ว่าด้วย samsung smart tv กับการดูหนังออนไลน์

เริ่มต้นเลยพี่เขยเป็นคนที่ชอบดูหนังมากๆ แต่ด้วยความที่เป็นหมอศัลย์เปิดคลีนิคเป็นของตัวเองจึงไม่ค่อยมีเวลาออกไปดูหนังในโรงหนังเท่าไหร่ แกจึงตัดสินใจจะหา smart tv จอใหญ่ๆมาดูหนังออนไลน์ ดูไปมาก็มาตกลงตัดสินใจซื้อเจ้า 65KU6500 เพราะ ตอนที่ไปลองที่ร้านแกเล่าให้ผมฟังว่า แกบอกเจตนาที่ต้องการทีวีไปดูหนังออนไลน์กับคนขายชัดเจนเลย คนขายก็เชียร์รุ่นนี้ แถมตอนที่อยู่ที่ร้านก็ทดลองเข้าเวปดูหนังออนไลน์ที่แกชอบดูประจำ มันก็ดูได้ปกติ ไม่ทีท่าว่าตัว TV มันจะไม่รองรับการดูหนังออนไลน์ยังไงทั้งนั้น คนขายก็ยืนยันว่าดูได้ เพราะตอนยืนอยู่ที่ร้านทดสอบด้วยกันว่าดูได้ พอซื้อมาติดตั้งที่บ้านก็ดูปกติสุขอยู่มาประมาณ3เดือน ตัวTVมีการอัพเดทSWตัวมันเอง หลังจากนั้นก็ดูหนังออนไลน์เวปที่พี่เขยผมแกชอบดูประจำไม่ได้อีกเลย แกก็เลยมาปรึกษาผม ผมเลยปรึกษาเพื่อนที่เป็นช่าง TV ของบริษัทหนึ่ง เขาแนะนำแนวทางการทดสอบให้นั่นคือ
1.ลองเวปนั้นเล่นผ่านอุปกรณ์อื่นในวงเน็ตเดียวกันก่อนดูก่อน ผลคือ ดูได้
2.ลองเปลี่ยนเน็ตดู ข้อนี้ผมเอาเน็ตมือถือปล่อยHOTSPOTให้TV ผลคือ ดูไม่ได้
3.ลองยี่ห้ออื่นดู พอดีที่บ้านมี LG อยู่ ลองเล่นดู ผลคือ ดูได้
4.ไปหารุ่นเดียวกันที่ตัว SOFTWARE ต่ำกว่าทดสอบดู ข้อนี้ผมไปร้านที่พี่เขยผมซื้อมา เจอรุ่นเดียวกันตั้งโชว์อยู่เลยลุยเลย ขอเจ้าของร้านทดสอบเลย อันดับแรกดูSWก่อนเลย ได้ตัวที่SWเก่ากว่าพอดีเลย ทดสอบก็ลองปล่อย HOTSPOT จากมือถือดู ผลคือ ดูได้

จาก 4 ข้อนี้ก็พอจะรู้แล้วว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไรกันแน่ที่ทำให้ดูหนังออนไลน์เวปที่พี่เขยผมดูประจำไม่ได้

ช่วงที่ผมวิ่งทดสอบตามเพื่อนแนะนำมา มีCICของSAMSUNGโทรมาพยายามบอกว่าTVยังไงก็ไม่รองรับการดูหนังออนไลน์ แต่กับตัวผมเองยืนยันว่ามันดูได้ก่อนซื้อ และมันเป็นตัวที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ พอซื้อมาแล้วมันดูไม่ได้ทำไมต้องกลายเป็นลูกค้าต้องซวยเอง ทั้งๆที่การทดสอบก็ยืนยันแล้วว่าSWตัวเก่ามันดูได้ ทางSAMSUNGจึงส่งทีมช่างเข้ามาดูTVถึงที่บ้าน ผมจึงนำหลักฐานที่ผมไปทดสอบที่ร้านค้าให้ทีมช่างดูว่าSWอันเก่ามันเล่นได้จริงๆ แต่พอทางSAMSUNGปล่อยSWใหม่มาอัพเดทTVแล้วมันเล่นไม่ได้ ทำไมถึงได้แต่ปัดว่ามันรองรับๆๆๆ พอหลังจากทีมช่างเข้ามาดูแล้ว ก็หายไปหลายวันพอสมควรถึงมีโทรศัพท์โทรมาจากทีมชางที่เข้ามาดู เขายืนยันว่าแก้ไขไม่ได้ สรุปคือเป็นความซวยของพี่เขยผมงั้นเหรอครับ ซวยที่ตอนแรกเดินไปซื้อTVที่ต้องการเพราะมันเล่นหนังออนไลน์ให้ได้ แต่พอเอามาใช้แล้วมันเกิดกรณีดังกล่าวทำให้ดูไม่ได้อีกก็ต้องยอมรับสภาพนั้นไปเองโดยไม่มีใครรับผิดชอบอะไรให้เลยงั้นหรอครับ

ก่อนวางสายกับทีมช่างที่เข้ามาดู ผมถามหาความรับผิดชอบจากทางSAMSUNG แต่ทีมช่างก็ได้บอกว่าเขาไม่มีอำนาจการตัดสินใจให้ แนะนำให้ผมโทรเข้าคุยกับทางCICอีกที พอโทรไปอันดับแรกเลยพนักงานCICพยายามจะกดดันผมด้วยคำว่า "ไม่รองรับ" แต่พอผมอธิบายทั้งหมดให้ฟังอีกที ก็ได้รับเรื่องเอาไว้

ท่านสมาชิกคิดว่าSAMSUNGควรจะต้องรับผิดชอบอะไรให้บ้างไหมครับกับเหตุการณ์นี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่