DTAC ใครมีปัญหา เน็ทรั่ว /ค่าบริการที่ไม่รู้ที่มาที่ได้บ้างครับ

กระทู้คำถาม
พึ่งย้ายมาใช้ Dtac มา 3-4 เดือนนี้เองครับผม โดยใช้แบบเติมเงิน ปรกติทำงานที่บ้านครับ เลยจะใช้ wifi กับมือถือ ส่วนวันไหนออกข้างนอกค่อยสมัครอินเตอร์เน็ทรายวัน *103*242# ซูปเปอร์โซเชียลฟรี 24 ชม.
ตอนแรกไม่ได้สังเกตอะไร จนกระทั้งมาเจอสิ่งผิดปรกติชัดเจนในเดือนพฤษภาคม

ปัญหาแรกนะครับ "เน็ทรั่ว"
ครั้งที่ 1 วันที่ 2 พค.
ผมเปิด wifi ปิด 4G วางไว้ข้างตัว บนโต๊ะเฉยๆครับ แล้วอยู่ดีๆ ก็มี sms นี้เข้ามา

ผมก็โทรไปถาม call center เดี๋ยวนั้นเลยครับ แล้วได้คำตอบว่า ไม่ทราบ บางทีแอพในโทรศัพท์อาจเปิดเอง ให้ผมไปติดต่อศูนย์บริการ

วันที่ 3 พค.
ผมเลยไปติดต่อศูนย์ Dtac ที่ เซ็นทรัลอิสวิว แล้วพบว่า ไม่มีการเชื่อมต่อ ค่าเน็ทถูกเรียกเก็บเอง หลังจากนั้น Dtac คืนเงินให้ผม

และในวันนั้นผมก็ขอทำเรื่องดูรายละเอียดการใช้งานตั้งแต่ย้ายมาใช้ dtac ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรครับ จนกระทั้ง
ครั้งที่ 2 วันที่ 9 พค.
เหตุการณ์เหมือนเดิมเลยครับ เปิด wifi ปิด 4G วางไว้ข้างตัว บนโต๊ะเฉยๆ

วันที่ 10 พค. ผมเลยไปที่ศูนย์อีกครั้งที่เดิม และเหมือนเดิม ไม่มีการเชื่อต่อในเวลานั้น และได้เงินคืนมา

คราวนี้ผมเลยถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งได้ทำตอบว่า "เน็ทรั่ว" จากไหนอย่างไรไม่มีใครทราบครับ???? ไม่ใช่ความผิดผม ไม่ใช่ความผิดDtac ไม่มีใครผิด แต่ผมเสียเงิน
แล้วผมก็เล่าถึงครั้งก่อน+ถามเรื่องที่ทำไป หลังจากที่พนักงานงงกันอยู่นาน ก็ได้คำตอบว่า
1. วันที่ 2 ที่เกิด เน็ทรั่ว มีการเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ท ??? แต่ผมวางมันไว้เฉยๆนะ อย่างที่เล่ามา
2. เรื่องที่ทำไปให้คำตอบไม่ได้ เพราะผมใช้ระบบเติมเงิน แต่ให้ผมเข้าไปดูรายละเอียดย้อนหลัง 3 เดือนเองได้ในอินเตอร์เน็ท ซึ่งมันก็ไม่บอกอยู่ดี ว่าเน็ทที่ใช้ ใช้จากอะไร ทำให้ผมไม่ทราบว่า สาเหตุของเน็ทรั่วเกิดจากอะไร และที่ผ่านมาก่อนเดือนพค. มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วกี่ครั้ง

ตอนนี้การแก้ปัญหาคือ ผมต้องกด *104*71# *104*72# เอาเองครับ
คำถามที่ 1 นะครับ ปัญหา "เน็ทรั่ว" สาเหตุมาจากอะไรครับ แล้วผมจะแก้ปัญหาจากต้นเหตุได้ยังไงครับ

แล้วการเข้าไปดูรายละเอียดทำให้ผมพบปัญหาที่ 2 ครับ
"ค่าบริการ" ที่ไม่ทราบที่มาที่ไป

สอบถามทางเจ้าหน้าที่เธอตอบไม่ได้ เพราะผมใช้เติมเงิน แต่สันนิษฐานได้ดังนี้
1. ซื้อไอเทมในเกมส์ แต่ผมไม่มีเกมส์ในมือถือ
2. ซื้อของหรือสมัครบริการ ซึ่งผมไม่เคยทำ
3. sms ที่เรียกเก็บเงินอัตโนมัติ ซึ่งแม้ว่าผมจะแจ้งยกเลิกไปแล้ว ก็ยังสามารถมาอีกได้เรื่อยๆ แลัวผมก็ต้องแจ้งยกเลิกอีกเรื่อยๆ แต่ผมสังเกตในช่วง 11 วันแรกของเดือนพค. เสียค่าบริการไปแล้ว 4 ครั้ง ซึ่ง sms ของผมมีอะไรที่ต้องเสียค่าบริการบ้างหรอครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


คำถามที่ 2 นะครับ มีใครทราบมั้ยครับว่าสาเหตุมาจากอะไร แล้วผมต้องแก้ยังไงครับ

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำตอบ

ปล. ถึง AIS มีปัญหาลักษณะนี้มั้ยครับ ถ้าไม่มีเสนอโปรมาเลยครับ พร้อมย้าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่