:) หนีงานไปปั่นจักรยาน หัวหิน สามร้อยยอด

สวัสดีครับหลังจากเร้าหรือถามเรื่องจักรยานมาซักพัก ก็ตัดสินใจโดนจนได้ กับ TREK MARLIN 6 ในราคาย่อมเยา และของแถมอีกส่วนหนึ่ง ก็ได้ปั่นจักรยานแถวๆบ้าน ได้ซัก เดือนหนึ่ง เลยตัดสินใจ...ไปหัวหินกันดีกว่า

ซ้อมไม่ถึงเดือนจะไปยังไง 200 กว่าโล ไม่มีทาง ไหนจะต้องเอาอุปกรณ์ที่จำเป็น หมวก กระติกน้ำ ไฟหน้า-ท้าย เสื้อปั่น กางเกงกันเป้าระบม(แต่ช่วยได้ไม่มาก) ชุดปะเร็ว ยางใน หกเหลี่ยมพกพา และอุปกรณ์ท่องเที่ยวอื่นๆตามสมควร ดังนั้น ทางออกไม่ยากครับ

ไปโดย รฟท. หยอกเย้า

ก่อนไปก็โทรไปหาการรถไฟเพื่อสอบถามวิธีซื้อตั๋วและเอาจักรยานขึ้นรถไฟไปหลายรอบ อันนี้ต้องชมเจ้าหน้าที่เลยครับ ว่าเอาใจใส่ดีจริงๆ โทรไปจนเจ้าหน้าที่จำเสียงได้เลย สุดท้าย ได้ตั๋วขบวนรถที่ 171 กรุงเทพ-สุไหงโกลกมา โดยเลือกที่นั่งพัดลม ชั้น 2 ในราคา 150 บาท เมื่อถึงวันเดินทางของที่พะรุงพะรังก็เอาไปหมดจริงๆ โดยก่อนเดินทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปก่อนอย่างน้อย 2 ชั่วโมงเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ระวางสินค้าในตู้สินค้า


ห้องติดต่อระวางที่สถานีบางซื่อ


เมื่อติดต่อห้องนั้น ชำระเงิน โดยแจ้งว่าจะนำอะไรขึ้นรถ น้ำหนักเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋วแบบนี้มา


จากนั้นเราก็เอาส่วนหนึ่งติดกับจักรยานเรา แล้วก็รอรถมา ** ตรงนี้ส่วนตัวนะครับ แนะนำว่าไม่ต้องไปก่อนนานขนาดนั้น ซัก 1 ชม พอ เพราะติดต่อห้องระวางแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากนั่งรออย่างเดียว เพราะเรายกขึ้นรถเอง **

อ่อ ระหว่างรอ ควรจะหาอะไรมาป้องกันรถ ผมเอาบ้านๆ เอาหนังสือพิมพ์ฟรีเก่าๆพันเอาสก๊อตเทปแปะเฟรม แล้วก็เอาเสื้อเก่าพันๆไว้ก็พบว่าไม่เสียหายเท่าไหร่นะครับ


พอรถไฟมาผมก็จัดแจงไปตู้เกือบหน้าสุดเลย เพราะตู้ระวางสินค้าอยู่ตรงนั้น มีพี่เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือด้วย ปรากฎว่าเคสของผม ไม่ต้องเอาเชือกไปพันเอง เค้าจะทำให้ เลยให้ทิปพี่พนักงานไปหน่อยนึง ขอบคุณไว้ด้วย เพื่อความสบายใจ แล้วก็เดือนไปขึ้นรถตู้ที่ 11 (ไกลมากกกก) จากนั้นก็ปล่อยอารมณ์ให้มันเป็นไปดูวิวระหว่างทางไปเรื่อย





นั่งไปซักพัก ก็มีของมาขายบนรถเต็มไปหมด แต่ที่เคยได้ยินมาว่าพลาดไม่ได้ คือ ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี กล่องละ 10 บาท เลยจัดมาเบาๆ 1 กล่อง หน้าตาและรสสัมผัสดีเลยครับ



จากนั้นซักพักก็มาถึงสถานที่ที่ผมคุ้นเคย วัดเขาสนามชัย เข้าไปกราบพระอาจารย์เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย อันนี้ภาพเจดีย์ของวัดที่บูรณะใหม่


และวันแรกก็หาที่พักง่ายๆในหัวหินเพื่อเตรียมแรงปั่นจากหัวหินไปปราณ และสามร้อยยอด

ส่วนเส้นทางจักรยานในหัวหิน หลายๆท่านทราบดีอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีเส้นตีไว้แต่ก็มีรถจอดเป็นระยะๆ บางช่วงที่เป็นที่กลับรถก็หายไป ดังนั้น สำหรับมือใหม่แบบผม ผมเลยเลือกไปวันธรรมดาที่ไม่ค่อยมีรถราหนาแน่นเท่าไหร่ก็สามารถขี่ได้สบายๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่