หลังจากมึนกับการประชุมแสนยาวนาน จขกท. เองก็เบลอๆ ใกล้จะพักเที่ยงละ
ก็มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามา 083-0174463 และ whoscall ก็ขึ้นว่าเป็นเบอร์ Bitec Bangna
สนทนาเข้ามา....
จนท. : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบใช่คุณ xxxxx ใช่มั้ยคะ ดิฉันพนักงานจากไบเทคบางนา จะขอข้อมูลเพื่อจัดส่งบัตร VIP ให้ท่านทางไปรษณีย์ค่ะ
จขกท : บัตรอะไรคะ ไม่ทราบได้ข้อมูลจากไหนคะ
จนท : บัตร VIP ค่ะ สามารถเข้าจอดรถได้ และเข้าเป็น VIP ได้ทุกงาน
ส่วนข้อมูลทางฝ่ายการตลาดเป็นผู้ส่งมาให้ค่ะ ดิฉันเป็นเพียงฝ่ายติดต่อลูกค้า
รบกวนขอ email ลูกค้าเพื่อแจ้งรายละเอียดสิทธิประโยชน์ด้วยค่ะ
จขกท. เบลอได้ที ก็ให้ email ไป
จนท. : ขอที่อยู่ด้วยได้มั้ยคะ จะส่งบัตรให้ จะให้ส่งที่บริษัทฯ หรือที่บ้านดีคะ
ขอเป็นที่อยู่ที่มีผู้เซ็นรับเอกสารด้วยนะคะ
จขกท : เอ่อ ส่งให้ที่บริษัท (เอจำที่อยู่ไม่ได้) ที่บ้านดีกว่าค่ะ และให้ที่อยู่ไป
จนท : ขอบคุณมากค่ะ ทางเราจะจัดส่งบัตรไป หวังว่าทางไบเทคคงมีโอกาสได้ต้อนรับคุณลูกค้านะคะ
แล้ววางสายไป............
จขกท. นึกไปนึกมา ปัญญาเริ่มเกิด โทรหาไบเทคตัวจริงอย่างไว สอบถามว่ามีนโยบายแบบนี้หรือไม่
ทางไบเทคแจ้งว่าไม่มีนโยบายใดๆ ที่ให้พนักงานโทรหาลูกค้า และได้รับร้องเรียนเรื่องนี้เข้ามามากในช่วงนี้
ซึ่งทางไบเทคเองก็ติดตามรายละเอียดอยู่เช่นกันว่า ผู้ที่แอบอ้างจะนำข้อมูลไปทำอะไร
และขอเบอร์ จขกท. เพื่อติดต่อกลับในการแจ้งความคืบหน้า
พอเข้าไปดูใน facebook ของไบเทค ทางไบเทคก็มีแจ้งเตือนภัยไว้เช่นกัน
ท่านๆ ทั้งหลายก็ระวังๆ ไว้หน่อยนะคะ จขกท. เองก็พลาดให้ข้อมูลไปแล้ว
และยังคิดไม่ออกว่า เค้าจะเอาไปทำไม และคงจะเตรียมการรับมือเพราะ
คนที่ทำแบบนี้ ไม่น่าจะใช่คนดีๆ ที่เค้าทำกันค่ะ
ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้เอามาแชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ
โปรดระวัง... มีคนแอบอ้างเป็น พนง.ไบเทคมาขอข้อมูลส่วนตัว
ก็มีเบอร์แปลกๆ โทรเข้ามา 083-0174463 และ whoscall ก็ขึ้นว่าเป็นเบอร์ Bitec Bangna
สนทนาเข้ามา....
จนท. : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบใช่คุณ xxxxx ใช่มั้ยคะ ดิฉันพนักงานจากไบเทคบางนา จะขอข้อมูลเพื่อจัดส่งบัตร VIP ให้ท่านทางไปรษณีย์ค่ะ
จขกท : บัตรอะไรคะ ไม่ทราบได้ข้อมูลจากไหนคะ
จนท : บัตร VIP ค่ะ สามารถเข้าจอดรถได้ และเข้าเป็น VIP ได้ทุกงาน
ส่วนข้อมูลทางฝ่ายการตลาดเป็นผู้ส่งมาให้ค่ะ ดิฉันเป็นเพียงฝ่ายติดต่อลูกค้า
รบกวนขอ email ลูกค้าเพื่อแจ้งรายละเอียดสิทธิประโยชน์ด้วยค่ะ
จขกท. เบลอได้ที ก็ให้ email ไป
จนท. : ขอที่อยู่ด้วยได้มั้ยคะ จะส่งบัตรให้ จะให้ส่งที่บริษัทฯ หรือที่บ้านดีคะ
ขอเป็นที่อยู่ที่มีผู้เซ็นรับเอกสารด้วยนะคะ
จขกท : เอ่อ ส่งให้ที่บริษัท (เอจำที่อยู่ไม่ได้) ที่บ้านดีกว่าค่ะ และให้ที่อยู่ไป
จนท : ขอบคุณมากค่ะ ทางเราจะจัดส่งบัตรไป หวังว่าทางไบเทคคงมีโอกาสได้ต้อนรับคุณลูกค้านะคะ
แล้ววางสายไป............
จขกท. นึกไปนึกมา ปัญญาเริ่มเกิด โทรหาไบเทคตัวจริงอย่างไว สอบถามว่ามีนโยบายแบบนี้หรือไม่
ทางไบเทคแจ้งว่าไม่มีนโยบายใดๆ ที่ให้พนักงานโทรหาลูกค้า และได้รับร้องเรียนเรื่องนี้เข้ามามากในช่วงนี้
ซึ่งทางไบเทคเองก็ติดตามรายละเอียดอยู่เช่นกันว่า ผู้ที่แอบอ้างจะนำข้อมูลไปทำอะไร
และขอเบอร์ จขกท. เพื่อติดต่อกลับในการแจ้งความคืบหน้า
พอเข้าไปดูใน facebook ของไบเทค ทางไบเทคก็มีแจ้งเตือนภัยไว้เช่นกัน
ท่านๆ ทั้งหลายก็ระวังๆ ไว้หน่อยนะคะ จขกท. เองก็พลาดให้ข้อมูลไปแล้ว
และยังคิดไม่ออกว่า เค้าจะเอาไปทำไม และคงจะเตรียมการรับมือเพราะ
คนที่ทำแบบนี้ ไม่น่าจะใช่คนดีๆ ที่เค้าทำกันค่ะ
ท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้เอามาแชร์กันได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ