ถ้าเจอสุดยอดลูกค้าแห่งปีแบบนี้ จะทำยังไงดีคะ?

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ มีเรื่องจะรบกวนขอความเห็น/ไอเดียจากเพื่อนๆสมาชิกค่ะ

เราเปิดร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ในย่านของกินมีร้านเยอะแยะมากมายให้เลือก ร้านเรามี 2 ชั้นค่ะ ชั้นบนพื้นเป็นไม้เสริมโครงเหล็กไว้ เอาไว้รับแขกโต๊ะใหญ่แบบ 6 คนขึ้นไป

สุดยอดลูกค้าแห่งปีท่านนี้เป็นคุณแม่ท่านหนึ่งที่เคยมาใช้บริการหลายครั้งแล้ว บางครั้งมาเป็นกลุ่มพร้อมๆคุณแม่ท่านอื่นและบรรดาลูกๆ แต่วันนี้คุณแม่มาแค่หนึ่ง เด็กน้อย 6 คน และพี่เลี้ยงอีก 2 คน ก็เลยเชิญให้ขึ้นไปนั่งชั้น 2

เหตุการณ์ที่ต้องเรียกว่าเป็นสุดยอดลูกค้า เกิดขึ้นทั้งหมดในวันนี้เลย

- เอาโต๊ะ เก้าอี้ของร้าน ลากไปลากมา เอามาเรียงต่อเล่นเป็นจิ๊กซอ เสียงก็ดังครืดๆคราดๆกันไป
- ให้ลูกไปเล่นสวิตช์ไฟ เปิดๆปิดๆเล่น
- ร้านมีทีวีสำหรับเปิดเพลงให้ฟัง ก็เอามาเร่งเสียงจนสุด ดังลงมาถึงขั้นล่างจนลูกค้าท่านอื่นบ่น พนักงานต้องวิ่งไปเอารีโมทลงมาเก็บก็โดนบ่นใส่ด้วยความไม่พอใจ
- ปล่อยให้เด็กวิ่งกรี๊ดกร๊าดไปทั่ว โดยไม่มีการปรามอะไร โดยตัวคุณแม่เป็นผู้บอกเล่าเองว่า ลูกเค้าไม่สามารถกินอาหารที่ร้านอื่นได้แล้ว เพราะไม่มีร้านไหนปล่อยให้วิ่ง ถ้าไม่ได้วิ่งลูกจะกินไม่ได้
- ปล่อยให้เด็กเอาน้ำมาเทเล่น ซึ่งอย่างที่บอกไปว่าพื้นเป็นไม้ น้ำก็ไหลลงมาตามร่อง หยดใส่ลูกค้าที่ชั้น 1
- เอากระดาษสั่งอาหารของทางร้าน มาให้เด็กๆพับจรวดเล่น พับทิ้งๆจนพนักงานไปเก็บลงมา ก็เริ่มไปรื้อตู้เอกสารของทางร้าน พนักงานขึ้นไปเจอพอดี คุณแม่บอกว่าลูกไม่มีกระดาษให้พับเล่น
- สั่งอาหาร (เมนูที่ร้านมีสองภาษาระบุไว้) คุณแม่สั่งอย่างหนึ่งเป็นภาษาอังกฤษ พอยกไปก็แจ้งว่าจะเอาอีกตัวไม่ใช่ตัวนี้ ซึ่งเราใช้อีกคำหนึ่ง
- และสุดท้าย คุณแม่เรียกเช็คบิล พอเราแจ้งราคาก็บอกว่า ไม่มีเงินพอ เดี๋ยวไปกดตังค์มาให้แล้วจะกลับมาจ่าย ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลย (2 ชั่วโมงแล้วที่หายไปเลย) ราคาอาหารทั้งหมด แปดร้อยกว่าบาทค่ะ

ทุกครั้งที่พนักงานเดินขึ้นไปดูแล แจ้งขอความกรุณา ไม่ว่าจะเป็นขอให้เบาเสียง ไม่เล่นอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจะอะไรก็ตาม คุณแม่พูดกับพนักงานสุภาพนะคะ ไม่ได้หยาบคายอะไร จะรับคำว่ารับรู้แล้วแต่ไม่เคยปรามเด็กๆอะไรจริงจังเลย ซึ่งทางร้านก็ไม่สามารถพูดอะไรต่อได้ เนื่องจากรับรู้แล้ว

ขอบอกตรงๆว่าตอนนี้ลำบากใจมากค่ะ สงสารพนักงานที่ต้องมาคอยขอโทษลูกค้าท่านอื่นๆในร้าน เพราะถือว่าสร้างความรำคาญและความลำบากทุกครั้งที่ลูกค้าท่านนี้มา

เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นอย่างไรบ้างคะ ถ้าเราจะปฏิเสธไม่ให้บริการจะแย่ไหม เพราะร้านแถวนี้ไม่มีใครรับคุณสุดยอดลูกค้าคนนี้แล้วจริงๆ (ถ้าคุณแม่ยังกลับมาจ่ายเงินที่ค้างไว้นะคะ คาดไว้เหมือนกันว่าอาจจะเชิดและไม่กลับมาอีกเลย)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่