คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ไอโฟน 7 มีหน้าจอสองสีให้เลือกหรือครับ ถ้ามีทำไมไม่บอกผู้บริโภคว่ามีสองรุ่น รุ่นหน้าจอธรรมดา กับหน้าจอสีนวล
ทำไมไอโฟนจึงมีสองหน้าจอ ทำไมไม่มีมาตรฐานเดียวกัน เป็นความเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า
การที่ผู้ซื้อซื้อมาจากร้านตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องตามกฏหมาย และแจ้งเคลมไม่ถึง 7 วัน ทำไมไม่มีการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนและแก้ปัญหาให้ชัดเจน หรือเปลี่ยนเครื่องเพื่อความชอบธรรมชอบผู้ซื้อ ตัวแทนที่เข้ามาชี้แจง ถ้าตัวคุณหรือคนใกล้ชิดคุณเจอปัญหานี้ คุณจะรู้สึกอยา่งไรกับเรื่องนี้
น่าเห็นใจนะครับกว่าจะเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ที่ทุกคนเชื่อในความที่มีมาตรฐานระดับโลก และมีความรับผิดชอบสูง ไม่คิดว่าครั้งนี้จะทำให้ผู้บริโภคเสียความรู้สึกมาก ผมว่าผู้เกี่ยวข้องน่าจะหาทางออกที่ดีกว่านี้นะครับ
ทำไมไอโฟนจึงมีสองหน้าจอ ทำไมไม่มีมาตรฐานเดียวกัน เป็นความเข้าใจผิดอะไรหรือเปล่า
การที่ผู้ซื้อซื้อมาจากร้านตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องตามกฏหมาย และแจ้งเคลมไม่ถึง 7 วัน ทำไมไม่มีการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนและแก้ปัญหาให้ชัดเจน หรือเปลี่ยนเครื่องเพื่อความชอบธรรมชอบผู้ซื้อ ตัวแทนที่เข้ามาชี้แจง ถ้าตัวคุณหรือคนใกล้ชิดคุณเจอปัญหานี้ คุณจะรู้สึกอยา่งไรกับเรื่องนี้
น่าเห็นใจนะครับกว่าจะเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ที่ทุกคนเชื่อในความที่มีมาตรฐานระดับโลก และมีความรับผิดชอบสูง ไม่คิดว่าครั้งนี้จะทำให้ผู้บริโภคเสียความรู้สึกมาก ผมว่าผู้เกี่ยวข้องน่าจะหาทางออกที่ดีกว่านี้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
ซื้อ iphone7 มาจาก AIS แล้วต้องส่งเครมตั้งแต่วันแรกๆ
เนื่องจากมีอาการจอเหลือง ไม่แน่ใจว่าเป็นที่จอหรือกล้องค่ะ เพราะใช้กล้องถ่ายแล้วส่งเข้าเครื่องอื่นก็สีออกเหลืองๆเหมือนกัน
ไม่ใช่เหลืองอย่างเดียว มืดๆด้วยค่ะ เหมือนถ่ายในที่แสงน้อย ทั้งๆที่มีแสงพอ ลองเอาเทียบกับ 5s เครื่องเก่านี่ชัดแจ๋วกว่าเยอะ
คือซื้อรุ่นใหม่ก็คาดหวังจะได้อะไรที่ดีกว่าเดิม ถ่ายภาพได้สวยกว่าเดิม ไม่ใช่ห่วยแตกแบบที่ได้รับมาค่ะ
คือซื้อมายังไม่ถึง 7 วันเราก็คิดว่าคงได้เครื่องใหม่เลย หรือคงรอไม่นาน
ปรากฎส่งเครมตั้งแต่วันที่ 24 เมษา ได้รับแจ้งว่าได้เครื่องวันที่ 12 พ.ค. รวม 18 วัน ทาง ais แจ้งว่าทาง apple เปลี่ยนหน้าจอให้
คือรอนานมากก็นึกว่าจะหาย ปรากฎไม่หายค่ะ อาการเดิมเลย คืองงมากว่าก่อนส่งกลับไม่ได้เช็คหรอว่ามันยังผิดปกติอยู่
แล้วเปลี่ยนจอแล้วไม่เช็คล่ะคะว่าสีมันยังเหลืองเหมือนเดิม มันอาจจะไม่ได้เป็นที่จอแล้วแก้ใหม่ แต่ดันส่งกลับมาทั้งๆที่ยังมีอาการเดิม
หรือเช็คแบบลวกๆ งานนี้ไม่รู้จะโทษใคร AIS หรือ Apple ดูไม่ค่อยรับผิดชอบต่อความเสียหายเลยค่ะ
ทั้งๆที่เพิ่งซื้อไปไม่กี่วัน ต้องส่งเครมแถมรอนานมากและก็ยังไม่หายอีก
วันนี้ที่เราไปรับเครื่องที่ AIS พอเราบอกพนักงานว่ามันยังจอเหลืองอยู่เลยค่ะ
เราลองใช้เครื่องเราถ่ายรูป แล้วก็เอาเครื่องโชว์รุ่นเดียวกันถ่ายเทียบให้พนักงาน ais ดู เขาก็เห็นชัดเจนว่าสีมันต่างจริงๆ
เครื่องเรานี่เหลืองมาก อีกเครื่องขาวปกติ แต่เค้าก็ให้คำตอบแค่ว่า เป็นเพราะจอมันผลิตกันคนละที่เลยทำให้สีออกมาต่างกัน
แล้วยังไงคะ มันกลายเป็นความซวยที่เราต้องรับไว้หรอที่เราจะต้องรับเครื่องที่สีไม่เท่าคนอื่นๆ ทั้งๆที่จ่ายเงินเท่ากันแต่คุณภาพต่ำกว่า
มันไม่ใช่เราคิดมากหรือเว่อร์ไปเอง เราพยายามมองในแง่ดีแล้วว่าที่มันเหลืออาจจะเพราะมันพัฒนาขึ้นสีเลยออกโทนนี้รึเปล่า
แต่มันไม่ไหวจริงๆค่ะ ถ่ายรูปออกมาแล้วมันดำมาก เกินจะทนอ่ะ เทียบกับเครื่องเพื่อนที่รุ่นเดียวกันแล้วอยากจะร้องไห้
การที่ส่งเคลมแล้วมันไม่หาย แล้วมันก็เห็นได้ชัดเจนว่าสีมันผิดปกติจริงๆ ก็ควรจะรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่นี่กลับให้เราโทรหา apple hotline คุยเอง เราเลยตัดสินใจส่งเครมที่ icare อีกครั้งภายในวันเดียวกัน
แต่เขาแจ้งมาว่าก็ไม่แน่ใจว่าจะได้เปลี่ยนเครื่องไหม ต้องให้เราโทรคุยเองเช่นกัน
เราจะโทรแน่ค่ะ แต่ที่มาตั้งกระทู้นี้เพราะอยากระบาย เราซื้อสินค้าเราก็คาดหวังจะได้สิ่งที่ดีที่สุด
ถ้ามันไม่ได้มาตรฐานก็ไม่อยากใช้ค่ะ ณ ตอนนี้รู้สึกอยากได้เงินคืนมาก ไม่รู้ว่าจะขอเงินคืนได้ไหม
เสียทั้งเวลา และเสียความรู้สึก คือถ้าจะมาอ้างว่าสีเพี้ยนเพราะหน้าจอผลิตคนละที่.. เอิ่ม ถ้ารู้ก่อนก็คงไม่ซื้ออ่ะค่ะ
ไปซื้อ samsung ใช้ดีกว่าถ้างั้น ละถ้าจะมาอ้างเรื่องหน้าจอผลิตคนละที่ทำให้สีเพี้ยน ทำไมไม่แจ้งก่อนซื้อหรือประกาศให้คนรับรู้โดยทั่วกันล่ะคะ ไม่ใช่ซื้อไปแล้วจะมาปัดความรับผิดชอบโดยการอ้างเหตุผลแบบนี้ ฟังแล้วแบบ เหอะๆ
ใครพอมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแสดงความคิดเห็นทีนะคะว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง และสามารถขอคืนเงินได้ไหมคะ
คือตอนนี้ไม่อยากจะใช้แล้วอ่ะค่ะเซ็ง ปกติใช้ iphone มาตลอด นี่ก็เครื่องที่ 3 แล้ว เห็นว่ามันเสถียรดี ไม่ค่อยมีปัญหาเลยซื้อต่อ
แต่ถ้าเป็นแบบนี้ นี่คงเป็นเครื่องสุดท้ายแล้วขอบายค่ะ