ผมใช้ ทรูออนไลน์
เสียค่าบริการรายเดือนๆละ 848 บาท vat 59.36 รวมเป็น 907.36
ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูล อยู่ที่ประมาณ 4 mb/s ส่วนอัพโหลด ไม่ทราบ
ผมใช้บริการมาเกิน 1 ปีแล้ว แพ็คเกจที่ใช้คือ เน็ตสุขx3 18m/1.8m
รับเพิ่ม vas speed รวมเป็น 30mbps
ส่วนกล่องทรู ที่ใช้ดูทีวี เป็นรุ่น hd-k10c ผมก็ไม่ได้ใช้ เพราะภาพมันไม่ชัด ไม่ใช่ hd
แต่เหตุผลสำคัญที่ไม่ใช้ คือ การเปลี่ยนช่อง มันน่ารำคาญห่วยแตกสุดๆ เพราะไม่สามารถข้ามช่องที่ไม่ต้องการดูได้ ต้องกดไล่เปลี่ยนไปทีละช่อง
จนกว่าจะถึงช่องที่ต้องการอยากดู แม้ว่าจะใช้วิธี favorite ช่องที่ต้องการดู แต่การกดปุ่มที่รีโมท ก็ต้องกดปุ่ม(อะไรจำไม่ได้แล้ว)ที่ไม่ใช่ปุ่มเปลี่ยนช่อง
แต่ก็ไม่สะดวก เพราะถ้าเราเกิดเผลอไปกดปุ่มเปลี่ยนช่อง มันก็จะไปเข้าระบบการเปลี่ยนช่องแบบปกติ ไม่ใช่แบบกดปุ่ม favorite
ก็เหมือนต้องเริ่มต้นกดไล่หาช่องใหม่อีกครั้ง
ผมไม่รู้ว่า true เอากล่องสัปปะรังเค ใช้งานยากแบบนี้มาให้ลูกค้าใช้ได้ยังไง
ผมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของทรู ก็ไม่มีแพ็คเกจใดที่มีราคา 848 บาท
ที่ราคาใกล้เคียงหน่อยก็คือ แพ็คเกจ 50/20mbps
ราคา 799 บาท ได้ ทรูวิชั่น ทรูมูฟ 95 ช่อง 15 hd ชมบอลพรีเมียร์ลีคฟรีตลอดฤดูกาลถึง 31 พ.ค. 2560 รับเน็ต 500 mb โทร 100 นาที
wifi 10 ชม. รับเน็ต 4 g เพิ่ม 1 gb นาน 12 เดือน
ทั้งหมดเหล่านั้น ผมได้ใช้แค่เน็ต ซึ่งก็ไม่น่าจะถึง 50/20 mbps
วันก่อนมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาถามผมว่า ได้ใช้บริการดูทรูวิชั่น หรือไม่
ผมก็บอกไปว่า ไม่ได้ใช้ เพราะภาพไม่ชัด เจ้าหน้าที่ก็พูดว่า ขอบคุณค่ะ ไม่รบกวนแล้วค่ะ แล้วก็วางสายไป
แล้วมันจะโทรมาทำเบื๊อกอะไรเนี่ย
แต่ถ้าดูสเป็คความเร็วเน็ต ที่ผมใช้อยู่ มันกลับไปเท่ากับแพ็คเกจ 599 บาท
นี่มันอะไรกัน จ่าย 848 แต่ได้ใช้เน็ตเท่ากับคนที่จ่าย 599
สรุปผมจ่ายแพงกว่า 799 แต่ได้ใช้แค่เน็ต เพราะกล่องทรูที่ผมมี มันไม่มีช่อง hd แน่นอน เพราะแม้ชื่อกล่องมันจะมี hd ติดหราอยู่ที่หน้ากล่อง
แต่ไม่มีช่องไหนที่คมชัดแบบ hd แน่นอน ส่วนอย่างอื่นไม่ต้องไปพูดถึง ไม่ได้ใช้
แล้วเน็ตทรู เดี๋ยวนี้ ก็หลุดบ่อยมาก กล่องเน็ตที่ผมใช้ก็คือ cisco ep3928
อยากทราบจริงๆว่า สคบ. (สำนักงานคุ้มครองบริษัท...ไม่ใช่คุ้มครองผู้บริโภค) ทำอะไรกันอยู่ วันๆคงเอาแต่นั่งหายใจรดโต๊ะทำงาน
ไม่ได้ตรวจตามสอบทานการให้บริการ/การขายสินค้าของบริษัทต่างๆ ตามสื่อ/หน้าเว็บต่างๆว่า มีประชาชนบ่นความห่วยแตกของเอาแต่รอให้ประชาชนมาร้องเรียน จึงจะขยับก้นออกจากเก้าอี้
ทำงานเชิงรับแบบนี้ กินเงินภาษีประชาชน นับว่าเสียข้าวสุกเลี้ยงคนพวกนี้จริงๆ
ควรจะต้องทำเชิงรุกได้แล้ว
มันไม่มีค่ายเน็ตไหนที่ดีกว่าหรือดีเท่า ทรู แล้วเหรอเนี่ย ถ้ามีเน็ตที่ดีกว่านี้หรืออย่างน้อยใกล้เคียงกัน ผมก็อยากจะย้ายไปค่ายอื่นจริงๆ...กรรม
หมายเหตุ
ผมขอแก้ไขข้อความที่รุนแรง ต้องขออภัยด้วยครับ เนื่องจากโมโหจริงๆ...กรรม
ขอรบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับว่า ผมโดน true เอาเปรียบหรือโดนตัดหางปล่อยวัดเปล่าครับ
เสียค่าบริการรายเดือนๆละ 848 บาท vat 59.36 รวมเป็น 907.36
ความเร็วในการดาวน์โหลดข้อมูล อยู่ที่ประมาณ 4 mb/s ส่วนอัพโหลด ไม่ทราบ
ผมใช้บริการมาเกิน 1 ปีแล้ว แพ็คเกจที่ใช้คือ เน็ตสุขx3 18m/1.8m
รับเพิ่ม vas speed รวมเป็น 30mbps
ส่วนกล่องทรู ที่ใช้ดูทีวี เป็นรุ่น hd-k10c ผมก็ไม่ได้ใช้ เพราะภาพมันไม่ชัด ไม่ใช่ hd
แต่เหตุผลสำคัญที่ไม่ใช้ คือ การเปลี่ยนช่อง มันน่ารำคาญห่วยแตกสุดๆ เพราะไม่สามารถข้ามช่องที่ไม่ต้องการดูได้ ต้องกดไล่เปลี่ยนไปทีละช่อง
จนกว่าจะถึงช่องที่ต้องการอยากดู แม้ว่าจะใช้วิธี favorite ช่องที่ต้องการดู แต่การกดปุ่มที่รีโมท ก็ต้องกดปุ่ม(อะไรจำไม่ได้แล้ว)ที่ไม่ใช่ปุ่มเปลี่ยนช่อง
แต่ก็ไม่สะดวก เพราะถ้าเราเกิดเผลอไปกดปุ่มเปลี่ยนช่อง มันก็จะไปเข้าระบบการเปลี่ยนช่องแบบปกติ ไม่ใช่แบบกดปุ่ม favorite
ก็เหมือนต้องเริ่มต้นกดไล่หาช่องใหม่อีกครั้ง
ผมไม่รู้ว่า true เอากล่องสัปปะรังเค ใช้งานยากแบบนี้มาให้ลูกค้าใช้ได้ยังไง
ผมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของทรู ก็ไม่มีแพ็คเกจใดที่มีราคา 848 บาท
ที่ราคาใกล้เคียงหน่อยก็คือ แพ็คเกจ 50/20mbps
ราคา 799 บาท ได้ ทรูวิชั่น ทรูมูฟ 95 ช่อง 15 hd ชมบอลพรีเมียร์ลีคฟรีตลอดฤดูกาลถึง 31 พ.ค. 2560 รับเน็ต 500 mb โทร 100 นาที
wifi 10 ชม. รับเน็ต 4 g เพิ่ม 1 gb นาน 12 เดือน
ทั้งหมดเหล่านั้น ผมได้ใช้แค่เน็ต ซึ่งก็ไม่น่าจะถึง 50/20 mbps
วันก่อนมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาถามผมว่า ได้ใช้บริการดูทรูวิชั่น หรือไม่
ผมก็บอกไปว่า ไม่ได้ใช้ เพราะภาพไม่ชัด เจ้าหน้าที่ก็พูดว่า ขอบคุณค่ะ ไม่รบกวนแล้วค่ะ แล้วก็วางสายไป
แล้วมันจะโทรมาทำเบื๊อกอะไรเนี่ย
แต่ถ้าดูสเป็คความเร็วเน็ต ที่ผมใช้อยู่ มันกลับไปเท่ากับแพ็คเกจ 599 บาท
นี่มันอะไรกัน จ่าย 848 แต่ได้ใช้เน็ตเท่ากับคนที่จ่าย 599
สรุปผมจ่ายแพงกว่า 799 แต่ได้ใช้แค่เน็ต เพราะกล่องทรูที่ผมมี มันไม่มีช่อง hd แน่นอน เพราะแม้ชื่อกล่องมันจะมี hd ติดหราอยู่ที่หน้ากล่อง
แต่ไม่มีช่องไหนที่คมชัดแบบ hd แน่นอน ส่วนอย่างอื่นไม่ต้องไปพูดถึง ไม่ได้ใช้
แล้วเน็ตทรู เดี๋ยวนี้ ก็หลุดบ่อยมาก กล่องเน็ตที่ผมใช้ก็คือ cisco ep3928
อยากทราบจริงๆว่า สคบ. (สำนักงานคุ้มครองบริษัท...ไม่ใช่คุ้มครองผู้บริโภค) ทำอะไรกันอยู่ วันๆคงเอาแต่นั่งหายใจรดโต๊ะทำงาน
ไม่ได้ตรวจตามสอบทานการให้บริการ/การขายสินค้าของบริษัทต่างๆ ตามสื่อ/หน้าเว็บต่างๆว่า มีประชาชนบ่นความห่วยแตกของเอาแต่รอให้ประชาชนมาร้องเรียน จึงจะขยับก้นออกจากเก้าอี้
ทำงานเชิงรับแบบนี้ กินเงินภาษีประชาชน นับว่าเสียข้าวสุกเลี้ยงคนพวกนี้จริงๆ
ควรจะต้องทำเชิงรุกได้แล้ว
มันไม่มีค่ายเน็ตไหนที่ดีกว่าหรือดีเท่า ทรู แล้วเหรอเนี่ย ถ้ามีเน็ตที่ดีกว่านี้หรืออย่างน้อยใกล้เคียงกัน ผมก็อยากจะย้ายไปค่ายอื่นจริงๆ...กรรม
หมายเหตุ
ผมขอแก้ไขข้อความที่รุนแรง ต้องขออภัยด้วยครับ เนื่องจากโมโหจริงๆ...กรรม