์เราได้สิบสิทธิ์เหมือนเดิม
มาวันนี้นึกคึกอะไรไม่รู้กดเช็คสิทะิ์ *878*2*2 ซึ่งปกติจะแจ้งกลับเป็นข้อความ
แต่ข้อความกลับเข้าเป็น เบอร์ 095-xxx5848 ซึ่งเราเคยใช้ช่วงต้นปีเพราะอยากลองดูประกอบกับเจ้าหน้าทีเชียร์ขายซะเหลือเกิน
เบอร์นี้เป็นเบอร์เติมเงินเหมือนกัน แต่พอใช้ไปซักพักรู้สึกว่างง งง กับการมีหลายเบอร์ เลยไปแจ้งยกเลิกเมือต้นเดือนที่ผ่านมา
แล้วพอกลับไปเช็คที่หน้าแอพทรูยูหน้าโฮมเป็นเบอร์ 3545 แต่หน้าแสดงสิทธิ์เป็นเบอร์ 5848
เราเลยลุยไปศูย์ทรูอีกรอบมี่พระรามสาม รอบนี้เจ้าหน้าที่เช็คให้และแจ้งว่า
1.ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเบอร์ ที่อยู่ในแอพเป็นเบอร์ที่ยกเลิกแล้วแล้วทำไมยังแสดงสิทธิ์ทรูโบนัสทั้งทางแอพและข้อความ
2. จะทำการยกเลก ส่งเรื่องแก้ไข ทางระบบและต้องใช้เวลา 15-30วัน
คำถาม
1. ในกรณีสิทธิ์ทรูโบนัส สิทธิ์โทรฟรี เน็ตฟรี จะได้จากอะไรค่ะ
ถ้าในกรณีผูกกับเลขผู้เสียภาษีถ้าเราใช้งานมานานแต่เจ้าหน้าที่เองเป็นคนลงเลขหรือแก้ไขข้อมูลให้เราไม่ครบ
กรณีนี้เราก็จะเสียประโยชน์เหมือนเริ่มสะสมใหม่เลย เทียบเท่ากับคนเริ่มใช้งานหรอคะ
2. จริงๆอยู่ค่ายนี้เพราะพวกสิทธิ์ต่างๆที่ได้แหละค่ะเอาตรงๆ
ถ้าไม่ได้เราต้องรอระบบเปลี่ยนเลขที่บัตรให้ตรงกับเราก่อนใช่ไหมคะ ถึงจะทำการยกเลิกได้
เพราะชื่อเราเจ้าหน้าที่บอกตรงแต่เลขบัตรประชาชนไม่ตรง
ยอมรับว่าใช้มานานนะคะ แต่ถ้าความภักดีของเราไม่มีประโยชน์ ก็อยากจะขออนุญาตย้ายค่ายละกันค่ะ
เพราะเบอร์นี้จริงๆเอาไว้เผื่อฉุกเฉิน เลยไม่ได้ใช้อินเตอร์เนตหรือโทรเป็นประจำแต่ก็เติมเงินเรื่อยๆนะคะ