ก่อนอื่นตรงไปตรงมาเลยนะครับ ผมไม่ได้ต้องการมา
เรียกร้องสิทธิ์อะไรที่มากกว่าที่ควรจะได้รับ ผมต้องการแชร์ exp ในส่วนที่ผมได้พบเจอมามากกว่าครับ.
เริ่มเรื่องก็คือผมสนใจในตัว Honda X-ADV มาตั้งแต่ยังเป็น Proto type เลยเพราะมันตรงจริตที่ผมต้องการเลยก็คือ ขี่ง่าย ประหยัด และลุยได้พอควรพอมันมีข่าวว่าบ้านเรานำเข้าแน่นอน ก็ตัดสินใจไปดูที่งาน Motor show ที่ผ่านมาเพราะต้องการจะจองตัวรถเลยเพราะชอบจริงๆ.
ไปงานวันที่ 2 ของรอบคนทั่วไป [วันที่ 30 มีนาคม] ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของ 0 Bigwing พระราม 3 ดูไปดูมาก็ตัดสินใจจองเลยโดยจองสีเทา [เทา-ด้าน] โดย Sales แจ้งว่าน่าจะได้รถช่วงเดือน 6 โดยจริงๆก็มีรถมาตั้งเดือน 5-6-7 แต่คาดว่าน่าจะเดือน 6 ก็รับทราบตามปกติครับ.
ต่อมามีกลุ่ม X-ADV เกิดขึ้นบน FB จากคนที่รักชอบรถตัวนี้ ผมก็ไปเข้าร่วมซึ่งก็มีการพูดคุยกันซึ่งก็พอจะทราบแล้วว่า ใครจองรถวันไหน สีไหน คิวไหนอย่างไร... จนมีตัวรถ Lot แรกเข้ามาตาม 0 Bigwing ต่างๆวันที่ 18 ที่ผ่านมาก็พากันลุ้นเพราะทาง 0 Bigwing แจ้งมาว่าตัวรถทาง AP Honda จะส่งมาแล้วเหมือนเลือกสีไม่ได้ก็พากันลุ้นไปครับว่าใครจะรถก่อนอะไรก็ว่ากันไป ซึ่ง 0 Bigwing พระราม3 คันแรกที่เป็นสีขาวก็ไม่ใช่สีของผมอยู่ดี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/groups/862572823845146/permalink/966686703433757/
ต่อมาอีก 2 วันมีรถสีเทาส่งมาที่ 0 Bigwing พระราม3 โดยก็ไล่เช็คกันเองบนกลุ่มไปแล้วก็รู้ว่าเป็นของน้องไอซ์ที่จองวันแรกของงานเลย แต่น้องเค้าได้สละสิทธิ์ด้วยเหตุผลส่วนตัว[จริงๆก็เกี่ยวข้องกับ 0 นี้ส่วนหนึ่ง] ซึ่งตัวรถก็ต้องลงมาเป็นสิทธิ์ของผมแต่ก็พากันงงด้วย Page ของ 0 Bigwing พระราม3 ลงแบบนี้
เอ้า....งงกันเลยสำหรับคนจองสีเทาที่ 0 นี้รถไปออกกับน้องคนนี้ได้ยังไง เพราะก็พอรู้กันว่าน้องเค้าจองรถหลังคนอื่นแต่ทำไมได้รับรถก่อน..?? ทางพี่บุ๊งซึ่งเป็น Admin Page ก็ติดต่อไปทาง 0 Bigwing พระราม3 ทันทีแต่ก็ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนที่ควร ได้รับข้อความมาว่าคิวจองสีผิด โดยของพี่บุ๊งเองก็ผิดเช่นโดยโดนอ้างว่าตัวพี่เค้าเองจองผิดสี??
ผมเองก็ได้ติอต่อหา Sales ทันทีซึ่งเคสของผมใบจองเขียนสีถูกต้องว่า เทา-ดำ [เทาด้าน] แต่ถูกเขียนในใบคิวของ 0 ว่าเป็นสีเทา [สีเงิน] โดยไม่ได้ถูกเขียนลงในใบจองคิวสีเทา-ดำ [เทาด้าน] เออหลายเคสเนอะ ใบจองของน้องไอซ์เองก็เขียนในใบจองว่าสีเทาเฉยๆแต่ได้ถูกคิวสี... งงจริงๆครับ.
ผมก็เลยได้ทักท้วงไปว่าเห้ยผมจองสีเทา [เทา-ดำ ของ 0] ไปนะทำไมลงแบบนี้ ก็มีข้ออ้างมาทันทีว่าน้อง xxx เขียนผิด ตัว Sales เองไม่ได้เขียนและ
ไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบใดๆแม้กระทั้งคำขอโทษด้วย... ได้แต่คำตอบว่ารถคันถัดไปจะได้ประมาณกลางเดือนมิถุนายนแค่นั้น, ซึ่งผมก็ได้ขอหลักฐานว่าได้แก้ไขให้แล้วก็เลยได้มาตามนี้ครับ. [ทำไมต้องให้ขอเอง?]
ซึ่งก็จะเห็นได้เลยว่าน้องที่รับรถไปจองหลังผมจริงๆ [ขีดสีส้ม] ผมก็ไม่อยากให้ใครเสียสิทธิ์แบบผมอีก แทนที่จะได้รถตั้งแต่วันที่ 23 ที่ผ่านมาแต่ต้องรอไปอีกเกือบๆเดือน ด้วย Error อะไรก็ไม่รู้ และไม่รู้จะแก้ไขกันยังไง, ถ้าผมปล่อยนิ่งๆถ้าไม่ได้ท้วงก็คงยังรอคิวสีเงินต่อไป... ถึงเวลารถมาก็ต้องเป็นเรื่องกันอีก... เห้อ... ปวดตับ...
สิ่งที่ไม่เหมาะสมในเคสนี้ :
- การลงคิวจองสีรถ ที่พลาดแบบไม่น่าพลาด ลูกค้าต้องไปตรวจสอบเอง.
- ทำผิดแล้วเงียบๆ ไม่มีการขอโทษใดๆและไม่มีการประกาศอะไรจนต้องไปถามเอง.
- ขาดความเชี่ยวชาญของ Product ในของที่ตัวเองได้ขายมันอยู่.
- ทำผิดนั้นต้องแก้ไขอยู่แล้ว แต่ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย.
#honda #xadv #bigwingrama3
Link ในกลุ่มที่ผม Post ไว้นะครับ
https://www.facebook.com/groups/1050208418421309/permalink/1186444124797737/ ใครรักใครชอบ X-ADV ฝากกลุ่มด้วยนะครับ.
สอบถามไปทาง Page ของ 0 Bigwing พระราม3 ก็ได้คำตอบเพียงเท่านี้.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สีของรถที่เกิดปัญหา.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*** Update 26 พฤษภาคม ***
ล่าสุดผมโทรไปคุยกับ ผจก. หลังจากคุยเสร็จแล้วก็มีการออกมา Post รับผิดโดย Sales และผจก.อธิบายว่าได้ลงมาดูแลส่วนนี้เองแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรต่อไปครับ.
*** Update 11 มิถุนายน ***
Sales แจ้งว่ารถมาแล้ววันที่ 9 ผมได้เข้าไปรับรถวันที่ 11 ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็เหมือนจะไปหารถมาให้ก่อนเพราะ Lot ที่ 2 ของรถเหมือนจริงๆยังมาไม่ถึงครับ.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เมื่อจอง X-ADV กับ Bigwing พระราม3 แล้วถูกลัดคิวจ่ายรถ.
เริ่มเรื่องก็คือผมสนใจในตัว Honda X-ADV มาตั้งแต่ยังเป็น Proto type เลยเพราะมันตรงจริตที่ผมต้องการเลยก็คือ ขี่ง่าย ประหยัด และลุยได้พอควรพอมันมีข่าวว่าบ้านเรานำเข้าแน่นอน ก็ตัดสินใจไปดูที่งาน Motor show ที่ผ่านมาเพราะต้องการจะจองตัวรถเลยเพราะชอบจริงๆ.
ไปงานวันที่ 2 ของรอบคนทั่วไป [วันที่ 30 มีนาคม] ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของ 0 Bigwing พระราม 3 ดูไปดูมาก็ตัดสินใจจองเลยโดยจองสีเทา [เทา-ด้าน] โดย Sales แจ้งว่าน่าจะได้รถช่วงเดือน 6 โดยจริงๆก็มีรถมาตั้งเดือน 5-6-7 แต่คาดว่าน่าจะเดือน 6 ก็รับทราบตามปกติครับ.
ต่อมามีกลุ่ม X-ADV เกิดขึ้นบน FB จากคนที่รักชอบรถตัวนี้ ผมก็ไปเข้าร่วมซึ่งก็มีการพูดคุยกันซึ่งก็พอจะทราบแล้วว่า ใครจองรถวันไหน สีไหน คิวไหนอย่างไร... จนมีตัวรถ Lot แรกเข้ามาตาม 0 Bigwing ต่างๆวันที่ 18 ที่ผ่านมาก็พากันลุ้นเพราะทาง 0 Bigwing แจ้งมาว่าตัวรถทาง AP Honda จะส่งมาแล้วเหมือนเลือกสีไม่ได้ก็พากันลุ้นไปครับว่าใครจะรถก่อนอะไรก็ว่ากันไป ซึ่ง 0 Bigwing พระราม3 คันแรกที่เป็นสีขาวก็ไม่ใช่สีของผมอยู่ดี [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมาอีก 2 วันมีรถสีเทาส่งมาที่ 0 Bigwing พระราม3 โดยก็ไล่เช็คกันเองบนกลุ่มไปแล้วก็รู้ว่าเป็นของน้องไอซ์ที่จองวันแรกของงานเลย แต่น้องเค้าได้สละสิทธิ์ด้วยเหตุผลส่วนตัว[จริงๆก็เกี่ยวข้องกับ 0 นี้ส่วนหนึ่ง] ซึ่งตัวรถก็ต้องลงมาเป็นสิทธิ์ของผมแต่ก็พากันงงด้วย Page ของ 0 Bigwing พระราม3 ลงแบบนี้
เอ้า....งงกันเลยสำหรับคนจองสีเทาที่ 0 นี้รถไปออกกับน้องคนนี้ได้ยังไง เพราะก็พอรู้กันว่าน้องเค้าจองรถหลังคนอื่นแต่ทำไมได้รับรถก่อน..?? ทางพี่บุ๊งซึ่งเป็น Admin Page ก็ติดต่อไปทาง 0 Bigwing พระราม3 ทันทีแต่ก็ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนที่ควร ได้รับข้อความมาว่าคิวจองสีผิด โดยของพี่บุ๊งเองก็ผิดเช่นโดยโดนอ้างว่าตัวพี่เค้าเองจองผิดสี??
ผมเองก็ได้ติอต่อหา Sales ทันทีซึ่งเคสของผมใบจองเขียนสีถูกต้องว่า เทา-ดำ [เทาด้าน] แต่ถูกเขียนในใบคิวของ 0 ว่าเป็นสีเทา [สีเงิน] โดยไม่ได้ถูกเขียนลงในใบจองคิวสีเทา-ดำ [เทาด้าน] เออหลายเคสเนอะ ใบจองของน้องไอซ์เองก็เขียนในใบจองว่าสีเทาเฉยๆแต่ได้ถูกคิวสี... งงจริงๆครับ.
ผมก็เลยได้ทักท้วงไปว่าเห้ยผมจองสีเทา [เทา-ดำ ของ 0] ไปนะทำไมลงแบบนี้ ก็มีข้ออ้างมาทันทีว่าน้อง xxx เขียนผิด ตัว Sales เองไม่ได้เขียนและไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบใดๆแม้กระทั้งคำขอโทษด้วย... ได้แต่คำตอบว่ารถคันถัดไปจะได้ประมาณกลางเดือนมิถุนายนแค่นั้น, ซึ่งผมก็ได้ขอหลักฐานว่าได้แก้ไขให้แล้วก็เลยได้มาตามนี้ครับ. [ทำไมต้องให้ขอเอง?]
ซึ่งก็จะเห็นได้เลยว่าน้องที่รับรถไปจองหลังผมจริงๆ [ขีดสีส้ม] ผมก็ไม่อยากให้ใครเสียสิทธิ์แบบผมอีก แทนที่จะได้รถตั้งแต่วันที่ 23 ที่ผ่านมาแต่ต้องรอไปอีกเกือบๆเดือน ด้วย Error อะไรก็ไม่รู้ และไม่รู้จะแก้ไขกันยังไง, ถ้าผมปล่อยนิ่งๆถ้าไม่ได้ท้วงก็คงยังรอคิวสีเงินต่อไป... ถึงเวลารถมาก็ต้องเป็นเรื่องกันอีก... เห้อ... ปวดตับ...
สิ่งที่ไม่เหมาะสมในเคสนี้ :
- การลงคิวจองสีรถ ที่พลาดแบบไม่น่าพลาด ลูกค้าต้องไปตรวจสอบเอง.
- ทำผิดแล้วเงียบๆ ไม่มีการขอโทษใดๆและไม่มีการประกาศอะไรจนต้องไปถามเอง.
- ขาดความเชี่ยวชาญของ Product ในของที่ตัวเองได้ขายมันอยู่.
- ทำผิดนั้นต้องแก้ไขอยู่แล้ว แต่ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย.
#honda #xadv #bigwingrama3
Link ในกลุ่มที่ผม Post ไว้นะครับ https://www.facebook.com/groups/1050208418421309/permalink/1186444124797737/ ใครรักใครชอบ X-ADV ฝากกลุ่มด้วยนะครับ.
สอบถามไปทาง Page ของ 0 Bigwing พระราม3 ก็ได้คำตอบเพียงเท่านี้. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สีของรถที่เกิดปัญหา. [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*** Update 26 พฤษภาคม ***
ล่าสุดผมโทรไปคุยกับ ผจก. หลังจากคุยเสร็จแล้วก็มีการออกมา Post รับผิดโดย Sales และผจก.อธิบายว่าได้ลงมาดูแลส่วนนี้เองแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรต่อไปครับ.
*** Update 11 มิถุนายน ***
Sales แจ้งว่ารถมาแล้ววันที่ 9 ผมได้เข้าไปรับรถวันที่ 11 ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็เหมือนจะไปหารถมาให้ก่อนเพราะ Lot ที่ 2 ของรถเหมือนจริงๆยังมาไม่ถึงครับ.[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้