กรณีจองตั๋วเครื่องบินกับ traveloka แล้วเที่ยวบินถูกเลื่อนเวลา ใครต้องแจ้งลูกค้าครับ

สวัสดีครับ

พอดีจองตั๋วสายการบิน lionair ผ่าน traveloka เส้นทาง เชียงใหม่-ดอนเมือง จองไว้เที่ยว 15:00 น. พรุ่งนี้
วันนี้นึกอะไรไม่รู้คลิกเข้าไปดูราคาเที่ยวบินที่เราจองไว้ ไม่มีเที่ยว 15:00น.
เข้าไปเช็คใน app traveloka ตรง booking ของเรา ก็ยังเป็นเที่ยวบิน 15:00 น.
ก็เลยลองเอาเลขเที่ยวบินเป็นเทียบดูในหน้าเว๊ป lion air สรุปย้ายไปเที่ยว 17:20 น.

เลยได้ไปสอบถามกับ traveloka บอกหมายเลขการจอง แล้วถามว่าเที่ยวบินนี้ย้ายเวลาหรอ
traveloka ก็ถามว่า ไม่ทราบลูกค้าได้รับการแจ้งเตือนจากสายการบินว่ามีการเปลี่ยนแปลงเวลาหรืออย่างไรคะ
เราก็บอกว่าเช็คในwebsite ไม่มีเที่ยวบินเวลาบ่ายสามโมง
ทาง traveloka ก็บอกอีกว่า โดยปกติแล้วหากมีการเปลี่ยนแปลงเวลาจากทางสายการบิน สายการบินจะเป็นผู้ทำการแจ้งลูกค้าด้วยตนเองค่ะ

คราวนี้เลยโทรไปที่สายการบิน lion air
บอก booking ไปแล้วถามว่า เที่ยวบิน15:00 น. หายไปไหน
cc สายการบินก็บอกว่า ถูกเปลี่ยนเป็นเวลา 17:20 น.
เลยถามสายการบินไปว่า ทำไมไม่แจ้งลูกค้า
สายการบินบอกว่า กรณีจองผ่าน traveloka สายการบินจะอีเมลล์แจ้ง traveloka
แล้วเป็นหน้าที่ของ traveloka แจ้งลูกค้าเอง  ==> สายการบินให้ย้ายเที่ยวบินได้ฟรี1ครั้ง
เลยขอให้สิทธิย้ายไปเที่ยวบินก่อนหน้านั้นเวลา 14:00 น.

ถ้าไม่เช็คเที่ยวบิน คงได้ถึงดอนเมืองเกือบทุ่มแน่เลย สมมติถ้าเกิดมีเที่ยวบินต่อไปไหน คงตกเครื่องแน่เลย

อยากทราบว่า กรณีจองตั๋วเครื่องบิน ผ่าน traveloka ถ้าเที่ยวบินยกเลิกหรือเลื่อนเวลา
ใครต้องแจ้งลูกค้ากันแน่ ระหว่างสายการบิน กับ traveloka

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่