Samsung Galaxy A9 Pro เกิดความชื้นขึ้นได้ยังไง

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า Samsung Galaxy A9 Pro ของผมเกิดอาการ กดปุ่มโฮม กับทัชสกรีนแถบล่างไม่ได้ แต่หน้าจอทำงานได้ปกติ เลยเอาไปส่งศูนย์ซ่อม(ศูนย์รัตนาธิเบศร์) พนักงานเคาน์เตอร์ก็รับเครื่องแล้วตรวจเช็ค โดยรอบแล้วก็แจ้งว่า ถ้าเครื่องเสียเนื่องจากการใช้งานปกติ เครื่องก็จะได้ซ่อมในประกันไม่เสียค่าใช้จ่าย ถ้าหากเกิดจากความชื้น จะต้องซ่อมนอกประกัน ลูกค้าจะมีค่าใช้จ่าย
แต่ตอนนี้ไม่สามารถแจ้งสาเหตุอาการเสียได้เนื่องจากช่างไม่อยู่
พนักงานถามว่าลูกค้าสะดวกที่จะฝากเครื่องไว้ซ่อมเลยมั้ย
ตัวผมนี่อยากจะซ่อมมาก อยากรู้สาเหตุด้วยซื้อมาไม่ถึง 10 เดือนพังซะแล้ว ก็เลยตัดสินใจซ่อม
พนักงานก็รับเครื่องไว้ ให้ผมกรอกรายละเอียดในเอกสารรับซ่อม
แล้วก็บอกว่าจะให้ช่างติดต่อกลับเพื่อบอกสาเหตุ อย่างเร็ว 3 วัน อย่างช้า 7 วัน
จนวันที่ 4 หลังจากที่ส่งซ่อมซึ่งเป็นวันเสาร์ ช่วงเย็น ทางศูนย์ฯก็ติดต่อกลับมาแต่ผมไม่ได้รับสาย ศูนย์เลยส่ง SMS มาแจ้งว่า โทรศัพท์ของผม เสียเนื่องจากความชื้น มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมประมาณ 6500 บาท
ผมก็นึกไป ไม่เคยโดนน้ำตกน้ำ แล้วมันมีความชื้นได้ยังไงมาจากไหน
โทรกลับไปก็ไม่มีคนรับซะแล้ว จึงรอจนถึงวันจันทร์
โทรไปถามศูนย์ ว่าทำไมค่าซ่อมราคาสูงจัง พนักงานบอกว่าเครื่องชื้น ช่างต้องเปลี่ยนอะไหล่ภายใน แล้วก็ยังย้ำอีกว่าลูกค้าเคยทำเครืองตกน้ำรึเปล่า ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เคย แล้วพนักงานก็ถามมาว่า ลูกค้าจะให้ระงับการซ่อมมั้ย เครื่องอยู่ดีๆก็เสีย แต่มาทำเหมือนลูกค้าทำเสีย แถมค่าซ่อมก็ค่อนข้างจะสูง(สำหรับผม) ก็อยากจะถามว่ามีท่านใดเคยประสบปัญหาแบบ ผม บ้างแล้วดำเนินการกันยังไงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่