[CR] Annapurna Base Camp + Poon Hill ที่แห่งนี้มีรักและประตูแห่งก้าวต่อไป (ABC,Nepal 2017)


กราบสวัสดีพี่ๆน้องๆเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน  กระทู้นี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรกของผมนะครับ   ผิดพลาดอะไรประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  อยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับจากการมาที่นี่นะครับ
( รูปเยอะหน่อยนะครับ ผมถ่ายมาเยอะมากๆ กระทู้แรกที่ตั้งใจสุดๆครับ เพราะคิดว่ายังไงรูปที่เราเก็บไว้ไม่ให้ใครได้ดูมันก็สูญเปล่าครับ อย่าพึ่งเบื่อกันนะครับ ขอบคุณครับ )


หรืออยากสอบถามพูดคุยกันได้เลยนะครับ  ชื่อแมน  https://www.facebook.com/chawalit777


ทริปนี้เป็นการเดินทางของผมและเพื่อนๆในช่วง วันที่ 5 - 16 เมษายน 2560 นะครับ  
เดิน Trek จริงๆ 9 วันครับ  เส้นทางที่เลือกเดินนั้นก็คือ  Annapurna sanctuary ครับที่ไปยัง Poon Hill ด้วย และ ไปยัง ABC ด้วยครับ  
งบประมาณทั้งหมดที่ใช้ก็ประมาณ 40,000 กว่าๆครับ ( ไม่รวมค่าอุปกรณ์ Trek ต่างๆ จำพวก ชุด เสื้อ รองเท้า ฯลฯ )

    







จุดเริ่มต้น

         เชื่อกันว่าหลายๆคนที่เริ่มมาเดินป่า เดิน Treking นั้นต้องมีฝันว่าตัวเองจะต้องไปเดินได้ในหลายๆที่หลายๆต่างแดน   จากที่เราเริ่มเดินภายในประเทศไทยกันมา ไม่ว่าจะเป็นป่า หรือ ภูเขา ต่างๆในประเทศไทยนั้นอยากที่สัมผัสความสูง หรือ ไปยังจุดสูงๆของภูเขานั้นๆ เช่น ดอยอินทนนท์ ที่มีความสูง 2,600 เมตร สูงที่สุดในไทยแล้ว   เราก็ยังอยากที่จะไปสูงๆขึ้นไปอีกด้วยกำลังขาของเราเอง พละกำลัง และ ความแข็งแกร่ง ทั้งกายและใจของเรา ที่เราจะต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ที่จะไปให้ถึงให้ได้   

          มันเลยเป็นความฝันของผมอย่างนึงเลยครับที่อยากจะไปต่ออีกกับการเดินทางครับ และที่แห่งนี้ก็เป็นที่แรกที่อยากจะไป  ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมหรือเปล่านะเวลาเราเดินป่า เดินภูเขามาแล้ว กลับมาห้องมานั่งดูรูปที่ตัวเองไปเที่ยวมา มานั่งระบมกล้ามเนื้อ 555+ แล้วผ่านไปสักสัปดาห์นึง กลับรู้ว่า " โคตรคิดถึงภูเขาเลยว่ะ " อะไรแบบนี้  แต่ !!! จะไปที่ไหนหล่ะ ไปที่ไหนดี ?   


         ก็เลย..... เปิดดูภาพ ดูรูป ดูรีวิว อะไรไปเรื่อยๆ จนได้มาเห็น ABC นี่แหล่ะครับ เปิดๆไปอีกก็เจอ EBC เจอ K2 บลาๆๆ  มันเลยทำให้หัวใจเราพองโต ตื่นเต้น ฮึกเฮิมขึ้นมาทันทีว่า มันเจ๋งมากๆ มันดีมากๆ ดีต่อใจสุดๆ เราอยากไป เห็นภาพที่เราจะไปยืนตรงนั้นบ้าง มันก็จะฟินไปอีก  ผมก็เลยคิดว่า เอาหล่ะ ! เราจะไม่รออะไรทั้งนั้น ต้องไป !  เพราะใจมันสั่งมา >,<  คิดในใจว่าอยากสัมผัสความสูง 4,130m ว่ามันเป็นอย่างไร ?  เราจะรู้สึกยังไง ?  เราจะไหวไหม ?  ถ้าเราไหว ! มันก็จะเป็นประตูบานแรก และ จุดเริ่มต้นการจะไปในที่ต่อๆไปที่เราปักหมุดไว้เป็นแรงบันดาลใจที่ที่เราจะไปต่อๆไป....


         อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูปใช้หลากหลายอุปกรณ์มากครับ บางครั้งก็หยิบกล้องใหญ่มา บางครั้งก็กล้องเล็ก บางครั้งก็ใช้กล้องมือถือครับ กรณีเหนื่อยๆ ( ขี้เกียจนั้นเอง 555+ )  หรือ ฝนตกครับ   
Sony RX100 mark 4
Canon 5D mark 3  , Canon 16-35mm F2.8 L , Tamron 70-200mm F2.8
Xiaomi yi 4k
Lenovo ZUK Z2





ชื่อสินค้า:   Annapurna Base Camp + Poon Hill
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่