บ.แม่บ้าน ย่านอมตะนคร ชลบุรี กับ วุฒิภาวะของเจ้าของที่หายไป

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆในพันทิป
วันนี้เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้น จากการใช้งานบริษัทแม่บ้าน บริษัทหนึ่งย่านอมตะนคร (ขอแทนว่า บ.สีแดง นะคะ)
เราทำสัญญาจ้างแม่บ้าน กับ บ.สีแดง มาได้1ปีแล้วค่ะ

ก่อนหน้านี้ บริษัทเราจ้างแม่บ้านเอง รายวันวันละ500บาท (ไม่รวมสวัสดิการ)
แต่บางครั้งแม่บ้านมีธุระ ๆม่สบาย หรืออะไรต่างๆ ทำให้ไม่สามารถมาทำงานได้
ทำให้พนักงานต้องรับผิดชอบในส่วนของงานแม่บ้านเพิ่มขึ้นด้วย

จึงได้ตัดสินใจ ที่จะใช้บริการ บริษัทแม่บ้าน เพราะสามารถหาคนมาทดแทนได้ ถึงแม้คนประจำจะไม่มา
หลังจากหากันหลายบริษัท จึงตกลงที่จะใช้บริการ บ.สีแดง ค่ะ เพราะราคาถูกที่สุด และคนที่ประสานงานเป็นเจ้าของเองด้วย (ดูใส่ใจดี?)

พอตกลงเริ่มใช้งาน แม่บ้านที่มาวันแรก ดูตัวเล็กมากๆๆๆๆ เหมือนจะทำงานไม่ไหว ทางบริษัทเราเลยขอเปลี่ยน
(พอจะเข้าใจอารมณ์มั้ยคะ แบบไม่กล้าใช้งาน เพราะกลัวจะทำไม่ไหว กลายเป็นเกรงใจแม่บ้าน เหอๆๆ)
คนที่เปลี่ยนมา ก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ทำงานไม่ค่อยไหว เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ประมาณ 2-3คน จนได้คนที่ใช้ดีค่ะ
ป้าที่ทำ ขยันนะ ทำเรียบร้อยดี ทางบริษัทก็โอเค
บางทีป้าแม่บ้าน ก็ถามกับพนักงานคนอื่น ว่าจะรับเป็น พนักงานประจำได้ไหม?
จริงๆ อยากจะจ้างนะคะ แต่กลัวปัญหาแม่บ้านลา เราเลยเลือกที่จะจ้างซับน่ะค่ะ

ในส่วนของเรื่องการผิดสัญญา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จุดพีคอยู่ตรงนี้ค่ะ
บ.สีแดง นำทีมโดย (คาดว่าเป็น)เจ้าของ และ ลูกน้องอีก 1 ท่าน เข้าเก็บอุปกรณ์
เขาได้นำรถเข็นถูพื้น ไปใส่อุปกรณ์ของเขา 2คัน พร้อมแจกแจงอื่นๆ และดูเหมือนจะขาดผ้าถูพื้นไป1ผืน
(เราคุยกับน้องที่ลงไปด้วยว่า รถเข็นของเรา ไปไหน? แล้วก็พากันเดินหา พร้อมทั้งผ้าถูพื้น)

จะบอกก่อนว่า พอเราลงไปเจอเจ้าของนี่ หน้าอย่าหงิกเลยค่ะ /ก็เข้าใจนะว่าไม่พอใจ

ต่อค่ะ
เราหารถเข็นของเราไม่เจอ หาจนทั่วแล้ว
ก็เลยย้อนกลับไปถามเขาว่า ไม่มีใบส่งอุปกรณ์หรอ? เอาถังมา2อันจริงหรอ? (ของบริษัทเนอะ มันจะหายไปเฉยๆได้ไง /ปกติเชคสต็อก ของก็ไม่เคยหาย มีแต่เกิน ร้องไห้ )
เจ้าของน่าจะอารมณ์ขึ้น โทรไปวีนป้าแม่บ้านคนเก่า และ บอกใส่เราว่า ของแค่นี้ไม่ขโมยหรอก (???)
เราก็ปรี๊ดดิ เฮ้ยย เราไม่ได้ว่าคุณขโมยนะ เราแค่สงสัยว่าของเราหายไปไหน แล้วมันเหมือนของเรา แล้วป้าแม่บ้านก็บอกว่าของเรา
นางก็ใส่อารมณ์ บอกลูกน้องให้ไปยกลง ของแค่ไม่กี่บาท
คิดในใจ (เอ้า อินี่..) เราบอก เอาไปเลยค่ะ เอาไปทิ้งเลย ไม่เอาก็เอาไปทิ้งไกลๆเลย

โอยยย... เยอะ เล่าแล้วยาว
เอาเป็นว่า เจ้าของ บ.สีแดง ไม่สามารถระงับสติอารมณ์ได้ แล้วพูดไม่เป็นคำพูด และกล่าวหาว่าคนในบริษัทไปว่าเขาเสียๆหายๆ และบอกว่าบริษัทแย่มาก ที่ให้แม่บ้านไปบอกว่าจะยกเลิกสัญญา (อันนี้ ไม่มีใครบอก จริงๆ สาบานได้เลย) และข่มว่าตนเป็นเจ้าของ ไม่ใช้พวกลูกจ้างเหมือนใครบางคน (โอ้โหหห... สุดจะบรรยาย) และอำนวยอวยพรให้บริษัทเราเรือหายค่ะ
ว้าววว.... ดีอะไรขนาดนี้
นี่คือคนที่เป็นเจ้าของนะคะ อ้างว่ามีธุรกิจมากมาย และติดต่อกับลูกค้ามากมาย
น่าใช้บริการมั้ยคะ

ชอตเด็ดถัดมาค่ะ
เนื่องจากว่า เราอยากจะร้องเรียน เรื่องที่ว่า ไม่ตรงปก เอ้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้
ในโบรชัว ของ บ .สีแดง ได้ระบุ บริษัทที่เคยใช้บริการ ค่ะ มีทั้งหมด 8 บริษัท
เราจึงทำการติดต่อไปสอบถาม ว่าใช้ดีมั้ยอย่างไร
บริษัทแรก บอกว่าไม่รู้จัก ไม่เคยใช้ (อ้าวววว.... ยังไง)
(อาจมีการผิดพลาด ลองอีกซักอันละกัน) บริษัทที่ 2 บอกไม่มีนะ ใช้ บ.พี มาเป็น 10ปีละ (อ้าววว ครั้งที่2)
เลยลองโทรทุกอันเลยจ้ะ มี 8 บริษัท โทรไม่ติด2 ผู้ดูแลไม่อยู่1 อีก 5โทรติด
มีอันสุดท้าย คือ บริษัทอยู่อเมริกา (ว้าวววว... โกอินเตอร์อ่ะ) เราเลยของหา สนง. ในไทยดูค่ะ มีอยู่ที่กรุงเทพ จึงได้ลองโทรไปสอบถาม
และก็เช่นเคย ไม่เคยใช้บริการ

ขอสอบถามว่า เราร้องเรียนด้านการบริการ กับใครได้มั่งมั้ยคะ?

แล้วบริษัท ที่โดนแอบอ้าง สามารถฟ้องร้องได้มั้ย?


ปล. คนที่ติดต่อด้วยทุกครั้ง ของ บ.สีแดง คือเจ้าของ เองค่ะ
ปล2. มีคลิปเสียงที่เขาด่า ทางบริษัทด้วยค่ะ (ไม่ได้ใส่ความน้าา...)

ไม่รู้จะติดแท็กอันไหนดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่