อาการปัญหา
หลังจากที่รีบูทตัว ASUS Router ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้เลย
[ได้ลอง nslookup และ ping 8.8.8.8 ก็ไม่ได้เช่นกัน]
วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ รีบูท ตัว Modem หรือแจ้งให้ Call Center reset สัญญาณ ตามหลังการรีบูท Router จะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ
ตอนนี้ผมอยากทราบว่า สาเหตุของปัญหานั้น มาจากตัว ASUS Router หรือว่า Setting ของทางผู้ให้บริการ
ข้อมูลเพิ่มเติม
ปกติผมตั้งรีบูท Router สัปดาห์ละหนึ่งครั้งมาเป็นระยะเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว ไม่เคยพบอาการดังกล่าว เพิ่งมาเป็น ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา
อุปกรณ์ที่ใช้งาน
Router
ASUS RT-N66U [FW3.0.0.4.380_7378] ได้ลอง เปลี่ยนFW เป็น version 3.0.0.4.380.7266 และ 3.0.0.4.380.3831 ก็ยังเจอปัญหาเหมือนดิม
Modem
Huawei HG8245H ของทาง AIS Fibre [ทำ bridge mode]
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ
ASUS Router รีบูท แล้วใช้งาน Internet [AIS Fibre] ไม่ได้
หลังจากที่รีบูทตัว ASUS Router ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้เลย
[ได้ลอง nslookup และ ping 8.8.8.8 ก็ไม่ได้เช่นกัน]
วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นคือ รีบูท ตัว Modem หรือแจ้งให้ Call Center reset สัญญาณ ตามหลังการรีบูท Router จะสามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ
ตอนนี้ผมอยากทราบว่า สาเหตุของปัญหานั้น มาจากตัว ASUS Router หรือว่า Setting ของทางผู้ให้บริการ
ข้อมูลเพิ่มเติม
ปกติผมตั้งรีบูท Router สัปดาห์ละหนึ่งครั้งมาเป็นระยะเวลามากกว่าหนึ่งปีแล้ว ไม่เคยพบอาการดังกล่าว เพิ่งมาเป็น ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา
อุปกรณ์ที่ใช้งาน
Router
ASUS RT-N66U [FW3.0.0.4.380_7378] ได้ลอง เปลี่ยนFW เป็น version 3.0.0.4.380.7266 และ 3.0.0.4.380.3831 ก็ยังเจอปัญหาเหมือนดิม
Modem
Huawei HG8245H ของทาง AIS Fibre [ทำ bridge mode]
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ