มาเตือน AIS Fibre ใครจะติด อ่านกระทู้ผม แล้วคิดใหม่นะครับ

**ล่าสุด AIS Fibre ส่งช่างเข้ามาเปลี่ยนตัวเร้าเตอร์ให้ได้ ZTE F660 จากตัวเดิม F600 เด่วลองใช้สัก 7 วัน จะมาใส่ข้อมูลไว้ครับ**
***เปลี่ยนเร้าเตอร์วันแรก ชั่วโมงกว่าๆหลุดไป 3-4 ครั้งติด จากนั้นเล่นปกติไม่หลุดมา 2-3วัน วันที่ 27 หลุดอีกครั้งติดๆ Package loss แล้วก็ใช้มาจนถึงวันที่ 29 ยังไม่หลุด โดยรวมแนวโน้มดีขึ้น แต่ก็ยังหลุด สรุป ไม่น่าใช่ปัญหาจากตัวเร้าเตอร์ ปัญหาทางเครือข่ายนั่นแหละ***

สวัสดีครับ
ผมเป็นลูกค้าคนหนึ่งที่ติด Ais Fibre มาจะครบ 1 ปี  กลางเดือนมิถุนายน 60 ที่จะถึงนี้และคงลาขาดแล้ว

ก่อนหน้านี้ผมใช้ ทุยออนไลน์ แต่ย้ายมาเพราะโปรย้ายค่าย และ ความเร็วที่มากกว่าในราคาเท่ากัน
(จริงๆตรงนี้ผมก็หมั่นไส้ทุยนะ ไม่มีคู่แข่งไม่อัพความเร็วให้ลูกค้าสักทีจนเค้าย้ายหนีหมด ส่วนตัวตอนใช้ทุย
ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะได้ ตัวเร้าเตอร์เป็น Docsis 3.0 ปัญหาหลุดเลยไม่มี ตอนแรกก็ได้ 2.0 เจอปัญหาเยอะ ไปโวยจนมันให้ 3.0มา)

ปัญหาที่พบเจอ+ประสบการณ์

ส่วนตัวบอกเลยไม่ได้อวย ตั้งแต่สมัครแรกเดือนแรก จนถึงประมาณ เดือนที่ 9 เนตยิ้มโครตดี เร็ว ไม่มีปัญหา Ping เนตช้า
ความเร็วตก หรือ ปัญหาเนตหลุดใดๆเลย จนมาถึงเดือนหลังๆ (ผมคาดว่าคนใช้เยอะขึ้น แล้วไม่มีปัญญา ดูแล)

ปัญหาที่ผมเจอหนักๆ คือเน็ตมีปัญหาเรื่องสัญญาณ เนตยิ้มหลุดบ่อยมาก หลุดทุกวัน ช่วงที่หลุดจะหลุดติดต่อกันเลย
สัญญาณขาดๆหายๆ สรุปคือ ทำอะไรไม่ได้เลยครับ เปิดเว็ป ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ในที่นี้ผมใช้ทั้ง Steam และ Origin

Steam : ยกตัวอย่าง Dota 2 เมื่อเจอปัญหาก็หัวร้อนไงครับ คุณจะค้างไปเลย Package loss ขึ้นสูงมาก
Origin : ยกตัวอย่าง BF1 และ Titanfall 2 ซึ่งเป็นเกม มัลติเพเยอร์ เมื่อเนตหลุดแม้แปปเดียว ระบบมันถีบคุณออกทันที

ต่อไปจะเล่าในส่วนการแจ้งปัญหาและการแก้ไขของ AIS Fibre จากปัญหาที่ผมพบเจอ

ผมได้แจ้งไปทาง CC หลายครั้งมาก โทรจนไม่อยากจะโทรเกือบ 10 ครั้งได้แล้วมั้ง
เจ้าหน้าที่ก็แนะนำไปเรื่อย ปิดเร้าเตอร์ รีโมเด็มอะไรยิ้ม ซึ่งมันแก้ไขไม่ได้ และปัญหาไม่ได้เกิดจากทางผมด้วย
แต่มันมี วิธีนึงคือทาง CC จะรีเซตระบบจากทางเค้าให้ ซึ่งยิ้มแก้ไขได้ชั่วคราว เนตก็ดีขึ้น ไม่หลุด แต่วันสองวัน
เอาอีกแล้ว ปัญหาเดิมและผมก็โทรไปหายิ้มอีกล่ะ ให้มันรีให้ ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่เรื่องเลยที่จะต้องมาโทรอะไรแบบนี้
ทาง CC ก็แจ้งเรื่อง ส่งเรื่องให้ วิศวกรตรวจสอบ แต่มันก็ไม่ช่วยอะไรเลย  ไม่มีปัญญาในการแก้ไข ไม่มีส่งช่างมาดู
ไม่มีการรายงาน ว่าเจอปัญหาอะไร แก้ไขยังไงไป มีเพียงโทรมาตามว่าอาการปกติขึ้นไหม ซึ่งหลังจากรีระบบมันก็โทรมา
ซึ่งปัญหามันก็ไม่เจอไง พอหลังจากนั้นไม่กี่วันเอาอีกแล้ว ปัญหาเดิมๆ โครตเอือมระอา ใครเจอแบบนี้ก็ปวดหัว มีก็เหมือนไม่มีเนตอ่ะ

สรุป อย่าติดเลยครับ ผมโทรหา CC ตรวจสอบรอบบิลสุดท้ายที่จ่ายตังไปใช้ได้จนถึง 19/5/60 ใช่ไหม เพราะผมจะไปยกเลิก
อยู่ๆอีกวันมันส่ง SMS มาทางโทรศัพท์เฉย คุณได้สมัครแพ็กเกจ HomeBROADBAND 30/10 Mbps 590 THB เรียบร้อยแล้ว
สามารถใช้งานตั้งแต่ 20/05/2017 (ชิบหา.. ยิ้มสมัครต่อเดือนหน้าให้ผมเฉยสะงั้น โครต เหี้... อ่ะครับ)

ปล.นี่ขนาด บ้านจขกท.อยู่ กรุงเทพในกลางเมือง ยังเจอปัญหาแบบนี้ แล้วทาง Ais Fibre ไม่มีปัญญาแก้ไข ช่วยเหลือลูกค้า
ลูกค้าต่างจังหวัด อย่าไปติดเลยครับ คุณเจอปัญหาแน่ๆ ไปเจ้าอื่นเถอะที่เค้าเป็นมืออาชีพ มีความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหา
แน่นอนผมเข้าใจว่า ปัญหามันก็เจอกันหมด เนตก็ต้องมีหลุดบ้าง แต่นานๆทีมันไม่เป็นอะไร แต่ที่ผมเจอมันไม่ใช่ครับ ความห่วยแตกล้วนๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่