[CR] เตือนภัย UberEats ส่งช้า(มากกก)และไม่รับผิดชอบเพราะไม่มีนโยบาย

อยากแบ่งปันประสบการณ์การสั่ง  UberEats ครับ ผมเป็นชาวต่างติ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย (ผมให้เพื่อนผมเแปลและเขียนเป็นภาษาไทยให้)

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม เพื่อนชาวต่างชาติแวะมาหาผมที่คอนโดก่อนจะไปขึ้นเครื่องเพื่อบินกลับประเทศ โดยนัดให้รถมารับที่คอนโดผมตอน 5.45 เพื่อไปขึ้นเครื่องตอน 2 ทุ่มครึ่ง เราตัดสินใจสั่งอาหารจาก UberEats โดยเช็คร้านที่ส่งได้เร็วทีสุด ซึ่งตอนนั้นคือ 45 นาที

4.30 น.
ผมสั่งอาหาร สำหรับ 4 ที่ จากร้าน Laziz ราคา 1,614 บาทซึ่งAppระบุว่าใช้เวลา 45 นาที โดยจะมาส่งตอนเวลา 5.15 น.
5.15 น.
ผมเช็ค ใน App อีกรอบ แล้วพบว่าคนส่ง ได้รับอาหารจากร้านเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ออกจากร้านอาหาร ผมเลยโทรไปหาคนส่งแล้วขอให้เขารีบมาเพรารถจะมารับเพื่อนในอีก 30 นาทีแล้ว ซึ่งระยะทางจากร้านถึงคอนโดใช้เวลาเดินทางแค่ 10 นาที
คนส่งบอกว่าจะมาใน 10 นาทีนี้  นอกจากนั้น ผมได้ ติดต่อ UberEats ผ่าน Facebook Messenger แล้วขอให้เค้าช่วยบอกคนส่งให้มาเร็วๆ
5.20 น.
ผมเช็คlocation ของคนส่งจากใน App โดยเห็นว่า คนส่งขับรถมาตามทางที่จะมาที่คอนโด แต่พอถึงครึ่งทาง คนส่งก็กลับรถแล้วไปทางตรงกันข้ามกับคอนโดของผม ผมเลยติดต่อ UberEats อีกทีใน Facebook ว่าคนส่งไปผิดทาง ซึ่ง UberEats แจ้งว่า ได้คุยกับคนส่งแล้ว จะไปส่งอาหารใน 15 นาที
ผมตัดสินใจรอเพราะคิดว่า ให้เพื่อนกินข้าวบนรถก็ได้

(จุดสีส้มคือร้าน จุดสีน้ำเงินคือคอนโด เส้นสีแดงคือ เส้นทางที่คนส่งเดินทางมาแล้วพอใกล้ๆถึงก็กลับรถแล้วขับกลับไป โดยไปถึงเส้นอโศกมนตรี)


5.45 น.
รถที่จะพาเพื่อนไปสนามบินมาถึงคอนโด เพื่อนผมต้องไปแล้ว ผมเลยเปิด App เพื่อเช็คว่าคนส่งอยู่ไหนแล้ว ซึ่งคนส่งยังอยู่ห่างจากคอนโด 18 นาที ผมได้ติดต่อ UberEats ทาง Facebook และแจ้งว่าต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ เพราะเพื่อนต้องไปสนามบินแล้ว

6.05 น.
อาหารมาถึง ผมบอกคนส่งว่าผม Cancel อาหาร เพื่อนผมไปหมดแล้วจะให้ผมทานคนเดียวหมดได้ยังไง คนส่งไม่เอาอาหารกลับไปและให้ผมคุยกับ Customer service
ผมบอกว่าอาหารมาส่งช้า50นาที เพื่อนผมไปสนามบินกันหมดแล้วและผมไม่ต้องการอาหารแล้ว ทาง Customer Service ไม่ยอม Cancel และไม่ยอมคืนเงินให้ผม
ผมพาคนส่งไปสถานีตำรวจด้วยกัน เพื่อไปแจ้งความบันทึกประจำวัน ผมและคนส่งได้เล่ารายละเอียดให้ ตำรวจฟัง และตำรวจได้รับแจ้งความไว้
คนส่งบอกว่าสาเหตุที่กลับรถ ทั้งๆที่ใกล้จะถึงคอนโดผมแล้วเป็นเพราะ App บอกให้กลับรถ

แต่หลังจากนั้น UberEats ได้ติดต่อผมมา และบอกว่า สาเหตุคือ ที่ตรงนั้นมีอุบัติเหตุ คนส่งเลยกลับรถ (งงครับ เพราะถ้ามีอุบัติเหตุ คนส่งต้องบอกตำรวจไปแล้ว)

UberEats ส่งอาหารให้ผมช้า และยังไม่ยอมรับผิด ไม่คืนเงินค่าอาหารให้ผม
ผมได้ยื่นเรื่องไปที่ สคบ. แล้วและจะดำเนินการอย่างถึงที่สุด


ใน Spoil ข้างล่างคือจดหมายที่เขียนถึง สคบ. ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   ๊App Uber Eats
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เตือนภัย ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่