เราเป็นคนหนึ่งค่ะ ที่ซื้อเครื่องซัมซุงกาแลคซี่เอส 8 กับโปรโมชั่นของทางดีแทด และประสบปัญหาหน้าจอชมพู เมื่อเทียบกับเครื่องปกติ และมาขอใช้สิทธิ์การเปลี่ยนเครื่องหน้าร้านภายใน 7 วันกับทางดีแทค และไม่สามารถใช้ได้ตามท่านอื่นบางท่านที่กำลังประสบปัญหาเช่นกัน ตอนนี้ทางดีแทคประสานงานให้เรียบร้อยแล้วในสิทธิ์ของเรา โดยเราทำผ่านทางคอลเซนเตอร์ แต่ตอนนี้เรื่องมั่ไปหมด หลงประเด็นไปหมดแล้วค่ะ ไม่รู้ประเมินด้วยหลัการ หรือเงื่อนไขอะไร ที่มันมีเพิ่มเรื่อยๆ จากวันแรกที่ทำสัญญาซื้อขาย และตรวจรับเครื่อง วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 ของวันทำการแล้วค่ะ ที่ประสานงาน พอมีคำถามเพิ่มก็ประสานงาน มีขอให้เราส่งรูปภาพเข้าไปเพื่อที่ทางดีแทคจะไปคุยกับซัมซุง เราก็ทำอยู่ค่ะ แต่ก็งงว่า เงื่อนไขประกัน 7 วัน ที่ดีแทคให้ ก็เป็นเรื่องระหว่างหน้าร้านกับลูกค้า และจากหลายๆ กระทู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางซัมซุงเอง หรือดีแทคเองก็ตอบแบบนี้ ว่าให้เข้าไปเปลี่ยนหน้าร้าน แต่ัมนไม่เป็นไปตามนั้นค่ะ เรื่องของเราคือ
เรานำเครื่องเข้าไปศูนย์บริการดีแทคเพื่อแจ้งปัญหานี้หล่ะค่ะ เพราะว่าพอเราเอาไปเทียบกับเพื่อน หน้าจอของเรามันอมชมพู ทางเจ้าหน้าดีแทคที่รับเครื่องไปเข้าโหมดเพื่อตรวจสอบนั่งดูอยู่นาน ก็เงียบไป แล้วก็ไปตามบุคคลอีกท่านมาค่ะ เป็นโปโมเตอร์ซัมซุง ก็มาสอบถามข้อมูลค่ะ รวมถึงการอัพเดทซอฟแวร์แก้ไข ซึ่งเราทำหมดแล้ว และเขาก็เชคเครื่องเราค่ะ ผการประเมินจากเจ้าหน้าที่คนนั้นคือ เครื่องเราชมพูค่ะ แต่ไม่มาก ของเขาเป็นมากกว่าอีก เพราะฉะนั้นของลูกค้าสามารถยอมรับได้ ไม่เปลี่ยนให้ เราถามว่าเทียบจากมาตรฐานหรือตัวมาสเตอร์ไหน ถึงตัดสินได้เลย เขาบอกเราว่าไม่มี มันเป็นบางเครื่องแล้วแต่เป็นมากน้อย ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกัน และลูกค้าอยู่ๆ นึกจะมาเปลี่ยนไม่ได้ต้องไปเอาจดหมายจากซังซุงมายืนยัน แต่เราก็ไปซัมซุงตามเขาบอกนะ ก็ให้เกียรติระบบเขาตามเขาอ้าง แล้วก็เข้าทางเขาค่ะ ไม่มีการออกจดหมายใดๆ เพราะส่วนหนึ่งยังเป็นเรื่องประกันหน้าร้านอยู่ เหมือนเขารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็ไม่ได้ทั้งจดหมายและไม่ได้เปลี่ยน งงมาก เราพิสูจน์แล้วว่ามีปัญหา ซึ่งทางดีแทคและซัมซุงก็ตรวจสอบด้วยวิธีเดียวกัน เห็นได้ด้วยตา ไม่ต้องทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะใดๆ และทางดีแทคก็บอกว่ามีปัญหา แต่ไม่ยอมเปลี่ยนให้เราตามเงื่อนไข กลายเป็นลูกค้าไม่ทำตามระบบ โยนให้ไปเอาจดหมาย แล้วผลการตรวจสอบที่พูดคืออะไร ซึ่งตอนนั้นก็วันที่ 6 แล้ว เราทำได้แค่ร้องเรียนคอเซนเตอร์เพื่อให้เขารักษาสิทธิ์เรา สิทธิ์ที่มาจากการประเมินที่ขึ้นอยู่กับคำพูดคนแต่ะคน ทั้งที่ถือมาตรฐานเล่มเดียวกัน ในวันนั้นพนักงานดีแทคไม่พูดอะไรสักคำ มีเพียงโปรโมเตอร์เท่านั้น เราก็เพิ่งรู้ว่าโปรโมเตอร์มีอำนาจการตัดสินใจมากกว่าคนของดีแทค ทั้งที่เราซื้อเครื่องจากดีแทค (กรณีถ้าเข้าใจผิด ก็ขออภัย ค่ะ) จนตอนนี้เรื่องบานปลายไปหมด เงื่อนไขอะไรไม่รู้มากมายออกมา ทั้งที่ปัญหามีนิดเดียว ถ้าเรามาถึงวีนๆ ไม่มีเหตุผล เราจะไม่เถียงเลย เราขอขอบคุณทางคอลเซนเตอร์ดีแทค และฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่พยามหาแนวทางช่วยเหลือค่ะ แต่รบกวนตรวจสอบเรื่องราว และทวนความเข้าใจให้ชัดเจนก่อน ตั้งแต่มีการติดต่อ เราเล่าเรื่องเดียวกันซ้ำสามรอบวันนี้เป็นวันที่สาม จากการติดต่อเข้ามาจากเจ้าหน้าที่คนละคน ที่รับเรื่องต่อๆ กันมาค่ะ ตอนนี้เราก็รอต่อไปหล่ะค่ะ ให้ทำอะไรก็ทำ ต่อไปดีแทคทำหมายเหตุเล็กเวลาโฆษณาก็ดีค่ะ ว่าเงื่อนไขการรับประกันใช้เพียงเพื่อโฆษณาเท่านั้น (เหมือนอาหารหน่ะค่ะ) เขียนไว้ แต่นำมาใช้จริงไม่ได้ เอาเงื่อนไขอื่นมาแทน
ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกับดิฉัน เรื่องราวถึงไหนกันบ้างแล้วคะ หรือมีใครได้ใช้สิทธฺ์การรับประกันนี้ได้บ้าง ขอบคุณค่ะ
เรื่องจออมชมพู กับประกัน 7 วันจากทางดีแทค มีใครได้เปลี่ยนเครื่องตามเงื่อนไขไหมคะ
เรานำเครื่องเข้าไปศูนย์บริการดีแทคเพื่อแจ้งปัญหานี้หล่ะค่ะ เพราะว่าพอเราเอาไปเทียบกับเพื่อน หน้าจอของเรามันอมชมพู ทางเจ้าหน้าดีแทคที่รับเครื่องไปเข้าโหมดเพื่อตรวจสอบนั่งดูอยู่นาน ก็เงียบไป แล้วก็ไปตามบุคคลอีกท่านมาค่ะ เป็นโปโมเตอร์ซัมซุง ก็มาสอบถามข้อมูลค่ะ รวมถึงการอัพเดทซอฟแวร์แก้ไข ซึ่งเราทำหมดแล้ว และเขาก็เชคเครื่องเราค่ะ ผการประเมินจากเจ้าหน้าที่คนนั้นคือ เครื่องเราชมพูค่ะ แต่ไม่มาก ของเขาเป็นมากกว่าอีก เพราะฉะนั้นของลูกค้าสามารถยอมรับได้ ไม่เปลี่ยนให้ เราถามว่าเทียบจากมาตรฐานหรือตัวมาสเตอร์ไหน ถึงตัดสินได้เลย เขาบอกเราว่าไม่มี มันเป็นบางเครื่องแล้วแต่เป็นมากน้อย ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกัน และลูกค้าอยู่ๆ นึกจะมาเปลี่ยนไม่ได้ต้องไปเอาจดหมายจากซังซุงมายืนยัน แต่เราก็ไปซัมซุงตามเขาบอกนะ ก็ให้เกียรติระบบเขาตามเขาอ้าง แล้วก็เข้าทางเขาค่ะ ไม่มีการออกจดหมายใดๆ เพราะส่วนหนึ่งยังเป็นเรื่องประกันหน้าร้านอยู่ เหมือนเขารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ สุดท้ายก็ไม่ได้ทั้งจดหมายและไม่ได้เปลี่ยน งงมาก เราพิสูจน์แล้วว่ามีปัญหา ซึ่งทางดีแทคและซัมซุงก็ตรวจสอบด้วยวิธีเดียวกัน เห็นได้ด้วยตา ไม่ต้องทดสอบด้วยเครื่องมือเฉพาะใดๆ และทางดีแทคก็บอกว่ามีปัญหา แต่ไม่ยอมเปลี่ยนให้เราตามเงื่อนไข กลายเป็นลูกค้าไม่ทำตามระบบ โยนให้ไปเอาจดหมาย แล้วผลการตรวจสอบที่พูดคืออะไร ซึ่งตอนนั้นก็วันที่ 6 แล้ว เราทำได้แค่ร้องเรียนคอเซนเตอร์เพื่อให้เขารักษาสิทธิ์เรา สิทธิ์ที่มาจากการประเมินที่ขึ้นอยู่กับคำพูดคนแต่ะคน ทั้งที่ถือมาตรฐานเล่มเดียวกัน ในวันนั้นพนักงานดีแทคไม่พูดอะไรสักคำ มีเพียงโปรโมเตอร์เท่านั้น เราก็เพิ่งรู้ว่าโปรโมเตอร์มีอำนาจการตัดสินใจมากกว่าคนของดีแทค ทั้งที่เราซื้อเครื่องจากดีแทค (กรณีถ้าเข้าใจผิด ก็ขออภัย ค่ะ) จนตอนนี้เรื่องบานปลายไปหมด เงื่อนไขอะไรไม่รู้มากมายออกมา ทั้งที่ปัญหามีนิดเดียว ถ้าเรามาถึงวีนๆ ไม่มีเหตุผล เราจะไม่เถียงเลย เราขอขอบคุณทางคอลเซนเตอร์ดีแทค และฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่พยามหาแนวทางช่วยเหลือค่ะ แต่รบกวนตรวจสอบเรื่องราว และทวนความเข้าใจให้ชัดเจนก่อน ตั้งแต่มีการติดต่อ เราเล่าเรื่องเดียวกันซ้ำสามรอบวันนี้เป็นวันที่สาม จากการติดต่อเข้ามาจากเจ้าหน้าที่คนละคน ที่รับเรื่องต่อๆ กันมาค่ะ ตอนนี้เราก็รอต่อไปหล่ะค่ะ ให้ทำอะไรก็ทำ ต่อไปดีแทคทำหมายเหตุเล็กเวลาโฆษณาก็ดีค่ะ ว่าเงื่อนไขการรับประกันใช้เพียงเพื่อโฆษณาเท่านั้น (เหมือนอาหารหน่ะค่ะ) เขียนไว้ แต่นำมาใช้จริงไม่ได้ เอาเงื่อนไขอื่นมาแทน
ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกับดิฉัน เรื่องราวถึงไหนกันบ้างแล้วคะ หรือมีใครได้ใช้สิทธฺ์การรับประกันนี้ได้บ้าง ขอบคุณค่ะ