เนื่องจากกรณีนี้ เกิดขึ้นระหว่าง ผู้ซื้อ กับ ผู้ขาย สินค้าผ่านทาง Facebook
จะขอลำดับเหตุการณ์ ตามไทม์ไลน์ นะครับ
เมื่อวันที่ ... 25/04/60 : ผู้ซื้อได้โอนเงินให้กับผู้ขาย และทางผู้ขายสินค้านั้นก็ได้ดำเนินการส่งพัสดุ เข้าระบบ ของ ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า

หลังทำการโอนเงินและมีการส่งสินค้ากันเรียบร้อย พร้อมเลขเช็คพัสดุ ทั้งสองฝ่าย
แต่ของก็ยังมาไม่ถึง ทางผู้ซื้อจึงเช็คเลขพัสดุกับทาง ปณ. ปรากฏว่าของถูกตีกลับไปยัง ปณ.ต้นทางที่ส่งมา(ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า)
ผู้ซื้อ จึงโทรไปถามกับทาง ปณ.ต้นทางที่ส่งมา(ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า) ทาง ปณ. ตอบกลับมาว่า สินค้าเขียนจ่าหน้าที่อยู่จัดส่งไม่ครบ
หากต้องการให้ส่งกลับไปยังผู้รับ ต้องให้ผู้ส่งนำใบเสร็จมายืนยันที่ไปรษณีย์ และทำการส่งใหม่อีกครับ

พอผู้ซื้อทราบ จึงได้แจ้งไปยังผู้ขาย เพื่อที่จะส่งที่อยู่ให้ใหม่สำหรับจัดส่ง แต่กลับได้รับคำตอบมาประมาณว่า...
" ไม่มีคนไปรับของให้นะคะ เราส่งตามที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ ไม่เกี่ยวกับทางร้านนะค่ะ ทางเราส่งสินค้าไปให้แล้วค่ะ ลูกค้าเพิกเฉย ไม่ตามสินค้าเองนะค่ะ สินค้าก็ไม่ได้คืนมาที่เราค่ะ ของอยู่ ปณ.ไม่มีใครไปรับให้ได้ค่ะ "
และ
เมื่อวันที่ ... 08/05/60 ผู้ขายได้มีการโพสข้อความสนทนา ลงบนเพจFB และหลังจากนั้นก็ทำการลบโพสพร้อมกับ Block ผู้ใช้ไปเลย

เหตุการณ์นี้เราเข้าใจว่า เกิดจากความบกพร่องของผู้ซื้อเองที่ให้ที่อยู่ไม่ครบ แต่ด้วยการที่เป็นลูกค้า และโอนเงินไปให้แล้ว ผู้ขายก็ควรจะทำการส่งพัสดุให้กับทางผู้ซื้อใหม่ แต่กลับถูกปฏิเสธ มาดังข้อความข้างต้นที่กล่าว ที่เกิดความข้องใจก็ คือ " ไม่มีคนไปรับของให้นะคะ เราส่งตามที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ
ไม่เกี่ยวกับทางร้านนะค่ะ ทางเราส่งสินค้าไปให้แล้วค่ะ ลูกค้าเพิกเฉย ไม่ตามสินค้าเองนะค่ะ สินค้าก็ไม่ได้คืนมาที่เราค่ะ ของอยู่ ปณ.ไม่มีใครไปรับให้ได้ค่ะ "

แต่ลองมาดู **ตัวอย่างบิลที่ทางผู้ขาย ได้จัดส่งสินค้าให้วันอื่นๆที่ถัดมานะครับ โดยมีการส่งเกือบจะแทบทุกวันจนถึงปัจจุบัน จะลองเข้าไปดูที่เพจร้านก็ได้ครับ

และล่าสุด
เมื่อวันที่ ... 11/05/60 : ทางผู้ซื้อได้มีโอกาสไปที่ทำการไปรษณีย์ ต้นทาง โดยทาง ปณ. ก็ได้ให้คำตอบเหมือนที่เคยให้มา และไม่สามารถนำของให้ผู้ซื้อได้ เพราะเป็นกฎของทาง ปณ. และทางไปรษณีย์ก็ได้ทำการ พิมพ์ข้อมูลในการเดินทางของพัสดุให้มาแค่นั้น

ในการนี้จากเหตุการณ์ที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้น อยากทราบความเห็น และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ซื้อของออนไลน์ เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ และฝากผู้ขายสินค้าควรมีการบริการหลังการที่รับเงินลูกค้าไปแล้วบ้างนะ ขอบคุณจ๊ะ
โอนเงินแล้ว ของส่งแล้ว แต่..ของถูกตีกลับ(เพราะผู้ซื้อแจ้งที่อยู่ไม่ครบ) กรณี *ผู้ขาย ควรทำอย่างไรครับ ?
จะขอลำดับเหตุการณ์ ตามไทม์ไลน์ นะครับ
เมื่อวันที่ ... 25/04/60 : ผู้ซื้อได้โอนเงินให้กับผู้ขาย และทางผู้ขายสินค้านั้นก็ได้ดำเนินการส่งพัสดุ เข้าระบบ ของ ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า
หลังทำการโอนเงินและมีการส่งสินค้ากันเรียบร้อย พร้อมเลขเช็คพัสดุ ทั้งสองฝ่าย
แต่ของก็ยังมาไม่ถึง ทางผู้ซื้อจึงเช็คเลขพัสดุกับทาง ปณ. ปรากฏว่าของถูกตีกลับไปยัง ปณ.ต้นทางที่ส่งมา(ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า)
ผู้ซื้อ จึงโทรไปถามกับทาง ปณ.ต้นทางที่ส่งมา(ปณ. สาขา คต.ตลาดโรงเกลือเก่า) ทาง ปณ. ตอบกลับมาว่า สินค้าเขียนจ่าหน้าที่อยู่จัดส่งไม่ครบ
หากต้องการให้ส่งกลับไปยังผู้รับ ต้องให้ผู้ส่งนำใบเสร็จมายืนยันที่ไปรษณีย์ และทำการส่งใหม่อีกครับ
พอผู้ซื้อทราบ จึงได้แจ้งไปยังผู้ขาย เพื่อที่จะส่งที่อยู่ให้ใหม่สำหรับจัดส่ง แต่กลับได้รับคำตอบมาประมาณว่า...
" ไม่มีคนไปรับของให้นะคะ เราส่งตามที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ ไม่เกี่ยวกับทางร้านนะค่ะ ทางเราส่งสินค้าไปให้แล้วค่ะ ลูกค้าเพิกเฉย ไม่ตามสินค้าเองนะค่ะ สินค้าก็ไม่ได้คืนมาที่เราค่ะ ของอยู่ ปณ.ไม่มีใครไปรับให้ได้ค่ะ "
และ เมื่อวันที่ ... 08/05/60 ผู้ขายได้มีการโพสข้อความสนทนา ลงบนเพจFB และหลังจากนั้นก็ทำการลบโพสพร้อมกับ Block ผู้ใช้ไปเลย
เหตุการณ์นี้เราเข้าใจว่า เกิดจากความบกพร่องของผู้ซื้อเองที่ให้ที่อยู่ไม่ครบ แต่ด้วยการที่เป็นลูกค้า และโอนเงินไปให้แล้ว ผู้ขายก็ควรจะทำการส่งพัสดุให้กับทางผู้ซื้อใหม่ แต่กลับถูกปฏิเสธ มาดังข้อความข้างต้นที่กล่าว ที่เกิดความข้องใจก็ คือ " ไม่มีคนไปรับของให้นะคะ เราส่งตามที่ลูกค้าแจ้งมาค่ะ
ไม่เกี่ยวกับทางร้านนะค่ะ ทางเราส่งสินค้าไปให้แล้วค่ะ ลูกค้าเพิกเฉย ไม่ตามสินค้าเองนะค่ะ สินค้าก็ไม่ได้คืนมาที่เราค่ะ ของอยู่ ปณ.ไม่มีใครไปรับให้ได้ค่ะ "
แต่ลองมาดู **ตัวอย่างบิลที่ทางผู้ขาย ได้จัดส่งสินค้าให้วันอื่นๆที่ถัดมานะครับ โดยมีการส่งเกือบจะแทบทุกวันจนถึงปัจจุบัน จะลองเข้าไปดูที่เพจร้านก็ได้ครับ
และล่าสุด
เมื่อวันที่ ... 11/05/60 : ทางผู้ซื้อได้มีโอกาสไปที่ทำการไปรษณีย์ ต้นทาง โดยทาง ปณ. ก็ได้ให้คำตอบเหมือนที่เคยให้มา และไม่สามารถนำของให้ผู้ซื้อได้ เพราะเป็นกฎของทาง ปณ. และทางไปรษณีย์ก็ได้ทำการ พิมพ์ข้อมูลในการเดินทางของพัสดุให้มาแค่นั้น
ในการนี้จากเหตุการณ์ที่ได้กล่าวมาในข้างต้นนั้น อยากทราบความเห็น และอยากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ซื้อของออนไลน์ เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ และฝากผู้ขายสินค้าควรมีการบริการหลังการที่รับเงินลูกค้าไปแล้วบ้างนะ ขอบคุณจ๊ะ