ถูก AIS ปฎิเสธการช่วยเหลือ ขอใบเสร็จรับเงินซื้อเครื่องIPHONE

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจาก วันที่ 8 พ.ค.2560 รีเซ็ตไอโฟน5 16 กิก สีขาว แต่ตอนรีเซ็ตได้ลืมแอพไอดีและรหัสผ่าน ซึ่งเป็นคนละไอดีที่ผมใช้งานอยู่เพราะเปลี่ยนมานานมากแล้ว  จึงทำให้ติดหน้าล็อคให้ใส่ไอดี ซึ่งผมจำไม่ได้ จึงได้โทรศัพท์สอบถามทาง apple ทางapple ได้ช่วยเหลือทุกอย่างทุกอย่าง แต่ ยังไม่สามารถปลดให้ได้เพราะ ให้ข้อมูลไม่ตรงในระบบ  จึงแนะนำให้ทางผมไปติดต่อ ศูนย์บริการ ที่ซื้อเครื่อง ซึ่งนั้นก็คือ AIS ที่จำได้ ผมจึงโทรหา AIS เพื่อสอบถามข้อมูล ครั้งแรก ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ให้คำตอบได้แต่จะติดต่อกลับไปใหม่ให้รอการติดต่อกลับ ผมก็รอ ผ่านไป 5 ชั่วโมง จึงมีเบอร์ 1175 ติดต่อมาโดยให้ข้อมูลว่า ผมต้องไปติดต่อ AIS SHOP ทุกสาขา เพื่อขอใบเสร็จรับเงินโดยทางais shop มีข้อมูลส่วนนี้ เพราะทางCALL CENTER ไม่มีข้อมูลนี้ ไม่สามารถออกให้ได้ ผมจึงถามว่าเราจำไม่ได้ว่าซื้อที่ไหนมันจะสามารถออกได้ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สามารถออกให้ได้ ถ้าเป็นเครื่องของAIS จริง ไม่ว่าจะซื้อจากศูนย์ไหนก็ตาม (เครื่องไอโฟนนี้ผม ฝากซื้อมาอีกทีสมัย 3ปีที่แล้ว) เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้เป็นเครื่องที่ขโมยมาแต่อย่างใด ผมจึง ไป ยัง สน.เพื่อ แจ้งความลงบันทึกไว้ว่าเอกสารใบเสร็จเดิมที่มีอยู่หายและเครื่องนี้ไม่ได้เป็นเครื่องขโมยมาแต่อย่างใด เพื่อแจ้งเสร็จได้ใบก็ไปติดต่อ ศูนย์ AIS SHOP เพื่อดำเนินการ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ เพราะ ไม่รู้ว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องของศูนย์ไหน ตัวแทนไหน  แต่เครื่องเป็นของ AIS จริง ซึ่งผมถามว่าพอจะมีแนวทางช่วยลูกค้ายังไงบ้าง ไหนทาง call center บอกว่าทางais shop สามารถออกใบเสร็จได้หมดทุกกรณี แต่พอไปติดต่อจริงๆกลับทำไม่ได้ บอกว่าไม่ใช่เครื่องศูนย์ Ais แต่เป็นเครื่องของ AIS จริง อาจจะเป็นเครื่องที่ขายผ่านตัวแทนหรืออะไรให้ผมไปติดต่อตามหาเอา ผมจึงบอกว่ามันนานมากแล้ว จำไม่ได้ ค้นหาจากชื่อหรือเบอร์โทร ก็ไม่สามารถเช็คได้เหรอว่าซื้อจากที่ไหน เจ้าหน้าแจ้งว่า ไม่สามารถค้นหาได้เพราะไม่มีข้อมูล แล้วก็พูดว่า ลูกค้าต้องไปติดต่อ สาขาที่ซื้อมาเอง ทางเราไม่มีออกให้ได้ (AIS SHOP สาขาพระราม9 ผู้หญิงที่กดบัตรคิวให้ ยืนข้างหน้า พูดจาและทำหน้าตาไม่ดีพร้อมไม่เต็มใจบริการผมอย่างมากถึงมากที่สุด ทำไมต้องทำหน้าตา ไม่พอใจ สีหน้าไม่ดี ใส่ผมด้วย หรือเพราะแต่งตัวบ้านๆ ไม่ได้เป็นลูกค้าชั้นดีหรือครับถึงไม่อยากบริการ)  สุดท้าย เจ้าหน้าที่ก็ปฎิเสธท่าเดียวว่า ให้ผมไปติดต่อสาขาที่ซื้อเครื่องมา ยอมจึงกลับบ้านแบบหัวเสียและเซงสุดๆทั้งๆที่ เป้นเครื่องของคุณ ais และทางคอลก็แจ้งแบบนั้น กลับมาผมจึงโทรถามทาง AIS อีกที เจ้าหน้าที่รับเรื่อง พร้อมทั้งเล่ารายละเอียดให้ฟัง เจ้าหน้าแจ้งว่า ให้รอ 30 นาที เดียวทางais จะติดต่อกลับ จึงรอ ทางais ก้โทรมาบอกว่า ไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ ให้ทางเราติดต่อทาง apple เอง ผมจึงพูดไปว่าผมติดต่อแล้วทาง apple ก็แจ้งว่าให้มาติดต่อคุณขอใบเสร็จนี่ไงแต่ผม จำไม่ได้ว่าซื้อจากสาขาไหน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า "ต้องขออภัยด้วยนะคะ ทางเราไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้ เพราะข้อมูลซื้อเครื่องจะอยู่ที่สาขานั้นๆลูกค้าต้องไปติดต่อสาขาที่ซื้อเครื่องคะ" ผมจึงถามอีกว่า ผมจำไม่ได่ทั้งๆที่เป้นเครื่องทาง ais เอง แต่ไม่สามารถออกใบเสร็จให้ได้เหรอ หรือเช็คให้ไม่ได้เหรอว่า ซื้อจากสาขาไหน  ไม่มีทางเยี่ยวยาหรือช่วยเหลือลูกค้าแต่อย่างใดเลยหรือ  ถ้าเกิด แบบนี้แสดงว่าถ้าเราลืมจริงแล้วไม่มีอะไรเลยเราต้องการใบเสร็จแต่ไม่ทราบว่าซื้อสาขาไหน เราต้องปล่อยให้โทรศัพท์เป้นที่ทับกระดาษแล้วซื้อใหม่เหรอ  เจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า " คะ  เราต้องขออภัยจริงๆ ที่ไม่สามารถช่วยได้ แล้วก็พูดรีบตัดบทว่า ข้อมูลเรียบร้อยนะคะ เพื่อที่จะเป็นการเสียเวลาลูกค้าท่านอื่น ขอวางสายนะคะ)



จึงอยากสอบถามทางais ว่า
-กรณีแบบนี้ คุณ ปัดความรับผิดชอบ ทั้งๆที่เครื่องเป็นการซื้อจากAIS แต่ทางคุณไม่มีข้อมูลใดๆเลยในระบบที่สามารถออกใบเสร็จให้ได้  
-เจ้าหน้าที่ๆแจ้งข้อมูล พูดกับลูกค้าแบบนี้เหรอครับ
-ลูกค้าต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่อย่างเดียวใช่ไหม ทางais ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้แม้แต่ซักนิดเดียว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่