NDR โชว์กำไรไตรมาสแรกพุ่ง 171.61% เปิดเกมบุกตลาดทั้งในและตปท. ดันรายได้ปีนี้โต 10-15% ตามแผน

กระทู้ข่าว
บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ (NDR) ประกาศผลงานไตรมาส 1/2560 โชว์กำไรสุทธิพุ่งแตะ 12.63 ล้านบาท พุ่ง 171.61% จากช่วงปีก่อนทำได้ 4.65 ล้านบาท ด้านผู้บริหารคนเก่ง “ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา” เปิดแผนธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ และเน้นกิจกรรมการตลาดมากขึ้น มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าเติบโต 10-15% จากปีก่อน

     นายชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) (NDR) เปิดเผยว่า สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1/2560 ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 218.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.87 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 200.08 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 12.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.98 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 4.65 ล้านบาท
     “กำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ต้นทุนที่สูงขึ้นยังไม่สะท้อนออกมามากนักในไตรมาสแรก เพราะมีการบริหารจัดการเรื่องวัตถุดิบได้ดีพอสมควร รวมถึงมีการปรับลดโปรโมชั่นบางส่วนออกไปเพื่อรักษาอัตรากำไร ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง” นายชัยสิทธิ์ กล่าว
      สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/2560 คาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับไตรมาสแรก แต่ทั้งนี้ ยังคงต้องรอดูสภาวะการแข่งขันในตลาดว่าจะมีการแข่งขันเรื่องโปรโมชั่นหรือราคาหรือไม่ โดยบริษัทฯยังคงเป้ารายได้รวมในปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อน จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการขยายตลาดในประเทศ (REM) โดยการเพิ่มขนาดและลายดอกยางเพื่อให้ครอบคลุมรถรุ่นใหม่ๆ ขณะที่ตลาดต่างประเทศจะเน้นที่ประเทศอินเดีย ซึ่งยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก และขยายไปประเทศใหม่ๆเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้สัดส่วนรายได้จากในประเทศและต่างประเทศจะใกล้เคียงปีก่อน ที่มีสัดส่วน 50 : 50 นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นส่งเสริมกิจกรรมการตลาดมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากคาดว่าต้นทุนในครึ่งปีหลังน่าจะกลับมาสู่ภาวะปกติ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่