จะย้ายค่ายโทรศัพท์จาก Dtac ใช้เบอร์เดิมให้คุณแม่ครับ ค่ายไหนมีโปรดีๆ รายเดือนไม่เกิน 300 บ. (+- 100 บ.) แนะนำบ้าง

กระทู้คำถาม
วันนี้วันหยุด ขณะที่ผมเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน คุณแม่ก็โทรศัพท์คุยกับเพื่อนวัยเกษียณ
สักพักคุณแม่เรียกถามผมว่า ลูกจ่ายค่าโทรศัพท์ให้แม่ล่าสุดเมื่อไหร่ เพราะโทรศัพท์แม่โดนตัด แล้ว sms เด้งเข้ามาว่ามียอดค้างบริการ
อ้อ... แม่ผมใช้ระบบดีแทคนะครับ ใช้มาตั้งแต่สมัยเป็นเวิล์ดโฟน 1800 ใช้ดีแท็ครายเดือนกันทั้งบ้าน รวมถึงผมด้วย
ผมได้ยินแม่บอกแบบนั้นก็งง เฮ้ย ก็เพิ่งจ่ายผ่านบัตรเครดิตให้แม่ไปไม่กี่วันนี้นี่นา ไหงถูกตัดได้

ขอแก้ไขข้อมูลเติมข้อมูลนะครับ เพื่อนหลายคนคงมองว่า ก็ถูกแล้วไง ไม่จ่ายเค้า เค้าก็ตัด
ปกติผมจะจ่ายให้แม่ และล่าสุดวันที่ 24 เมย 60 ก็จ่ายตามยอดนี้ ก่อนจ่ายก็เข้าหน้าเวป และเช็คยอดสุทธิที่ต้องจ่าย
ก็เข้าใจว่าเอาล่ะ 24 เมย 60 จ่ายไปยอดนี้คงครบหมดล่ะนะ ไม่น่าจะค้าง



ด้วยความที่ไม่ได้อยู่ที่บ้านกับแม่ทุกวัน เวลาจ่ายให้แม่ ก็อาศัยเช็คเอาจากหน้าเวปของดีแทคนั้นเอง
ก็จ่ายไป และคิดว่า เดี๋ยวประมาณ 23-24 พค 60 ค่อยจ่ายของยอดบิลถัดไป
แต่พอวันนี้ 13 พค 60 ผ่านไปไม่ถึงรอบบิล 1 เดือน กลับมาตัดบริการ และส่งข้อความว่าค้างบริการอีกเป็น 1000
ดู sms ยอดค้าง 1000 กว่า  (รายเดือนของแม่น่าจะเดือนละ 4xx บาท) ดีแทคก็มาตัดสัญญานกันแล้ว
ก็งงว่า เฮ้ย เพิ่งจ่ายไปนี่นา ทำไมค้างอีก ค่าอะไร
ถ้าส่ง sms มาเตือนปกติ ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะเราจ่ายช้ากว่ากำหนดจริง แต่ก็รีบจ่ายทุกครั้ง
แต่สาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจจะย้ายค่ายจริงๆ จังๆ ล่ะคือ
ปลายสายที่แม่ผมคุยด้วยนั้น เป็นแขกผู้ใหญ่ แล้วระบบไปตัดสัญญานดื้อๆ ไม่มีอะไรเตือน
หนำซ้ำยังขึ้นเสียงอัตโนมัติให้ปลายสายฟังประมาณว่า "ท่านต้องการคุยกับหมายเลข....(เบอร์แม่)... อีกหรือไม่ เพราะดีแท็คระงับสัญญานเพราะหมายเลขดังกล่าวค้างค่าบริการ..." น่าจะประมาณนี้นะครับ อ่านจากไลน์ของแขกผู้ใหญ่นั้นพิมพ์บอกแม่


ผมก็เลยโทรสอบถามจาก CC ดีแท็ค ถามยอดและรีบชำระให้คุณแม่เรียบร้อย
โดยทาง CC บอกว่าเป็นยอดค้างของเดือน กพ. 60 กับค่าโหลดวีดีโอ บริการเสริมพิเศษอะไรอีกไม่รู้
ผมก็ขี้เกียจถามเซ้าซี้ สรุปคร่าวๆ ว่ายอดที่ผมจ่ายตามที่แสดงหน้าเวป ยังมียอดค้าง ซึ่งก็งง
แต่ก็จ่ายไปเพื่อตัดปัญหา ไม่อยากให้คิดค่าใช้จ่ายสลับฟันปลา เดือนนั้นค้าง เดือนนี้จ่าย จะงง
แต่พรุ่งนี้จะไปย้ายค่ายล่ะครับ เพราะเบอร์เดิมที่ใช้มาเกือบ 20 ปี ก็ไม่มีโปรอะไรดึงดูด และเสียความรู้สึกแม่นิดนึง


เข้าใจว่าเป็นมาตรการของทางดีแท็คที่เร่งรัดให้ลูกค้ารีบจ่ายเงินค่าบริการรายเดือนครับ
แต่น่าจะส่ง sms แจ้ง ไม่น่าจะหักหาญน้ำใจลูกค้าเก่าๆ แบบนี้
(ระหว่างพิมพ์นี้ แม่ผมบอกมาใกล้ๆว่า ไม่เอาล่ะครับ ย้ายคือย้าย แกเฟลมากๆ)
คือ ผมก็งงมากว่าจ่ายไปวันก่อนแล้ว ไม่ได้เอาไปตัดยอดเดือนเดิม แล้วอะไรยังไง
ก็ได้ทราบจาก CC ว่า แม่ไปโหลดวีดีโอ อะไรไม่รู้เสียไป 200 กว่าบาท  ทบยอดเดือนเดิม เดือนใหม่ บลาๆ รวมต้องจ่าย
1200 กว่าๆ
ครับ แม่ใช้งานจริง ค้างจริง ผมก็จ่ายให้ล่ะ

ตอนนี้ผมและแม่จึงคิดว่าถึงเวลาจะขอย้ายค่ายไปค่ายอื่นเสียที
เดี๋ยวบ่ายนี้จะไปเดินห้าง ไปเปลี่ยนให้เลย
ขอเป็นรายเดือนซัก 300 บาท +- ได้ไม่เกิน 100 เพราะปัจจุบันแม่เกษียณแล้วเน้นโทรฟรีผ่านไลน์ได้ เล่นเน็ทผ่านไลน์ได้
(เดิมปัจจุบันแม่ใช้โปร เดือนละ 3xx บาท เล่นเน็นได้ 2 GB โทรได้ 150 นาที)
..ยุคนี้ไม่ต้องโปรอะไรมากครับ ขอรายเดือนจ่ายชิลๆ เล่นเน็ทนอกบ้านได้บ้าง โทรได้บ้าง แม่ก็เอาแล้วครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่