ถ้าลืมบัตรATMที่ mrt ให้ถามเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนแจ้งหาย

กระทู้สนทนา
วันนี้ช่วงเย็นหลังเลิกงาน หาบัตรATM ไม่เจอ ของธนาคารกรุงศรี

กำลังจะเบิกตังค์ตู้หน้าแบงค์ สาขา สีลม

ตกใจคิดว่าทำหาย หรือลืม

เมื่อวานนี้ได้กดเงินครั้งสุดท้าย ที่ตู้ATM ในmrt สุทธิสาร


พอหาไม่เจอ เลยเดินเข้าไปถาม พนักงานกรุงศรีว่า
ทำบัตรATMหาย จะทำใหม่ ต้องทำยังไงบ้าง  สำหรับต่างสาขา

พนักงงานบอกว่า เตรียมสมุดบัญชี บัตรประชาชน แล้วก็ค่าทำใหม่ 100 กับอีก 30 บาท ถ้าทำต่างสาขา
เราก็โอเค บอกว่าไม่ได้เอาสมุดมา เดี๋ยวพรุ่งนี้มาทำ

แล้วเดินกลับมาขึ้น mrt คิดว่าอาจจะลืมไว้ที่ตู้เมื่อคืน จะลองไปถามก่อน

พอมาถึงสถานีสุทธิสาร ไปถามเจ้าหน้าที่ในห้อง จำหน่ายบัตร ก็ได้มีการถามว่าหายกี่โมง แล้วโทรคุยกันกับอีกคนว่ามีคนมาแจ้งว่า มีคนเก็บบัตรatmได้ไหม

ปลายสายค้นข้อมูลแป๊บนึงบอกว่าไม่มีใครแจ้งเลย

เราก็ใจหายแว๊บ เจ้าหน้าที่ ก็เลยไปเอาใบแจ้งหายจะมาให้กรอก

เราเลยบอกว่า ขอไปดูที่ตู้อีกครั้ง เผื่อมีคนวางไว้

เราเดินไปที่ตู้ ก็ดูๆ ไม่มี เลยถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ว่ามีคนเก็บบัตรATM ได้ไหม

พี่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คิดสักพัก แล้งบอกว่า

มีคนแจ้งหัวหน้ารักษาความปลอดภัย ไว้ 1 ใบ ของกรุงศรี แต่ลืมเอาไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร

จากนั้นก็หยิบบัตรจากข้างแฟ้มใสๆใส่เอกสารออกมาให้ บอกว่าทดลองไปกดเงินดูว่าใช่ไหม

เราเลยไปกดเงินดู (คือก็จำเลขบัตรไม่ได้เหมือนกันค่ะ )

ปรากฎว่าเป็นของเราเอง

นี่คือ ถ้าไม่ถามเจ้าหน้าที่ security อีกรอบ คงไปแจ้งหาย แล้ว ไปทำบัตรใหม่กับธนาคารแล้วนะคะ

สรุปว่า ทุกคนควรถามกับเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินไปทำบัตรใหม่

เพราะบางครั้งหน้าที่เปลี่ยนกะ หรือทำงานเยอะ บางเรื่องก็ลืมนะเราว่า

ที่สำคัญ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ลืมบัตรATMไว้ที่ตู้ และโชคดีได้คืนด้วย


มาเล่าสู่กันฟังนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่