มอยออกแล้วครับ

ไปซะแล้ว!แมวเฟิร์ม'มอยส์'ขอลาออกหลังพาทีมตกชั้น

นึกว่าจะเหนียวแน่นหนึบสุดท้ายก็ไปเมื่อซันเดอร์แลนด์ประกาศว่าเดวิด มอยส์กุนซือจีเนียสของพวกเขาได้ลงจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำผลงานย่ำแย่พาทีมตกชั้นสู่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

มอยส์เข้ามารับงานคุมทีมซันเดอร์แลนด์ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน แต่ผลงานของเขาไม่ดีเอาเสียเลยโดยทำได้เพียงแค่เป็นบ๊วยของตารางและเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 6 เกมจากที่ลงสนามไป 38 นัด

ภายหลังจากที่ทีมตกชั้นทีแรกกุนซือชาวสก็อตแลนด์อ้างว่าบอร์ดบริหารอยากให้คุมทีมต่อ อย่างไรก็ตามในการประชุมที่ลอนดอนวันนี้(จันทร์) มอยส์ได้แจ้งให้ประธานสโมสรกับซีอีโอทราบว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งกุนซือ

"ผมอยากขอบคุณเอลลิส ชอร์ทและบอร์ดบริหารที่ให้โอกาสผมได้คุมซันเดอร์แลนด์และแฟนบอลที่คอยสนับสนุนสโมสรของพวกเขาอย่างกระตือรือร้นอยู่เสมอ"มอยส์กล่าว

"ผมขอให้นักเตะและคนเข้ามาทำหน้าที่ต่อจากผมโชคดีในการพยายามพาทีมเลื่อนชั้นกลับมาสู่พรีเมียร์ลีก"

ทางชอร์ทได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมพยายามดึงเดวิด มอยส์มาคุมทีมอยู่พักนึงก่อนหน้าที่จะแต่งตั้งเขาในซัมเมอร์ก่อน ซึ่งทำให้การประกาศอำลาของเขาเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

"จากที่ทำงานมาอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งฤดูกาลเพื่อหนีให้พ้นจากการตกชั้นพรีเมียร์ลีก เดวิดตัดสินใจจากสโมสรไปโดยไม่รับค่าชดเชยซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงคาแร็คเตอร์ของเขา"

"ในหลายวันข้างหน้านี้เราจะใช้เวลาสักหน่อยเพื่อพิจารณาและจากนั้นก็ไปโฟกัสที่การตามหากุนซือใหม่รวมถึงการปรีซีซั่นหลังเราต้องเตรียมตัวเล่นแชมเปี้ยนชิพ เราขอให้เดวิดโชคดีในอนาคต"

สำหรับเกมสุดท้ายที่มอยส์คุมทีมลงสนามก็คือการพบกับเชลซีที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อวันอาทิตย์และเห็นทีมของเขาออกนำก่อนจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ให้แชมป์ลีกปีนี้ไป 5-1

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1505692
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่